[CCCĐ] Lảo Thẩn - Chuyến leo núi mùa hè

PCNguyen

Xe tăng
Biển số
OF-64078
Ngày cấp bằng
14/5/10
Số km
1,338
Động cơ
247,190 Mã lực
Đó là một ngày mùa xuân đầu năm, khi tôi kể với Oliver về ngọn núi yêu thích tuyệt vời và đẹp như thế nào. Chúng tôi hẹn sẽ đi leo núi vào tháng 10 khi ba Oliver bay từ Anh về Việt Nam.

Vậy nhưng mới chỉ vừa giữa mùa hè, bác Andrew đã đến, sớm hơn dự định 3 tháng. Mùa leo núi lúc này đã kết thúc. Trên núi chỉ còn những cơn mưa tầm tã gây sạt lở đường mòn, may mắn hơn có thể là nắng bỏng cháy da, hay vài chú rắn xinh đẹp nào đó nằm vắt ngang đường thăm hỏi chẳng hạn?

Tôi nhắn leader liệu chúng tôi có thể vẫn đi trek vào thời gian này ko, tôi sẽ chọn ngày? Cậu ấy đồng ý.

Vậy là câu chuyện leo núi mùa hè bắt đầu!

**

Chân núi Lảo Thẩn vào một ngày hè mát lạnh, bầu trời xanh trong vắt sau những cơn mưa dài, tỏa nắng rạng rỡ. Chúng tôi đi dưới bóng mát của những cụm mây lớn trôi lơ lửng, ngày đầy gió phe phẩy trên lọn tóc mỏng, và nắng mặt trời màu vàng kem tinh nghịch chui qua mây trắng dịu dàng xoa nhẹ làn da.

Thời tiết ủng hộ tới vậy, mà chưa đc bao xa, một sự cố bất ngờ đột ngột xảy đến.
Do không lường đc diễn biến từ chuyện an toàn thực phẩm ở Việt Nam yêu dấu, bác Andrew bị ngộ độc sau bữa đáp xuống Hà Nội, đau dữ dội và tới lưng chừng núi thì không thể gắng gượng đi tiếp. 2 cha con đành trở lại chân núi.
Tôi buồn bã phải nói lời tạm biệt Oliver và Andrew, quay trở lại vệt đường mòn xuyên qua những thửa ruộng ngô đang đậu trái non, bước đi 1 mình trong tâm trạng ủ dột.
Không muốn tâm trạng bê bết làm ảnh hưởng tới người xung quanh, tôi yên lặng đi tiếp.

Những ngọn núi tôi đã đi qua thường nằm trong rừng á nhiệt đới rậm rạp nhiều cây cối mát mẻ, vậy nên nghe dân trek nói Lảo Thẩn chỉ có núi trọc nắng gắt chói chang, dốc thoai thoải, đường ngắn, không có cây cối cao chi hết, dành cho beginners và hợp với dân sống ảo, lòng tôi trùng xuống một chút. Nghe sao mà dễ nản chí vậy!

Lảo Thẩn không phải lựa chọn lúc ban đầu, nhưng vì leo núi trái mùa nên leader cho rằng đây là ngọn núi tốt nhất.
Tôi đã leo qua vài đỉnh núi, đi trên biển mây trắng bồng bềnh, dưới bầu trời xanh và ánh nắng vàng ruộm mà tôi nghĩ rằng không có khung cảnh nào có thể khiến tôi yêu mến hơn thế; không ngờ rằng núi Lảo Thẩn trong một ngày mùa hè không có biển mây cũng đẹp đến rung động như vậy.

Từ độ cao 2 ngàn mét trên núi nhìn xuống là con đường nhỏ nằm giữa thung lũng như dải lụa mềm mại nhẹ nhàng uốn lượn quanh những cánh đồng lớn màu xanh ngắt vươn mình trong ánh nắng mơ vàng.

