[VHGT] Làn đường Siêu rộng tại Hà nội - Đề nghị Sở GTVT kẻ vạch chia làn đường đúng luật

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,635
Động cơ
723,036 Mã lực
Nên làm bản kiến nghị đề xuất Bộ GTVt chỉ đạo Sở GTCC Hà nội chấn chỉnh và nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về biển báo, phân làn kẻ vạch, đồng thời đề xuất Bộ GTVT chấn chỉnh việc chấn chỉnh các quy định cũng như thực hiện việc kẻ biển phân làn, đèn tín hiệu trên phạm vi toàn quốc: ví dụ như sao không kẻ sơn hạn chế tốc độ dưới lòng đường cho người tham gia gt dễ nhận biết thay vì chỉ có mỗi cái biển báo bé tí tít bên lề đường nhiều khi khuất tầm nhìn không thể thấy....

Bản kiến nghị này có thể dưới hình thức điện tử và ý kiến ủng hộ tham gia đề xuất thông qua Like
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,754
Động cơ
523,974 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Ủng hộ bài này. Chắc So GTVT sẽ giải thích đây là giải pháp tiết kiệm sơn.
Em lại nghĩ nó cố tình kẻ thế là vì có ordẻ từ phía xxx để xxx có cửa bắt vượt phải khi đói. Ngày trước cái đường Trần Nhật Duật, Trần Quang Khải đã từng chia làn nhỏ rồi đấy chứ ạ:(
 

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,574
Động cơ
657,409 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn
Em nhớ hồi xưa ít xe có động cơ, nhiều xe thô sơ nên cái vạch đứt chia mỗi chiều đường ra 2 làn, bên trái của xe có động cơ và bên phải của xe thô sơ (xe đạp, xe thồ, xe bò v.v.) Như thế cũng tạm ổn vì 2 làn này chênh lệch tốc độ khá lớn và lượng xe thì cũng ít nên bà con lưu thông cũng thoáng đãng lắm.

Giờ sau mấy chục năm đổi mới rồi nhưng vạch kẻ đường ở các phố cũ của HN dường như ít thay đổi. Ko hiểu sở GTVT Hà Nội tại sao lại ko chỉnh sửa việc phân làn cho phù hợp với tình hình giao thông hiện nay?
 

chick_be07

Xe buýt
Biển số
OF-335699
Ngày cấp bằng
22/9/14
Số km
720
Động cơ
285,459 Mã lực
Em công nhận là bài viết của cụ chủ rất hay. Các phòng ban nên nghiên cứu đưa vào triển khai sớm.

Cụ có số của BT ko, nt cho BT cái ko khéo mai cụ lên báo luôn ấy chứ :D
 

tttrung2000

Xe đạp
Biển số
OF-326555
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
18
Động cơ
285,880 Mã lực
Em rất ủng hộ chủ thớt. Mỗi lần đi các con đường không có làn em rất sợ : sợ lỗi vượt phải (vì ông đằng trước cứ đi chầm chậm bên trái), sợ va quẹt với xe bên cạnh vì mình cũng ko chính xác mình phải đi giữa đường hay né hẳn sang trái, hay phải; sợ các bác vọt lên rồi đánh đầu qua mũi mình mà khỏi cần xi nhan...etc.

Em đi đường 5, tốc độ cao mà cũng thấy trên 1 làn đường, 2 xe chạy song song được, chỉ cần lêch tay lái phát là xong. Mà đường này thì nhiều tai nạn lắm rồi
 

