Lái mới hỏi đường đi Sapa

iauto

Xe đạp
Biển số
OF-181836
Ngày cấp bằng
23/2/13
Số km
36
Động cơ
333,914 Mã lực
Lái mới chủ yếu nội thành HN muốn đi Sapa cùng gia đình còn rén. Nhờ cccm chỉ bảo giúp: Đường Hà Nội đi Sapa có nhiều đoạn nhỏ, và cua gấp hơn đường Đê Xuân Quan- Bát Tràng không ạ?
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
13,471
Động cơ
309,500 Mã lực
Lái mới chủ yếu nội thành HN muốn đi Sapa cùng gia đình còn rén. Nhờ cccm chỉ bảo giúp: Đường Hà Nội đi Sapa có nhiều đoạn nhỏ, và cua gấp hơn đường Đê Xuân Quan- Bát Tràng không ạ?
không cụ ợ, cụ mà leo đc mấy cái dốc đê cua quặt tay áo đó bằng số sàn đc thì đi sapa thoải gà mái.
 

iauto

Xe đạp
Biển số
OF-181836
Ngày cấp bằng
23/2/13
Số km
36
Động cơ
333,914 Mã lực
Mazda 3 số tự động cụ ạ
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
13,471
Động cơ
309,500 Mã lực
thế đi thôi, trên đó cũng tắc như hà nội cụ ợ, đc cái không khí.
 

ngoctu2109

Xe điện
Biển số
OF-345129
Ngày cấp bằng
2/12/14
Số km
2,400
Động cơ
312,274 Mã lực
Số tự động cứ đúng làn, đúng tốc độ là chạy thoải mái rồi, so đường Sapa với đường đê nó thế nào ấy ;))
 

quangkhang8714

Xe buýt
Biển số
OF-562718
Ngày cấp bằng
5/4/18
Số km
524
Động cơ
198,648 Mã lực
Tuổi
37
cụ cứ tự tin lên đường thôi ạ, cứ vững tay lái là ok ạ
 

Lucas_lee

Xe tăng
Biển số
OF-356318
Ngày cấp bằng
3/3/15
Số km
1,695
Động cơ
777,463 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Số tự động thì cụ phải có kỹ thuật hãm bằng số tay nữa. Sẽ an toàn hơn, đỡ bị cháy phanh.
Cụ thể mời cụ google ạ.
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,556
Động cơ
4,720 Mã lực
Lái mới, lại chỉ Nội thành thì cụ cứ đi thong thả từ tốn là được, nhớ học kỹ Google cách phanh bằng số trên Mazda 3 nhé, cứ từ khóa đó mà phang, đi trong tt Sapa nhiều thời diểm ko khác gì Hanoi giờ tan tầm :D
 