Khung cảnh trước mắt hiện lên từng lớp màu rõ rệt. Đàng xa là dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ trùng trùng điệp điệp, mây trắng phủ một lớp mỏng men theo viền núi hoặc trôi từng cụm lững lờ như bức tranh vẽ kem trắng bông xốp phủ qua những miếng bánh núi xanh nằm gối đầu lên nhau, nổi bật trên tầng cao nhất là bầu trời xanh dương trong trẻo ngày nắng hạ dịu ngọt.


z3588381031680_d7c1c825e79e99616239cf1f4cf3599c.jpg



Part 1: Câu chuyện leo núi mùa hè bắt đầu

Part 2: Núi Lảo Thần xanh biếc vào một ngày nắng hạ

Part 3: Trời chợt đổ mùa đông giữa mùa hè

Part cuối: Gặp lại Oliver

Ảnh: part 1 - part 2
 
Chỉnh sửa cuối:

cu.do

Xe buýt
Biển số
OF-566815
Ngày cấp bằng
2/5/18
Số km
548
Động cơ
151,593 Mã lực
Nơi ở
Hai Ba Trung
Đẹp tuyệt, dù chỉ nhìn qua ảnh.

Hóng review cụ thể hơn khi leo núi vào mùa hè, nắng nóng của chủ thớt.
 

PCNguyen

Xe tăng
Biển số
OF-64078
Ngày cấp bằng
14/5/10
Số km
1,338
Động cơ
247,190 Mã lực
Tôi đã leo qua vài đỉnh núi, đi trên biển mây trắng bồng bềnh, dưới bầu trời xanh và ánh nắng vàng ruộm mà tôi nghĩ rằng không có khung cảnh nào có thể khiến tôi yêu mến hơn thế; không ngờ rằng núi Lảo Thần trong một ngày mùa hè không có biển mây cũng đẹp đến rung động như vậy

z3588381036257_0fae99d9faba2cd33912c87258b72923.jpg


Núi Lảo thần vào một ngày hè mát lạnh, bầu trời xanh trong vắt sau những cơn mưa dài, tỏa nắng rạng rỡ. Chúng tôi đi dưới bóng mát của những cụm mây lớn trôi lơ lửng, ngày đầy gió phe phẩy trên lọn tóc mỏng, và nắng mặt trời màu vàng kem tinh nghịch chui qua mây trắng dịu dàng xoa nhẹ làn da.

z3588381047172_1b2b71f18bb7e8236c4b001b135e4c36.jpg


Theo vết đường mòn, chỉ cần quay mặt lại sẽ thấy cỏ mọc xanh tươi trên núi trải dài như thảm trập trùng nối tiếp nhau, bờ bên phải là vực sâu hun hút, thung lũng lòng chảo cách cả ngàn mét phía dưới, bên trái là dương xỉ xanh mướt mát và cây bụi thấp mọc hoang, từng khóm cây lá kim vươn mình đón nắng vàng óng. Cảnh sắc đẹp như lạc vào một bức tranh khiến tôi ngơ ngẩn, không còn muốn đi tiếp.

z3592178662476_78c51c3c56fc49d56725ac664f43aefd.jpg


Tôi cho rằng đây là là trái dâu dại - loại quả tôi hay ăn lúc đi leo núi, nhưng trekker bảo rằng không phải.
Vậy nên cuối cùng lỡ hái lên rồi lại ko ăn. Không ăn một trái cũng ko chết đói mà, còn lỡ chỉ ăn đc 1 lần thì cũng tiếc lắm, còn biết bao hoa trái ngon đang chờ tôi :)))


z3588381015640_afcb97ed56919b75021512abc3ab5ade.jpg


Về chiều, mặt trời thu bớt lại ánh nắng chói chang, quầng sáng màu vàng cam bao phủ càng thêm đệm nét, mặt trời như một quả cầu lửa khổng lồ lơ lửng trên những đám mây trắng nằm ở cuối chân trời.

z3588384547693_dfb5a0cb877ae89b208a2e7fa0b1bd2e.jpg
 

PCNguyen

Xe tăng
Biển số
OF-64078
Ngày cấp bằng
14/5/10
Số km
1,338
Động cơ
247,190 Mã lực
Đẹp tuyệt, dù chỉ nhìn qua ảnh.

