Lái xe an toàn !!!

MIT-ONE

Xe điện
Biển số
OF-98741
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
2,283
Động cơ
420,680 Mã lực
Nơi ở
HÀ ĐÔNG.HÀ NỘI
(*)(*)

Chào các cụ/mợ !

Nói về lái xe an toàn thì có nhiều dẫn chứng rất chi tiết , thể hiện rõ kỹ năng của người lái
Ở đây , e muốn đề cập đến việc lái xe an toàn thể hiện trên số liệu Km đã từng đi của mỗi người

Có những lái xe có lẽ cả đời đi hàng triệu Km và đóng cửa xe tắt máy an toàn
Nhưng có những người chỉ đi > 10Km đã phải giã từ tay lái ( Đây là chuyện có thật 100 % )

Các Cụ/Mợ đã đi bao nhiêu Km tuyệt đối an toàn , không sảy ra va chạm,đâm,húc,hay lùi phải chướng ngại vật

E thì thực tế là > 10 000 Km thôi ...
 
Chỉnh sửa cuối:

MIT-ONE

Xe điện
Biển số
OF-98741
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
2,283
Động cơ
420,680 Mã lực
Nơi ở
HÀ ĐÔNG.HÀ NỘI
E kể câu chuyện lái xe đi > 10km như sau :

Năm 1994 , cty e tuyển 1 cậu lái xe , được giới thiệu đào tạo rất tốt ( Chưa lái ở đâu bao giờ )

Ngày đầu tiên nhận công việc , cậu nhận chiếc xe 7 chỗ ( Ngày đó là xe gaz69 hay ru ma ni gì đó )
A lái xe cũ nhắc là xe phải đi sửa vì hở ống dầu phanh
Không hiểu sao cậu ta vẫn không nghe , chở 1 đ/c cty e ra phố Đoàn thị Điểm
Trên đường đi không có vấn đề gì, nhưng trên đường trở về , đến đúng cổng BV Đống đa ( Nam đồng ) , xe mất phanh ,đường đông, cậu ấy không điều khiển được đã đâm thẳng và cuốn vào gầm xe 2 bố con một a đại úy công an ( Đang công tác tại Thiền quang ) , trên xe có cháu bé trai 5 tuổi , chiếc xe đạp bị nát hoàn toàn
Hôm đó đúng ngày rằm trung thu !!!

Tuy nhiên điều kỳ diệu là 2 bố con chỉ bị thương , người bố xước sát , còn cháu bé bị rạn xương chậu và xước sát nặng hơn phải nằm điều trị tại Việt đức > 1 tháng để bó vết thương và vá sẹo

Với chú lái xe thì đó là lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng cầm tay lái .......
Quãng đường an toàn chỉ là : Hà đông - Đoàn thị Điểm -..... Trước khi sảy ra tai nạn tại Nam đồng ( ~ 10 Km )
 

haison77

Xe buýt
Biển số
OF-27964
Ngày cấp bằng
29/1/09
Số km
602
Động cơ
490,390 Mã lực
A lái xe cũ cũng đáng trách ạ
 

Thiepk32

Xe tăng
Biển số
OF-126282
Ngày cấp bằng
2/1/12
Số km
1,381
Động cơ
390,510 Mã lực
Nơi ở
Gần cầu Thăng Long
lái xe phải có tính cẩn thận và phải kiểm tra độ an toàn của xe.
 

xichlo2cua

Xe đạp
Biển số
OF-147685
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
31
Động cơ
359,910 Mã lực
Đã lái xe 4b thì ai cũng nên tập cho mình tính cẩn thận.
Đi trong nội thành thì chỉ cần đúng theo thời gian bảo dưỡng do hãng khuyến cáo (trừ khi có vấn đề gì đó xảy ra).
Mỗi lần đi xa em đều phải đem ra cho thợ kiểm tra thật kỹ lưỡng, nhất là hệ thống phanh.
Hôm bữa em phải thắng gấp vì có tên 2b lạng trước đầu xe, cũng may em mới thay lốp GY nên bám đường tốt...Ko thì tên đó R.I.P roài!
 
Chỉnh sửa cuối:

taylailuapt

Xe hơi
Biển số
OF-147310
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
100
Động cơ
360,900 Mã lực
Em có một kn sưu tầm được: Cách tránh vật cản trên đường:

- Giải pháp duy nhất cho người lái là luôn đề cao cảnh giác và hãy lường trước những chuyện tưởng chừng như không thể xảy ra. Nếu bạn phải nhanh chóng dừng lại hoặc có thời gian để làm như thế mà không cần bẻ tay lái, hãy phanh theo kiểu nhấn rồi nhả liên tục và giữ thẳng vô lăng. Thông thường, đây là cách xử lý an toàn nhất.

