[Thảo luận] Lái xe khi vào cua. Cái lỗi của "tài non"

Pitt

Xe điện
Biển số
OF-18240
Ngày cấp bằng
5/7/08
Số km
2,893
Động cơ
533,380 Mã lực
Nơi ở
Đất Tổ - Vua Hùng
Trong lần đi về quê ăn tết 2009 ở Tuyên Quang em thấy cần phải nói chuyện này cùng các bác. Vì em thấy sảy ra nhiều quá. Đó là chuyện nguy hiểm ở những cung đường cua..
Với em khi vào cua (ôm cua) theo nguyên tắc của bản thânthì:
- Phải giảm tốc độ đến mức kiểm soát được xe, rà phanh ( nếu xe có ESP thì nó sẽ làm thay). Nếu bác nào mê drift .....thì.:21:
- Thứ hai là đi đúng phần đường, có thể cảnh báo bằng tín hiệu đèn....
- Bám vạch kẻ đường nếu đi đêm, để tránh bị tắm ruộng..
- Nghiêm cấm đi nhanh,ẩu, vượt xe khác...(cái này luật đã quy định rồi)

Tuy nhiên em phải chứng kiến nhiều pha mà thấy kinh hãi. Rất nhiều các chú chạy ngược lại với em thường xuyên lấn đường.....làm em phải né.
Cái này theo e đa phần là các chú mới lái...chưa biết kết hợp giữa bẻ lái và đạp cái chân phanh, chân ga. Không cảm nhận được cung đường cua, tốc độ xe chạy và đánh lái.....dẫn đến nhiều chú cứ nghĩ mình làm tốt, nhưng thực ra nó đã sang đường bên kia rồi. Có trường hợp kiểm soát vô lăng tốt nhưng không kiểm soát được tốc độ .....dẫn đến drift tự do :21: Đầu xe thì bên đường của mình, mông xe thì sang đường người khác.
May thì chỉ va nhẹ, nặng thì.....
Lại có chú cứ ung dung vượt xe em khi em vào cua, mà xe em đang vào cua thì thằng đi sau nhìn thấy cái gì mà cứ ...đòi vượt - Em thì thương, nên bắt buộc phải cho vượt, nếu không.....có chuyện. Em tự hỏi sao nhiều chú đi ngu thế mà cũng "nái" được. Hay khi xảy ra rồi các chú ấy mới...
Đối tượng đi kiểu này gồm:
- Xe du lịch sedan.....hình như toàn xe tự lái.
- xe khách liên tỉnh (lọai này chỉ liều mạng là hay vượt xe khác thôi. Chắc tại mấy bác tài này quá quen đường rồi)
- Xe tải không chở hàng. Loại này mà chạy nhanh mà vào cua thì nó hay drift tự do lắm. Nhiều khi em vào cua trái mà cứ lo lo....
- Xe hai bánh. Loại này thì ...ối giời ơi m nhà chúng nó. Chạy xe kinh hoàng. Thường xuyên lấn đường em. Chắc do đa phần là uống rượu, không có kinh nghiệm. Nhiều thằng 2 bánh chạy nghiêng hết cả người rồi mà cứ lao sang đường bên kia...

Vài dòng chia sẻ cùng các bác.(b)
 

Mr.BoomBa

Xe tải
Biển số
OF-17522
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
397
Động cơ
510,960 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Cháu thì cứ đúng phần đường cháu chạy.. Cẩn thận là trên hết cụ ạ(l)
 

Kam_HN

Xe buýt
Biển số
OF-27491
Ngày cấp bằng
15/1/09
Số km
597
Động cơ
488,810 Mã lực
Cháu sẽ lái xe cẩn thận :)

Học được mấy quả ở trên của cụ hướng đẫn tài mới ^_^
 

longyt

Xe tải
Biển số
OF-15522
Ngày cấp bằng
28/4/08
Số km
465
Động cơ
516,630 Mã lực
Bác Pitt nêu vấn đề này rất chính xác. Nhiều tai nạn xảy ra ở các đoạn đường cua. Hôm Tết rồi tôi để cậu em lái hộ một đoạn đường HCM (Fortuner 4.0 V6) cũng tý nữa lộn xe khi vào cua . Nguyên nhân chính là ko giảm tốc độ khi vào cua (cũng may mà ko có xe ngược chiều). Đường đẹp, vẫn chạy nhanh, nhưng vào cua thì phải...:

1. Rà phanh, giảm tốc độ đến mức an toàn (tốc độ là bao nhiêu thì bác cầm lái phải có cảm giác cho đúng). Tôi đã lái các xe gầm thấp (Lancer, Corolla, Camy) và xe gầm cao (Landcruiser, Prado, Fortuner) thì thấy rõ các xe gầm cao thì độ bám cua kém hơn xe gầm thấp. Vì thế các bác nên chú ý...

2. Bám sát phần đường của mình. Tuyệt đối ko cắt cua. Nhưng cũng phải đề phòng bác ngược chiều không làm giống mình nhé! Đôi khi mình không cắt cua nhưng ông ngược chiều cắt thì mình cũng gặp hạn! Cứ cảnh giác đề phòng các bác ạ.

3. Nếu cua gấp, khuất tầm nhìn thì nên có tín hiệu còi (ban ngày). Đêm vào cua thì đỡ hơn phần tín hiệu vì đã có đèn - nếu cẩn thận thì nên nháy pha.

Hết!
 