Hóng review cụ thể hơn khi leo núi vào mùa hè, nắng nóng của chủ thớt.
Mùa hè không phải mùa leo núi vì dễ mưa to sạt lở, ngày nắng thì nắng nóng trên núi rất gắt, đây cũng là mùa rắn bò ra sinh sản nhiều, vậy nên mùa hè thường chẳng có người leo, các tour cũng dừng hết.
Em rất may mắn vì ngày em đi thời tiết quá đẹp, nắng nhẹ, trời nhiều mây mát lạnh mà lại không có mưa, thưởng thức được cả 4 mùa trong một ngày.

Em quen viết hay xưng là tôi cho khách quan, hy vọng không làm cccm thấy khó chịu ạ :)
 

PCNguyen

Xe tăng
Biển số
OF-64078
Ngày cấp bằng
14/5/10
Số km
1,338
Động cơ
247,190 Mã lực
Con đường băng qua núi có một mùi thơm nhẹ cứ quanh quẩn mãi bên tôi tựa như mùi dầu dừa, cho đến lúc biết đó là từ những cây ngải diệp rừng mọc hoang đầy trên núi. Mùi hương ngọt nhẹ thoảng chút cay từ tinh dầu, nghe nói là cây rất đắng không thể ăn, nhưng tôi nghĩ có thể dùng như một loại thảo dược.

Theo vết đường mòn, chỉ cần quay mặt lại sẽ thấy cỏ mọc xanh tươi trên núi trải dài như thảm trập trùng nối tiếp nhau, bờ bên phải là vực sâu hun hút, thung lũng lòng chảo cách cả ngàn mét phía dưới, bên trái là dương xỉ xanh mướt mát và cây bụi thấp mọc hoang, từng khóm cây lá kim vươn mình đón nắng vàng óng. Cảnh sắc đẹp như lạc vào một bức tranh khiến tôi ngơ ngẩn, không còn muốn đi tiếp.

Hoàng hôn chậm rãi buông xuống kéo dài miên man, một dải sáng đỏ rực vắt ngang đường chân trời rồi nằm yên như không muốn nói lời tạm biệt, nắng hắt ngược lên từ nơi mặt trời vừa lặn xuống thành những chùm tia sáng lớn màu vàng nhạt nổi bật trên nền trời xanh dương mênh mông. Khung cảnh an tĩnh mê hoặc, tôi ngồi lặng bên ghế gỗ nhìn dải ánh sáng đỏ dịu mát rực rỡ nằm mãi cuối trời, phía trên những rặng núi xanh thăm thẳm.

Vẻ đẹp của ánh hoàng hôn làm tâm hồn con người trở nên an ổn, những việc không vui lúc ban ngày dần tan đi. Tôi nhắn tin cho Oliver an ủi:
“I couldn't take you two with me this time, so I’m trying to enjoy and sending to you some pictures. I hope you like them”

Cùng đi chuyến này còn có vài người mà tôi không quen biết, William đến từ Pháp, to lớn và hiền hậu. William không biết tiếng Anh, nên ban đầu chúng tôi ko nói với nhau một lời nào. Nhưng tới ngày cuối, khác với sự thờ ơ lúc đầu, William cố gắng nói tiếng Anh, rủ tôi đi dạo siêu thị cùng Doanh xem trái cây nhiệt đới và đồ ăn địa phương. Doanh là một người Việt Nam đáng yêu và rất dễ mến. Còn có Fei – một người Malaysia mạnh mẽ, ưa trekking, Fei đã leo qua khá nhiều núi ở các nước khác nhau. Dù đi nhiều như vậy, Fei vẫn cho rằng Lảo Thần là ngọn núi tuyệt đẹp và thích đi trek thong thả thưởng cảnh như này.

