Lần đầu tiên và có lẽ là duy nhất tại VN! Chào em SCIROCCO R line

Sid

Xe tăng
Biển số
OF-734
Ngày cấp bằng
12/7/06
Số km
1,685
Động cơ
594,490 Mã lực
Nơi ở
Hanoian

Với Mercedes thì có AMG, Audi có RS, BMW có M//, Toyota có TRD, Honda có Type R ..v.v.. thì tất nhiên VW, một hãng xe có lịch sử lâu đời cùng với kinh nghiệm cơ khí bậc nhất trên thế giới tại sao lại không có riêng một phân nhánh bộ phận chuyên sản xuất những dòng xe để đua, chạy hiệu năng cao ? Vâng, VWR hay Volkswagen Racing được ra đời để phục vụ mục đích cho những con chiên ngoan đạo, những kẻ yêu VW một cách cực đoan với những dòng sản phẩm được đính nhãn R thì luôn luôn là niềm tự hào với cả bản thân hãng VW, chi nhánh VWR hay người sử dụng.
Logo R được giới trẻ, tầng lớp trung lưu cũng như những thay máu mê tốc độ dòng xe VW sùng bài ngay kể từ khi mới ra đời. Nó vẫn là những con xe Golf, xe Scirocco, Xe Polo, Passat đó nhưng chỉ thêm chữ R không thôi nó gần như là một quoái thú đội lốt cừu non. Để vác được chữ R trên xe thì ko chỉ có tiền thôi là đủ, nó yêu cầu bạn phải là người thực sự biết chinh phục, biết cầm lái, tay lái đủ vững vàng và kiến thức đủ tầm mới có thể thuần thục cái chữ "R" này. Chính vì những lí do đó, Một cậu trẻ trâu có chiếc xe có mác R thì luôn được bạn bè kính nể, đối thủ nể phục hay những quí ngài lái chiếc xe R thì người chơi xe có thể hiểu chủ nhân chiếc xe là một tay chơi đích thực, là một tay lái già- khó nhằn và cùng với thương hiệu VW - một thương hiệu BÌNH DÂN - đẹp dịu dàng và không chói lóa thì nó gần như là một tượng đài không giống ai. Anh Mer, Chị Bi Thím Audi thì quá đắt đỏ cho một dòng performance, Chú Toi, cậu Hon thì quá đắt đỏ để bảo dưỡng cũng như sửa chữa. Chỉ riêng VW - nó giữ lại được hoàn toàn chất VW- dễ bảo dưỡng- phụ tùng vừa phải - dễ độ.

- Scirocco R lần này thuộc dòng thế hệ thứ 3, dùng động cơ chung với Tiguan, Scirocco 2.0T hay Passat CC nhưng chỉ với vài thay đổi nhỏ công suất nó đã phọt lên 261 con ngựa (stock nhé). Em mê mẩn dòng này ngay từ lúc nó ra mắt, độ đẽo mãi con ngựa cũ nên Scirocco R thực sự nó vẫn là tượng đài mà em mong muốn.

- Scirocco R được thay đổi so với xe thường từ Càng A, giảm xóc, hệ thống treo, hệ thống xả, hệ thống phanh, treo máy, nạp khí, turbo, nội thất, ngoại thất.... tất cả đều khác một tí, nhưng một tí đó thôi đủ làm bao con chiên điên cuồng theo đuổi hay trào lưu wannabe - trào lưu mua xe ghẻ rồi đắp đồ vào đú với chuột trù - cách bọn trẻ trâu như em một thời vẫn theo đuổi. Càng A thì chung với Audi S3, intercooler chung với Golf R, Treo máy Audi S3, phanh to hơn và hơn rất nhiều bản thường, ống nạp to hơn rất nhiều, nội thất được điểm thêm chữ R biểu tượng thèm khát.... có lẽ nếu để nói về con R này thì có kể cả ngày cũng không hết được cái hiệu năng của nó.
Đối thủ duy nhất, lớn nhất của nó có lẽ chỉ là người anh em cùng bố cùng mẹ của nó: GOLF R và cũng chính vì vậy, dân châu Mỹ chết mê chết mệt với Scirocco nhưng vẫn phải dỏ dãi thèm khi VW quyết định không bán Scirocco tại thị trường Mẽo, một phần cũng lo Scirocco làm giảm thị phần GOLF tại đây.

