[VHGT & ATGT] Lái non chia sẻ cung đường HN - Sapa - Ô Quy Hồ

Dang Minh Tuyen

Xe máy
Biển số
OF-539411
Ngày cấp bằng
31/10/17
Số km
50
Động cơ
164,972 Mã lực
Tuổi
31
Trước tiên em xin cảm ơn những chia sẻ của các bác em đã từng đọc , nhờ những chia sẻ em mới đủ tự tin nạp VETC , đổ xăng và lên đường . Em cũng xin góp ít dưa cho những bác đang phân vân chưa nhổ neo .
Đồng hành cùng gia đình e ( 2 vk ck , 1 bé 5 tuổi ) là ngựa i10AT 1.0 .
Nhà e ở LB , đi tổng cung đường hết 726km . Lộ trình nhà e đi HN - tp. Lào Cai - Sapa - Tả Van - Cầu Kính Rồng Mây.
Sáng CN nhà e xuất phát , đến trạm dừng nghỉ đầu tiên thì rẽ vào ăn sáng . Từ HN đến LC là cao tốc cũng k có gì để chia sẻ , các bác cứ đúng biển báo , vạch kẻ mà đi thôi . Đến trưa thì nhà e đến TP. Lào Cai rẽ vào đó thăm thú rồi ăn trưa ( E trượt quả đi sang bên Hà Khẩu vì không có sự cb trước , trưa t6 liên lạc với bạn trên LC bảo là giấy thông hành nhưng ko kịp , nếu các bác có ý định qua Hà Khẩu thì nên chuẩn bị trước ít nhất 4d cho chắc cú ). Có 1 cái lạ là ở TP. Lào Cai k thấy 1 bóng dáng của a CSGT nào , trên đầu chi chít camera an ninh @@. Ăn trưa xong nhà e đi thẳng lên Sapa - bắt đầu biết ôm cua lên số xuống số . Có thể trước đây các bác đi đường bé nên khó đi , em đi thấy đường có quanh co và dốc nhưng các điểm cua tay áo bị khuất tầm nhìn thì cũng khá rộng . Lúc lên dốc thì e cứ để D , dốc cao và muốn vượt e về số 2 hơi ì xíu nhưng vẫn nhẹ nhàng . Xuống dốc thì auto để số 2 , dốc cao và dài thì e về số 1 thi thoảng mớm phanh . Cung đường đi Tả Van thì hơi xấu tý vì họ đang làm , xe của e đi ghê vì gầm thấp lốp mỏng , chứ xe gầm cao thì mái thoải . Cung đường từ Sapa đi Cầu Kính Rồng Mây thì cua nhiều hơn , dốc cao và dài hơn so với từ LC lên Sapa . Nhìn chung là đi lần đầu có một số khúc cua hơi hú hồn con chồn tý vì một số bác đi lấn làn ngược chiều , về cơ bản cũng mái thoải .
Em lái non , xe yếu vẫn đi bình thường nên các bác cứ tự tin mà triển thôi .
 
Chỉnh sửa cuối:

lairai

Xe lăn
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
10,546
Động cơ
602,608 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com
Trước tiên em xin cảm ơn những chia sẻ của các bác em đã từng đọc , nhờ những chia sẻ em mới đủ tự tin nạp VETC , đổ xăng và lên đường . Em cũng xin góp ít dưa cho những bác đang phân vân chưa nhổ neo .
Đồng hành cùng gia đình e ( 2 vk ck , 1 bé 5 tuổi ) là ngựa i10AT 1.0 .
Nhà e ở LB , đi tổng cung đường hết 726km . Lộ trình nhà e đi HN - tp. Lào Cai - Sapa - Tả Van - Cầu Kính Rồng Mây.
Sáng CN nhà e xuất phát , đến trạm dừng nghỉ đầu tiên thì rẽ vào ăn sáng . Từ HN đến LC là cao tốc cũng k có gì để chia sẻ , các bác cứ đúng biển báo , vạch kẻ mà đi thôi . Đến trưa thì nhà e đến TP. Lào Cai rẽ vào đó thăm thú rồi ăn trưa ( E trượt quả đi sang bên Hà Khẩu vì không có sự cb trước , trưa t6 liên lạc với bạn trên LC bảo là giấy thông hành nhưng ko kịp , nếu các bác có ý định qua Hà Khẩu thì nên chuẩn bị trước ít nhất 4d cho chắc cú ). Có 1 cái lạ là ở TP. Lào Cai k thấy 1 bóng dáng của a CSGT nào , trên đầu chi chít camera an ninh @@. Ăn trưa xong nhà e đi thẳng lên Sapa - bắt đầu biết ôm cua lên số xuống số . Có thể trước đây các bác đi đường bé nên khó đi , em đi thấy đường có quanh co và dốc nhưng các điểm cua tay áo bị khuất tầm nhìn thì cũng khá rộng . Lúc lên dốc thì e cứ để D , dốc cao và muốn vượt e về số 2 hơi ì xíu nhưng vẫn nhẹ nhàng . Xuống dốc thì auto để số 2 , dốc cao và dài thì e về số 1 thi thoảng mớm phanh . Cung đường đi Tả Van thì hơi xấu tý vì họ đang làm , xe của e đi ghê vì gầm thấp lốp mỏng , chứ xe gầm cao thì mái thoải . Cung đường từ Sapa đi Cầu Kính Rồng Mây thì cua nhiều hơn , dốc cao và dài hơn so với từ LC lên Sapa . Nhìn chung là đi lần đầu có một số khúc cua hơi hú hồn con chồn tý vì một số bác đi lần lần ngược chiều , về cơ bản cũng mái thoải .
Em lái non , xe yếu vẫn đi bình thường nên các bác cứ tự tin mà triển thôi .
Em ở TP LC đây ạ. Tiếc là không được giao lưu với cụ.
Còn chia sẻ của cụ về lên xuống đèo theo em là chuẩn.
 