Bóng tối đến rất muộn trùm qua núi cùng những cơn gió mạnh ù 2 tai, nhiệt độ tụt xuống trên 10oC, đêm lạnh như băng, không còn sót lại chút nào cảm giác của mùa hè.
 

PCNguyen

Xe tăng
Biển số
OF-64078
Ngày cấp bằng
14/5/10
Số km
1,338
Động cơ
247,190 Mã lực
Tôi thường là người ngủ trễ vì hay nhẩn nha ngoài trời ngắm sao mọc. Ban đêm nhiều gió, nép mình sau tấm cửa gỗ cho bớt lạnh, chọn 1 hộp sữa ngồi xuống thì cô cún mang bụng bầu khệ nệ chạy tới chạy lui rồi ghé ngồi chung; vậy là tôi kiếm mảnh bát cũ, 1 người 1 cún vừa uống sữa vừa ngắm những ngôi sao lần lượt xuất hiện trên bầu trời rộng mênh mang màu xanh thẫm.

Tôi chìm vào giấc ngủ muộn với mảnh suy nghĩ rằng buổi sáng sẽ dậy thật sớm để xem dải Milky Way và leo lại đỉnh Lảo Thần trước lúc bình minh.

Nhưng khi thức dậy lúc trời còn tối đen, nhận ra cả ngọn núi đang nằm trong lòng 1 đám mây lớn dày đặc. Không những không thể nhìn thấy sao mà con đường cũng toàn là sương mịt mờ, gió rít từng hồi ào ạt như trong một cơn lốc.

Dù vậy tôi vẫn leo lên hết đỉnh, ngược về lán lúc sắc trời còn rất sớm, không xuống lán cùng đoàn mà ở lại thong thả dạo chơi trên núi.
Chỉ 1 chút bất cẩn, tôi trượt vào bụi gai, vết trầy rạng san hô để lại khi lặn biển vào cuối tuần trước chưa lành, một dòng máu đỏ chảy ra theo vệt cắt đau điếng. Tôi ngồi xuống ngó vết thương, gió từ dưới chân núi ngậm hơi nước táp lạnh buốt da, nước mắt từng giọt rơi xuống cỏ dại xanh xao, có lẽ cũng không hẳn vì đau quá.

Tôi vừa khóc, vừa lau đi những vết máu trên chân. Đến lúc máu ngừng chảy, tôi thả hẳn người lên thảm cỏ xanh, mở playlist bắt đầu bằng một bản nhạc jazz dịu dàng “Fly to the moon”. Âm nhạc vui tươi hòa vào tiếng gió thổi vang vọng trên núi vào sớm mai đầy mây, sương len qua tóc lành lạnh. Âm thanh của bản nhạc làm nhịp tim tôi đập chậm lại, không gian âm u mờ mịt trở nên ấm áp tươi sáng hơn hẳn ban nãy.
 

PCNguyen

Xe tăng
Biển số
OF-64078
Ngày cấp bằng
14/5/10
Số km
1,338
Động cơ
247,190 Mã lực
Mùa hè xanh biếc trên núi Lảo Thần

z3588706705009_47e634881efd610731a8eb7770e518e6.jpg


William và Doanh bên vạt hoa vàng

z3588381041411_7d49d65e4b990b7b50f579bc3b7e0ec4.jpg




z3588381023524_337d44d1504f5b830da1368eeb55cc57.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Vodka
Reactions: ZHZ

Quỳnh hp

Xe tăng
Biển số
OF-585307
Ngày cấp bằng
16/8/18
Số km
1,937
Động cơ
154,041 Mã lực
Tuổi
45
Nể mợ thật đấy. Chúc mợ luôn may mắn và hạnh phúc,luôn tràn đầy năng lượng
 

