[Funland] Lại trên bảo dưới không nghe.

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,761
Động cơ
162,036 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

Theo đại diện Ban Quản lý dự án (BQLDA) Đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật TPHCM, dự án đã hết hạn từ ngày 26/6/2020 nhưng đến nay Giám đốc Sở KHĐT, đồng thời là ủy viên UBND TPHCM Lê Thị Huỳnh Mai chưa ký Phụ lục hợp đồng gia hạn thời gian thực hiện để NHNN gia hạn thời gian giải ngân tái cấp vốn cho dự án, dù Văn phòng UBND TPHCM đã có hàng loạt văn bản thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP HCM Võ Văn Hoan. Theo đó, ông Hoan yêu cầu “nếu chậm hoàn thành việc ký kết phụ lục hợp đồng dự án, làm ảnh hưởng tiến độ hoàn thành công trình, giám đốc Sở KHĐT phải chịu trách nhiệm”.


Tuy nhiên, người được ủy quyền ký phụ lục là Giám đốc Sở KH&ĐT (đồng thời là ủy viên UBND TPHCM) Lê Thị Huỳnh Mai kiên quyết không thực hiện để dự án có thể hoàn thành nốt những công đoạn cuối cùng. Bà Mai đề nghị Thường trực UBND TPHCM rà soát lại toàn bộ hợp đồng đã ký với nhà đầu tư. Bà cho rằng, có một số nội dung hợp đồng, đặt biệt là các điều khoản về thanh toán chưa phù hợp với quy định của pháp luật, cần tiếp tục xin ý kiến Chính phủ.

Đại diện Công ty Trung Nam 1547 (đại diện nhà đầu tư), nói rằng, dự án đã được Kiểm toán Nhà nước, Hội đồng kiểm tra công tác nghiệm thu thuộc Bộ NN&PTNT kiểm tra. Bà Lê Thị Huỳnh Mai vào cuối tháng 3/2016, khi còn là Phó giám đốc Sở KH&ĐT, đã rà soát pháp lý và ký Tờ trình tham mưu UBND TPHCM cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho dự án. Bà Mai cũng là người ký phụ lục hợp đồng gần đây nhất (tháng 11/2019) do điều chỉnh tổng mức đầu tư và gia hạn thời gian thực hiện từ tháng 6/2019 đến tháng 6/2020.

“Hầu hết mọi thủ tục đầu tư của dự án, từ thẩm định Đề xuất dự án, báo cáo nghiên cứu khả thi, thẩm định kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư, hồ sơ yêu cầu, kết quả lựa chọn nhà đầu tư, trình cấp giấy chứng nhận đầu tư, tham gia đàm phán và trình kết quả đàm phán, ký Hợp đồng BT... trước kia đều do Sở KH&ĐT là cơ quan tham mưu trình UBND TPHCM phê duyệt.



Vụ này có một số điểm hài hước.

1. Cơ quan đủ thầm quyền ký hợp đồng trong trường hợp này là UBND Thành phố, nhưng lại né trách nhiệm khi ủy quyền cho Giám đốc Sở KH&ĐT ký với lý do trời ơi là Giám đốc Sở KH là ủy viên ban thường vụ.

2. Về Sở KH&ĐT, bà Mai là người thẩm định dự án ngay từ đầu khi còn là Phó GĐ, nhưng lên chức Giám đốc Sở một cái thì lại đề nghị thanh tra lại thủ tục từ bước đầu tiên?
 
Chỉnh sửa cuối:

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
12,766
Động cơ
441,043 Mã lực
Hai tay hai súng bắn nhau.
 

Ô tô điên

Xe tăng
Biển số
OF-69141
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
1,857
Động cơ
481,371 Mã lực
Thì ở trên cũng phải ra chỉ thị, cũng phải ký vào đấy, giao trách nhiệm nghĩa vụ. Chứ sau này sai thì dưới chịu hết, trên lại không bị sao.
ví dụ ngày xưa bao thanh thiên đi phá án, có thượng phương bảo kiếm mang theo, ai dám cãi lệnh là chém.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,761
Động cơ
162,036 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thì ở trên cũng phải ra chỉ thị, cũng phải ký vào đấy, giao trách nhiệm nghĩa vụ. Chứ sau này sai thì dưới chịu hết, trên lại không bị sao.
ví dụ ngày xưa bao thanh thiên đi phá án, có thượng phương bảo kiếm mang theo, ai dám cãi lệnh là chém.
Em chỉ thấy hài hước ở chỗ, cùng 1 dự án:
Trước kia khi chỉ ký muỗi, chưa chịu trách nhiệm chính: Anh ký đi, em xem hết rồi thủ tục ngon lành cả.
Sau này khi lên tư lệnh ngành phải chịu trách nhiệm chính: Không, dự án này em làm từ đầu em biết thủ tục này có vấn đề, em không ký đâu kệ anh.
 