Dang Minh Tuyen

Xe máy
Biển số
OF-539411
Ngày cấp bằng
31/10/17
Số km
50
Động cơ
164,972 Mã lực
Tuổi
31
Em ở TP LC đây ạ. Tiếc là không được giao lưu với cụ.
Còn chia sẻ của cụ về lên xuống đèo theo em là chuẩn.
Em về đến nhà mới dám làm tus cảm ơn các bác . Cũng có nhiều bác tài xe tải to rất tốt bụng , nhường hẳn đường bên phải ra để e vượt vì mấy bác ý có hàng lên xuống dốc đi rất chậm . Vượt trái chả nhìn thấy gì mà vượt ý bác ạ . Hi vọng e với bác hữu duyên.
 

Sắt Vụn

Xe buýt
Biển số
OF-6819
Ngày cấp bằng
7/7/07
Số km
677
Động cơ
594,193 Mã lực
Em về đến nhà mới dám làm tus cảm ơn các bác . Cũng có nhiều bác tài xe tải to rất tốt bụng , nhường hẳn đường bên phải ra để e vượt vì mấy bác ý có hàng lên xuống dốc đi rất chậm . Vượt trái chả nhìn thấy gì mà vượt ý bác ạ . Hi vọng e với bác hữu duyên.
Thông thường thì đi bên phải thì khó quan sát, vượt ở bên trái đúng luật và xử lý dễ hơn.
Đoạn này em chưa hình dung ra tình huống thế nào mà cụ lại thấy ngược lại..
 

Dang Minh Tuyen

Xe máy
Biển số
OF-539411
Ngày cấp bằng
31/10/17
Số km
50
Động cơ
164,972 Mã lực
Tuổi
31
Thông thường thì đi bên phải thì khó quan sát, vượt ở bên trái đúng luật và xử lý dễ hơn.
Đoạn này em chưa hình dung ra tình huống thế nào mà cụ lại thấy ngược lại..
Đường từ Cầu Kính về Sapa rất nhiều khúc cua khuất núi ko nhìn để vượt trái được mà bác . Thật an toàn e mới dám vượt
 

lairai

Xe lăn
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
10,546
Động cơ
602,608 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com
Thông thường thì đi bên phải thì khó quan sát, vượt ở bên trái đúng luật và xử lý dễ hơn.
Đoạn này em chưa hình dung ra tình huống thế nào mà cụ lại thấy ngược lại..
Đường từ Cầu Kính về Sapa rất nhiều khúc cua khuất núi ko nhìn để vượt trái được mà bác . Thật an toàn e mới dám vượt
Đường từ thành phố LC - thị xã Sa Pa nhiều đoạn cong cua đã được mở rộng.
Xe tải vào cua họ mở lái khá nhiều nên cụ chủ tranh thủ vượt phải ở chỗ đó.
Xe tải lên dốc đi rất chậm, cua mở to nên nếu thấy thực sự an toàn thì vượt chỗ đó cũng được.
 