PCNguyen

Xe tăng
Biển số
OF-64078
Ngày cấp bằng
14/5/10
Số km
1,338
Động cơ
247,190 Mã lực
Tôi lấy 1 cuốn sách nhỏ, khi pack đồ đã nghĩ lần này đi chung với 2 bạn nên sẽ ko mang theo sách chi cả, nhưng linh cảm thế nào lại tùy tiện rút một quyển trên giá bỏ vào cặp. Cuốn sách này thuần khoa học, giọng văn đơn điệu ko nhiều màu sắc riêng nhưng làm buổi mai ngập sương mù có ý nghĩa hơn.

Nằm được 1 lúc tay bắt đầu tê và quần áo ngấm sương lạnh ướt. Tôi đứng dậy phủi đồ chuẩn bị xuống núi thì ngạc nhiên nhận thấy 1 chú chó đen như mực từ bụi cỏ lon ton chạy lên trước dẫn đường. Hóa ra khi tôi còn tha thẩn trên đồi cỏ thì em cũng ko về theo đoàn mà kiên nhẫn đợi ở bụi cây gần đó. Vậy là đường xuống lán của tôi không còn một mình mà có 1 leader dẫn đường đặc biệt tận tâm, rụt rè và dễ thương hết sức.

Con đường về dưới chân núi bằng phẳng rộng rãi, nghe nói vào mùa thu đầy những trái berry mọc hoang chín mọng, dân địa phương chỉ hái trái tươi ăn chơi còn lại để rụng đầy mặt đất, nghe mà tiếc ngơ ngẩn. Mứt berry là món tôi yêu thích, quết một lớp mứt dẻo quánh đỏ au làm từ berry tươi lên miểng bánh mì nướng xắt khoanh giòn tan, nhâm nhi cùng 1 ly sữa nóng trong cái nắng sớm ngọt như bánh, cạnh lán gỗ nâu chi chít những cây cỏ mỏng manh mọc đầy trên mái lán vào một ngày gió lạnh thì đúng là không gì bằng.

Tôi thực sự gặp lại Oliver vào tiệc tối cuối ngày khi trở lại Sapa. Buổi chiều bị sunny sick và car sick, chỉ có thể ăn rất ít, dù bữa tối có lẩu cá tầm giòn sừn sựt với nấm kim châm, đậu hũ và các loại rau xanh bản địa tươi rói.
Tôi hào hứng kể về chuyến leo núi và khung cảnh xanh tươi diễm lệ trên đường đi qua, Oliver hẹn một ngày sẽ trở lại miền Bắc trekking.

Oliver là một người bạn tốt của tôi, đây là lần thứ 2 chúng tôi đến Sapa kể từ 6 năm trước, và gần 2 năm ko gặp tính từ lúc Covid vậy mà luôn có nhiều suy nghĩ tương đồng; quá khứ và hiện tại đan xen, chúng tôi nói mải miết, nhưng chuyện của 2 năm không thể nói hết trong bữa tối ngắn ngủi. Oliver phải sớm trở lại khách sạn để mang thức ăn tối cho bác Andrew còn chưa khỏe hẳn.

Khi tôi đang mơ màng trên xe trở về Hà Nội thì tin nhắn của Oliver gửi tới nói rằng thực sự rất vui đc gặp lại ngày hôm nay, hẹn sớm gặp lại nhé chị Daisy.
Vì 2 ngày đi quá nhiều, cơn buồn ngủ ập đến níu mi mắt, tôi thiếp ngủ khi còn chưa kịp trả lời.

Và câu chuyện về chuyến leo núi mùa hè đã khép lại!
 