Em xin trích một chút review từ trang auto.co.uk để nói thay em về chú Scirocco R này:
Không giống như các dòng R trước của Volkswagen (như R32 Golf), sử dụng động cơ turbo bốn xi-lanh hơn là V6s. Điều đó có nghĩa bố trí hệ thống truyền lực của nó là tương tự như các mẫu sinh ra chúng - ví dụ như Scirocco GT 2.0 TSI .
Những gì gây ấn tượng cho chúng tôi rất nhiều về Scirocco thường xuyên không chỉ là nó tuyệt vời như thế nào mà là nó ít phật ý chúng tôi bao nhiêu.

Câu hỏi là, mặc dù, là Scirocco nóng nhất hấp dẫn hơn không chỉ là Golf nhanh nhất, nhưng cũng là phần còn lại của một mảng rất cạnh tranh của nóng nở và các đối thủ coupe nhỏ?
Sức mạnh đến từ động cơ xăng tăng áp 2.0 lít của tập đoàn VW, trong những gì được biết đến rộng rãi là Platform 'S3. Đó là động cơ EA113 từ Mk5 Golf GTI chứ không phải là động cơ EA888 mới có quyền hạn MK6 GTI. Với khối sắt mạnh mẽ của nó, công cụ này được sử dụng trong tất cả các xe 2.0 lít Turbo của nhóm sản xuất.

Scirocco R đặt 261bhp và £ 258 ft thông qua bánh xe phía trước của nó, và làm mà không có một khác biệt giới hạn trượt cơ khí, thay vì sử dụng XDS khác điện tử của VW. Hộp số là tùy chọn của DSG ly hợp kép hay 6 số manual.

Có thế nói người khách hàng tại Việt nam được sở hữu con Scirocco R này quá may mắn, may mắn với chính hãng VW tại VN khi đưa được em R này tới tay người tiêu dùng với giá siêu siêu mềm mại. Có lẽ lời hành văn của em ở đây hơi thèm muốn nhưng thực sự nếu nhập thẳng tưng đúng giá thì cái giá để sở hữu em nó tại VN không dưới 2.1 tỷ. Giá tại VN và có lẽ duy nhất cho em này là 1.4 tỷ. Em để mọi người tham khảo giá của tất cả dòng R cho mọi người xem nhé.


Nợ ảnh thật tại VN, tối về em up cho mọi người xem nhé. Thanks anh Quang giám đốc đã cho sờ tận tay day tận mẹt em nó, tiếc nuối cho một cuộc tình là em nó đã theo zai SG mất roài, chứ ko là Tua dép bay ngay để vác nàng về.:((:((:((:((
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,280
Động cơ
898,129 Mã lực
Cho Si đi ở rồi lại mê về Si...!
Tuareg không giúp Sếp lượn lờ ở mấy cái khu đô thì sâp tiệm để đua được. Mang Tuareg ra mấy cái xe kia cho ăn khói!
 

AnhhoangSu

Xe điện
Biển số
OF-187203
Ngày cấp bằng
27/3/13
Số km
3,770
Động cơ
372,190 Mã lực
Ảnh ở đây ạ http://autodaily.vn/2014/06/vw-sicrocco-r-line-dau-tien-cap-cang-viet/
Cá nhân em thấy gen cũ này design đẹp hơn bản mới sắp ra mắt ở hốc gió, tổng thể hài hòa vs xe hơn. Nếu thực sự là 1.4 tỷ thì đây là giá khá thơm. Nhưng em vẫn thích con megane rs hơn có lẽ là vì nó chỉ có số sàn.
 

Sid

Xe tăng
Biển số
OF-734
Ngày cấp bằng
12/7/06
Số km
1,685
Động cơ
594,490 Mã lực
Nơi ở
Hanoian
Ảnh ở đây ạ http://autodaily.vn/2014/06/vw-sicrocco-r-line-dau-tien-cap-cang-viet/
Cá nhân em thấy gen cũ này design đẹp hơn bản mới sắp ra mắt ở hốc gió, tổng thể hài hòa vs xe hơn. Nếu thực sự là 1.4 tỷ thì đây là giá khá thơm. Nhưng em vẫn thích con megane rs hơn có lẽ là vì nó chỉ có số sàn.
Scirocco cũng có số sàn mà bạn, lại dễ độ hơn nữa vì torque hộp số sàn chỉ cần thay lá côn là tải hết trong khi đó DSG lại phức tạp hơn nhiều!