- Trong trường hợp xấu nhất khi không thể tránh va chạm, bạn vẫn có thể giảm thiểu lực tác động. Ví dụ, khi bị một chiếc xe khác tạt đầu hoặc gặp một con vật bất ngờ chạy ra giữa đường, bạn hãy cố gắng vòng về phía sau vật cản. Làm như vậy, bạn sẽ giảm được phần nào mức độ nghiêm trọng của vụ tai nạn.
 

henryk

Xe buýt
Biển số
OF-138841
Ngày cấp bằng
17/4/12
Số km
656
Động cơ
373,660 Mã lực
E kể câu chuyện lái xe đi > 10km như sau :

Năm 1994 , cty e tuyển 1 cậu lái xe , được giới thiệu đào tạo rất tốt ( Chưa lái ở đâu bao giờ )

Ngày đầu tiên nhận công việc , cậu nhận chiếc xe 7 chỗ ( Ngày đó là xe gaz69 hay ru ma ni gì đó )
A lái xe cũ nhắc là xe phải đi sửa vì hở ống dầu phanh
Không hiểu sao cậu ta vẫn không nghe , chở 1 đ/c cty e ra phố Đoàn thị Điểm
Trên đường đi không có vấn đề gì, nhưng trên đường trở về , đến đúng cổng BV Đống đa ( Nam đồng ) , xe mất phanh ,đường đông, cậu ấy không điều khiển được đã đâm thẳng và cuốn vào gầm xe 2 bố con một a đại úy công an ( Đang công tác tại Thiền quang ) , trên xe có cháu bé trai 5 tuổi , chiếc xe đạp bị nát hoàn toàn
Hôm đó đúng ngày rằm trung thu !!!

Tuy nhiên điều kỳ diệu là 2 bố con chỉ bị thương , người bố xước sát , còn cháu bé bị rạn xương chậu và xước sát nặng hơn phải nằm điều trị tại Việt đức > 1 tháng để bó vết thương và vá sẹo

Với chú lái xe thì đó là lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng cầm tay lái .......
Quãng đường an toàn chỉ là : Hà đông - Đoàn thị Điểm -..... Trước khi sảy ra tai nạn tại Nam đồng ( ~ 10 Km )
Theo em thì lái xe không nói trước được điều gì ạ. Chia buồn cùng câu chuyện của Cụ.
 

taylailuapt

Xe hơi
Biển số
OF-147310
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
100
Động cơ
360,900 Mã lực
-Cách dừng khi xe mất phanh:

Đây là hiện tượng không thường xuyên xảy ra đối với dòng xe hiện đại ngày nay. Tuy nhiên, người lái vẫn nên biết cách xử lý nếu gặp trường hợp tương tự. Nếu xe mất phanh, bạn cần nhả ga và liên tục nhấn chân phanh. Mục đích của hành động này là tạo một chút áp lực lên hệ thống phanh để nó trở lại hoạt động.
Sau đó, cố gắng thử về số hoặc áp dụng phương sách cuối cùng là dùng phanh tay. Bạn phải đặc biệt cẩn trọng nếu xe đang chạy ở vận tốc từ 50 km/h trở lên. Nếu mọi biện pháp đều không phát huy hiệu quả, hãy tìm một con dốc phía trước để giảm tốc.
 

MIT-ONE

Xe điện
Biển số
OF-98741
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
2,283
Động cơ
420,680 Mã lực
Nơi ở
HÀ ĐÔNG.HÀ NỘI
Ý em muốn hỏi : Các Cụ.Mợ tự đánh giá mình đã chạy đựơc bao nhiêu km tuyệt đối an toàn rồi? ??

Rât mong mọi ngừơi cùng chia sẻ ạ E bật sẳn vodka chờ đây
 
Chỉnh sửa cuối:

longnguyen_it

Xe hơi
Biển số
OF-68875
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
106
Động cơ
431,660 Mã lực
Khi mất phanh, hãy bình tĩnh kéo phanh tay, tiếp đến là cố gắng gạt cần số trở về vị trí số 1 để xe giảm tốc xuống mức chậm nhất. Lưu ý, không gạt về số 0 (N) quá lâu, bởi khi xe đang xuống dốc mà bạn đạp côn để về số 0 thì xe sẽ lao đi nhanh hơn và rất khó để vào lại được số do tốc độ của máy và tốc độ vòng quay của bánh xe không còn đồng tốc. Chẳng hạn, xe của cụ đang đổ đèo ở vị trí số 3 và đột ngột mất phanh, để dồn về số 1 cụ đạp côn, về số 0; nhả chân côn và vù mạnh chân ga để tốc độ vòng tua máy đồng tốc với tốc độ vòng quay bánh xe; tiếp đến là đạp chân côn, dồn về số 2. Lúc này, xe sẽ khựng lại và giật đột ngột, cụ hãy gạt cần số về số 1, tốc độ xe đã rất chậm,có thể dừng hẳn xe bằng cách nhả cần phanh tay đã kéo rồi nhanh chóng kéo mạnh để dừng hẳn xe. Khi mất phanh,đạp nhồi chân phanh liên tục nhiều lần để có thể phục hồi tạm thời áp suất thủy lực trong đường ống bị rò rỉ... và cho xe dừng hẳn bằng cách dựa vào các thanh hộ lan, lan can thép, bờ tường, lề đường, vách núi...

Với những xe trang bị hộp số tự động, khi mất phanh hãy gạt cần số về số R (số lùi) để các bánh xe bị khóa chặt, cách này có thể làm hỏng hộp số xe, nhưng sẽ an toàn hơn. Ngoài ra, có thể hãm tốc độ bằng cách gạt cần số sang chế độ lái số sàn, chuyển từng số một: D3, D2, D1... căn cứ trên tốc độ của xe tại thời điểm mất phanh. Tiếp theo là kéo phanh tay, tắt điều hòa để vòng tua máy không cao, khi ở số L, tốc độ giảm còn khoảng dưới 20km/h và bạn có thể hạ và tiếp tục kéo mạnh phanh tay nhấc, nhả, hoặc cảnh báo mọi người trên xe bám chặt vào ghế, giật thật mạnh để xe dừng hẳn..
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top