Làm thế nào để xe bạn không bị mất giá...

Kia DVD 5.1

Xe tăng
Biển số
OF-12466
Ngày cấp bằng
5/1/08
Số km
1,533
Động cơ
538,420 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Xe cộ là những khoản đầu tư rất có ý nghĩa – và thật không may, những khoản đầu tư này hầu hết là lỗ vốn. Xe cộ cũng là hiện thân của hình ảnh mà bạn muốn phô trương với bạn bè, đồng nghiệp và các tay chơi xe khác. Hãy bảo quản cho con xe của bạn luôn mới để giữ giá trị khi cần phải bán lại, điều này cũng làm tăng tuổi thọ của nó và giúp tránh những vấn đề tốn kém đau đầu trong tương lai. Chiếc xe có một diện mạo “ngon lành” luôn tạo ấn tượng đẹp, và giúp bạn gỡ lại khá nhiều tiền khi đẩy “em” nó đi sau ba hoặc năm năm sử dụng. Sau đây là vài mẹo nhỏ giúp bạn duy trì vẻ bảnh bao chiếc xe của bạn.

Luôn giữ một khoảng cách an toàn sau xe khác và nên chạy chậm khi đường có trải đá dăm hoặc rơi vãi đầy các loại vật liệu khác . Nhường đường cho các xe tải lớn có dàn bánh trần, hay tốt nhất là nên tránh xa khi gặp chúng.

Hãy cẩn thận chọn chỗ đậu xe. Tránh đậu song song nếu có thể, và chỉ chọn những ô đậu xiên hoặc ô thẳng rộng rãi. Đừng cố gắng mò mẫm vào mấy ô "chật hẹp" vì những chỗ đó không đủ không gian khi mà bạn lỡ tay thì …. Hãy đậu gần những chiếc xe đã chạy được vài năm rồi nhưng vẫn còn "sáng tài", hoặc gần những chiếc xe choáng lộn hay xe chơi loại "đồ cổ". Hãy cẩn thận với những chiếc xe dù mới nhưng đã bị trầy xước nhiều, và dĩ nhiên là phải đề phòng mấy thằng phá phách nữa! Tránh đỗ song song trên những đoạn đường dốc gắt nếu được. Một mẹo khác có thể có ích: Nếu bạn đang đỗ xe ở một ô hơi dốc trước cửa một của hàng bách hoá, hãy đậu ở điểm cao nhất.

Không nên đậu dưới ánh nắng trực tiếp. Nếu đậu xe ngoài nắng lâu sẽ làm cho lớp sơn lão hoá, gây rộp hoặc bong và phai màu cũng như sẽ làm cho lớp sơn dễ bị trầy xước, nứt nẻ.

Trong khi chất đồ lên xe, tránh để đồ lên nóc cốp, cabô và mui xe. Nó rất dễ làm cho lớp xước sơn xe bạn nhiều hơn bạn tưởng vì bạn nghĩ rằng chỉ là đặt nhẹ thôi. Bạn có thể gặp rủi ro khi đang lái xe, đột nhiên có túi đồ nào đó trượt ra khỏi xe và để lại những vết xước như dao cạo. Nếu có thể, nên để chúng vào chỗ nào đó khi đang chất đồ vào xe.
Rửa ráy con xe của bạn thường xuyên, rửa bằng tay các vết cáu bẩn và cặn của các cơn mưa axit. Nên quan tâm đặc biệt đến các vết hắc ín còn mới và nhựa thông. Cả hai thứ này qua một thời gian sẽ ăn sâu vào lớp sơn. Để lau sạch các vết hắc ín trước khi rửa xe, thử dùng một ít dầu ăn thấm vào một miếng khăn bằng vải coton, hoặc giẻ mềm hoặc để chấm một ít dầu Diesel (hoặc dầu lửa!) lên những chỗ đó và để thế trong vòng vài giờ rồi nhẹ nhàng lau sạch chúng đi. Đối với nhựa cây, thật nhẹ nhàng bôi lên một ít rượu cồn trước khi rửa. Tốt hơn hết là dùng những chất tẩy chuyên dụng vốn luôn có sẵn trên đường Phó Đức Chính hay An Dương Vương- Sài Gòn. Khi rửa, nhớ dùng đúng loại xà phòng chuyên để rửa xe và xịt nước từ trên xuống.