Chỉnh sửa cuối:

PCNguyen

Xe tăng
Biển số
OF-64078
Ngày cấp bằng
14/5/10
Số km
1,338
Động cơ
247,190 Mã lực
Nể mợ thật đấy. Chúc mợ luôn may mắn và hạnh phúc,luôn tràn đầy năng lượng
Thực ra chuyến đi này rất an toàn vì leader bên em nhiều kinh nghiệm, cẩn thận và lựa chọn kĩ điểm đến.
Cũng rất may mắn là thời tiết đã ủng hộ nên cảnh đẹp và đi nhẹ nhàng tới vậy,
em cảm ơn cụ nhé :)
 
Chỉnh sửa cuối:

xichhoptau

Xe tăng
Biển số
OF-532417
Ngày cấp bằng
15/9/17
Số km
1,052
Động cơ
178,020 Mã lực
cụ đi hướng nào lên vây, SaPa - Mường Hum hay Lào Cai - Trịnh Tường, đường xá ổn không cụ?
 

thanhhanh0622

Đi bộ
Biển số
OF-817854
Ngày cấp bằng
20/8/22
Số km
6
Động cơ
23 Mã lực
Tuổi
26
Mùa hè xanh biếc trên núi Lảo Thần

z3588706705009_47e634881efd610731a8eb7770e518e6.jpg


William và Doanh bên vạt hoa vàng

z3588381041411_7d49d65e4b990b7b50f579bc3b7e0ec4.jpg




z3588381023524_337d44d1504f5b830da1368eeb55cc57.jpg
Cụ ơi cụ đi trekking này là đi theo tour hay là cụ tự đi vậy ạ? Em cũng thích trekking lắm mà ko có kinh nghiệm 🤣🤣 cũng đang tìm hiểu tour tuyến mà nhiều quá chả biết đường nào mà lần. Nhờ cụ chỉ giáo ạ
 

PCNguyen

Xe tăng
Biển số
OF-64078
Ngày cấp bằng
14/5/10
Số km
1,338
Động cơ
247,190 Mã lực
cụ đi hướng nào lên vây, SaPa - Mường Hum hay Lào Cai - Trịnh Tường, đường xá ổn không cụ?
Em đi xe khách lên Sapa, từ Sapa đi tới Phìn Hồ khoảng 100 cây nữa bằng xe trung chuyển của đoàn, đường dài đi qua nhiều đèo uốn khúc, nhưng đường đẹp. Tới chân núi sẽ bắt đầu đi bộ trekking.

Trừ khi cụ dư dả thời gian đi vài ngày đc, hoặc có người đổi lái, em recommend cụ không nên lái xe vì chỉ xe chỉ chạy trên cao tốc 250 km thôi, sau đó thêm 150 km đường đèo đã mệt rồi sẽ không còn sức để vừa leo núi vừa ngắm cảnh; xuống núi lại chạy thêm 400km về nữa đâu.

Cụ lên xe giường nằm ngủ cho khỏe; muốn ngắm cảnh trên đường thì tới Sapa thuê xe máy tới Phìn Hồ cũng là 1 lựa chọn không tồi.

Với núi Lảo Thần thì 1 chuyến đi 2 ngày 3 đêm vào cuối tuần, timeline của em như thế này:

_ Tối thứ 6 lên xe giường nằm đi Sapa.
Sáng sớm thứ 7 tới thị xã Sapa, nghỉ ngơi ăn sáng, 6h-7h bắt đầu lên xe trung chuyển về tới Phìn Hồ, 10h-11h em bắt đầu leo (đường dài cỡ 10 cây), ăn trưa trên núi.
Gần đỉnh núi có lán gỗ nghỉ, nếu thích camping cụ mang lều cắm trại ngoài trời.