  • Vodka
Reactions: ZHZ
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
28,001
Động cơ
655,175 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Trước tiên em xin cảm ơn những chia sẻ của các bác em đã từng đọc , nhờ những chia sẻ em mới đủ tự tin nạp VETC , đổ xăng và lên đường . Em cũng xin góp ít dưa cho những bác đang phân vân chưa nhổ neo .
Đồng hành cùng gia đình e ( 2 vk ck , 1 bé 5 tuổi ) là ngựa i10AT 1.0 .
Nhà e ở LB , đi tổng cung đường hết 726km . Lộ trình nhà e đi HN - tp. Lào Cai - Sapa - Tả Van - Cầu Kính Rồng Mây.
Sáng CN nhà e xuất phát , đến trạm dừng nghỉ đầu tiên thì rẽ vào ăn sáng . Từ HN đến LC là cao tốc cũng k có gì để chia sẻ , các bác cứ đúng biển báo , vạch kẻ mà đi thôi . Đến trưa thì nhà e đến TP. Lào Cai rẽ vào đó thăm thú rồi ăn trưa ( E trượt quả đi sang bên Hà Khẩu vì không có sự cb trước , trưa t6 liên lạc với bạn trên LC bảo là giấy thông hành nhưng ko kịp , nếu các bác có ý định qua Hà Khẩu thì nên chuẩn bị trước ít nhất 4d cho chắc cú ). Có 1 cái lạ là ở TP. Lào Cai k thấy 1 bóng dáng của a CSGT nào , trên đầu chi chít camera an ninh @@. Ăn trưa xong nhà e đi thẳng lên Sapa - bắt đầu biết ôm cua lên số xuống số . Có thể trước đây các bác đi đường bé nên khó đi , em đi thấy đường có quanh co và dốc nhưng các điểm cua tay áo bị khuất tầm nhìn thì cũng khá rộng . Lúc lên dốc thì e cứ để D , dốc cao và muốn vượt e về số 2 hơi ì xíu nhưng vẫn nhẹ nhàng . Xuống dốc thì auto để số 2 , dốc cao và dài thì e về số 1 thi thoảng mớm phanh . Cung đường đi Tả Van thì hơi xấu tý vì họ đang làm , xe của e đi ghê vì gầm thấp lốp mỏng , chứ xe gầm cao thì mái thoải . Cung đường từ Sapa đi Cầu Kính Rồng Mây thì cua nhiều hơn , dốc cao và dài hơn so với từ LC lên Sapa . Nhìn chung là đi lần đầu có một số khúc cua hơi hú hồn con chồn tý vì một số bác đi lấn làn ngược chiều , về cơ bản cũng mái thoải .
Em lái non , xe yếu vẫn đi bình thường nên các bác cứ tự tin mà triển thôi .
Đường lên Sa Pa giờ còn dễ đi hơn lên Tam Đảo, Ba Vì ấy ạ.
Mỗi đoạn Yên Bái - Lào Cai đường hơi xấu, cao tốc mà phân làn bằng vạch sơn.
 

xe mất phanh

Xe container
Biển số
OF-78679
Ngày cấp bằng
23/11/10
Số km
8,426
Động cơ
502,241 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội tỉnh.
đg từ tp LC lên Sapa hoặc xa hơn là sang Lai châu khá tốt, mặt đường phẳng, chỗ cua nào mở được rộng là đã mở... nói chung là dễ đi.
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,221
Động cơ
466,473 Mã lực
Đường từ thành phố LC - thị xã Sa Pa nhiều đoạn cong cua đã được mở rộng.
Xe tải vào cua họ mở lái khá nhiều nên cụ chủ tranh thủ vượt phải ở chỗ đó.
Xe tải lên dốc đi rất chậm, cua mở to nên nếu thấy thực sự an toàn thì vượt chỗ đó cũng được.
quả cụ tư vấn tranh thủ vượt phải xe tải lúc họ vào cua em đến ạ, ko biết cụ học ở sách vở hay trường lái nào dậy mà ghê thế cụ.

