Theo dantri.com, một tài xế taxi đã tử nạn trong xe:
Theo một số người dân sống trên đường Tôn Thất Đạm (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) kể lại, sáng sớm hôm nay, 31/7, chị H. (trú đường Tôn Thất Đạm, quận Thanh Khê) dọn hàng như thường lệ.
Khi thấy xe taxi đậu trên vỉa hè, cửa khóa kín, chị H. đi tới gõ cửa kính để đánh thức tài xế dậy.
“Tuy nhiên, khi tôi tới nhìn qua cửa kính thì thấy tài xế taxi nằm bất động trong xe. Lúc đó xe đang nổ máy. Tôi gọi mấy lần mà tài xế không thức dậy. Nghi có chuyện không hay xảy ra, tôi gọi một số người tới, gõ cửa kính, la hét mà tài xế vẫn nằm im trong xe. Sau đó chúng tôi báo tổng đài cho hãng taxi này”, chị H. kể lại.
Sau khi nhận tin báo, lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường cùng đại diện hãng taxi mở cửa xe thì phát hiện tài xế người co cứng trong xe.
Nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Thái Hoàng (hiện trú tại đường Thái Thị Bôi, quận Thanh Khê, Đà Nẵng).
Theo một số người chứng kiến, nguyên nhân ban đầu có thể tài xế Hoàng trong lúc ngủ đã đóng kín cửa xe, bật điều hòa nên dẫn tới bị ngạt.
Tuy nhiên, theo đại tá Trần Thanh Hải, Trưởng Công an quận Thanh Khê, qua khám nghiệm tử thi và dấu vết ở hiện trường thì rất có thể nạn nhân tử vong do bệnh lý.
Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.
Link:
http://dantri.com.vn/xa-hoi/tai-xe-taxi-dot-tu-trong-xe-20160731210223364.htm
Đã có một số vụ tử vong do ngủ trong xe. Nguyên nhân tử vong có thể là 1 trong các lý do sau (hoặc kết hợp giữa các lý do).
1. Xe hở gầm, khói xe chui vào cabin (nếu xe chạy thì ko sao vì gió thổi bạt khói đi). Cái này là die nhanh nhất do ngộ độc CO. Thậm chí die khi lái xe chưa muốn ngủ mà CO làm người thỉu đi. Vụ ở Bình định là 1 ví dụ.
2. Xe đỗ trong nhà kín, cũng là ngộ độc CO. Nhà càng hẹp, ngộ độc CO càng nhanh.
3. Ngủ trong xe đóng kín, không nổ máy. Ngộ độc CO2. Món này die chậm hơn ngộ độc CO và nếu người khỏe sẽ có thể tự phát hiện ra do cảm giác bị ngạt. Nhưng nếu say rịu thì coi như rất dễ đi. Có 1 vụ ở HN, cũng là lái xe taxi ngủ trưa sau khi uống rượu.
Kinh nghiệm của em khi bắt buộc phải ngủ trong xe: Không ngủ lâu, luôn luôn hé kính 2 phía đối diện khoảng 1 - 2 đốt tay kể cả nổ máy hay không. Không nổ máy trong các khu vực hẹp: trong nhà, gara, ngõ hẹp khuất gió...
Theo một số người dân sống trên đường Tôn Thất Đạm (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) kể lại, sáng sớm hôm nay, 31/7, chị H. (trú đường Tôn Thất Đạm, quận Thanh Khê) dọn hàng như thường lệ.
Khi thấy xe taxi đậu trên vỉa hè, cửa khóa kín, chị H. đi tới gõ cửa kính để đánh thức tài xế dậy.
“Tuy nhiên, khi tôi tới nhìn qua cửa kính thì thấy tài xế taxi nằm bất động trong xe. Lúc đó xe đang nổ máy. Tôi gọi mấy lần mà tài xế không thức dậy. Nghi có chuyện không hay xảy ra, tôi gọi một số người tới, gõ cửa kính, la hét mà tài xế vẫn nằm im trong xe. Sau đó chúng tôi báo tổng đài cho hãng taxi này”, chị H. kể lại.
Sau khi nhận tin báo, lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường cùng đại diện hãng taxi mở cửa xe thì phát hiện tài xế người co cứng trong xe.
Nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Thái Hoàng (hiện trú tại đường Thái Thị Bôi, quận Thanh Khê, Đà Nẵng).
Theo một số người chứng kiến, nguyên nhân ban đầu có thể tài xế Hoàng trong lúc ngủ đã đóng kín cửa xe, bật điều hòa nên dẫn tới bị ngạt.
Tuy nhiên, theo đại tá Trần Thanh Hải, Trưởng Công an quận Thanh Khê, qua khám nghiệm tử thi và dấu vết ở hiện trường thì rất có thể nạn nhân tử vong do bệnh lý.
Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.
Link:
http://dantri.com.vn/xa-hoi/tai-xe-taxi-dot-tu-trong-xe-20160731210223364.htm
Đã có một số vụ tử vong do ngủ trong xe. Nguyên nhân tử vong có thể là 1 trong các lý do sau (hoặc kết hợp giữa các lý do).
1. Xe hở gầm, khói xe chui vào cabin (nếu xe chạy thì ko sao vì gió thổi bạt khói đi). Cái này là die nhanh nhất do ngộ độc CO. Thậm chí die khi lái xe chưa muốn ngủ mà CO làm người thỉu đi. Vụ ở Bình định là 1 ví dụ.
2. Xe đỗ trong nhà kín, cũng là ngộ độc CO. Nhà càng hẹp, ngộ độc CO càng nhanh.
3. Ngủ trong xe đóng kín, không nổ máy. Ngộ độc CO2. Món này die chậm hơn ngộ độc CO và nếu người khỏe sẽ có thể tự phát hiện ra do cảm giác bị ngạt. Nhưng nếu say rịu thì coi như rất dễ đi. Có 1 vụ ở HN, cũng là lái xe taxi ngủ trưa sau khi uống rượu.
Kinh nghiệm của em khi bắt buộc phải ngủ trong xe: Không ngủ lâu, luôn luôn hé kính 2 phía đối diện khoảng 1 - 2 đốt tay kể cả nổ máy hay không. Không nổ máy trong các khu vực hẹp: trong nhà, gara, ngõ hẹp khuất gió...