 

soduvol

Xe tải
Biển số
OF-195320
Ngày cấp bằng
23/5/13
Số km
413
Động cơ
331,185 Mã lực
Nơi ở
HN
Đang ở 17PH hử Sid, con này AT chứ MT đâu???
 

ngamban

Xe điện
Biển số
OF-27566
Ngày cấp bằng
17/1/09
Số km
3,722
Động cơ
523,290 Mã lực
Nơi ở
Ngẩng lên là thấy ^^
Ợ, em R này nhìn phê lòi. Hay sếp Sid đặt hàng một con đi, rồi về vác Tua réc cho đi ở :D
 

Sid

Xe tăng
Biển số
OF-734
Ngày cấp bằng
12/7/06
Số km
1,685
Động cơ
594,490 Mã lực
Nơi ở
Hanoian
gti hay Gtd là 2 bản máy xăng và máy dầu đều 2.0 turbo! Nhưng vẫn là chiếu dưới của bản R! Tất nhiên là Gti vẫn là niềm mơ ước của thanh niên trẻ trâu như em đã nói! Máy 2.0Turbo độ rất dễ do ứng dụng toàn cầu, nhiều đồ After market
 

fee_2006

Xe tải
Biển số
OF-64980
Ngày cấp bằng
26/5/10
Số km
269
Động cơ
438,823 Mã lực
Đang ở 17PH hử Sid, con này AT chứ MT đâu???
em thấy bên châu âu nói chung và Đức nói riêng thì họ thích đi MT hơn AT thì phải, ở VN chắc do đường xá nên mọi người chọn At đi cho nhàn
 

tranvuhoang2005

Xe điện
Biển số
OF-11454
Ngày cấp bằng
7/11/07
Số km
2,509
Động cơ
554,425 Mã lực
Cụ sid cho em hỏi, có phải golf GTI, GTD cũng dành cho dân đua đam mê tốc độ ko ạ :), vì ông anh em ở Đức nói là 2 model này thường dành cho giới thanh niên

http://www.volkswagen.de/de/models/golf-gti.html

http://www.volkswagen.de/de/models/golf-gtd.html
2 e Golf k có cửa so với Si R đâu ạ.

xe quá ngon, quá chất, giá như giá như.... Ôi thèm mà đành chịu, vứt tất cả xe của hội đi cưới e này về. 1 tỏi 4, giá quá hời khỏi nhiều lời.

Cụ Sid mất bn công độ đẽo e Si trước, đâu bằng 1 góc của e R
 

Sid

Xe tăng
Biển số
OF-734
Ngày cấp bằng
12/7/06
Số km
1,685
Động cơ
594,490 Mã lực
Nơi ở
Hanoian
em thấy bên châu âu nói chung và Đức nói riêng thì họ thích đi MT hơn AT thì phải, ở VN chắc do đường xá nên mọi người chọn At đi cho nhàn
Ở bên Tây nếu xe thể thao thuần túy đều xài số MT! Bảo thủ một cách bệnh hoạn như thằng UK nó bảo là xe chỉ gọi là thể thao khi có hộp số MT! Khi đua xe thì cách chọn đúng số, ngắt vào dùng torque bằng cách nhấp nhả côn chọn đúng số vào lái đúng cách mới là tay đua đúng chất thuần khiết chứ ko phụ thuộc nhiều vào công nghệ
Tuy nhiên bọn họ ko đi đường VN nên họ ko có khái niệm nhàn nhac chân ga, ca hát theo nhạc và lạc quan hóng mát trong xe như ở VN mình
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,728
Động cơ
299,604 Mã lực
2 e Golf k có cửa so với Si R đâu ạ.

xe quá ngon, quá chất, giá như giá như.... Ôi thèm mà đành chịu, vứt tất cả xe của hội đi cưới e này về. 1 tỏi 4, giá quá hời khỏi nhiều lời.

