Làn đường vừa rẽ trái vừa đi thẳng trong khi 2 đèn đỏ cho 2 hướng

Cheval

Xe hơi
Biển số
OF-344230
Ngày cấp bằng
25/11/14
Số km
135
Động cơ
273,150 Mã lực
Không biết có cụ nào thắc mắc cái này chưa? Ngày xưa ngã tư chỉ có 1 đèn đỏ chung cho cả đi thẳng, rẽ trái, phải thì k sao. Giờ nhiều nơi có đèn riêng cho rẽ trái và đi thẳng trong khi làn đường vẫn chung. Thành ra lắm lúc ông ở sau được đi rồi ( ví dụ đi thẳng) nhưng ông đằng trước vẫn đứng ì ra do chưa đc rẽ trái, gây cản trở giao thông. Nên quy định làn đường này chỉ vẽ ở nơi chung đèn đỏ thì hợp lý hơn nhỉ?
em add thêm là cái này toàn ở nơi đường rộng 3 làn hẳn hoi ví dụ gầm cầu vượt Liễu Giai ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,120
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không biết có cụ nào thắc mắc cái này chưa? Ngày xưa ngã tư chỉ có 1 đèn đỏ chung cho cả đi thẳng, rẽ trái, phải thì k sao. Giờ nhiều nơi có đèn riêng cho rẽ trái và đi thẳng trong khi làn đường vẫn chung. Thành ra lắm lúc ông ở sau được đi rồi ( ví dụ đi thẳng) nhưng ông đằng trước vẫn đứng ì ra do chưa đc rẽ trái, gây cản trở giao thông. Nên quy định làn đường này chỉ vẽ ở nơi chung đèn đỏ thì hợp lý hơn nhỉ?
em add thêm là cái này toàn ở nơi đường rộng 3 làn hẳn hoi ví dụ gầm cầu vượt Liễu Giai ạ.
Thường những chỗ có đèn riêng là cũng có làn riêng. Em cũng đi qua gầm cầu vượt Liễu giai mà chưa để ý thấy cái bất cập cụ nói. Nhưng nếu có như vậy, nếu em đi thẳng em sẽ không đứng vào làn trái. Nói chung kiểu gì cũng bị chửi thầm :)
 

Cheval

Xe hơi
Biển số
OF-344230
Ngày cấp bằng
25/11/14
Số km
135
Động cơ
273,150 Mã lực
Nó có 1 làn chung ở giữa cụ à. Sau vài lần thì em cũng tránh làn này hoặc đậu cách xa đủ để đổi làn. Tuy nhiên vẫn nhiều lần chứng kiến các bác đi thẳng bấm còi inh ỏi vì một bác rẽ trái chặn trên đầu mà về lý thì bác rẽ trái kia đâu có sai.
 
Chỉnh sửa cuối:

chungcuminiland

Xe hơi
Biển số
OF-356791
Ngày cấp bằng
5/3/15
Số km
116
Động cơ
262,950 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Nam Từ Liêm, Hà Nội
Website
www.nhachungcu.land
Không biết có cụ nào thắc mắc cái này chưa? Ngày xưa ngã tư chỉ có 1 đèn đỏ chung cho cả đi thẳng, rẽ trái, phải thì k sao. Giờ nhiều nơi có đèn riêng cho rẽ trái và đi thẳng trong khi làn đường vẫn chung. Thành ra lắm lúc ông ở sau được đi rồi ( ví dụ đi thẳng) nhưng ông đằng trước vẫn đứng ì ra do chưa đc rẽ trái, gây cản trở giao thông. Nên quy định làn đường này chỉ vẽ ở nơi chung đèn đỏ thì hợp lý hơn nhỉ?
em add thêm là cái này toàn ở nơi đường rộng 3 làn hẳn hoi ví dụ gầm cầu vượt Liễu Giai ạ.
ô em tưởng khi có đèn rẽ trái, rẻ phải, thì nó phải kẻ vạch phân làn ngay trước vạch dừng xe chứ, Vi như đi thẳng mà cứ đứng vào làm rẽ trái đến khi có tín hiệu cho rẽ mà chưa cho đi thẳng chịu sao được
 

kienkid

Xe container
Biển số
OF-176088
Ngày cấp bằng
10/1/13
Số km
5,510
Động cơ
390,088 Mã lực
Đến bao giờ hệ thống giao thông đường bộ của nước mình mới bằng được mẽo các cụ nhỉ?
 

