[TNGT] Lại xẩy ra tai nạn tài xế đột tử trong xe !

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo dantri.com, một tài xế taxi đã tử nạn trong xe:

Theo một số người dân sống trên đường Tôn Thất Đạm (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) kể lại, sáng sớm hôm nay, 31/7, chị H. (trú đường Tôn Thất Đạm, quận Thanh Khê) dọn hàng như thường lệ.
Khi thấy xe taxi đậu trên vỉa hè, cửa khóa kín, chị H. đi tới gõ cửa kính để đánh thức tài xế dậy.
“Tuy nhiên, khi tôi tới nhìn qua cửa kính thì thấy tài xế taxi nằm bất động trong xe. Lúc đó xe đang nổ máy. Tôi gọi mấy lần mà tài xế không thức dậy. Nghi có chuyện không hay xảy ra, tôi gọi một số người tới, gõ cửa kính, la hét mà tài xế vẫn nằm im trong xe. Sau đó chúng tôi báo tổng đài cho hãng taxi này”, chị H. kể lại.

Sau khi nhận tin báo, lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường cùng đại diện hãng taxi mở cửa xe thì phát hiện tài xế người co cứng trong xe.
Nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Thái Hoàng (hiện trú tại đường Thái Thị Bôi, quận Thanh Khê, Đà Nẵng).
Theo một số người chứng kiến, nguyên nhân ban đầu có thể tài xế Hoàng trong lúc ngủ đã đóng kín cửa xe, bật điều hòa nên dẫn tới bị ngạt.
Tuy nhiên, theo đại tá Trần Thanh Hải, Trưởng Công an quận Thanh Khê, qua khám nghiệm tử thi và dấu vết ở hiện trường thì rất có thể nạn nhân tử vong do bệnh lý.
Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.


Link:
http://dantri.com.vn/xa-hoi/tai-xe-taxi-dot-tu-trong-xe-20160731210223364.htm

Đã có một số vụ tử vong do ngủ trong xe. Nguyên nhân tử vong có thể là 1 trong các lý do sau (hoặc kết hợp giữa các lý do).
1. Xe hở gầm, khói xe chui vào cabin (nếu xe chạy thì ko sao vì gió thổi bạt khói đi). Cái này là die nhanh nhất do ngộ độc CO. Thậm chí die khi lái xe chưa muốn ngủ mà CO làm người thỉu đi. Vụ ở Bình định là 1 ví dụ.
2. Xe đỗ trong nhà kín, cũng là ngộ độc CO. Nhà càng hẹp, ngộ độc CO càng nhanh.
3. Ngủ trong xe đóng kín, không nổ máy. Ngộ độc CO2. Món này die chậm hơn ngộ độc CO và nếu người khỏe sẽ có thể tự phát hiện ra do cảm giác bị ngạt. Nhưng nếu say rịu thì coi như rất dễ đi. Có 1 vụ ở HN, cũng là lái xe taxi ngủ trưa sau khi uống rượu.

Kinh nghiệm của em khi bắt buộc phải ngủ trong xe: Không ngủ lâu, luôn luôn hé kính 2 phía đối diện khoảng 1 - 2 đốt tay kể cả nổ máy hay không. Không nổ máy trong các khu vực hẹp: trong nhà, gara, ngõ hẹp khuất gió...
 

dungphp

Xe điện
Biển số
OF-329502
Ngày cấp bằng
1/8/14
Số km
2,174
Động cơ
305,210 Mã lực
Ngủ thì không nói là ngủ lâu hay nhanh được. Tóm lại khi bắt buộc phải ngủ trong xe thì nên mở cửa kính xuống ít cũng phải 5-10 cm mới đủ dưỡng khí có ô xy để thở. Bật đh mà lấy gió trong cũng chết, ô xy sẽ kiệt
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngủ thì không nói là ngủ lâu hay nhanh được. Tóm lại khi bắt buộc phải ngủ trong xe thì nên mở cửa kính xuống ít cũng phải 5-10 cm mới đủ dưỡng khí có ô xy để thở. Bật đh mà lấy gió trong cũng chết, ô xy sẽ kiệt
Có thể được chứ cụ. Nếu 1 mình thì đặt chuông điện thoại, còn đi vài người thì yên tâm hơn. Thường ngủ trong xe em ko bao giờ ngủ say hẳn, chỉ 10-15' là cùng.
Trường hợp buộc phải ngủ qua đêm thì nên tìm nhà nghỉ, ks vì khi đó chắc chắn sẽ ngủ lâu.
Nếu xe nổ máy bật AC thì 1 người trong xe kín sẽ không sao trong thời hạn khoảng 5-7 tiếng chứ không quá ngắn vì cứ 1 mét khối không khí duy trì sự thở bình thường của lái xe được 2 giờ. Dung tích cabin xe 4 chỗ thường khoảng 3-4 khối.
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Em bị 1 lần nằm ngủ trong con Getz từ 12h đêm đến 4h sáng ! Lúc 12h xe vẫn nóng nên bật đh hết cỡ, ngủ 1 lèo đến 4h suýt chết cóng, may trước lúc ngủ có nhỡ mồm bú 2 chai bia nên mót *ái tỉnh dậy 8-x8-x8-x
 
