- Biển số
- OF-328408
- Ngày cấp bằng
- 24/7/14
- Số km
- 8,272
- Động cơ
- 796,438 Mã lực
Sau khi hàng loạt dự án cao tốc Bắc Nam chuyển sang đầu tư công lại thêm 1 tuyến cao tốc được đề xuất chuyển sang dùng ngân sách:
Có thể nhiều người thấy hân hoan nhưng họ không biết những quyết định này gây áp lực cực lớn lên ngân sách vốn đã cực ít của Việt Nam. Người ta nghĩ ra BOT không phải là lời ăn lỗ chịu, mục đích là xây dựng hạ tầng giao thông để phát triển kinh tế nhưng vẫn giảm chi ngân sách, tạo công ăn việc làm cho xã hội nhưng bảo đảm cho nhà đầu tư phải có lãi.
Khổ cái nhiều người cứ đinh ninh làm BOT là lãi lớn ngay từ khi thi công, rồi lời ăn lỗ chịu (làm kinh tế chứ có phải đánh bạc đâu), rồi bài Tàu cuồng tín khi nhà nước định giao BOT cho doanh nghiệp Trung Quốc.
Họ chỉ thích có đường đẹp để đi nhưng không phải trả tiền hoặc trả tiền ít, kệ các doanh nghiệp đầu tư sống chết như nào không quan tâm. Họ không biết là nếu phương án tài chính không được bảo đảm dẫn tới doanh nghiệp chết, 1 loạt NLĐ chết theo, ngân hàng chết, ngành kinh tế Việt Nam lao đao dẫn tới chính họ chết theo.
Đề xuất chuyển đầu tư công cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ
Cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ không có doanh nghiệp tham gia nên Bộ Giao thông Vận tải đề xuất đầu tư bằng vốn ngân sách.
vnexpress.net
Có thể nhiều người thấy hân hoan nhưng họ không biết những quyết định này gây áp lực cực lớn lên ngân sách vốn đã cực ít của Việt Nam. Người ta nghĩ ra BOT không phải là lời ăn lỗ chịu, mục đích là xây dựng hạ tầng giao thông để phát triển kinh tế nhưng vẫn giảm chi ngân sách, tạo công ăn việc làm cho xã hội nhưng bảo đảm cho nhà đầu tư phải có lãi.
Khổ cái nhiều người cứ đinh ninh làm BOT là lãi lớn ngay từ khi thi công, rồi lời ăn lỗ chịu (làm kinh tế chứ có phải đánh bạc đâu), rồi bài Tàu cuồng tín khi nhà nước định giao BOT cho doanh nghiệp Trung Quốc.
Họ chỉ thích có đường đẹp để đi nhưng không phải trả tiền hoặc trả tiền ít, kệ các doanh nghiệp đầu tư sống chết như nào không quan tâm. Họ không biết là nếu phương án tài chính không được bảo đảm dẫn tới doanh nghiệp chết, 1 loạt NLĐ chết theo, ngân hàng chết, ngành kinh tế Việt Nam lao đao dẫn tới chính họ chết theo.
Thế kẹt các dự án PPP cao tốc Bắc - Nam
Trong 11 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam, đã có tới 6 dự án phải thực hiện bằng vốn đầu tư công, 2 trong số 5 dự án PPP đã bể thầu, nguy cơ phải chuyển sang vốn công nếu không muốn đổ bể.
m.thanhnien.vn