[VHGT & ATGT] Lái mới xin kinh nghiệm canh sườn bên phải xe

lakeshoredrive

Đi bộ
Biển số
OF-811118
Ngày cấp bằng
19/4/22
Số km
8
Động cơ
1,630 Mã lực
Em mới lấy xe. Em gặp khó vụ canh bên phải xe, dẫn tới 2 vấn đề:

1. Tấp lề bị cách lề quá xa, trên 40 cm. Nếu là vỉa hè vát chéo và ko có vật cản thì dễ, em leo lề chút xong xuống lại là được. Còn khi gặp vỉa hè cao vuông góc thì chịu, phải sửa đi sửa lại rất cồng kềnh. Và khi chạy song song trước đầu 1 dàn xe khác để chuẩn bị ghép dọc vào chuồng thì ko canh được khoảng cách mong muốn

2. Canh xe máy bên phải, khi chạy vào đường hẹp em thật sự em rất căng thẳng, luôn có cảm giác sắp quẹt xe máy bên phải, nên em luôn bám sát trái. mà ko phải khi nào cũng bám sát trái được, khi có xe ngược chiều lấn làn thì cũng phải tấp vô xíu để nhường thì lại sợ quẹt xe máy

Các bác cho em xin mẹo để canh phải cho chuẩn ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

nhanchauchau

Xe tăng
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
1,303
Động cơ
421,632 Mã lực
Lắp thêm cam cặp lề, hoặc có đk thì lắp cam 360 cụ ạ!
 

toechuoi

Xe tăng
Biển số
OF-134876
Ngày cấp bằng
17/3/12
Số km
1,337
Động cơ
393,876 Mã lực
Tấp lề cách xa thì do cách nhìn gương phụ của cụ chưa chuẩn thôi. Khi lùi thì cuu chỉnh gương xuống chút, quan sát đc bánh sau. Sau lái tốt r thì k cần làm vậy nữa.
Mục 2 này hoàn toàn do cảm giác lái, lái nhiều, căn nhiều thì sẽ tự rút ra đc. Còn có đk cụ làm thêm bộ Cam 360, quan sát đc 2 bên, có cam mô phỏng từ trên cao xuống thì dễ hơn

Được gửi từ iPhone Xs Max - Otofun
 

orione

Xe tải
Biển số
OF-141913
Ngày cấp bằng
14/5/12
Số km
367
Động cơ
367,561 Mã lực
Tấp lề phải nó có hai kiểu:
-Kiểu thứ nhất là không có xe đỗ, mình chỉ tấp vô lề thì đầu tiên cụ phải quan sát gương bên phải xem có người đi tới hay không, sau đó signal phải và từ từ đánh lái sang phải. Lúc này cụ để ý ở giữa mũi xe chỗ taplo có một phần nhựa chia đôi taplo thì cụ căn sao cho cái phần chia đôi đó nó chạm vào lề đường thì tiến hành trả lái sang trái, khi trả lái sang trái thì lại nhìn gương chiếu hậu để xem thân xe đã song song với lề đường chưa. Nếu cụ không xác định được phần mũi xe thì đặt một vật nhỏ chia đôi taplo ra rồi cư thế căn, phần chia đôi đó nó ở chỗ nào thì bánh xe bên phải nó đi vào chỗ đó.
-Kiểu thứ hai là kiểu ghép vào chuồng bên phải thì áp dụng như lúc đi thi sa hình là ok

Khi đang di chuyển thì cũng có thể áp dụng phương pháp thứ nhất để căn sườn xe bên phải để tránh xe máy bên phải. Quan trọng nhất lúc lái xe là thường xuyên nhìn gương chiếu hậu trong xe và hai gương chiếu hậu hai bên sườn để phòng ngừa những tình huống bất ngờ. Kỹ thuật này thì lái lâu sẽ quen với xe mình và nó tạo thành một cảm giác và không cần phải có một cái mốc nào để căn cả.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top