[Thảo luận] Lái xe như đi trên võng

Biển số
OF-48687
Ngày cấp bằng
14/10/09
Số km
685
Động cơ
465,370 Mã lực
Nơi ở
Thành nhà Hồ
Báo cáo các Cụ, con xe cỏ của em huyndai 2008, cách đây 01 năm em chạy chưa có hiện tượng này, bi giờ chạy nó chao đảo, vít lên trên 100 km/h là nó trao đảo,bồng bềnh, vãi quá. ngoài chuyện lốp láp em dự là bộ giảm sóc có vấn đề ( không thấy rò,rỉ dầu ) nhò các Cụ tư vấn giúp., cám ơn các Cụ
 

HangB2

Xe điện
Biển số
OF-20759
Ngày cấp bằng
4/9/08
Số km
2,021
Động cơ
1,559,289 Mã lực
huyndai gì ợ?
 

SẼ LÀM EM SƯỚNG

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24990
Ngày cấp bằng
29/11/08
Số km
145
Động cơ
491,930 Mã lực
cụ bắt nó chạy quá sức chắc nó tụt huyết áp nên nó chao đảo đấy cụ ợ
 

tocxanh

Xe tải
Biển số
OF-62515
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
290
Động cơ
442,600 Mã lực
Kụ chạy 100km/h không chao đảo, bồng bềnh lắc lư mới là lạ.
 

tuanzs

Xe lăn
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
10,157
Động cơ
1,236,703 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Trừ khi là Sedan chứ chạy 100 cây chuối giờ thì còn mấy con xe cỏ nó không lắc đâu, đường xấu có khi còn bay được luôn ấy chứ nhỉ ;)
 

bagiahuhu

Xe buýt
Biển số
OF-59693
Ngày cấp bằng
22/3/10
Số km
776
Động cơ
450,466 Mã lực
Trao đảo bồng bềnh chắc là do mấy cái thụt bị die rồi. Đem ra gara kiểm tra là ra thôi.

Ko phải thụt nào cũng dùng dầu, nhiều thụt dùng gas nên nếu thấy ko chảy dầu cũng ko có nghĩa là còn tốt.

Nếu thụt bị hỏng thì chuẩn bị chừng 2M/1 chiếc, thông thường xe mới và tốt thì thay cặp 1, chứ ko thay từng cái riêng lẻ.
 

lenamhung83

Xe tăng
Biển số
OF-33146
Ngày cấp bằng
7/4/09
Số km
1,888
Động cơ
570,475 Mã lực
Bác đi kiểm tra rô tuyn lái xem sao? rô tuyn rơ chạy tốc độ cao lái sẽ không thật tay. Mà cũng không nên chạy 100 km làm gì, nhanh được mấy chục phút nhưng có khi cái giá phải trả đắt hơn nhiều
 
Biển số
OF-48687
Ngày cấp bằng
14/10/09
Số km
685
Động cơ
465,370 Mã lực
Nơi ở
Thành nhà Hồ
Trao đảo bồng bềnh chắc là do mấy cái thụt bị die rồi. Đem ra gara kiểm tra là ra thôi.

Ko phải thụt nào cũng dùng dầu, nhiều thụt dùng gas nên nếu thấy ko chảy dầu cũng ko có nghĩa là còn tốt.

Nếu thụt bị hỏng thì chuẩn bị chừng 2M/1 chiếc, thông thường xe mới và tốt thì thay cặp 1, chứ ko thay từng cái riêng lẻ.
Xe của em là Huyndai verna 2008 cụ ợ, thông thường thì thay đôi trước hay đôi sau vậy Cụ,cụ có thể cho em bít giá cụ thể được không
 

HobbyDriver

Xe tăng
Biển số
OF-34483
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
1,335
Động cơ
488,470 Mã lực
Đấy là do bác chủ cảm thấy nên theo em có thể có nhiều nguyên nhân lắm, kể cả vô lăng rung rinh cũng có thể khiến mình tưởng xe chao đảo. Theo em thì bác cứ cho đi kiểm tra tổng thể các bộ phận liên quan: giảm sóc, vô lăng + trợ lực, lốp, trục...
À mà riêng trợ lực lại có chuyện nữa là các xe hiện đại được thiết kế để tăng trợ lực ở tốc độ thấp (như là đánh tay lái rất nhẹ trong bãi park) nhưng lại giảm bớt trợ lực, thậm chí ghìm ở tốc độ cao để cho an toàn, đỡ rung rinh. Có thể hệ thống đó của bác có vấn đề nữa đấy ạ.
Mới vít có 100 mà đã thấy rung rinh thì em nghĩ là có vấn đề rồi.
 

