[ATGT] Lái xe số sàn sang số tự động!

Biển số
OF-550478
Ngày cấp bằng
14/1/18
Số km
6
Động cơ
157,360 Mã lực
Tuổi
47
Em mạo muội gửi đến các bác một vài cái kinh và cái nghiệm lái xe số tự động.
Cho đến giờ em lái được 70 ngàn km số sán và 2000 km số tự động. Em xin mạn phép đưa ra vài thông tin lái xe như sau:
- Khi chuyển từ số sàn sang tự động ôi nó tiện làm sao lắm cơ. Chuyển từ lái xe 2 chân sang 1 chân. Các bác nhớ lái số tự động chỉ 1 chân thôi, chân trái và chân giữa cho nó nghĩ ngơi tí.
- Khi nhấc chân ga, nên chuyển ngay sang chân thắng, xe có quán tính và lực kéo của máy sẽ tự trôi khá xa, qua chân thắng khi có chuyện ta đạp thắng ngay, tránh đạp nhầm chân ga.
Khi lên đèo dốc khá cao (như cung đường Nha Trang-Đà Lạt) nên chuyển về số S. Bấm lẫy số sẽ nhảy lên từ từ và ta kiểm soát xe tốt hơn. Khi xe tải không nổi sẽ tự về số thấp. Lên đèo dốc số nào, xuống đèo số đấy.
- Xe số tự động khi dừng xe hẳn phải chuyển về vị trí P. Nếu không thì không khoá cửa được, thiết bị điện vẫn hoạt động. Hôm em vào Gara sơn gầm, nhân viên tắt máy để N quên về P, để nhạc cả 1 đêm, sáng sau sụp nguồn, may ở Gara nên xử lý khá dể.
- Một số xe thiết bị điện gắn vào tẩu thuốc (xe ford) luôn có nguồn nên các thiết bị này cần cắt điện trước khi khoá xe chứ không thì cũng hết bình acqui.
 
Biển số
OF-364909
Ngày cấp bằng
29/4/15
Số km
56
Động cơ
256,860 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chạy dịch vụ đường nội thành nên lấy At hay Mt cụ cho em lời khuyên ạ
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chuyển từ MT sang AT luôn dễ. Nhưng các cụ cũng nên tập vài ba tiếng chỗ vắng hoặc bãi trống vì cảm giác côn không còn, đôi khi đỡ côn mà ko chuyển chân phanh là xe dễ lồng lên lắm.
Bạn em cũng va vào một chú 2b ngay ngày đầu tiên chuyển sang lái AT, em thì chỉ suýt đâm vào một con chó con thôi :). Mà cũng phải chuyển AT cỡ vài ngày rồi.
 

Pvsc

Xe trâu
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
31,337
Động cơ
545,540 Mã lực
Lái tự động 1 chân là không đúng rồi,
Chân phải đạp ga, chân trái có thể gác lên vô lăng lúc mỏi tay, chân còn lại thì làm bệ tì tay cho bên phụ :D
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lái tự động 1 chân là không đúng rồi,
Chân phải đạp ga, chân trái có thể gác lên vô lăng lúc mỏi tay, chân còn lại thì làm bệ tì tay cho bên phụ :D
Xe có cài tốc độ thì gác cả 2 chân lên ghế cho nó thoải mái :))
 

BIENDONG001

Xe tăng
Biển số
OF-460882
Ngày cấp bằng
12/10/16
Số km
1,988
Động cơ
217,764 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Quận Thanh Xuân, Hà Nội
Thời buổi hiện đại này, hộp số tự động ưu việt hơn số sàn nhiều. Hộp số tự động bây giờ cho phép tăng tốc tốt hơn và tận dụng đươc tối đa mô men xoắn tốt hơn trước nhiều. Trong khi lại sử dụng dễ dàng hơn.
 

FORTEEX11

Xe hơi
Biển số
OF-462888
Ngày cấp bằng
20/10/16
Số km
128
Động cơ
203,519 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
em đang đi AT, chuyển từ MT sang, nhưng vẫn thích MT. May mà cái xe của em có chế độ bán tự động, gạt cần số (kg có côn) nên cũng giải tỏa được nỗi nhớ MT.
 