RubynamitnA

Xe điện
Biển số
OF-84541
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
3,417
Động cơ
444,621 Mã lực
Nơi ở
Scuderia Ferrari F1
Trước hết cảm ơn cụ đã có ý kiến xây dựng đối với lĩnh vực em đang chỉ đạo quản lý :)). Xong nhờ cụ cho em thêm ý kiến về việc này mà lâu nay em không biết giải quyết ra sao dẫn đến "làn siêu rộng" như cụ thấy:
Ấy là thông thường thì kết cấu theo chiều ngang đường được chia làm 3 làn dùng để phân làn theo phương tiện hoặc hướng đi, cộng thêm phần kết cấu lề đường vài chục phân nữa. Nhẩm tính theo qui chuẩn 3,5 x 3 + mấy chục phân = 10,5 đến 11 m là cùng. Nếu có điều kiện về vốn và nhằm phục vụ cho qui hoạch tương lai thì em sẽ làm gấp đôi chiều rộng ấy (Tức là khoảng 22m) thì dễ chia theo qui chuẩn lắm: 2 làn xe con, 2 làn xe tải, 2 làn xe máy... Nhưng đường HN của chúng em chia theo qui chuẩn thì nó lại lỡ cỡ thành 4 hoặc 5 làn mà em chả biết qyi định cho làn thứ 4, thứ 5 ấy cho phương tiện nào (Chẳng lẽ dành làn ấy cho chó đi bộ tập thể dục). Vì vậy để đơn giản đỡ phải lao tâm khổ tứ, lương thì éo được bao nhiêu... em chia mẹ nó thành 3 làn thôi nên cụ mới thấy làn siêu rộng như vậy.
Một lần nữa cảm ơn cụ, kính cụ sức khỏe và mong nhận được hiến kế của cụ.
Hẹn 1 ngày được gặp cụ ở Sài Gòn hoặc Hà Nội - Trái tim của Tổ quốc!
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Nên làm bản kiến nghị đề xuất Bộ GTVt chỉ đạo Sở GTCC Hà nội chấn chỉnh và nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về biển báo, phân làn kẻ vạch, đồng thời đề xuất Bộ GTVT chấn chỉnh việc chấn chỉnh các quy định cũng như thực hiện việc kẻ biển phân làn, đèn tín hiệu trên phạm vi toàn quốc: ví dụ như sao không kẻ sơn hạn chế tốc độ dưới lòng đường cho người tham gia gt dễ nhận biết thay vì chỉ có mỗi cái biển báo bé tí tít bên lề đường nhiều khi khuất tầm nhìn không thể thấy....

Bản kiến nghị này có thể dưới hình thức điện tử và ý kiến ủng hộ tham gia đề xuất thông qua Like
Nếu tổ chức được như kụ nêu trên thì còn gì bằng, kụ nhỉ.


Em nhớ hồi xưa ít xe có động cơ, nhiều xe thô sơ nên cái vạch đứt chia mỗi chiều đường ra 2 làn, bên trái của xe có động cơ và bên phải của xe thô sơ (xe đạp, xe thồ, xe bò v.v.) Như thế cũng tạm ổn vì 2 làn này chênh lệch tốc độ khá lớn và lượng xe thì cũng ít nên bà con lưu thông cũng thoáng đãng lắm.

Giờ sau mấy chục năm đổi mới rồi nhưng vạch kẻ đường ở các phố cũ của HN dường như ít thay đổi. Ko hiểu sở GTVT Hà Nội tại sao lại ko chỉnh sửa việc phân làn cho phù hợp với tình hình giao thông hiện nay?
nó đã cố tình kẻ thì các cụ ý kiến cũng bằng thừa =))
Em lại nghĩ nó cố tình kẻ thế là vì có ordẻ từ phía xxx để xxx có cửa bắt vượt phải khi đói. Ngày trước cái đường Trần Nhật Duật, Trần Quang Khải đã từng chia làn nhỏ rồi đấy chứ ạ:(

Có thể lí do như kụ Nam Vũ nói ở trên. Nếu nguyên nhân như kụ nói thì chán toàn tập, kụ nhỉ?


Em công nhận là bài viết của cụ chủ rất hay. Các phòng ban nên nghiên cứu đưa vào triển khai sớm.

Cụ có số của BT ko, nt cho BT cái ko khéo mai cụ lên báo luôn ấy chứ :D
Nhà cháu không có, kụ à.