cocden

Xe tăng
Biển số
OF-81211
Ngày cấp bằng
27/12/10
Số km
1,729
Động cơ
426,779 Mã lực
Trước đây em cũng có thời gian hay đi tuyến Hà Nội - Sa Pa. Một số gợi ý của em đi trên tuyến này nhé.
1. Chiều đi Hà Nội - Sa Pa.
- Cao tốc Hà Nội - Lào Cai:
+ Lưu ý đi đúng tốc độ, chuyển làn phải bật đèn xin nhan chuyển hướng.
+ Đoạn từ khoảng km123 đến thành phố Lào Cai đường 1 làn xe, dốc lên đều, không có dải phân cách cứng, vạch liền: Tốc độ cho phép tối đa chỉ 80km/h.
Đoạn này chạy rất mệt vì hay gặp xe tải chở hàng nặng chạy phía trước lại lên dốc nên đi khá chậm. Bác mà sốt ruột vượt dễ dính lỗi đè vạch vì hệ thống camera bắn làn và bắn tốc độ đặt khá dày. Khoảng vài km lai có 1 camera. Bác chịu khó nhẩn nha đến đoạn có 2 làn và dải phân cách cứng hoặc đoạn có vạch đứt thì nhanh chân mà vượt (chuyển làn nhớ vật xi nhan rẽ nhé).
+ Từ khoảng km 187 lên đến thành phố Lào Cai trước đây có 1 tổ bắn tốc độ/làn di động và bí mật. Giờ thì không rõ còn hay không.
- Từ thành phố Lào Cai đi Sa Pa:
+ Đoạn này đặc biệt cần phải đi đúng làn của mình. Đi đường đèo núi sợ nhất mấy ông đồng bằng chạy ẩu cướp làn thì dễ đấu đầu nhau và phi xuống vực hoặc phi xuống mương thoát nước bên taluy dương.
+ Đi chưa quen đường tốt nhất đi ban ngày, Vì tuyến này lúc trời quang thì rất đẹp và có thể vừa đi vừa cảm nhận cảnh đẹp. Nhưng lúc dở hơi trở trời thì mây mù, tầm quan sát kém nhất là đi qua mấy đoạn cua gấp. Lúc mù trời thì trên xe có bao nhiêu đèn thì bác cứ bật tất lên, kể cả đèn báo cứu hộ để mấy ông đi ngược chiều ông ấy phát hiện sớm ra xe đi ngược chiều có ông lái gà mờ đang điều khiển để họ chủ động tránh/ nhường.
+ Người điều khiển xe máy, xe điện, xe thô sơ đa phần là người dân tộc. Do vậy hạn chế tối đa việc va chạm trên đường. Lúc vượt, tránh mấy ông này cần cẩn thận. Trâu, bò đi trên đường mà mình va phải thì vừa phải đền tiền vừa không được mang thịt về đâu.
2. Chiều đi Sa Pa - Hà Nội.
- Từ thị xã Sa Pa - thành phố Lào Cai:
+ Tuân thủ cách đi đường đèo dốc.
+ Chủ động vận hành xe và hạn chế tối đa việc dùng phanh liên tục.
- Từ thành phố Lào Cai - Hà Nội.
+ Chiều về sẽ nhàn hơn do đường đi chủ yếu là dốc hướng về đồng bằng.
+ Tuân thủ quy định về di chuyển trên đường cao tốc, tốc độ.
+ Lưu ý đoạn từ cầu Kim Tân đi ra đường cao tốc: Đoạn này giới hạn tốc độ và thường xuyên có đội kiểm tra tốc độ di chuyển trong thành phố. Đoạn nhập làn cũng cần lưu ý vì đoạn này có gắn camera nên bác đi quá tốc độ sẽ được mời dừng lại chỗ chốt đi vào cao tốc đấy.
Chiều về thì ko thấy có đội cơ động bắn tốc độ. Giờ thì không rõ thế nào.
3. Đi lại trong thị xã Sa Pa:
- Trước đây em ở trên đấy thì thấy việc kiểm tra đỗ/dừng khu trung tâm nhà thờ khá chặt. Do vậy chỗ nào ko có biển cấm thì hẵng đỗ nhé.
- Có 1 số đường 1 chiều nên cụ đi cần để ý biển báo. Hình như đường Mường Hoa (lối đi từ chợ tình) xuống thung lũng Mường Hoa có cấm đường theo giờ hay sao đấy. Hôm vừa rồi em có thấy mấy bài viết về cái biển cấm này mà anh em thành phố lên chơi nộp bánh mì khá nhiều. Đoạn này cụ tham khảo tiếp nhé.
Chúc cụ và đoàn nhà mình đi chơi vui vẻ, an toàn!
Chỗ nào chưa đúng hoặc thiếu các cụ khác góp ý thêm nhé.
 

iauto

Xe đạp
Biển số
OF-181836
Ngày cấp bằng
23/2/13
Số km
36
Động cơ
333,914 Mã lực
Cảm ơn cccm đã tư vấn nhiệt tình ạ.
 

hamcuare!

Xe lăn
Biển số
OF-110263
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
10,942
Động cơ
962,120 Mã lực
Bayh đi sapa qá dễ!
Đi xe nhỏ xe yếu còn đỡ bị phạt nguội hơn mấy ông xe to ý ;)).
Đoạn 80 đi muốn phát rồ mất!
 
Biển số
OF-825860
Ngày cấp bằng
4/2/23
Số km
201
Động cơ
1,027 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Hà nội
Website
casamia.vn
Lái mới chủ yếu nội thành HN muốn đi Sapa cùng gia đình còn rén. Nhờ cccm chỉ bảo giúp: Đường Hà Nội đi Sapa có nhiều đoạn nhỏ, và cua gấp hơn đường Đê Xuân Quan- Bát Tràng không ạ?
Giờ đường Sapa dễ đi mà cụ, lái mới và non tay quá thì tốt nhất là cụ nên thuê lái hoặc đi xe khách ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top