Xe bé lách lên dễ vào điểm mù, lại vượt lúc vào cua, ngộ nhỡ xe tải gặp xe ngược chiều họ đánh lái về (để về đúng phần đường của họ), hoặc cua vào nhanh hơn dự tính thì toang à.
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,221
Động cơ
466,473 Mã lực
Trước tiên em xin cảm ơn những chia sẻ của các bác em đã từng đọc , nhờ những chia sẻ em mới đủ tự tin nạp VETC , đổ xăng và lên đường . Em cũng xin góp ít dưa cho những bác đang phân vân chưa nhổ neo .
Đồng hành cùng gia đình e ( 2 vk ck , 1 bé 5 tuổi ) là ngựa i10AT 1.0 .
Nhà e ở LB , đi tổng cung đường hết 726km . Lộ trình nhà e đi HN - tp. Lào Cai - Sapa - Tả Van - Cầu Kính Rồng Mây.
Sáng CN nhà e xuất phát , đến trạm dừng nghỉ đầu tiên thì rẽ vào ăn sáng . Từ HN đến LC là cao tốc cũng k có gì để chia sẻ , các bác cứ đúng biển báo , vạch kẻ mà đi thôi . Đến trưa thì nhà e đến TP. Lào Cai rẽ vào đó thăm thú rồi ăn trưa ( E trượt quả đi sang bên Hà Khẩu vì không có sự cb trước , trưa t6 liên lạc với bạn trên LC bảo là giấy thông hành nhưng ko kịp , nếu các bác có ý định qua Hà Khẩu thì nên chuẩn bị trước ít nhất 4d cho chắc cú ). Có 1 cái lạ là ở TP. Lào Cai k thấy 1 bóng dáng của a CSGT nào , trên đầu chi chít camera an ninh @@. Ăn trưa xong nhà e đi thẳng lên Sapa - bắt đầu biết ôm cua lên số xuống số . Có thể trước đây các bác đi đường bé nên khó đi , em đi thấy đường có quanh co và dốc nhưng các điểm cua tay áo bị khuất tầm nhìn thì cũng khá rộng . Lúc lên dốc thì e cứ để D , dốc cao và muốn vượt e về số 2 hơi ì xíu nhưng vẫn nhẹ nhàng . Xuống dốc thì auto để số 2 , dốc cao và dài thì e về số 1 thi thoảng mớm phanh . Cung đường đi Tả Van thì hơi xấu tý vì họ đang làm , xe của e đi ghê vì gầm thấp lốp mỏng , chứ xe gầm cao thì mái thoải . Cung đường từ Sapa đi Cầu Kính Rồng Mây thì cua nhiều hơn , dốc cao và dài hơn so với từ LC lên Sapa . Nhìn chung là đi lần đầu có một số khúc cua hơi hú hồn con chồn tý vì một số bác đi lấn làn ngược chiều , về cơ bản cũng mái thoải .
Em lái non , xe yếu vẫn đi bình thường nên các bác cứ tự tin mà triển thôi .
chúc mừng cụ, sau quả này lên trình nhiều đấy. Trộm vía bé nhà cụ khoẻ nhỉ.
 

lairai

Xe lăn
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
10,546
Động cơ
602,608 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com
quả cụ tư vấn tranh thủ vượt phải xe tải lúc họ vào cua em đến ạ, ko biết cụ học ở sách vở hay trường lái nào dậy mà ghê thế cụ.

Xe bé lách lên dễ vào điểm mù, lại vượt lúc vào cua, ngộ nhỡ xe tải gặp xe ngược chiều họ đánh lái về (để về đúng phần đường của họ), hoặc cua vào nhanh hơn dự tính thì toang à.
Kekeke cụ đọc kỹ comment của em đi ạ.
Đường cong cua Lào Cai Sa Pa mở khá rộng, khi xe tải lên dốc họ lấy lái nhiều sang bên lái nên phần đường bên phụ rất rộng. Xe tải lúc đó đi rất chậm nên nếu thấy an toàn thì vượt cũng được cụ nhé.
Em đi đường đèo núi nhiều hơn nhiều cụ đi đường đồng bằng cụ ạ.
 

Dang Minh Tuyen

Xe máy
Biển số
OF-539411
Ngày cấp bằng
31/10/17
Số km
50
Động cơ
164,972 Mã lực
Tuổi
31
quả cụ tư vấn tranh thủ vượt phải xe tải lúc họ vào cua em đến ạ, ko biết cụ học ở sách vở hay trường lái nào dậy mà ghê thế cụ.