HobbyDriver

Xe tăng
Biển số
OF-34483
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
1,335
Động cơ
488,470 Mã lực
Trao đảo bồng bềnh chắc là do mấy cái thụt bị die rồi. Đem ra gara kiểm tra là ra thôi.
Ko phải thụt nào cũng dùng dầu, nhiều thụt dùng gas nên nếu thấy ko chảy dầu cũng ko có nghĩa là còn tốt.
.
Câu trên thì em đồng ý với bác. Nhưng cũng có thể còn lý do khác nữa

Câu dưới này thì không:
Nếu thụt bị hỏng thì chuẩn bị chừng 2M/1 chiếc, thông thường xe mới và tốt thì thay cặp 1, chứ ko thay từng cái riêng lẻ.
Nếu xe mới mà bị một bên thì thường bên kia là vẫn còn mới chứ: vậy chỉ thay bên bị là đủ và sau đó 2 bên đều tương xứng. Vừa rồi em bảo dưỡng chính hãng Hyundai vẫn được tư vấn kỹ thuật khuyên như vậy, mà cũng thấy hợp lý.
Kết quả em chỉ thay một bên, ngon lành
 

bagiahuhu

Xe buýt
Biển số
OF-59693
Ngày cấp bằng
22/3/10
Số km
776
Động cơ
450,466 Mã lực
Xe của em là Huyndai verna 2008 cụ ợ, thông thường thì thay đôi trước hay đôi sau vậy Cụ,cụ có thể cho em bít giá cụ thể được không
He he bác tin tưởng em hơi quá rùi, em cũng là lái xe thôi, ko phải ga ra. Hôm trước có thay cái thụt nên biết chút ít thì tư vấn cho bác thế thôi.
Còn thay đôi trước hay dôi sau thì tuỳ thuộc khi kiểm tra cái nào chết chứ.

Câu trên thì em đồng ý với bác. Nhưng cũng có thể còn lý do khác nữa

Câu dưới này thì không:

Nếu xe mới mà bị một bên thì thường bên kia là vẫn còn mới chứ: vậy chỉ thay bên bị là đủ và sau đó 2 bên đều tương xứng. Vừa rồi em bảo dưỡng chính hãng Hyundai vẫn được tư vấn kỹ thuật khuyên như vậy, mà cũng thấy hợp lý.
Kết quả em chỉ thay một bên, ngon lành
Ý em muốn nói là xe sịn, chủ xe ko cần lo nghĩ về xiền thì nên thay 1 đôi cho nó cân chứ bình thường thì hỏng cái nào thay cái ây thôi. Vì nếu thay từng cái riêng lẻ sau này mở ra 4 cái mỗi cái 1 kiểu thì vừa buồn vừa chán :((
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-48687
Ngày cấp bằng
14/10/09
Số km
685
Động cơ
465,370 Mã lực
Nơi ở
Thành nhà Hồ
cụ thể hơn là: em không cảm thấy ghế ngồi đung đưa, mà là 4 góc xe nó cứ bồng bềnh lên xuống theo mặt đường,chắc là không phải lốp các cụ ợ, em đã vào xưởng kiểm tra, tuy là không chính hãng nhưng các bác thợ chưa tìm ra bịnh
 

ichbinminh

Xe buýt
Biển số
OF-32493
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
532
Động cơ
483,834 Mã lực
Nơi ở
bẩn
Bác để ý đi tốc độ thấp có lắc không? Tần suất lắc có tăng theo tốc độ không?
Nếu có:
- Liên quan đến sự cân bằng; Cân bằng động của lốp; Góc nghiêng kỹ thuật của lốp không đều; Lazang bị biến dạng do va chạm -> lốp tròn không đều; Do hành trình của giảm sóc không không đồng đều; Cao su chân máy bị lão hóa khiến cho máy bị rung...

Nếu không
(rung lắc chỉ xuất hiện ở tốc độ cao ~ vòng tua máy cao hơn một mức nào đó):
Vụ này thì phức tạp ế! Bác nên đem xe vào hãng mà bắt đền, vật ra kiểm tra thôi 8-x

Theo hiểu biết hạn chế của em thì cũng chỉ loanh quanh mấy nguyên nhân trên! Tót nhất bác nên mang đến garage tốt mà kiểm tra thôi, vì để như thế này nguy hiểm lắm! Mà lên OF hỏi thì bọn em cũng chỉ "xem voi" thôi :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top