Em đã bảo rồi. Nhiều yếu tố để xem xét. Không xem clip phán ngay dc đâu. Ô tô sai 1 lỗi cũng mệt.
Việc va chạm rồi mà ô tô vẫn đi tiếp khiến nạn nhân bị cán cho thấy trình quá còi or họ nghĩ họ sai nên muốn thay đổi hiện trường. Dừng lại ngay khả năng xm không chết.
Chỗ đó như là vỉa hè đi xuống, theo em sang đường trực tiếp như vậy khả năng cao sẽ có lỗi, em cũng chưa định hình điều nào cấm.
Ô tô đi từ Vỉa hè hay Garage hay ... ra, và sang đường ==> Mọi xe trên đường đó được ưu tiên so với ô tô.
Giờ đâm nhau, ô tô sai từ 51% đến 100%.
Những lỗi kiểu Rượu (của cả 2 tài xế) hay Tốc độ ..., đều là lỗi phụ.
Về danh nghĩa, cứ cho là anh Xe máy phóng nhanh quá ==> có thể phạt hành chính.
Thường thì họ hay quy thành Tỷ lệ đền bù.
Ví dụ: Xe máy thiệt hại 10 triệu, nhưng do Rượu ==> chỉ được đền bù 80% = 8 triệu.
Nhưng đây không phải là lỗi hỗn hợp, mà anh ô tô vẫn sai 100%.
Cái gọi là lỗi hỗn hợp (mỗi ta mới có và vô tình làm sao, rất hay được sử dụng): Rất ít xảy ra và hiếm gặp.
Tôi hay thấy ở bển thế này:
B vượt đèn đỏ và va chạm với A. B sai lè, khỏi nói.
Do anh A có cồn ==> họ quyết định, A chỉ được đền bù 80% thiệt hại của mình. Cái 20% kia, coi như 1 hình phạt hành chính - để nhớ cho lần sau.
Anh B tự bỏ tiền sửa xe của mình.
Về giao thông, B sai lè 100% và do đó, không thể là Lỗi hỗn hợp.
PS: Đây là có tý cồn, nó khác với việc anh A say ngất ngư, dù vẫn đi đúng.
Ở trường hợp tại #1, có lỗi hỗn hợp, theo tôi, chỉ khi anh Xe máy đi siêu nhanh, tạm cho là 100kmh.
Thế nào là siêu nhanh, lại do 17 cậu bạn tôi định nghĩa.