Trong lần đi về quê ăn tết 2009 ở Tuyên Quang em thấy cần phải nói chuyện này cùng các bác. Vì em thấy sảy ra nhiều quá. Đó là chuyện nguy hiểm ở những cung đường cua..
Với em khi vào cua (ôm cua) theo nguyên tắc của bản thânthì:
- Phải giảm tốc độ đến mức kiểm soát được xe, rà phanh ( nếu xe có ESP thì nó sẽ làm thay). Nếu bác nào mê drift .....thì.:21:
- Thứ hai là đi đúng phần đường, có thể cảnh báo bằng tín hiệu đèn....
- Bám vạch kẻ đường nếu đi đêm, để tránh bị tắm ruộng..
- Nghiêm cấm đi nhanh,ẩu, vượt xe khác...(cái này luật đã quy định rồi)
Tuy nhiên em phải chứng kiến nhiều pha mà thấy kinh hãi. Rất nhiều các chú chạy ngược lại với em thường xuyên lấn đường.....làm em phải né.
Cái này theo e đa phần là các chú mới lái...chưa biết kết hợp giữa bẻ lái và đạp cái chân phanh, chân ga. Không cảm nhận được cung đường cua, tốc độ xe chạy và đánh lái.....dẫn đến nhiều chú cứ nghĩ mình làm tốt, nhưng thực ra nó đã sang đường bên kia rồi. Có trường hợp kiểm soát vô lăng tốt nhưng không kiểm soát được tốc độ .....dẫn đến drift tự do :21: Đầu xe thì bên đường của mình, mông xe thì sang đường người khác.
May thì chỉ va nhẹ, nặng thì.....
Lại có chú cứ ung dung vượt xe em khi em vào cua, mà xe em đang vào cua thì thằng đi sau nhìn thấy cái gì mà cứ ...đòi vượt - Em thì thương, nên bắt buộc phải cho vượt, nếu không.....có chuyện. Em tự hỏi sao nhiều chú đi ngu thế mà cũng "nái" được. Hay khi xảy ra rồi các chú ấy mới...
Đối tượng đi kiểu này gồm:
- Xe du lịch sedan.....hình như toàn xe tự lái.
- xe khách liên tỉnh (lọai này chỉ liều mạng là hay vượt xe khác thôi. Chắc tại mấy bác tài này quá quen đường rồi)
- Xe tải không chở hàng. Loại này mà chạy nhanh mà vào cua thì nó hay drift tự do lắm. Nhiều khi em vào cua trái mà cứ lo lo....
- Xe hai bánh. Loại này thì ...ối giời ơi m nhà chúng nó. Chạy xe kinh hoàng. Thường xuyên lấn đường em. Chắc do đa phần là uống rượu, không có kinh nghiệm. Nhiều thằng 2 bánh chạy nghiêng hết cả người rồi mà cứ lao sang đường bên kia...
Vài dòng chia sẻ cùng các bác.(b)
Với em khi vào cua (ôm cua) theo nguyên tắc của bản thânthì:
- Phải giảm tốc độ đến mức kiểm soát được xe, rà phanh ( nếu xe có ESP thì nó sẽ làm thay). Nếu bác nào mê drift .....thì.:21:
- Thứ hai là đi đúng phần đường, có thể cảnh báo bằng tín hiệu đèn....
- Bám vạch kẻ đường nếu đi đêm, để tránh bị tắm ruộng..
- Nghiêm cấm đi nhanh,ẩu, vượt xe khác...(cái này luật đã quy định rồi)
Tuy nhiên em phải chứng kiến nhiều pha mà thấy kinh hãi. Rất nhiều các chú chạy ngược lại với em thường xuyên lấn đường.....làm em phải né.
Cái này theo e đa phần là các chú mới lái...chưa biết kết hợp giữa bẻ lái và đạp cái chân phanh, chân ga. Không cảm nhận được cung đường cua, tốc độ xe chạy và đánh lái.....dẫn đến nhiều chú cứ nghĩ mình làm tốt, nhưng thực ra nó đã sang đường bên kia rồi. Có trường hợp kiểm soát vô lăng tốt nhưng không kiểm soát được tốc độ .....dẫn đến drift tự do :21: Đầu xe thì bên đường của mình, mông xe thì sang đường người khác.
May thì chỉ va nhẹ, nặng thì.....
Lại có chú cứ ung dung vượt xe em khi em vào cua, mà xe em đang vào cua thì thằng đi sau nhìn thấy cái gì mà cứ ...đòi vượt - Em thì thương, nên bắt buộc phải cho vượt, nếu không.....có chuyện. Em tự hỏi sao nhiều chú đi ngu thế mà cũng "nái" được. Hay khi xảy ra rồi các chú ấy mới...
Đối tượng đi kiểu này gồm:
- Xe du lịch sedan.....hình như toàn xe tự lái.
- xe khách liên tỉnh (lọai này chỉ liều mạng là hay vượt xe khác thôi. Chắc tại mấy bác tài này quá quen đường rồi)
- Xe tải không chở hàng. Loại này mà chạy nhanh mà vào cua thì nó hay drift tự do lắm. Nhiều khi em vào cua trái mà cứ lo lo....
- Xe hai bánh. Loại này thì ...ối giời ơi m nhà chúng nó. Chạy xe kinh hoàng. Thường xuyên lấn đường em. Chắc do đa phần là uống rượu, không có kinh nghiệm. Nhiều thằng 2 bánh chạy nghiêng hết cả người rồi mà cứ lao sang đường bên kia...
Vài dòng chia sẻ cùng các bác.(b)