Với Mercedes thì có AMG, Audi có RS, BMW có M//, Toyota có TRD, Honda có Type R ..v.v.. thì tất nhiên VW, một hãng xe có lịch sử lâu đời cùng với kinh nghiệm cơ khí bậc nhất trên thế giới tại sao lại không có riêng một phân nhánh bộ phận chuyên sản xuất những dòng xe để đua, chạy hiệu năng cao ? Vâng, VWR hay Volkswagen Racing được ra đời để phục vụ mục đích cho những con chiên ngoan đạo, những kẻ yêu VW một cách cực đoan với những dòng sản phẩm được đính nhãn R thì luôn luôn là niềm tự hào với cả bản thân hãng VW, chi nhánh VWR hay người sử dụng.
Logo R được giới trẻ, tầng lớp trung lưu cũng như những thay máu mê tốc độ dòng xe VW sùng bài ngay kể từ khi mới ra đời. Nó vẫn là những con xe Golf, xe Scirocco, Xe Polo, Passat đó nhưng chỉ thêm chữ R không thôi nó gần như là một quoái thú đội lốt cừu non. Để vác được chữ R trên xe thì ko chỉ có tiền thôi là đủ, nó yêu cầu bạn phải là người thực sự biết chinh phục, biết cầm lái, tay lái đủ vững vàng và kiến thức đủ tầm mới có thể thuần thục cái chữ "R" này. Chính vì những lí do đó, Một cậu trẻ trâu có chiếc xe có mác R thì luôn được bạn bè kính nể, đối thủ nể phục hay những quí ngài lái chiếc xe R thì người chơi xe có thể hiểu chủ nhân chiếc xe là một tay chơi đích thực, là một tay lái già- khó nhằn và cùng với thương hiệu VW - một thương hiệu BÌNH DÂN - đẹp dịu dàng và không chói lóa thì nó gần như là một tượng đài không giống ai. Anh Mer, Chị Bi Thím Audi thì quá đắt đỏ cho một dòng performance, Chú Toi, cậu Hon thì quá đắt đỏ để bảo dưỡng cũng như sửa chữa. Chỉ riêng VW - nó giữ lại được hoàn toàn chất VW- dễ bảo dưỡng- phụ tùng vừa phải - dễ độ.
- Scirocco R lần này thuộc dòng thế hệ thứ 3, dùng động cơ chung với Tiguan, Scirocco 2.0T hay Passat CC nhưng chỉ với vài thay đổi nhỏ công suất nó đã phọt lên 261 con ngựa (stock nhé). Em mê mẩn dòng này ngay từ lúc nó ra mắt, độ đẽo mãi con ngựa cũ nên Scirocco R thực sự nó vẫn là tượng đài mà em mong muốn.
- Scirocco R được thay đổi so với xe thường từ Càng A, giảm xóc, hệ thống treo, hệ thống xả, hệ thống phanh, treo máy, nạp khí, turbo, nội thất, ngoại thất.... tất cả đều khác một tí, nhưng một tí đó thôi đủ làm bao con chiên điên cuồng theo đuổi hay trào lưu wannabe - trào lưu mua xe ghẻ rồi đắp đồ vào đú với chuột trù - cách bọn trẻ trâu như em một thời vẫn theo đuổi. Càng A thì chung với Audi S3, intercooler chung với Golf R, Treo máy Audi S3, phanh to hơn và hơn rất nhiều bản thường, ống nạp to hơn rất nhiều, nội thất được điểm thêm chữ R biểu tượng thèm khát.... có lẽ nếu để nói về con R này thì có kể cả ngày cũng không hết được cái hiệu năng của nó.
Đối thủ duy nhất, lớn nhất của nó có lẽ chỉ là người anh em cùng bố cùng mẹ của nó: GOLF R và cũng chính vì vậy, dân châu Mỹ chết mê chết mệt với Scirocco nhưng vẫn phải dỏ dãi thèm khi VW quyết định không bán Scirocco tại thị trường Mẽo, một phần cũng lo Scirocco làm giảm thị phần GOLF tại đây.
Em xin trích một chút review từ trang auto.co.uk để nói thay em về chú Scirocco R này:
Không giống như các dòng R trước của Volkswagen (như R32 Golf), sử dụng động cơ turbo bốn xi-lanh hơn là V6s. Điều đó có nghĩa bố trí hệ thống truyền lực của nó là tương tự như các mẫu sinh ra chúng - ví dụ như Scirocco GT 2.0 TSI .
Những gì gây ấn tượng cho chúng tôi rất nhiều về Scirocco thường xuyên không chỉ là nó tuyệt vời như thế nào mà là nó ít phật ý chúng tôi bao nhiêu.
Câu hỏi là, mặc dù, là Scirocco nóng nhất hấp dẫn hơn không chỉ là Golf nhanh nhất, nhưng cũng là phần còn lại của một mảng rất cạnh tranh của nóng nở và các đối thủ coupe nhỏ?
Sức mạnh đến từ động cơ xăng tăng áp 2.0 lít của tập đoàn VW, trong những gì được biết đến rộng rãi là Platform 'S3. Đó là động cơ EA113 từ Mk5 Golf GTI chứ không phải là động cơ EA888 mới có quyền hạn MK6 GTI. Với khối sắt mạnh mẽ của nó, công cụ này được sử dụng trong tất cả các xe 2.0 lít Turbo của nhóm sản xuất.
Scirocco R đặt 261bhp và £ 258 ft thông qua bánh xe phía trước của nó, và làm mà không có một khác biệt giới hạn trượt cơ khí, thay vì sử dụng XDS khác điện tử của VW. Hộp số là tùy chọn của DSG ly hợp kép hay 6 số manual.
Có thế nói người khách hàng tại Việt nam được sở hữu con Scirocco R này quá may mắn, may mắn với chính hãng VW tại VN khi đưa được em R này tới tay người tiêu dùng với giá siêu siêu mềm mại. Có lẽ lời hành văn của em ở đây hơi thèm muốn nhưng thực sự nếu nhập thẳng tưng đúng giá thì cái giá để sở hữu em nó tại VN không dưới 2.1 tỷ. Giá tại VN và có lẽ duy nhất cho em này là 1.4 tỷ. Em để mọi người tham khảo giá của tất cả dòng R cho mọi người xem nhé.
Nợ ảnh thật tại VN, tối về em up cho mọi người xem nhé. Thanks anh Quang giám đốc đã cho sờ tận tay day tận mẹt em nó, tiếc nuối cho một cuộc tình là em nó đã theo zai SG mất roài, chứ ko là Tua dép bay ngay để vác nàng về.