Lại một đồng chí Khuất Việt Khùng!

moicuoivo2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-103679
Ngày cấp bằng
21/6/11
Số km
58
Động cơ
397,710 Mã lực
cha này là loại cưỡi ngựa xem hoa, xe máy không vi phạm bằng ô tô? mà cái này cũng có nguyên nhân là CSGT tiếp tay cho cái suy nghĩ vơ vẩn ấy
vì CSGT chỉ rình bắt ô tô thôi còn xe máy thì gần như là bỏ qua
trừ những điểm ở ngã 3, 4 còn trên đường là không bắt' Các cụ/mợ cho ý kiến!
http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2011/09/chua-co-co-so-khoa-hoc-la-xe-may-gay-un-tac/
 

Winstorm07

Xe container
Biển số
OF-13886
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
7,279
Động cơ
588,995 Mã lực
Nơi ở
Seoul-Korea
Lại vẫn là đồng chí Khùng đấy chứ bác có phải đồng chí nào khác đâu :D
1 đã toi cơm rồi, bác nói thế này em tưởng thêm đồng chí nữa thì chít luôn :D
 

nikenneu

Xe buýt
Biển số
OF-76603
Ngày cấp bằng
29/10/10
Số km
638
Động cơ
423,068 Mã lực
Nơi ở
Tiên Sơn, Hà Bắc
Có ai muốn tự rưng muốn ra đường cho nó tắc đg đâu, do công việc, mưu sinh phải đi ra đường. Hạ tầng giao thông hạn bị chế, nếu cấm ô tô thì xe máy phát triển và ngược lại. Làm chính sách kiểu cấm như thế giống như bắt cóc bỏ đĩa. Muốn giảm tải tắc đường hãy nâng cấp hạ tầng giao thông; di chuyển các trường đại học, công sở hành chính ... ra xa khỏi trung tâm sẽ giảm tải ngay.
 

phongvannbt

Xe đạp
Biển số
OF-78466
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
26
Động cơ
418,660 Mã lực
Xem này: "Hà Nội đang thí điểm phân làn, nếu cấm ôtô dừng đỗ hoàn toàn ở 2 bên đường thì khả năng thành công rất cao. Xe máy, xe đạp làn trong cùng thì việc loại phương tiện này đi từ ngõ, từ nhà ra là bình thường. Nhưng nếu ôtô đi làn giữa muốn vào cửa hàng, công sở, nhà mặt đường… thì phải đi vào làn xe máy. Vào giờ cao điểm một ôtô chắn chéo như thế thì xe máy chỉ còn cách bật sang làn ôtô. Vì vậy, chỉ có cách cấm đỗ, cấm dừng trên các tuyến phố này (kể cả taxi), còn xe buýt được chạy chung làn xe máy. Trong việc phân làn, cần hạn chế và cấm đầu tiên chính là ôtô chứ không phải xe máy."
Không hiểu cấm dừng, cấm đỗ toàn bộ trên mấy phố đấy thế thì muốn đi đến mấy nhà mặt phố thì làm thế nào nhỉ. Chắc mình phải vừa chạy chậm, vừa cho vợ con nhảy xuống giống như nhẩy tầu ngày xưa ý nhỉ.
 

cháu lên 3

Xe container
Biển số
OF-92986
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
5,675
Động cơ
456,508 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
theo em giải pháp tốt nhất là chuyển 50% trường đại học và 50% bệnh viện ra ngoại thành, các cách khác đều vô nghĩa, nâng cấp cơ sở hạ tầng giao thông thì chẳng cần nói vì muôn đời phải nâng cấp và mở rộng, có khi 300 năm nữa vẫn phải nâng cấp là điều chắc chắn
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,344
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Có ai muốn tự rưng muốn ra đường cho nó tắc đg đâu, do công việc, mưu sinh phải đi ra đường. Hạ tầng giao thông hạn bị chế, nếu cấm ô tô thì xe máy phát triển và ngược lại. Làm chính sách kiểu cấm như thế giống như bắt cóc bỏ đĩa. Muốn giảm tải tắc đường hãy nâng cấp hạ tầng giao thông; di chuyển các trường đại học, công sở hành chính ... ra xa khỏi trung tâm sẽ giảm tải ngay.
Bác nói đúng, SV ra bớt khỏi HN là giảm cách tắc GT ngay ! Nhưng bệnh viện thì vẫn nên để ở trung tâm ạ !
 

cháu lên 3

Xe container
Biển số
OF-92986
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
5,675
Động cơ
456,508 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
BV để ở trung tâm thì các nơi chở bệnh nhân cấp cứu vào sao kịp hả bác, đường đang tắc mà
 