Dùng khăn lông loại tốt để lau khô xe. Mấy cái khăn rẻ tiền, thô ráp viền nylon hoặc có nhãn nhô ra ngoài sẽ để lại các vết xước cho xe của bạn. Sau khi lau hết nước bằng miếng da dê, thì khăn lông mịn là thứ tốt nhất để lau khô xe. Hầu hết các chuyên gia đều khuyên bạn nên lau xe theo chiều thẳng từ trên xuống dưới hoặc theo chiều ngang chứ không nên xoay tròn.

Tránh rửa xe ở các trạm rửa xe tự động vì nó có thể làm hỏng sơn xe với vài kiểu khác nhau. Ngoài ra một số lưỡi gạt vừa nặng vừa cứng có thể làm lõm các bề mặt , các bàn chải có thể làm xước sơn bằng cách chà cả bụi bặm lẫn cát bẩn. Còn một số máy rửa tự động chỉ phun nước mạnh thì không làm hỏng sơn nhưng lại không gột sạch các cát bẩn, kết quả là nó ăn sâu vào sơn khi đi dưới nắng.

Đánh bóng định kỳ. Ít nhất là mỗi năm hai lần hoặc nhiều hơn đối với những điều kiện khắc nghiệt bất thường, nhằm tạo cho xe một lớp sáp bảo vệ tốt. Nó không những làm cho xe bóng thêm, mà còn hỗ trợ lớp sơn của xe chống lại ánh nắng mặt trời, mưa axít, các mảnh bụi đá và phân chim.

Các phương pháp bảo vệ
Hầu hết các xe mới xuất xưởng đều được phun một lớp keo chống nứt lên các tấm lồng vè và phần dưới của cánh cửa. Nếu xe của bạn không có lớp keo này thì môt vài gara chuyên làm đồng có thể phun lớp keo bảo vệ trong suốt vào phần dưới của cửa giúp chống lại rỉ sét. Nếu các miếng ốp nhựa hai bên không giúp hành khách tránh việc mở cửa vào đụng tường, vào các xe khác hoặc các biển hiệu thì nên nghiên cứu lắp thêm một dải bảo vệ quanh viền cửa. Nó không đẹp mắt nhưng chức năng của nó thì không thể bác bỏ được và giúp giữ con xe của bạn bền đẹp hơn.

"Triệt" các đám rỉ sét ngay. Các vết nứt hoặc xước, bất kể lớn nhỏ, sẽ làm cho lớp sơn dễ bị rỉ sét. Kiểm tra toàn bộ xe mỗi khi đổi mùa xem có bất cứ dấu hiệu ăn mòn nào không và khắc phục nó.
(Nguồn TCC)

Hơi dài nhưng nếu kụ (mợ) nào bỏ thời gian ra đọc sẽ thấy có ích đấy ạh :redface:
 

mcv30

Xe điện
Biển số
OF-32555
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
4,608
Động cơ
524,408 Mã lực
nguồn ở đâu đấy , em thích đọc tận nơi cơ ạ
 

ktsthh

Xe container
Biển số
OF-34299
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
5,077
Động cơ
526,254 Mã lực
Nơi ở
Văn phòng thiết kế,Công ty CP tư vấn kiến trúc TAC
Dạ vừa mua xong đã thấy mất giá rồi cụ ạ! em cũng muốn làm như cụ chỉ nhưng mong muốn tột cùng hơn nữa là đô tăng và thuế má tăng.... nhưng như thế thì em sẽ bán xe và đi xe đạp cho lành ạ!
 

Dogia

Xe điện
Biển số
OF-1901
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
3,151
Động cơ
599,530 Mã lực
Tuổi
53
Dạ, em chỉ cần năm nay lại tăng thuế má các loại linh tinh lên để giá xe mới tăng lên, thế là xe của mình sẽ không mất giá mà có khi còn được giá ý chứ các kụ nhể
 

minhab

Xe điện
Biển số
OF-1747
Ngày cấp bằng
29/9/06
Số km
2,323
Động cơ
16,895 Mã lực
Các cụ cẩn thận quá, xe mua về phục vụ mình mà, khi nào bán muốn được giá cầm em nó đi sơn tút tí là ổn :))
 

bigfun

Xe điện
Biển số
OF-11881
Ngày cấp bằng
3/12/07
Số km
2,082
Động cơ
547,200 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam quê hương tôi
xe không mất giá nhưng mình mất gía ạ:
- suốt ngày hì hục--> giảm thọ vì hầu nó
- chi li tiểu tiết quá --> chân dài nó cười cho
túm lại là nó hầu mình là chính nên thỉnh thoảng tự tay chăm chút nó tý cho vui thôi
 