Em rất ủng hộ chủ thớt. Mỗi lần đi các con đường không có làn em rất sợ : sợ lỗi vượt phải (vì ông đằng trước cứ đi chầm chậm bên trái), sợ va quẹt với xe bên cạnh vì mình cũng ko chính xác mình phải đi giữa đường hay né hẳn sang trái, hay phải; sợ các bác vọt lên rồi đánh đầu qua mũi mình mà khỏi cần xi nhan...etc.

Em đi đường 5, tốc độ cao mà cũng thấy trên 1 làn đường, 2 xe chạy song song được, chỉ cần lêch tay lái phát là xong. Mà đường này thì nhiều tai nạn lắm rồi
Nhà cháu cũng sợ giống kụ. Ấy thế mà hồi trước bổ tàu điện ngược xuôi suốt mà không thấy sợ.

Trước hết cảm ơn cụ đã có ý kiến xây dựng đối với lĩnh vực em đang chỉ đạo quản lý :)). Xong nhờ cụ cho em thêm ý kiến về việc này mà lâu nay em không biết giải quyết ra sao dẫn đến "làn siêu rộng" như cụ thấy:
Ấy là thông thường thì kết cấu theo chiều ngang đường được chia làm 3 làn dùng để phân làn theo phương tiện hoặc hướng đi, cộng thêm phần kết cấu lề đường vài chục phân nữa. Nhẩm tính theo qui chuẩn 3,5 x 3 + mấy chục phân = 10,5 đến 11 m là cùng. Nếu có điều kiện về vốn và nhằm phục vụ cho qui hoạch tương lai thì em sẽ làm gấp đôi chiều rộng ấy (Tức là khoảng 22m) thì dễ chia theo qui chuẩn lắm: 2 làn xe con, 2 làn xe tải, 2 làn xe máy... Nhưng đường HN của chúng em chia theo qui chuẩn thì nó lại lỡ cỡ thành 4 hoặc 5 làn mà em chả biết qyi định cho làn thứ 4, thứ 5 ấy cho phương tiện nào (Chẳng lẽ dành làn ấy cho chó đi bộ tập thể dục). Vì vậy để đơn giản đỡ phải lao tâm khổ tứ, lương thì éo được bao nhiêu... em chia mẹ nó thành 3 làn thôi nên cụ mới thấy làn siêu rộng như vậy.
Một lần nữa cảm ơn cụ, kính cụ sức khỏe và mong nhận được hiến kế của cụ.
Hẹn 1 ngày được gặp cụ ở Sài Gòn hoặc Hà Nội - Trái tim của Tổ quốc!
Cảm ơn kụ. Nhà cháu có vài tấm hình, sẽ sớm post tiếp. Nó có thể là gợi ý hay để kụ tham khảo.



Ở trỏng ra mấy hổm lám chiện qá
cú đòi sánh với công....đầu to ngàn năm văn vặt
à.....hổm nào rảnh chuột bạch phát?
Ra mấy hôm là thế nào hả kụ.
Nhà cháu ra nằm vùng mong bán xong căn nhà xưa & cắt khẩu Hn. 2 tháng rồi vẫn chưa xong, đang nẫu cả ruột.
Phải đi phượt các kiểu để giết thời gian đây.


nhiệt liệt ủng hộ cụ, kính cụ 1 ly ạ
Ủng hộ cụ [@sgb345;2985] :)
Cảm ơn các kụ đã nhiệt tình ủng hộ nhé.

sgb345sgb345
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
.:

Nếu có điều kiện về vốn và nhằm phục vụ cho qui hoạch tương lai thì em sẽ làm gấp đôi chiều rộng ấy (Tức là khoảng 22m) thì dễ chia theo qui chuẩn lắm: 2 làn xe con, 2 làn xe tải, 2 làn xe máy...

Nhưng đường HN của chúng em chia theo qui chuẩn thì nó lại lỡ cỡ thành 4 hoặc 5 làn mà em chả biết quy định cho làn thứ 4, thứ 5 ấy cho phương tiện nào (Chẳng lẽ dành làn ấy cho chó đi bộ tập thể dục).