Chỉnh sửa cuối:

bai

Xe điện
Biển số
OF-399202
Ngày cấp bằng
1/1/16
Số km
3,335
Động cơ
265,297 Mã lực
Tóm lại là cực hạn chế ngủ trên xe, ngoài chuyện khả năng bị chết ngạt còn có nguy cơ rủi ro khác như cướp, hấp diêm, ....
Em đôi khi nhậu vào, muốn đào thải cồn nhanh, lên xe tắt máy mở hết kính và ngả ghế nằm không ngủ cho ra mồ hôi.
 

ndkhoivtv

Xe tăng
Biển số
OF-83016
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
1,437
Động cơ
427,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tóm lại là cực hạn chế ngủ trên xe, ngoài chuyện khả năng bị chết ngạt còn có nguy cơ rủi ro khác như cướp, hấp diêm, ....
Em đôi khi nhậu vào, muốn đào thải cồn nhanh, lên xe tắt máy mở hết kính và ngả ghế nằm không ngủ cho ra mồ hôi.
Và kết cục, xe hôi như chuồng chồn! :))
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Và kết cục, xe hôi như chuồng chồn! :))
Không sao cụ. Trong tình huống khó khăn ta cần đặt ra thứ tự ưu tiên: 1-Tính mạng ; 2-An toàn và cuối cùng mới tới mùi hôi :)).

Em đã từng có lần dính kẹt xe ở chân đèo Cả (hướng về Tuy hoà). Lúc đó tầm 6h tối, 2 bên đồng không mông quạnh, dẫy xe kẹt dài tới hơn chục km (sau nghe đài mới biết), nhiều lái xe tải đã rải chiếu, mắc võng dưới gầm xe để nghỉ, ăn tối, trông nẫu cả ruột. Mà em một mình 1 xe, không lương thực (có mấy chai Lavie). Em đã tính: Đi mua mì gói của cánh xe tải, sau đó ngả ghế ngủ, hé kính chấp nhận muỗi, ko nổ máy vì xăng còn ít. Sau thật may đi dò hỏi và tìm ra một con đường tắt ra cảng Vũng Rô để về Tuy hoà. Em chỉ quyết định chậm tầm 30 phút nữa thì khỏi quay đầu ra chỗ đường tắt luôn !
 
Chỉnh sửa cuối:

ducdung81

Xe tải
Biển số
OF-95851
Ngày cấp bằng
18/5/11
Số km
200
Động cơ
402,500 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm
Nếu ngủ trong xe thì bắt buộc các cụ phải lấy gió trong, vì nếu lấy gió ngoài thì khi co ở ngoài sẽ tràn vào xe gây ngạt thở. Nếu không tin các cụ cứ bắt điêu hòa lấy gió ngoài rồi ngồi một lúc xem có mùi co không.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu ngủ trong xe thì bắt buộc các cụ phải lấy gió trong, vì nếu lấy gió ngoài thì khi co ở ngoài sẽ tràn vào xe gây ngạt thở. Nếu không tin các cụ cứ bắt điêu hòa lấy gió ngoài rồi ngồi một lúc xem có mùi co không.
Cụ làm sao mà ngửi được mùi CO. Nếu ngửi được thì có thể cụ đã ko ngồi đây gõ bàn phím rồi. Khí CO là một khí không mầu, không mùi và không vị nhưng có độc tính cực cao. Giới hạn hàm lượng CO cho phép ở nơi làm việc (tiêu chuẩn Mỹ) là 50 phần triệu, hay 0.005%.
 