Lonely Stranger

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-373005
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
3,418
Động cơ
284,681 Mã lực
Nơi ở
Hỏi làm zề
Tiền thầy đã bỏ túi. Éo ký tá gì sất nhá nhá :))
Qua đúng, nay sai, ngày mai...éo biết
 

haivinhvungtau

Xe buýt
Biển số
OF-383520
Ngày cấp bằng
20/9/15
Số km
523
Động cơ
247,309 Mã lực
Tuổi
46
Chắc trước kia 1 bàn tay có 10 ngón, giờ cụt bố nó mất 9 rồi nên khó ký tiếp.
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,576
Động cơ
387,565 Mã lực
Nơi ở
Hà nội

Theo đại diện Ban Quản lý dự án (BQLDA) Đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật TPHCM, dự án đã hết hạn từ ngày 26/6/2020 nhưng đến nay Giám đốc Sở KHĐT, đồng thời là ủy viên UBND TPHCM Lê Thị Huỳnh Mai chưa ký Phụ lục hợp đồng gia hạn thời gian thực hiện để NHNN gia hạn thời gian giải ngân tái cấp vốn cho dự án, dù Văn phòng UBND TPHCM đã có hàng loạt văn bản thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP HCM Võ Văn Hoan. Theo đó, ông Hoan yêu cầu “nếu chậm hoàn thành việc ký kết phụ lục hợp đồng dự án, làm ảnh hưởng tiến độ hoàn thành công trình, giám đốc Sở KHĐT phải chịu trách nhiệm”.


Tuy nhiên, người được ủy quyền ký phụ lục là Giám đốc Sở KH&ĐT (đồng thời là ủy viên UBND TPHCM) Lê Thị Huỳnh Mai kiên quyết không thực hiện để dự án có thể hoàn thành nốt những công đoạn cuối cùng. Bà Mai đề nghị Thường trực UBND TPHCM rà soát lại toàn bộ hợp đồng đã ký với nhà đầu tư. Bà cho rằng, có một số nội dung hợp đồng, đặt biệt là các điều khoản về thanh toán chưa phù hợp với quy định của pháp luật, cần tiếp tục xin ý kiến Chính phủ.

Đại diện Công ty Trung Nam 1547 (đại diện nhà đầu tư), nói rằng, dự án đã được Kiểm toán Nhà nước, Hội đồng kiểm tra công tác nghiệm thu thuộc Bộ NN&PTNT kiểm tra. Bà Lê Thị Huỳnh Mai vào cuối tháng 3/2016, khi còn là Phó giám đốc Sở KH&ĐT, đã rà soát pháp lý và ký Tờ trình tham mưu UBND TPHCM cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho dự án. Bà Mai cũng là người ký phụ lục hợp đồng gần đây nhất (tháng 11/2019) do điều chỉnh tổng mức đầu tư và gia hạn thời gian thực hiện từ tháng 6/2019 đến tháng 6/2020.

“Hầu hết mọi thủ tục đầu tư của dự án, từ thẩm định Đề xuất dự án, báo cáo nghiên cứu khả thi, thẩm định kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư, hồ sơ yêu cầu, kết quả lựa chọn nhà đầu tư, trình cấp giấy chứng nhận đầu tư, tham gia đàm phán và trình kết quả đàm phán, ký Hợp đồng BT... trước kia đều do Sở KH&ĐT là cơ quan tham mưu trình UBND TPHCM phê duyệt.



Vụ này có một số điểm hài hước.

1. Cơ quan đủ thầm quyền ký hợp đồng trong trường hợp này là UBND Thành phố, nhưng lại né trách nhiệm khi ủy quyền cho Giám đốc Sở KH&ĐT ký với lý do trời ơi là Giám đốc Sở KH là ủy viên ban thường vụ.

2. Về Sở KH&ĐT, bà Mai là người thẩm định dự án ngay từ đầu khi còn là Phó GĐ, nhưng lên chức Giám đốc Sở một cái thì lại đề nghị thanh tra lại thủ tục từ bước đầu tiên?
Ký vào không cẩn thận là tù tươi luôn nên né ký là đúng bài, cán bộ lãnh đạo bây giờ tỉnh rồi.
 

Xolabaque

Xe tăng
Biển số
OF-672466
Ngày cấp bằng
15/6/19
Số km
1,824
Động cơ
134,870 Mã lực

Theo đại diện Ban Quản lý dự án (BQLDA) Đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật TPHCM, dự án đã hết hạn từ ngày 26/6/2020 nhưng đến nay Giám đốc Sở KHĐT, đồng thời là ủy viên UBND TPHCM Lê Thị Huỳnh Mai chưa ký Phụ lục hợp đồng gia hạn thời gian thực hiện để NHNN gia hạn thời gian giải ngân tái cấp vốn cho dự án, dù Văn phòng UBND TPHCM đã có hàng loạt văn bản thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP HCM Võ Văn Hoan. Theo đó, ông Hoan yêu cầu “nếu chậm hoàn thành việc ký kết phụ lục hợp đồng dự án, làm ảnh hưởng tiến độ hoàn thành công trình, giám đốc Sở KHĐT phải chịu trách nhiệm”.