Xe bé lách lên dễ vào điểm mù, lại vượt lúc vào cua, ngộ nhỡ xe tải gặp xe ngược chiều họ đánh lái về (để về đúng phần đường của họ), hoặc cua vào nhanh hơn dự tính thì toang à.
Em thì thấy đây là điểm an toàn nhất để mình vượt đấy bác , nhìn chung cũng khó giải thích , bác nên tự test
 

Dang Minh Tuyen

Xe máy
Biển số
OF-539411
Ngày cấp bằng
31/10/17
Số km
50
Động cơ
164,972 Mã lực
Tuổi
31
Kekeke cụ đọc kỹ comment của em đi ạ.
Đường cong cua Lào Cai Sa Pa mở khá rộng, khi xe tải lên dốc họ lấy lái nhiều sang bên lái nên phần đường bên phụ rất rộng. Xe tải lúc đó đi rất chậm nên nếu thấy an toàn thì vượt cũng được cụ nhé.
Em đi đường đèo núi nhiều hơn nhiều cụ đi đường đồng bằng cụ ạ.
Chuẩn cụ ạ , e vượt phải lúc ý là đoạn từ Cầu Kính về Sapa , hầu hết là đổ dốc . Xe tải đi cực chậm nếu có hàng , SUV to to vượt còn ngọt ấy cụ nhỉ
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,537
Động cơ
647,871 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Xưa matiz số sàn còn chạy cung Tây Bắc ầm ầm mà cụ, i10 quá ngon rồi.
Lái mới được trải nghiệm đường đèo lần đầu công nhận phê tới nóc ;))
 

lairai

Xe lăn
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
10,546
Động cơ
602,608 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com
Em thì thấy đây là điểm an toàn nhất để mình vượt đấy bác , nhìn chung cũng khó giải thích , bác nên tự test
Chuẩn cụ ạ , e vượt phải lúc ý là đoạn từ Cầu Kính về Sapa , hầu hết là đổ dốc . Xe tải đi cực chậm nếu có hàng , SUV to to vượt còn ngọt ấy cụ nhỉ
Em cảm ơn cụ đã đồng cảm.
Tham gia giao thông không ai nói tài nói hay được.
Vấn đề an toàn hay không chỉ là trong tích tắc, trong phút giây nhiều khi không đi không trải nghiệm thì rất khó nói.
 

wind_nol0v3

Xe điện
Biển số
OF-99467
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
2,502
Động cơ
443,382 Mã lực
Tết ra em cũng mới làm chuyến sapa cùng gia đình, đường lên sapa nói chung là đẹp, đầu năm chưa có xe tải, công nhiều, cao tốc khá thoáng. Từ lào cai lên sapa đèo nhưng đường xá rộng đi đúng làn là ok, sapa trước em k ở lại chỉ làm trung chuyển để lên y tý thôi, giờ ở lại thấy sapa đông đúc, chật chội, đắt đỏ không khác gì hà nội, dịch vụ cũng không có gì đặc biệt. Chắc sẽ k quay lại sapa nữa
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,221
Động cơ
466,473 Mã lực
Em cảm ơn cụ đã đồng cảm.
Tham gia giao thông không ai nói tài nói hay được.
Vấn đề an toàn hay không chỉ là trong tích tắc, trong phút giây nhiều khi không đi không trải nghiệm thì rất khó nói.
Cách vượt của 2 cụ thì em cũng đã thấy, em cũng biết các cụ chắc chắn đi đèo rất lão luyện, nhưng chính như cụ nói an toàn hay không chỉ là trong tích tắc, thực tế tài già hàng chục năm lái xe nhưng vẫn có lúc xảy ra tai nạn. Nên việc tuân thủ các nguyên tắc cơ bản luôn đúng chứ không phải dùng tips, dùng mẹo. Không trường lớp chính quy nào dạy cách vượt như thế này cả.
 

Dang Minh Tuyen

Xe máy
Biển số
OF-539411
Ngày cấp bằng
31/10/17
Số km
50
Động cơ
164,972 Mã lực
Tuổi
31
Cách vượt của 2 cụ thì em cũng đã thấy, em cũng biết các cụ chắc chắn đi đèo rất lão luyện, nhưng chính như cụ nói an toàn hay không chỉ là trong tích tắc, thực tế tài già hàng chục năm lái xe nhưng vẫn có lúc xảy ra tai nạn. Nên việc tuân thủ các nguyên tắc cơ bản luôn đúng chứ không phải dùng tips, dùng mẹo. Không trường lớp chính quy nào dạy cách vượt như thế này cả.
Đây e nghĩ là "tùy cơ ứng biến" cụ ạ , giống như gặp 1 tình huống nguy hiểm chúng ta phải vượt đèn đỏ hoặc đè vạch liền để đảm bảo an toàn .
 

soc_trang

Xe hơi
Biển số
OF-114007
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
161
Động cơ
389,288 Mã lực
Cảm ơn cụ đã chia sẻ, nhà em cũng xe nhỏ và muốn đi. Chắc bjo trước khi đi thì bảo dưỡng rồi chiến ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top