_ Sáng chủ nhật 4h em dậy ăn sáng và leo lên đỉnh Lảo Thần một lần nữa. Từ lán gỗ tới đỉnh đi tầm 40-50 phút. Còn không, cụ ngủ rồi dậy ăn sáng ngắm bình minh trên núi, thong thả đi xuống, ăn trưa dưới chân núi. (ở đây không có quán xá gì cả, toàn bộ thực phẩm phải có porter nấu nướng chuẩn bị)

Sau bữa trưa lên xe về Sapa lúc 5h chiều. Pack đồ, đi tắm lá dao cho khỏe, đặt nhà hàng liên hoan tiệc tối, đi dạo Sapa trước khi lên xe trở lại Hà Nội.
 

xichhoptau

Xe tăng
Biển số
OF-532417
Ngày cấp bằng
15/9/17
Số km
1,052
Động cơ
178,020 Mã lực
Em đi xe khách lên Sapa, từ Sapa đi tới Phìn Hồ khoảng 100 cây nữa bằng xe trung chuyển của đoàn, đường dài đi qua nhiều đèo uốn khúc, nhưng đường đẹp. Tới chân núi sẽ bắt đầu đi bộ trekking.

Trừ khi cụ dư dả thời gian đi vài ngày đc, hoặc có người đổi lái, em recommend cụ không nên lái xe vì chỉ xe chỉ chạy trên cao tốc 250 km thôi, sau đó thêm 150 km đường đèo đã mệt rồi sẽ không còn sức để vừa leo núi vừa ngắm cảnh; xuống núi lại chạy thêm 400km về nữa đâu.

Cụ lên xe giường nằm ngủ cho khỏe; muốn ngắm cảnh trên đường thì tới Sapa thuê xe máy tới Phìn Hồ cũng là 1 lựa chọn không tồi.

Với núi Lảo Thần thì 1 chuyến đi 2 ngày 3 đêm vào cuối tuần, timeline của em như thế này:

_ Tối thứ 6 lên xe giường nằm đi Sapa.
Sáng sớm thứ 7 tới thị xã Sapa, nghỉ ngơi ăn sáng, 6h-7h bắt đầu lên xe trung chuyển về tới Phìn Hồ, 10h-11h em bắt đầu leo (đường dài cỡ 10 cây), ăn trưa trên núi.
Gần đỉnh núi có lán gỗ nghỉ, nếu thích camping cụ mang lều cắm trại ngoài trời.

_ Sáng chủ nhật 4h em dậy ăn sáng và leo lên đỉnh Lảo Thần một lần nữa. Từ lán gỗ tới đỉnh đi tầm 40-50 phút. Còn không, cụ ngủ rồi dậy ăn sáng ngắm bình minh trên núi, thong thả đi xuống, ăn trưa dưới chân núi. (ở đây không có quán xá gì cả, toàn bộ thực phẩm phải có porter nấu nướng chuẩn bị)

Sau bữa trưa lên xe về Sapa lúc 5h chiều. Pack đồ, đi tắm lá dao cho khỏe, đặt nhà hàng liên hoan tiệc tối, đi dạo Sapa trước khi lên xe trở lại Hà Nội.
vậy tự lái chắc em đi Lào Cai - Trịnh Tường vào thôi. cảm ơn cụ!
 

PCNguyen

Xe tăng
Biển số
OF-64078
Ngày cấp bằng
14/5/10
Số km
1,338
Động cơ
247,190 Mã lực
Cụ ơi cụ đi trekking này là đi theo tour hay là cụ tự đi vậy ạ? Em cũng thích trekking lắm mà ko có kinh nghiệm 🤣🤣 cũng đang tìm hiểu tour tuyến mà nhiều quá chả biết đường nào mà lần. Nhờ cụ chỉ giáo ạ
Đi leo núi với em là trải nghiệm, thưởng thức và ngắm cảnh, không muốn take care nhiều thứ lặt vặt. Tất cả các chuyến trekking của em đều theo tour, cứ mang balo lên là đi thôi chẳng phải nghĩ gì. Đi tour tốt hơn tự thuê porter ở những điểm sau:

_ Porter thường là người bản địa, nói tiếng Việt không giỏi lắm, sẽ khó nói chuyện, chỉ gặp họ ở Sapa/chân núi. Họ không được đào tạo bài bản, không mua bảo hiểm du lịch, và mình phải tự chuẩn bị sắp xếp rất nhiều thứ.

