[Thảo luận] Lại lần nữa em vác mặt đi xin kinh nghiệm và chỉ giáo chạy đường 5 về Hải Phòng

nguyên bình

Xe đạp
Biển số
OF-56440
Ngày cấp bằng
3/2/10
Số km
30
Động cơ
447,700 Mã lực
Kính thưa các cụ,sau chuyến hành trình xa xôi đầu tiên (ngày trước chạy gần ah ,toàn lòng vòng quanh nhà và bãi cát) .Được các cụ chỉ dẫn rất tận tình và kết quả em đi đến nới về đến chốn vô cùng an toàn 3:-O
Hôm nay lại lập thêm thread này để xin xỏ kinh nghiệm chạy đường 5 ,cũng có thể là có cụ cho các anh em khác rồi ,nhưng chưa cho em ,nên em cứ xin vậy .Nói chung là OFER mà .
Mấy hôm nữa em có việc xuống Hải Phòng ,em xuất phát từ chỗ sân Phòng Không ấy ah ,đường Trường chinh .Em đi Jolie ah .Em muốn hỏi xem từ chỗ em xuất phát thì nên đi thế lào cho đỡ kẹt xe .Tuy tính em rất cẩn thận và điềm đạm khi lái (cái này mấy cụ già khó tính khen đó ko phải em tự khen ah) ,cũng chủ yếu là tiêu chí của diễn đàn ,đúng luật nên em cũng chả hãi xxx lắm :P.Cũng muốn xin kinh nghiệm của các cụ đi về đó thì có điểm đen nào ko ,các loại xe (khủng long) có hay tạt té ko,các anh ý chạy dư thế lào để mình còn nhường chứ ko ....b-( ,mình nên đi thế nào cho lần đầu ah .
Dạ tiện đây em cũng muốn các cụ tư vấn tý ,chả là em hay bâth đèn khẩn cấp khi muốn đi thẳng ,vậy có bị ném đá ko ah ,
Cái nữa là khi em dừng xe ,bật đèn khẩn cấp ngồi trong xe hoặc đi loanh quanh xe có bị xxx phạt ko ah , trong thành phố ấy .:(
Chân thành cảm ơn các cụ !
 

Oldstar

Xe tăng
Biển số
OF-85138
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
1,253
Động cơ
421,441 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó
Từ Trường Chinh cụ đi theo hướng ngã Tư Vọng, rẽ phải Giải phòng xuống cầu Thanh Trì ra đường 5 là chuẩn nhất, ít bị kẹt xe
kinh nghiệm đi đường 5 cụ chịu khó tìm lại trong các bài viết trước trong này, sẽ tránh được các điểm xxx hay bắn tốc độ và các điểm cần lưu ý
Em dị ứng với kiểu dùng đèn khẩn cấp khi đi thẳng, gặp trường hợp đó em ko ném đá mà em toàn... chửi thầm :)) Cụ nên sửa cái tật này nhé
Chúc cụ lên đường may mắn

http://www.otofun.net/threads/255456-xin-các-cụ-kinh-nghiẹm-di-hải-phòng
http://www.otofun.net/threads/317984-kinh-nghiem-di-duong-5
 
Chỉnh sửa cuối:

ozzfan

Xe tải
Biển số
OF-26614
Ngày cấp bằng
30/12/08
Số km
490
Động cơ
492,280 Mã lực
Em xin chia sẻ vài thông tin
1. Quan trọng là bác đi ngày nào, mấy giờ. Nếu đi sáng sớm (trước 7h) hoặc sau 9-10h sáng thì không bị kẹt xe. Bác có thể chạy thẳng Trường Chinh - Minh Khai - Cầu Vĩnh Tuy. Chú ý, khi bắt đầu vào đường 5 XXX hay bắt lỗi sai làn (nhiều thớt ở đây đã đề cập, cụ có thể tham khảo). Em thấy quan trọng nhất là đến đèn xanh đèn đỏ cụ đi thẳng thì đừng vào làn rẽ trái là ok.
2. QL5 có vài chỗ bắn tốc độ, quan trọng nhất là bác chú ý quan sát các chỗ bắt đầu vào khu đô thị và hết khu đô thị (có biển báo khá rõ ràng). Cụ có thể tham khảo vài thớt về các vị trí hay bắn tốc độ để chú ý thôi, quan điểm của em là cứ đúng tốc độ mà đi, bình thường đi <80km/h, khu đô thị đi <50km/h. Trên đường sẽ có nhiều xe chạy ẩu, quá tốc độ như: xe biển xanh (đặc biệt là 80B), xe biển đỏ, xe khách. [-(
3. Vượt thì cứ xin nhan trái mà vượt (có thể nháy pha), hạn chế bóp còi.
4. Cho người ta vượt thì cứ chọn chỗ thoáng xe, xin nhan phải rồi chuyển làn, sau đó lại xin nhan trái về làn cũ. Chú ý mấy con xe khách Hoàng Long hay vượt phải (kệ nó). Xe container hoặc xe bồn thì chạy khá chậm, cứ xin đường là nó cho vượt.
5. Để ý mấy chỗ giao nhau (đoạn nào bên phải cắm nhiều biển báo ấy) hay có người qua lại. :-&
6. Bật đèn khẩn cấp để đi thẳng cũng ok, không sao, nhiều xe vẫn làm như vậy. =D>
7. Trong thành phố chỉ những phố nào cho phép dừng, đỗ thì cụ mới được dừng đỗ. Mà cụ dừng xe rồi đi loanh quanh xe làm gì thế!!! ;))
 

Naviman

Xe tăng
Biển số
OF-32248
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,718
Động cơ
495,956 Mã lực
...
Dạ tiện đây em cũng muốn các cụ tư vấn tý ,chả là em hay bâth đèn khẩn cấp khi muốn đi thẳng ,vậy có bị ném đá ko ah ,
...
Nhà cháu ghét nhất cái này ạ ^#(^, nhưng cụ yên tâm, chả ma nào dám ném đá (theo nghĩa đen ấy ạ) khi cụ chạy trên đường đâu. Cụ tham khảo thêm mấy bài về cái gọi là vượt phải trên đường 5 nữa nhé. Chúc chuyến đi của cụ thành công nhá :).
 