Kụ cứ đùa, làm nhà cháu muốn phát sốt. Hà nội tấc đất tấc vàng mà kụ bảo không biết quy định cho làn thứ 4 thứ 5 ấy cho phương tiện nào.

Nhà cháu có 2 bức hình, có thể là một gợi ý cho kụ được chăng?

Bức thứ nhất chụp đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, là tuyến phố vẽ vạch lệch. Nghĩa là có 1 hướng xe chạy chỉ được sử dụng 1 làn đường. Hướng ngược lại được sử dụng 3 làn, trong đó có một làn Mini, mà kụ gọi là làn lỡ cỡ.

Bức hình thứ hai chụp đường Lê Duẩn, phía xa xa là Dinh Thống nhất.
Bức này cho thấy tuyến đường Lê Duẩn được vẽ vạch giữa tim đường chia hai chiều xe ngược nhau. Mỗi chiều xe có 3 làn, trong đó có 1 làn Mini.

Hình #1: Chia đường lệch trên tuyến Nguyễn Binh Khiêm, có một làn Mini (lỡ cỡ)




Nhìn gần hơn:




Hình #2: Chia đường theo đúng tim, trên tuyến Lê Duẩn, có một làn Mini (lỡ cỡ)




Nhìn gần hơn:






---------------------------------------
Tám ngoài lề:

Từ khoảng năm 2012, Tp HCM bắt đầu đổi mới công tác cắm biển báo, vẽ vạch kẻ đường trong phạm vi toàn thành phố.

Nhà cháu nhận thấy 5 nét mới được áp dụng lần này trên các tuyến nội thị Tp HCM. Cụ thể:

1- Gia tăng số làn xe trên một hướng di chuyển, bằng cách giảm bề rộng mỗi làn, kẻ lại vạch chia làn mới. Chấp nhận các làn đường Mini, lỡ cỡ.

2- Xu hướng sử dụng ngày càng nhiều vạch kẻ mũi tên 1.18 cho các làn đường, nhất là trước giao lộ. Giảm thiểu phân làn theo chủng loại phương tiện.

3- Nâng mức tốc độ tối đa cho phép ở những tuyến đường chính. Đồng ý mức vận tốc tối đa 60km/h cho đường lớn trong nội thị.

4- Tách xa xe tải khỏi xe 2b tại các tuyến đường có xe tải và xe 2b cùng lưu thông.
Trước đây, xe tải thường bị hạn chế di chuyển trên làn ngoài cùng bên trái cùng ô tô con.
Nay xe tải được di chuyển trên làn này, để tách xa khỏi xe 2b, nhằm giảm tai nạn giao thông. Thậm chí có nhiều tuyến đường chỉ cho xe tải chạy trên làn ngoài cùng bên trái, ví dụ tuyến Nguyễn Hữu Cảnh.

5- Tăng cường cung cấp thông tin cho người điều khiển giao thông, theo cách "cắm đủ biển báo, kẻ đủ vạch".

.
 
Chỉnh sửa cuối:

BanglaiB2

Xe buýt
Biển số
OF-145402
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
814
Động cơ
369,680 Mã lực
Vod cụ phát, ủn cho thớt luôn hót nữa. Cái này phải làm ngay và luôn thì giao thông HN mới khá được.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Nhà cháu xin bổ sung thêm các tuyến phố sau đây vào danh sách Làn đường Siêu rộng của Hà nội.


# Ba vì, Sơn Tây




# Đinh Tiên Hoàng, Hoàn Kiếm (gần Đài phun nước)




# Trần Nhân Tông (ngang rạp Xiếc)




# Yên Phụ (Đầu Cầu LB)




# Đê Yên Phụ (đi Sheraton)




# Nguyễn Tuân, Thanh Xuân



.
 