_ Các công ty du lịch mạo hiểm sẽ có leader dày kinh nghiệm take care hướng dẫn mình từ Hà Nội lên tới núi rồi ngược về Hà Nội. Một leader giỏi làm chuyến đi của mình tốt hơn rất nhiều. Rừng núi yên bình nhưng cũng đầy mạo hiểm với người đã quen sống trong thành phố như em và các cụ mợ, mình không thông thuộc địa hình và thiếu kinh nghiệm đi lại rất cần những bạn như thế. Leader sẽ hướng dẫn các porter chuẩn bị đồ ăn, leo lên tới nơi mệt có sẵn cốc trà hay cafe để uống rất là đã. Leader sẽ theo dõi thời gian, hướng dẫn đi đúng đường và theo timeline để không bị trễ giờ, không phải lang thang trên rừng lúc tối, chăm sóc các thành viên từ những việc nhỏ, vì núi làm gì có nhà hàng hay Circle K đâu ... Và họ trả lời 1001 câu hỏi của em về núi rừng Tây Bắc :D

Cá nhân em recommend cụ chọn tour của Tổ ong adventure và Travel up:

_ Tổ ong là đội ngũ của miền Nam, vui vẻ dễ thương, teammate hầu hết sẽ là người trong nam bay ra. Nhược điểm là tour của miền Nam nên thường mỗi núi 1 tháng chỉ có lịch đi 1 lần, Tổ ong cũng mới dẫn 3 núi là Lảo Thần, Bạch Mộc và Putaleng.
Chủ yếu tổ ong làm về các cung hiking và nature walking trong Nam.

Website: https://toongadventure.vn/

_ Travel up là công ty du lịch mạo hiểm của các em miền Bắc, chu đáo, nhiệt tình, dễ mến, những lần em đi với travel up không có gì để chê, có đủ chuyến ở 15 đỉnh núi cao nhất VN. Núi Lảo Thần lần này và các chuyến khác từ đầu năm 2022 tới giờ em đều đi với bạn Sơn (sdt O91.895.8524) là leader rất giỏi và có tâm của Travel up, cụ có thể gọi bạn ấy để hỏi thông tin.

Ngoài các cung leo trong nước thì bên này cũng có cung leo nước ngoài (leo Everest Base camp, đi 12- 20 ngày tùy mình chọn, phí khoảng 2k$/pax).

Website: https://travelup.vn/

Cả 2 bên này đều rất có ý thức bảo vệ môi trường và phát triển bền vững, em đánh giá là một điểm cộng lớn.
 
Chỉnh sửa cuối:

xichhoptau

Xe tăng
Biển số
OF-532417
Ngày cấp bằng
15/9/17
Số km
1,052
Động cơ
178,020 Mã lực
đây là chuyến leo núi lần đầu của cụ phải không ạ? chúc cụ có một trải nghiệm đẹp nhé :)
leo đèo thì lần đầu cụ ahj, trước ở quê có leo núi lấy củi cho gia đình. chạy xe thì em cũng đi được chút non chục cung Phía Bắc thôi ahj
 

PCNguyen

Xe tăng
Biển số
OF-64078
Ngày cấp bằng
14/5/10
Số km
1,338
Động cơ
247,190 Mã lực
leo đèo thì lần đầu cụ ahj, trước ở quê có leo núi lấy củi cho gia đình. chạy xe thì em cũng đi được chút non chục cung Phía Bắc thôi ahj
Cụ kinh nghiệm vậy thì yên tâm, Lảo Thần dễ đi và đẹp ạ, mà tự lái vẫn nên đi 3 ngày trở lên,chứ lịch 2 ngày như em là cụ khỏi ngủ luôn 😄 (em ngủ trên xe 2 đêm)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top