HobbyDriver

Xe tăng
Biển số
OF-34483
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
1,337
Động cơ
488,470 Mã lực
xe không mất giá nhưng mình mất gía ạ:
- suốt ngày hì hục--> giảm thọ vì hầu nó
- chi li tiểu tiết quá --> chân dài nó cười cho
túm lại là nó hầu mình là chính nên thỉnh thoảng tự tay chăm chút nó tý cho vui thôi
Em cũng đồng ý với cụ bigfun. Dưng mà cái bài vè của cụ ở dưới (gọi là chữ ký à?) thì...xin lỗi cụ là ^:)^
Em cũng dốt văn nhưng chút ngẫu hứng, biếu cụ cái này cụ xem có được không nhá (hoặc cụ sửa tiếp):

Con mình do vợ đẻ ra
Nhà, xe nhờ vợ bôn ba kiếm về
Ngồi chơi mình chả làm giề
Suy đi tính lại... đánh đề kiếm thêm
 

Xecutkit2008

Xe điện
Biển số
OF-22878
Ngày cấp bằng
24/10/08
Số km
2,402
Động cơ
513,959 Mã lực
Dạ, em chỉ cần năm nay lại tăng thuế má các loại linh tinh lên để giá xe mới tăng lên, thế là xe của mình sẽ không mất giá mà có khi còn được giá ý chứ các kụ nhể
Cụ này làm quả avarta giống em thía.b-(
 

Kia DVD 5.1

Xe tăng
Biển số
OF-12466
Ngày cấp bằng
5/1/08
Số km
1,533
Động cơ
538,420 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
xe không mất giá nhưng mình mất gía ạ:
- suốt ngày hì hục--> giảm thọ vì hầu nó
- chi li tiểu tiết quá --> chân dài nó cười cho
túm lại là nó hầu mình là chính nên thỉnh thoảng tự tay chăm chút nó tý cho vui thôi
Đó là ý thức thôi kụ, còn kụ không chăm sóc đc E nó thì mang ra ngoài cửa hàng tất sẽ có ng chăm sóc nó mà...
 

getztam

Xe buýt
Biển số
OF-39235
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
511
Động cơ
474,710 Mã lực
Nơi ở
gần môi trường thiếu khí & ẩm ướt
Theo em chăm xe phải là bảo dưỡng, thay dầu máy, kiểm tra lốp dịnh kỳ chứ kg phải chỉ chăm lo cái vẻ đẹp bề ngoài. Bỏ tiền ra mua xe để đi lại cho thuận tiện mưa nắng kg đến đầu chứ không phải là đầu tư. Làm gì có kiểu đầu tư mà bán đi lại lỗ?!?! => Ô tô & các phương tiện phục vụ cuộc sống chỉ là Tiêu sản thôi trừ bất động sản nhá

Mà bác chủ thớt kg tư vấn anh em dán decal oto như kiểu xe máy cho nó đỡ xước nhỉ\:D/

Xe cộ là những khoản đầu tư rất có ý nghĩa – và thật không may, những khoản đầu tư này hầu hết là lỗ vốn. Xe cộ cũng là hiện thân của hình ảnh mà bạn muốn phô trương với bạn bè, đồng nghiệp và các tay chơi xe khác. Hãy bảo quản cho con xe của bạn luôn mới để giữ giá trị khi cần phải bán lại, điều này cũng làm tăng tuổi thọ của nó và giúp tránh những vấn đề tốn kém đau đầu trong tương lai. Chiếc xe có một diện mạo “ngon lành” luôn tạo ấn tượng đẹp, và giúp bạn gỡ lại khá nhiều tiền khi đẩy “em” nó đi sau ba hoặc năm năm sử dụng. Sau đây là vài mẹo nhỏ giúp bạn duy trì vẻ bảnh bao chiếc xe của bạn.

Luôn giữ một khoảng cách an toàn sau xe khác và nên chạy chậm khi đường có trải đá dăm hoặc rơi vãi đầy các loại vật liệu khác . Nhường đường cho các xe tải lớn có dàn bánh trần, hay tốt nhất là nên tránh xa khi gặp chúng.