Tuy nhiên, người được ủy quyền ký phụ lục là Giám đốc Sở KH&ĐT (đồng thời là ủy viên UBND TPHCM) Lê Thị Huỳnh Mai kiên quyết không thực hiện để dự án có thể hoàn thành nốt những công đoạn cuối cùng. Bà Mai đề nghị Thường trực UBND TPHCM rà soát lại toàn bộ hợp đồng đã ký với nhà đầu tư. Bà cho rằng, có một số nội dung hợp đồng, đặt biệt là các điều khoản về thanh toán chưa phù hợp với quy định của pháp luật, cần tiếp tục xin ý kiến Chính phủ.

Đại diện Công ty Trung Nam 1547 (đại diện nhà đầu tư), nói rằng, dự án đã được Kiểm toán Nhà nước, Hội đồng kiểm tra công tác nghiệm thu thuộc Bộ NN&PTNT kiểm tra. Bà Lê Thị Huỳnh Mai vào cuối tháng 3/2016, khi còn là Phó giám đốc Sở KH&ĐT, đã rà soát pháp lý và ký Tờ trình tham mưu UBND TPHCM cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho dự án. Bà Mai cũng là người ký phụ lục hợp đồng gần đây nhất (tháng 11/2019) do điều chỉnh tổng mức đầu tư và gia hạn thời gian thực hiện từ tháng 6/2019 đến tháng 6/2020.

“Hầu hết mọi thủ tục đầu tư của dự án, từ thẩm định Đề xuất dự án, báo cáo nghiên cứu khả thi, thẩm định kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư, hồ sơ yêu cầu, kết quả lựa chọn nhà đầu tư, trình cấp giấy chứng nhận đầu tư, tham gia đàm phán và trình kết quả đàm phán, ký Hợp đồng BT... trước kia đều do Sở KH&ĐT là cơ quan tham mưu trình UBND TPHCM phê duyệt.



Vụ này có một số điểm hài hước.

1. Cơ quan đủ thầm quyền ký hợp đồng trong trường hợp này là UBND Thành phố, nhưng lại né trách nhiệm khi ủy quyền cho Giám đốc Sở KH&ĐT ký với lý do trời ơi là Giám đốc Sở KH là ủy viên ban thường vụ.

2. Về Sở KH&ĐT, bà Mai là người thẩm định dự án ngay từ đầu khi còn là Phó GĐ, nhưng lên chức Giám đốc Sở một cái thì lại đề nghị thanh tra lại thủ tục từ bước đầu tiên?
Kiểu như nhổ ra xong lại nuốt vào...
 

PhungtheNghiep

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-740062
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
230
Động cơ
64,700 Mã lực
Tuổi
54
thế thì cụ đừng bảo nữa khéo nó lại nghe đấy cụ :)
 

Chưa Có Dép

Xe điện
Biển số
OF-337469
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
2,864
Động cơ
306,085 Mã lực
Giống dự án nào đấy bảo chạy nhưng nó có chạy đâu
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,269
Động cơ
796,437 Mã lực
Nói chung cứ siêu dự án là không nên ký.
Bà Mai giờ thuê 1 nhà thầu tư vấn Nhật Bản về để nó rà soát lại tất cả các khía cạnh của dự án cho chắc.
 

HINCUTIN

Xe tải
Biển số
OF-365189
Ngày cấp bằng
2/5/15
Số km
380
Động cơ
259,939 Mã lực
đó là sự ưu việt của chế độ ta bác chớ nên thắc mắc
 

Đình Minh JSC

Xe hơi
Biển số
OF-752981
Ngày cấp bằng
14/12/20
Số km
131
Động cơ
52,070 Mã lực
Website
www.facebook.com
vừa đá bóng vừa thổi còi mà cũng ko xong à các cụ
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,658
Động cơ
757,612 Mã lực
Theo đó, ông Hoan yêu cầu “nếu chậm hoàn thành việc ký kết phụ lục hợp đồng dự án, làm ảnh hưởng tiến độ hoàn thành công trình, giám đốc Sở KHĐT phải chịu trách nhiệm”.
anh kia phải chỉ đạo thế này mới chuẩn "nếu chậm hoàn thành việc ký kết phụ lục hợp đồng dự án khi các thủ tục theo quy định của pl đã hoàn chỉnh rồi, làm ảnh hưởng tiến độ hoàn thành công trình, giám đốc Sở KHĐT phải chịu trách nhiệm”.
 

vnptvinaphone

Xe buýt
Biển số
OF-360793
Ngày cấp bằng
31/3/15
Số km
609
Động cơ
266,447 Mã lực
Hiểu rõ nội tình thì ko ký là chuẩn rồi, nghe các đồng chí thì lại lên đường. Trước tham mưu thì nhận thức hạn chế tôi thấy nó đúng nhưng quá trình tôi trau dồi đạo đức, nâng cao trình độ đã nhận thức ra nhiều điều nên tôi xin phép chưa ký, bao giờ ký thì tôi không biết, hihihaha
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top