vudinhtaybannha

Xe container
Biển số
OF-362446
Ngày cấp bằng
10/4/15
Số km
5,699
Động cơ
315,413 Mã lực
Nơi ở
Ở với chệ Hằng trên cung giăng .
Cụ làm sao mà ngửi được mùi CO. Nếu ngửi được thì có thể cụ đã ko ngồi đây gõ bàn phím rồi. Khí CO là một khí không mầu, không mùi và không vị nhưng có độc tính cực cao. Giới hạn hàm lượng CO cho phép ở nơi làm việc (tiêu chuẩn Mỹ) là 50 phần triệu, hay 0.005%.
Thanks cụ đã nêu ra những kiến thức rất bổ ích
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,558
Động cơ
376,641 Mã lực
Em cũng có phài lần phải ngủ trong xe, cá nhân em áp dụng như sau
- Khóa cửa, Hạ kính 2 cm cả 4 cửa để ngủ. Tắt máy, không dùng quạt gió
- Nếu vì trời nóng quá, không ngủ đc trong xe nếu không dùng điều hòa. Cố chịu, ngồi ngoài, đừng có ngủ trong xe
 

PhanhGap

Xe điện
Biển số
OF-25617
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
2,625
Động cơ
514,370 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Nói thật là lx taxi ngủ trong xe nổ máy, bật điều hoà trông nó cứ hoang phí thế nào ý các cụ nhỉ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói thật là lx taxi ngủ trong xe nổ máy, bật điều hoà trông nó cứ hoang phí thế nào ý các cụ nhỉ.
Lái taxi đa phần phải làm vậy mặc dầu hao xăng vì nắng ngoài trời 37-38 độ, cụ ko ngủ lấy 1 tí thì làm sao đủ sức cầy tiếp ?. Đi tìm khách thì có thể ko cần điều hòa vì có gió, còn ngủ thì chịu !.
Nghe thì có vẻ hoang, nhưng xe nhỏ, trung bình nổ máy tại chỗ tiêu khoảng 2 -2.5L cho 1 giờ, ngủ tầm 30 phút hết 1 lít hoặc hơn chút thì cũng đáng tiền (rẻ hơn vào nhà nghỉ).
 

Phú Hoàng

Xe điện
Biển số
OF-358292
Ngày cấp bằng
15/3/15
Số km
2,484
Động cơ
285,630 Mã lực
Nhiều cụ taxi ngủ trong xe nên có bị làm sao người ta đi qua lại cũng không nghĩ ra để mà cấp cứu kịp thời hix
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,572
Động cơ
591,145 Mã lực
Âu cũng là cái số.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,836
Động cơ
606,544 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Cụ lx chắc đột tử do nguyên nhân khác chứ ko phải thiếu không khí. Điều hòa lấy gió trong thì nó vẫn hút một phần không khí tươi bên ngoài. Ngoại trừ đậu trong không gian kín thì mới có chuyện hút khí xả vào xe.
 

PhanhGap

Xe điện
Biển số
OF-25617
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
2,625
Động cơ
514,370 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Lái taxi đa phần phải làm vậy mặc dầu hao xăng vì nắng ngoài trời 37-38 độ, cụ ko ngủ lấy 1 tí thì làm sao đủ sức cầy tiếp ?. Đi tìm khách thì có thể ko cần điều hòa vì có gió, còn ngủ thì chịu !.
Nghe thì có vẻ hoang, nhưng xe nhỏ, trung bình nổ máy tại chỗ tiêu khoảng 2 -2.5L cho 1 giờ, ngủ tầm 30 phút hết 1 lít hoặc hơn chút thì cũng đáng tiền (rẻ hơn vào nhà nghỉ).
Thỉnh thoảng E vẫn thấy mấy bác taxi nổ máy bật điều hoà nằm ngủ chờ khách cả đêm ngoài cổng khách sạn gần nhà E. Không chỉ 30' đâu nên E mới thấy nó không được thuận mắt lắm thôi.
 

ExclusiveM5a

Xe máy
Biển số
OF-208165
Ngày cấp bằng
29/8/13
Số km
58
Động cơ
317,680 Mã lực
các cụ cho em hỏi ngu tý , em thì chưa bao j ngủ trên xe cả vì cũng chưa có xe nay có rồi mà thi thoảng đi tỉnh mệt quá muốn thiếp đi một lúc thì làm như thế nào khỏi bị ngạt ạ , em hỏi thiệt vì chưa có kinh nghiệm lên hỏi trước để tránh ạ
 

Hùngcadilac

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-404437
Ngày cấp bằng
13/2/16
Số km
9,505
Động cơ
322,454 Mã lực
Em bị 1 lần nằm ngủ trong con Getz từ 12h đêm đến 4h sáng ! Lúc 12h xe vẫn nóng nên bật đh hết cỡ, ngủ 1 lèo đến 4h suýt chết cóng, may trước lúc ngủ có nhỡ mồm bú 2 chai bia nên mót *ái tỉnh dậy 8-x8-x8-x
Vậy là cụ được bia cứu rồi,chúc mừng nhá!!!!!:-??
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top