ClarkKent

Xe hơi
Biển số
OF-389839
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
103
Động cơ
238,846 Mã lực
Tuổi
36
Mt cảm giác làm chủ xe hơn.Cảm giác là người điều khiển thứ thiết,
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,870
Động cơ
498,888 Mã lực
Thời buổi hiện đại này, hộp số tự động ưu việt hơn số sàn nhiều. Hộp số tự động bây giờ cho phép tăng tốc tốt hơn và tận dụng đươc tối đa mô men xoắn tốt hơn trước nhiều. Trong khi lại sử dụng dễ dàng hơn.
Tăng tốc tốt hơn đối với người thường thôi chứ nhỉ, với pro thì ngược lại
 

trancongdung

Xe điện
Biển số
OF-118307
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
3,974
Động cơ
408,737 Mã lực
Nơi ở
20°58'30.4"N 107°00'02.9"E
Sau khi đi cả MT và AT. Đi đường vắng, đường trường ko sao, chứ tắc, kẹt với dốc mà di MT em thấy mệt là mệt. Nên em là cứ AT cho nhàn.
 

BIENDONG001

Xe tăng
Biển số
OF-460882
Ngày cấp bằng
12/10/16
Số km
1,988
Động cơ
217,764 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Quận Thanh Xuân, Hà Nội
Mt cảm giác làm chủ xe hơn.Cảm giác là người điều khiển thứ thiết,
Sau khi đi cả MT và AT. Đi đường vắng, đường trường ko sao, chứ tắc, kẹt với dốc mà di MT em thấy mệt là mệt. Nên em là cứ AT cho nhàn.
Tăng tốc tốt hơn đối với người thường thôi chứ nhỉ, với pro thì ngược lại
Cụ nói có lý.....

Nhưng bây giờ, Hộp số tự động đã lên đến 9 cấp, thậm chí 10 cấp (các dòng Merc ở VN áp dụng tất cả từ xe nhỏ đến lớn đều lên tự động 9 cấp từ 2017). Số sàn ko có xe nào nhiều cấp thế cả.

Mà nhiều cấp thì dải tỷ số truyền càng rộng, số đầu càng khỏe. Thành ra, nói ko ngoa chứ số tự động đi nước đầu khỏe ngang số sàn :D

Thứ hai là số tự động giúp cho lái xe tập trung nhiều hơn vào tay lái, ko lo chuyển số như số sàn. Số sàn thì phải dân Pro lái mới chuẩn. Chứ người ít lái thì thường ko có cảm giác tốt để đi đúng theo "tốc nào số đấy", thành ra nhiều khi đi xe cảm thấy rất yếu vì bắt cái xe phải kéo lên ở dải tỷ số truyền thấp (số cao), dẫn đến nhanh hỏng bộ hộp số và xe rất rung. Ví dụ nhiều cụ có thói quen đềpa số sàn ở số 2, thì làm sao nhanh và chuẩn bằng đi số tự động được ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Traubotube

Xe container
Biển số
OF-546995
Ngày cấp bằng
22/12/17
Số km
5,234
Động cơ
201,771 Mã lực
Mt cảm giác làm chủ xe hơn.Cảm giác là người điều khiển thứ thiết,
Em như cụ dưới. MT đi đường nội thành giờ cao điểm phát ngán. To hết cả chân. Đi AT tốn căng hơn chút nhưng nhàn cái thân

Sau khi đi cả MT và AT. Đi đường vắng, đường trường ko sao, chứ tắc, kẹt với dốc mà di MT em thấy mệt là mệt. Nên em là cứ AT cho nhàn.
 

ClarkKent

Xe hơi
Biển số
OF-389839
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
103
Động cơ
238,846 Mã lực
Tuổi
36
:D Tại e hay đi đường trường nên MT sướng lắm !
 

quynhanhle205

Xe đạp
Biển số
OF-564561
Ngày cấp bằng
16/4/18
Số km
33
Động cơ
148,400 Mã lực
Tuổi
31
cảm ơn các thông tin của các cụ nhé em hiểu rồi ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top