Cheval

Xe hơi
Biển số
OF-344230
Ngày cấp bằng
25/11/14
Số km
135
Động cơ
273,150 Mã lực
ô em tưởng khi có đèn rẽ trái, rẻ phải, thì nó phải kẻ vạch phân làn ngay trước vạch dừng xe chứ, Vi như đi thẳng mà cứ đứng vào làm rẽ trái đến khi có tín hiệu cho rẽ mà chưa cho đi thẳng chịu sao được
Có kẻ nhưng có làn vạch vừa cho rẽ trái vừa cho đi thẳng cụ à
 

chungcuminiland

Xe hơi
Biển số
OF-356791
Ngày cấp bằng
5/3/15
Số km
116
Động cơ
262,950 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Nam Từ Liêm, Hà Nội
Website
www.nhachungcu.land
Có kẻ nhưng có làn vạch vừa cho rẽ trái vừa cho đi thẳng cụ à
vậy thì bất hợp lý quá ! thảo nào giao thông hay ùn tắc, tự nhiên hướng đi thẳng cả dòng xe lại dừng lại chỉ vì có một bác cắt mặt
 

Jinzin

Xe điện
Biển số
OF-198975
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
3,267
Động cơ
1,365,491 Mã lực
Nơi ở
38,686,868 Mã lực
Không biết có cụ nào thắc mắc cái này chưa? Ngày xưa ngã tư chỉ có 1 đèn đỏ chung cho cả đi thẳng, rẽ trái, phải thì k sao. Giờ nhiều nơi có đèn riêng cho rẽ trái và đi thẳng trong khi làn đường vẫn chung. Thành ra lắm lúc ông ở sau được đi rồi ( ví dụ đi thẳng) nhưng ông đằng trước vẫn đứng ì ra do chưa đc rẽ trái, gây cản trở giao thông. Nên quy định làn đường này chỉ vẽ ở nơi chung đèn đỏ thì hợp lý hơn nhỉ?
em add thêm là cái này toàn ở nơi đường rộng 3 làn hẳn hoi ví dụ gầm cầu vượt Liễu Giai ạ.
Chỉ cần bọn nó để nhịp đèn đi thẳng và rẽ trái (phải) cùng nhịp với nhau thì ko có vấn đề gì.
 

shinichi2105

Xe buýt
Biển số
OF-209231
Ngày cấp bằng
7/9/13
Số km
906
Động cơ
324,270 Mã lực
ngay đoạn Xã Đàn từ hướng Kim Liên rẽ trái vào Đặng Văn Ngữ cũng bị y như cụ chủ nói .mà đường đấy lại rộng mấy làn xe .
 

Sleeping Dragon

Xe buýt
Biển số
OF-312180
Ngày cấp bằng
18/3/14
Số km
856
Động cơ
305,158 Mã lực
Chỉ cần bọn nó để nhịp đèn đi thẳng và rẽ trái (phải) cùng nhịp với nhau thì ko có vấn đề gì.
Thế thì nó lại chỉ cần 1 cái đèn đỏ thôi, chẳng cần chia ra 2 loại đèn đỏ nữa làm gì. :P
 

phinm

Xe tăng
Biển số
OF-767
Ngày cấp bằng
14/7/06
Số km
1,417
Động cơ
589,545 Mã lực
Nơi ở
Quanh hồ Tây
Nó có 1 làn chung ở giữa cụ à. Sau vài lần thì em cũng tránh làn này hoặc đậu cách xa đủ để đổi làn. Tuy nhiên vẫn nhiều lần chứng kiến các bác đi thẳng bấm còi inh ỏi vì một bác rẽ trái chặn trên đầu mà về lý thì bác rẽ trái kia đâu có sai.
Thế cũng chưa ức bằng ông rẽ trái đi đúng làn gặp ông đi thẳng chờ đèn đỏ ở làn rẽ trái trong khi đèn rẽ trái xanh, mà xanh có hơn chục giây
Tóm lại em cực ghét đi thẳng mà cứ bon chen vào làn trái/phải
 