Chỉnh sửa cuối:

sunrise8x

Xe tăng
Biển số
OF-140217
Ngày cấp bằng
1/5/12
Số km
1,024
Động cơ
376,020 Mã lực
ủng hộ, cần đưa lên báo đài
 

vangalu

Xe tải
Biển số
OF-169682
Ngày cấp bằng
3/12/12
Số km
496
Động cơ
348,630 Mã lực
Ờ! Sao nó lại củ chuối thế nhỉ? Cụ chủ thớt tâm huyết thật!
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,322
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Rất hay bác ạ =D>=D>=D>

Thay mặt BĐH cám ơn bác, chúng em sẽ cố gắng chuyển ý kiến này đến cơ quan chức năng và có thể thêm truyền thông nếu thấy cần.

Các bác có thêm thông tin gì cứ đăng hết vào thớt này nhé.
 

z0z0z0

Xe điện
Biển số
OF-84906
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
2,865
Động cơ
428,401 Mã lực
Em cũng éo hiểu sao cái điều vô lý này cứ nghiễm nhiên tồn tại ở thủ đô ngàn năm văn vật từ rất lâu rồi.
Để giao thông công chính tiết kiệm tiền kẻ vạch sơn và để là cái bẫy cho các chú xxx kiếm thôi ợ
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
HN là địa phương duy nhất phân làn theo kiểu 2 trong 1, thực sự tiết kiệm và linh hoạt. Các cụ có thể di vào giữa, đi bên phải, đi bên trái mà vẫn không bi dẫm vạch. Khi cần là 2 hàng xe xếp chung 1 làn vô tư nhé. Lại được cái tiết kiệm sơn, đỡ rối mắt.
Cái clip dưới đây là lúc làn đường này mới được kẻ, em hơi ngạc nhiên nên đã đưa lên hỏi các cụ. Giờ, sau hơn 1 năm nên quen rồi !

[video=youtube;ROZJ6Z64zIA]http://www.youtube.com/watch?v=ROZJ6Z64zIA[/video]
 

batmancar

Xe điện
Biển số
OF-108304
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
3,859
Động cơ
430,810 Mã lực
Cụ thông cảm dạo này HN chưa nhập được sơn ạ. Nhưng làn rộng đi nguy hiểm lắm, nhiều cụ lại hai vượt phải .
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
HN là địa phương duy nhất phân làn theo kiểu 2 trong 1, thực sự tiết kiệm và linh hoạt. Các cụ có thể di vào giữa, đi bên phải, đi bên trái mà vẫn không bi dẫm vạch. Khi cần là 2 hàng xe xếp chung 1 làn vô tư nhé. Lại được cái tiết kiệm sơn, đỡ rối mắt.
Cái clip dưới đây là lúc làn đường này mới được kẻ, em hơi ngạc nhiên nên đã đưa lên hỏi các cụ. Giờ, sau hơn 1 năm nên quen rồi !
Clip của kụ chắc được ghi tại Vòng xoay Phạm Hùng - Big C.

Mới đầu nhà cháu cũng không biết đi qua chỗ đấy thế nào. Nhà cháu vác ngay 2b ra lượn vài vòng cho vỡ.
Rồi lập được thớt chia sẻ, như link dưới đây.

http://www.otofun.net/threads/479653-cach-di-qua-vong-xuyen-pham-hung-big-c-khoi-bi-phat?highlight=

--------------------------------------

Trích:

Vị trí B: vạch kẻ chia 2 làn nằm xa lắm. Nhưng khốn nạn thay, nó lại là vạch liền.




Phóng to cái hình vẽ vòng xuyến cái, các kụ nhẩy?

Xe đang đi thẳng trên đường tới khu vực vòng xuyến (vị trí các điểm tròn màu xanh, nơi có các xe từ vòng xuyến chạy ra từ bên trái), nếu các kụ cứ đi thẳng theo mũi tên đỏ thì sẽ chạy vào làn rẽ trái.

Muốn đi thẳng: phải bẻ lái chạy sang phải, chéo ra một góc 45 độ so với hướng cũ, theo hướng mũi tên màu xanh lá.



.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top