Hãy cẩn thận chọn chỗ đậu xe. Tránh đậu song song nếu có thể, và chỉ chọn những ô đậu xiên hoặc ô thẳng rộng rãi. Đừng cố gắng mò mẫm vào mấy ô "chật hẹp" vì những chỗ đó không đủ không gian khi mà bạn lỡ tay thì …. Hãy đậu gần những chiếc xe đã chạy được vài năm rồi nhưng vẫn còn "sáng tài", hoặc gần những chiếc xe choáng lộn hay xe chơi loại "đồ cổ". Hãy cẩn thận với những chiếc xe dù mới nhưng đã bị trầy xước nhiều, và dĩ nhiên là phải đề phòng mấy thằng phá phách nữa! Tránh đỗ song song trên những đoạn đường dốc gắt nếu được. Một mẹo khác có thể có ích: Nếu bạn đang đỗ xe ở một ô hơi dốc trước cửa một của hàng bách hoá, hãy đậu ở điểm cao nhất.

Không nên đậu dưới ánh nắng trực tiếp. Nếu đậu xe ngoài nắng lâu sẽ làm cho lớp sơn lão hoá, gây rộp hoặc bong và phai màu cũng như sẽ làm cho lớp sơn dễ bị trầy xước, nứt nẻ.

Trong khi chất đồ lên xe, tránh để đồ lên nóc cốp, cabô và mui xe. Nó rất dễ làm cho lớp xước sơn xe bạn nhiều hơn bạn tưởng vì bạn nghĩ rằng chỉ là đặt nhẹ thôi. Bạn có thể gặp rủi ro khi đang lái xe, đột nhiên có túi đồ nào đó trượt ra khỏi xe và để lại những vết xước như dao cạo. Nếu có thể, nên để chúng vào chỗ nào đó khi đang chất đồ vào xe.
Rửa ráy con xe của bạn thường xuyên, rửa bằng tay các vết cáu bẩn và cặn của các cơn mưa axit. Nên quan tâm đặc biệt đến các vết hắc ín còn mới và nhựa thông. Cả hai thứ này qua một thời gian sẽ ăn sâu vào lớp sơn. Để lau sạch các vết hắc ín trước khi rửa xe, thử dùng một ít dầu ăn thấm vào một miếng khăn bằng vải coton, hoặc giẻ mềm hoặc để chấm một ít dầu Diesel (hoặc dầu lửa!) lên những chỗ đó và để thế trong vòng vài giờ rồi nhẹ nhàng lau sạch chúng đi. Đối với nhựa cây, thật nhẹ nhàng bôi lên một ít rượu cồn trước khi rửa. Tốt hơn hết là dùng những chất tẩy chuyên dụng vốn luôn có sẵn trên đường Phó Đức Chính hay An Dương Vương- Sài Gòn. Khi rửa, nhớ dùng đúng loại xà phòng chuyên để rửa xe và xịt nước từ trên xuống.

Dùng khăn lông loại tốt để lau khô xe. Mấy cái khăn rẻ tiền, thô ráp viền nylon hoặc có nhãn nhô ra ngoài sẽ để lại các vết xước cho xe của bạn. Sau khi lau hết nước bằng miếng da dê, thì khăn lông mịn là thứ tốt nhất để lau khô xe. Hầu hết các chuyên gia đều khuyên bạn nên lau xe theo chiều thẳng từ trên xuống dưới hoặc theo chiều ngang chứ không nên xoay tròn.

Tránh rửa xe ở các trạm rửa xe tự động vì nó có thể làm hỏng sơn xe với vài kiểu khác nhau. Ngoài ra một số lưỡi gạt vừa nặng vừa cứng có thể làm lõm các bề mặt , các bàn chải có thể làm xước sơn bằng cách chà cả bụi bặm lẫn cát bẩn. Còn một số máy rửa tự động chỉ phun nước mạnh thì không làm hỏng sơn nhưng lại không gột sạch các cát bẩn, kết quả là nó ăn sâu vào sơn khi đi dưới nắng.

Đánh bóng định kỳ. Ít nhất là mỗi năm hai lần hoặc nhiều hơn đối với những điều kiện khắc nghiệt bất thường, nhằm tạo cho xe một lớp sáp bảo vệ tốt. Nó không những làm cho xe bóng thêm, mà còn hỗ trợ lớp sơn của xe chống lại ánh nắng mặt trời, mưa axít, các mảnh bụi đá và phân chim.