thinhkieuphong

Xe điện
Biển số
OF-151242
Ngày cấp bằng
1/8/12
Số km
3,567
Động cơ
390,017 Mã lực
có mấy đoan nữa trên đường Phạm Văn Đồng đấy các cụ, chiều từ cầu thăng long về phạm văn đồng :
-1 đoạn chỗ bộ công an
-1 đoạn chỗ ngã 3 giao với trần quốc hoàn
...
2 đoạn này rẽ trái có đèn riêng nhưng vạch cho cả đi thẳng lẫn rẽ)
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,540
Động cơ
434,730 Mã lực
Thường những chỗ có đèn riêng là cũng có làn riêng. Em cũng đi qua gầm cầu vượt Liễu giai mà chưa để ý thấy cái bất cập cụ nói. Nhưng nếu có như vậy, nếu em đi thẳng em sẽ không đứng vào làn trái. Nói chung kiểu gì cũng bị chửi thầm :)
Chỗ ngã 3 Cửa Bắc với Yên phụ (đi từ Cửa Bắc đến Yên phụ) chỉ có duy nhất đèn tín hiệu có mũi tên chỉ sang trái và chỉ có một làn. Xe rẽ phải luôn được rẽ nhưng đôi khi vẫn phải đợi xe rẽ trái đằng trước. Dù sao thì có đôi khi thì cũng tốt hơn luôn luôn rồi
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
32,496
Động cơ
970,358 Mã lực
do hạ tầng giao thông kém quá nên mới phát sinh nhiều vấn đề bất cập, để làn giữa đi thẳng, làn trái chỉ rẽ trái (trong khi ít xe rẽ) thì các cụ lại kêu kẻ vạch như kít, kẻ cho cả đi thẳng thì lại mâu thuẫn nhau@@
 

Cheval

Xe hơi
Biển số
OF-344230
Ngày cấp bằng
25/11/14
Số km
135
Động cơ
273,150 Mã lực
do hạ tầng giao thông kém quá nên mới phát sinh nhiều vấn đề bất cập, để làn giữa đi thẳng, làn trái chỉ rẽ trái (trong khi ít xe rẽ) thì các cụ lại kêu kẻ vạch như kít, kẻ cho cả đi thẳng thì lại mâu thuẫn nhau@@
Cái này do ông lắp đèn cứ lắp đèn, ông kẻ vạch cứ kẻ vạch, không thèm quan tâm đến các loại đèn đóm nó kiểu gì chứ đâu phải là do hạ tầng hả cụ.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,540
Động cơ
434,730 Mã lực
Cái này do ông lắp đèn cứ lắp đèn, ông kẻ vạch cứ kẻ vạch, không thèm quan tâm đến các loại đèn đóm nó kiểu gì chứ đâu phải là do hạ tầng hả cụ.
Các báo hiệu phải đồng bộ giữa đèn, biển và vạch. Biển và vạch cho đi hai hướng nhưng đèn chỉ cho một hướng đi thì biển và vạch không có tác dụng. Có khi còn ngược lại.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
32,496
Động cơ
970,358 Mã lực
Cái này do ông lắp đèn cứ lắp đèn, ông kẻ vạch cứ kẻ vạch, không thèm quan tâm đến các loại đèn đóm nó kiểu gì chứ đâu phải là do hạ tầng hả cụ.
Chả cần đâu xa, cụ vào Sài gòn đi các xa lộ sẽ thấy, khi đèn ko đồng mức, đường rất nhiều làn và có 1 làn riêng để rẽ trái. Trong khi ngoài HN, ko lắp đèn ko đồng mức thì xung đột giao thông, lắp vào thì đường bé tí, xe thì đông. Giữa xung đột ở giao cắt với xung đột trước đèn thì chọn cái nào vậy cụ? Ngay chỗ Nguyễn văn cừ - Nguyễn sơn. Thực tế rẽ trái rất ít, nhưng chả nhẽ bỏ làn rẽ trái? cho đi chung thì đèn ko đồng mức cũng bị ý kiến, h làm làn riêng rẽ trái thì các xe đi thẳng phải chui hết vào làn giữa, cụ đi thử sẽ thấy dồn xe vào làn giữa nhiều ntn. Chẳng hạn đường cửa ngõ này mà nhiều làn, như xa lộ HN trong Sài gòn 6 làn, 1 làn rẽ trái, vài làn đi thẳng thì xung đột cái j, tách bạch từng làn + đèn ko đồng mức cũng chả vấn đề j. Hạ tầng kém nên phát sinh nhiều thứ, do ông quy hoạch HN như ****, tầm nhìn chắc được 5 năm là giỏi@@
 

Dqlong

Xe tăng
Biển số
OF-305616
Ngày cấp bằng
19/1/14
Số km
1,560
Động cơ
315,021 Mã lực
Tình trạng này ở HN nhiều vô số, không kể hết được. Nói chung em đi đến ngã 3 gần như lúc nào cũng len sang làn giữa để đi cho lành.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top