Cụ Sid mất bn công độ đẽo e Si trước, đâu bằng 1 góc của e R
Golf k em không biết chắc thế nèo ?
Tất nhiên còn tùy vào kiểu dáng xe mà mọi người thích. Chọn để chạy thì như em sẽ chọn Golf R thay vì chọn Scirocco R
 

AnhhoangSu

Xe điện
Biển số
OF-187203
Ngày cấp bằng
27/3/13
Số km
3,770
Động cơ
372,190 Mã lực
Em cũng nghĩ bản Golf R là trâu bò nhất của Vw rồi, em nó còn đc đầu tư cả hệ awd. Tốc độ và sức mạnh cũng hơn hẳn Si R, 1 dạng hot hatch đỉnh cao ở C.âu. Nhìn em này vs Civic type-R 2005 chạy track Nur rất cảm xúc.
Vẫn hơi tiếc vì 1 cỗ máy chiến như Si R nhập về lần hiếm hoi này lại ko có mt.
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,728
Động cơ
299,604 Mã lực
Con Golf R này mới là bản hot nếu sài Si R thì chỉ mấy tay chưa vợ thì thích hợp có gia dình mà sài Si R thì ra vào hơi bất tiện khi đông người cũng như rất dễ bẩn ghế ngồi khi đá dày dép leo trèo vào hàng ghế sau
 

Sid

Xe tăng
Biển số
OF-734
Ngày cấp bằng
12/7/06
Số km
1,685
Động cơ
594,490 Mã lực
Nơi ở
Hanoian
Golf R vẫn kém vài torque vÀ vài con ngựa nếu so với scirocco r bạn nhé! Tuy dẫn động 2 cầu nhưng scirocco chạy vẫn tuyệt và nhanh hơn golf r chút đỉnh!
Bạn lợi bảo golf r mới hot thì bạn hơi sai lầm quan điểm vì nếu đã coi là một chiếc xe để chạy thì kể từ bản Gti trở đi golf 2 cửa mới là bản đinh của golf bởi nguyên nhân vì sao? Vì xe càng nhẹ thì vọt càng lẹ! Họ cũng ghét phải chở thêm người vì với họ, giảm đc 1 kg thì quí như bắt đc vàng rồi! Còn ng ta chọn 4 cửa vì bắt buộc của hoàn cảnh phải chở thêm vợ con mà thôi, chứ dân chạy ko bao giờ thích 4 cửa hơn 2! Nói vậy ko phải mình ko thích golf, mình cũng cực kết Gti hay Golf R! Cũng vì cơm áo gạo tiền mà phải mua 4 cửa gầm cao cả thoii chứ thực sự nếu mà có tiền mình sez sắm một con để chạy mà thôi!
 

AnhhoangSu

Xe điện
Biển số
OF-187203
Ngày cấp bằng
27/3/13
Số km
3,770
Động cơ
372,190 Mã lực
Cụ Sid chắc đang so bản Golf R xuất Mỹ thế hệ cũ, bản này thì đúng là chỉ có 256hp vì bị giảm sức mạnh khi đến Mỹ (bản mới hiện tại cũng bị giảm 10hp so vs 300hp của bản C.âu), còn bản nguyên gốc của nó ở C.âu là 270hp. Sicrocco chỉ bán ở C.âu nên ta xét 2 bản bán ở C.âu thì chuẩn hơn. Golf là dòng hatch biểu tượng rồi, em thấy dáng con này đơn giản, chậm cải tiến như porsche nhưng lại có gì đó khá chất chơi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Haibinh

Xe điện
Biển số
OF-58288
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
3,497
Động cơ
479,440 Mã lực
Ai cũng ước, chả phần em. Em ước còn con khác mua cho gấu thi thoảng lượn lờ trêu cụ Sid. Hay mua mấy chữ R về gắn cho giống của Ngắm nhể :)
 

ngamban

Xe điện
Biển số
OF-27566
Ngày cấp bằng
17/1/09
Số km
3,722
Động cơ
523,290 Mã lực
Nơi ở
Ngẩng lên là thấy ^^
Ai cũng ước, chả phần em. Em ước còn con khác mua cho gấu thi thoảng lượn lờ trêu cụ Sid. Hay mua mấy chữ R về gắn cho giống của Ngắm nhể :)
Hố hố, anh chả phải bẩu, sang tuần em gắn tiếp :))
Đã thế gắn thêm ở đầu cho nó hoành, thậm chí có khi cả mít nữa =))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top