FordAT

Xe tăng
Biển số
OF-105460
Ngày cấp bằng
11/7/11
Số km
1,668
Động cơ
411,760 Mã lực
theo em giải pháp tốt nhất là chuyển 50% trường đại học và 50% bệnh viện ra ngoại thành, các cách khác đều vô nghĩa, nâng cấp cơ sở hạ tầng giao thông thì chẳng cần nói vì muôn đời phải nâng cấp và mở rộng, có khi 300 năm nữa vẫn phải nâng cấp là điều chắc chắn
Xây dụng cơ sở hạ tầng , giải phóng mặt bằng là việc chưa thể làm ngay và luôn dc bởi tính phức tạp và sự tốn kém của nó.
Nguyên nhân chủ yếu là do tại HN có quá nhiều trường DH va Cao đẳng , trung cấp nghề. Mỗi năm ko biết bao nhiêu thí sinh đổ vào HN làm tăng thêm lượng người ở HN 1 cách nhanh chóng.
Mà thiết nghĩ đi học ở HN chỉ thêm hư người, học ít chơi bời nhiều . VÌ điều kện ăn chơi quá dễ và có quá nhiều cám dỗ nên làm các sinh viên dễ xa lầy. Tất nhiên nếu ở 1 môi trường ít xa đọa hơn thì có muốn cũng chả xa đọa nổi :D.
Học là 1 sự tu luyện nghiêm túc và cố gắng. Nên môi trường để học dc thuận tiện nhất và đạt hiệu quả cao nhất chính là các tỉnh thành xa HN tầm 20km trở lên.
Ít phải tập trung quá nhiều ở HN chỉ vì ..... HỌC.

Việc chuyển trường DH thì đơn giản hơn nhiều và kinh phí sẽ ít hơn việc nâng cấp cơ sở hạ tầng. Mà có thể giảm ngay số lựong đầu xe tham gia giao thông.

Các cụ cứ tưởng tượng 1 khóa là 1500 sv, vậy 1 buổi đi học thì bao nhiêu nghìn chiếc xe vác ra đường. Đó mới chỉ là 1 trường, thế còn đến các vài chục trường nữa thì thế nào..... Giờ tan tầm cũng là giờ tan học, chưa kể các sv chưa chắc đi về nhà còn phải đi lượn chợ búa, rau quả nữa.....
Nếu học tập ở xa HN thì ko ảnh hưởng nhiều mà yếu tố tích cực còn cao hơn rất nhiều. Giúp cho các sv có tính tự lập cao hơn, môi trường ít cám dỗ hơn(cái này thì đa số ko tránh khỏi),..>>>> hiệu quả đầu ra tốt hơn.
Quan trọng nữa là giải quyết dc ngay lượng xe tham gia giao thông mà ít ảnh hưởng nhất . Chứ h cấm xe máy , ô tô thì đi bộ ạ.
Vậy câu hỏi là tại sao lại ko thực hiện. ??????????????????????????????
 
Chỉnh sửa cuối:

tuandx

Xe đạp
Biển số
OF-92320
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
33
Động cơ
403,630 Mã lực
Tình hình kinh tế thế này thêm vài năm nữa là đi xe đạp với đi bộ hết, khỏi lo tắc đường
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,288
Động cơ
876,373 Mã lực
Tình hình kinh tế thế này thêm vài năm nữa là đi xe đạp với đi bộ hết, khỏi lo tắc đường
ke ke, lạm phát 2 chữ số tăng trưởng 6.5%, chẳng mấy thì các bác 4 bánh teo thành 2b, 2b thì đi bộ. tắc đường do đi bộ. cấm đi bộ ra đường, thế là lại phải nghiến răng mua ô tô…
 

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,097
Động cơ
493,084 Mã lực
hôm nay em thấy cụ Mi La Son Thăng chém ầm ầm trên Vnexpress, hic... Sắp phải để v2 ở nhà để đi xe bus đi làm thật rồi à các cụ :(
 

phuongcum

Xe buýt
Biển số
OF-47198
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
583
Động cơ
464,247 Mã lực
Nếu cấm thế, số người đi xe buýt sẽ đông. Tắc đường chuyển thành tắc xe buýt, hệ quả kéo theo:
- Đi làm muộn, tốn thời gian, hiệu quả công việc thấp, gây thiệt hại về tiền là rất lớn.
- Về đón con muộn, lại phải nộp thêm tiền trông con hoặc phải thuê người giúp việc đi đón thế là lại tiếp tục lục tốn.
- ....
 

housecom

Xe đạp
Biển số
OF-115430
Ngày cấp bằng
4/10/11
Số km
19
Động cơ
386,890 Mã lực
theo em là cấm các cụ ở TW không được đi oto là hết tắc mà. mỗi lần các cụ ra đường là có 1 bầy lâu la đi theo bắt người dân đứng chờ 2 bên đường không tắc mới lạ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top