Các phương pháp bảo vệ
Hầu hết các xe mới xuất xưởng đều được phun một lớp keo chống nứt lên các tấm lồng vè và phần dưới của cánh cửa. Nếu xe của bạn không có lớp keo này thì môt vài gara chuyên làm đồng có thể phun lớp keo bảo vệ trong suốt vào phần dưới của cửa giúp chống lại rỉ sét. Nếu các miếng ốp nhựa hai bên không giúp hành khách tránh việc mở cửa vào đụng tường, vào các xe khác hoặc các biển hiệu thì nên nghiên cứu lắp thêm một dải bảo vệ quanh viền cửa. Nó không đẹp mắt nhưng chức năng của nó thì không thể bác bỏ được và giúp giữ con xe của bạn bền đẹp hơn.

"Triệt" các đám rỉ sét ngay. Các vết nứt hoặc xước, bất kể lớn nhỏ, sẽ làm cho lớp sơn dễ bị rỉ sét. Kiểm tra toàn bộ xe mỗi khi đổi mùa xem có bất cứ dấu hiệu ăn mòn nào không và khắc phục nó.
(Nguồn TCC)

Hơi dài nhưng nếu kụ (mợ) nào bỏ thời gian ra đọc sẽ thấy có ích đấy ạh :redface:
 

KienNT71

Xe tải
Biển số
OF-58321
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
437
Động cơ
448,870 Mã lực
Nơi ở
Sì Goòng, Q1
Biện pháp tránh sơn xe bị cũ, trầy xước hữu hiệu nhất là mua về đắp chiếu trong gara, đi đâu thì kêu taxi mà đi các cụ ạ.
 

Kia DVD 5.1

Xe tăng
Biển số
OF-12466
Ngày cấp bằng
5/1/08
Số km
1,533
Động cơ
538,420 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Theo em chăm xe phải là bảo dưỡng, thay dầu máy, kiểm tra lốp dịnh kỳ chứ kg phải chỉ chăm lo cái vẻ đẹp bề ngoài. Bỏ tiền ra mua xe để đi lại cho thuận tiện mưa nắng kg đến đầu chứ không phải là đầu tư. Làm gì có kiểu đầu tư mà bán đi lại lỗ?!?! => Ô tô & các phương tiện phục vụ cuộc sống chỉ là Tiêu sản thôi trừ bất động sản nhá

Mà bác chủ thớt kg tư vấn anh em dán decal oto như kiểu xe máy cho nó đỡ xước nhỉ\:D/
Bác này có vẻ bức xúc thế, cũng tùy từng người chứ ạh và làm sao bác có thể khẳng định là sẽ gắn bó với cái xe cả đời được ạh... Của bền tại người mà, rõ ràng nếu có ý thức giữ gìn thân vỏ, khi rửa xe sạch mà không xước xát gì ai nhìn chẳng sướng mắt ạh? Và dù rằng nó phục vụ mình thì mình cũng nên giữ gìn nó chứ và khi bác muốn đổi xe khác thì bán xe mới thấy hết giá trị của việc chăm sóc, giữ gìn đấy... 8-> 8-> 8->
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,042
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Các cụ cẩn thận quá, xe mua về phục vụ mình mà, khi nào bán muốn được giá cầm em nó đi sơn tút tí là ổn :))
Vâng!!! Cụ nói chí phải!!!!!!! Nếu muốn nó không mất giá thì cách tốt nhất, hiệu quả nhất là dùng tiền để mua xe ấy đi gửi tiết kiệm hoặc đầu tư vào việc khác, vừa sinh lời lại vừa không tốn tiền xăng dầu, nuôi xe...............
 

Nục

Xe tăng
Biển số
OF-35570
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
1,630
Động cơ
489,591 Mã lực
Nơi ở
Mai Dịch - Hà Nội
Theo em thì của bền tại người, khi mua xe lúc đầu ai cũng nghĩ là sẽ dùng dài dài. Nhưng một thời gian sau, với điều kiện kinh tế phát triển thì lại muốn mua một xe mới hơn, nhìn thích hơn. Tuy nhiên, nếu đi xe cẩn thận, lấy chăm sóc xe làm niềm vui (ló phục vụ mình nhưng mà nếu mình không quan tâm chăm sóc nó thì sau này nó nũng nịu ngay). Biết đâu, vì việc đi xe, chăm sóc cẩn thận sau này bán lại xe lại mang lại được khoản tiền bán xe khá hơn. Các bác nhỉ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top