Chỉnh sửa cuối:

Tourcare

Xe tăng
Biển số
OF-7656
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
1,709
Động cơ
555,225 Mã lực
Theo em thì mình cứ đúng đường mình đi, còn có vợ con mình ngồi sau nên cẩn thận. Còn ai đi ẩu thì họ lĩnh hậu quả kệ họ thôi.
Nếu vào đoạn cua gâp thì nên còi (ban ngày) và nháy đèn pha (ban đêm)
 

sakuraluu

Xe buýt
Biển số
OF-16431
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
643
Động cơ
516,402 Mã lực
Nơi ở
HN
Toipc này bác muốn nói đến ý thức luật hay kinh nghiệm tay lái????
Bác ơi, em nghĩ là tài non mới run tay khi vào cua ấy bác ạ nên họ hay chạy cẩn thận hơn, chỉ có kiểu chạy vài năm rồi mới chạy ẩu thế thôi.
Mà cũng tại dân nhà mình bất chấp luật nên mới chạy ẩu. Bác có cơ hội đi đường từ Hà Khẩu lên Côn Minh mà xem nhé, các bác tài chạy xe vào cua cứ tốc độ 40-50-6km mà diễn, có điều là em thấy họ tuân thủ tuyệt đối về vạch sơn trên đường, đường vắng tanh mà không bao giờ lấn qua vạch tuyến bên kia, cứ tuyến mình mà ôm đường chạy.
 

mr_hieu1

Xe điện
Biển số
OF-23777
Ngày cấp bằng
7/11/08
Số km
2,101
Động cơ
513,360 Mã lực
Nơi ở
THÁI NGUYÊN sờty
em chả biết lái nhưng theo em thì lúc vào cua mí thể hiện được tay lái :21: :21: :21:
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,416
Động cơ
619,705 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Nói chung nên cẩn thận mọi lúc mọi nơi:^), vào cua thì giảm tốc, rà phanh, ôm cua trên làn của mình.
 

phuc_thinhphan

Xe tăng
Biển số
OF-18889
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
1,913
Động cơ
522,509 Mã lực
Nơi ở
Nhà nhỏ hàng xóm ...
Theo em ,nhiều khi vào cua đúng làn đường cũng nguy hiểm ạ, nếu xác định phía bên đường ng chiều ko có ai thì có thể ăn gian .
@ Cụ Pitt : Cụ chưa đi Bắc - Nam nên cụ chưa hiểu lắm ... (l)
 

lái đêm

Xe buýt
Biển số
OF-28580
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
748
Động cơ
491,020 Mã lực
Các Bác cứ đúng đường mà đi đừng cướp đường, lấn tuyến thì nếu thuận lợi vào cua với vận tốc 70 - 80 km cũng được mà :21: :21: :21: :)) :))
 

NguoiGia

Xe tăng
Biển số
OF-14583
Ngày cấp bằng
6/4/08
Số km
1,189
Động cơ
525,840 Mã lực
Vào cua giống nhập hội nhậu muộn, theo quy tắc "Vào 3 ra 7" (vào muộn uống đủ 3 ly, ra sớm uống đủ 7 ly), áp dụng vào lái xe: vào cua tốc độ giảm còn 3 phần, ra khỏi cua vọt lên 7 phần.

Em chỉ nhậu thôi, spam tí! He..he..
 

Okane

Xe container
Biển số
OF-15066
Ngày cấp bằng
24/4/08
Số km
6,751
Động cơ
572,092 Mã lực
E vừa đi biển về, đường Cần Giờ đang làm dở dang, bụi mù, biển hạn chế tốc độ 40km/h hoặc 30km/h, nhưng e thử vào cua toàn 80km/h, đường vắng tanh vắng ngắt, chẳng có cả xxx, chẳng sao cả.
 

Xi dau

Xe tải
Biển số
OF-15723
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
449
Động cơ
515,977 Mã lực
E vừa đi biển về, đường Cần Giờ đang làm dở dang, bụi mù, biển hạn chế tốc độ 40km/h hoặc 30km/h, nhưng e thử vào cua toàn 80km/h, đường vắng tanh vắng ngắt, chẳng có cả xxx, chẳng sao cả.
:^):^):^) các cụ có tin không nhỉ??? đoạn đường cua hay đường hơi cong?
 

Okane

Xe container
Biển số
OF-15066
Ngày cấp bằng
24/4/08
Số km
6,751
Động cơ
572,092 Mã lực
các cụ có tin không nhỉ??? đoạn đường cua hay đường hơi cong?
Lậy hồn, khi nào vác Lac đi Off Cần Giờ test xe luôn nhá, nếu gọi là đường vuông góc là đường cua thì :77:
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,416
Động cơ
619,705 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
E vừa đi biển về, đường Cần Giờ đang làm dở dang, bụi mù, biển hạn chế tốc độ 40km/h hoặc 30km/h, nhưng e thử vào cua toàn 80km/h, đường vắng tanh vắng ngắt, chẳng có cả xxx, chẳng sao cả.
Lái thế này có ngày lên nóc tủ buôn chuối:102:
 

Xi dau

Xe tải
Biển số
OF-15723
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
449
Động cơ
515,977 Mã lực
Lậy hồn, khi nào vác Lac đi Off Cần Giờ test xe luôn nhá, nếu gọi là đường vuông góc là đường cua thì :77:
đi off em chẳng dám đi lac đâu, các cụ cap dí em chết, Hôm nào lấy cap thử với con pajero em nhé (b)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top