BinhTran

Xe máy
Biển số
OF-114606
Ngày cấp bằng
28/9/11
Số km
68
Động cơ
387,970 Mã lực
Em xin chia sẻ vài thông tin
1. Quan trọng là bác đi ngày nào, mấy giờ. Nếu đi sáng sớm (trước 7h) hoặc sau 9-10h sáng thì không bị kẹt xe. Bác có thể chạy thẳng Trường Chinh - Minh Khai - Cầu Vĩnh Tuy. Chú ý, khi bắt đầu vào đường 5 XXX hay bắt lỗi sai làn (nhiều thớt ở đây đã đề cập, cụ có thể tham khảo). Em thấy quan trọng nhất là đến đèn xanh đèn đỏ cụ đi thẳng thì đừng vào làn rẽ trái là ok.
2. QL5 có vài chỗ bắn tốc độ, quan trọng nhất là bác chú ý quan sát các chỗ bắt đầu vào khu đô thị và hết khu đô thị (có biển báo khá rõ ràng). Cụ có thể tham khảo vài thớt về các vị trí hay bắn tốc độ để chú ý thôi, quan điểm của em là cứ đúng tốc độ mà đi, bình thường đi <80km/h, khu đô thị đi <50km/h. Trên đường sẽ có nhiều xe chạy ẩu, quá tốc độ như: xe biển xanh (đặc biệt là 80B), xe biển đỏ, xe khách. [-(
3. Vượt thì cứ xin nhan trái mà vượt (có thể nháy pha), hạn chế bóp còi.
4. Cho người ta vượt thì cứ chọn chỗ thoáng xe, xin nhan phải rồi chuyển làn, sau đó lại xin nhan trái về làn cũ. Chú ý mấy con xe khách Hoàng Long hay vượt phải (kệ nó). Xe container hoặc xe bồn thì chạy khá chậm, cứ xin đường là nó cho vượt.
5. Để ý mấy chỗ giao nhau (đoạn nào bên phải cắm nhiều biển báo ấy) hay có người qua lại. :-&
6. Bật đèn khẩn cấp để đi thẳng cũng ok, không sao, nhiều xe vẫn làm như vậy. =D>
7. Trong thành phố chỉ những phố nào cho phép dừng, đỗ thì cụ mới được dừng đỗ. Mà cụ dừng xe rồi đi loanh quanh xe làm gì thế!!! ;))
Cái đoạn đỏ đỏ kia là giết cụ chủ đấy nhé. Đại La - Minh Khai cấm ô tô cụ ơi. Cụ cứ ra Giải Phóng xuống Pháp Vân đi cầu Thanh Trì cho nó lành, nếu ở đầu CT gần Ngã tư Sở thì lộn xuống Nguyễn Trãi ra Khuất Duy tiến rẽ Trái dông thẳng cầu Thanh Trì cũng được.
 

New_Carens

Xe điện
Biển số
OF-68884
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
2,214
Động cơ
452,066 Mã lực
Cứ nhìn biển điềm đạm mà đi, sợ chó giề. Mà cũng phải tùy cơ ứng biến. VD như mình đi thẳng mà trót đi vào làn rẽ trái thì cứ rẽ trái rồi vòng ra sau còn hơn bị tó :D
 

lai thue

Xe điện
Biển số
OF-63648
Ngày cấp bằng
8/5/10
Số km
2,914
Động cơ
467,578 Mã lực
Nơi ở
Bánh đa cua
đường nào chạy 80 thì bác chạy 80, đừng quá 85 là đc, chạy chậm hơn thì chú ý các xe sau, nó xin vượt là cho vượt nhé, em ức chế nhiều bác chạy 50 trên đoạn 80 lắm ạ, nếu thấy xe container biển 16 nó chạy đúng làn của nó thì bác phải chú ý, nếu nó chạy nghênh ngang ở làn xe con thì không có xxx rồi, cứ vượt phải thôi, nếu nháy đèn vượt trái thì bác phải lái sát dải phân cách thì bọn cont nó mới nhìn thấy xe của cụ xin vượt, nhiều bác xe bé cứ nháy đèn nhưng nấp sau xe cont nên nó không nhìn thấy, nháy đèn thoải mái kể cả chửi nó cũng không tránh
 

868

Xe máy
Biển số
OF-127369
Ngày cấp bằng
11/1/12
Số km
76
Động cơ
377,450 Mã lực
Tránh Hoàng Long - Hải Âu VIP - Ôhô, còn lại cứ đúng luật mà đi. Em thấy mấy thằng bạn em về quê toàn đi như vậy :D
 

cutrongxoay

Xe tải
Biển số
OF-115582
Ngày cấp bằng
5/10/11
Số km
255
Động cơ
389,040 Mã lực
Bác cẩn thận đường 5 nhiều xe máy điên cắt ngang đường rất nguy hiểm, tuần trước đang đi đến gần HP thì 1 xe máy không quan sát chạy cắt ngang đường, thiếu chút nữa là tai nạn.
 

nghiathang

Xe tăng
Biển số
OF-18855
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
1,429
Động cơ
517,570 Mã lực
Em xin chia sẻ vài thông tin
1. Quan trọng là bác đi ngày nào, mấy giờ. Nếu đi sáng sớm (trước 7h) hoặc sau 9-10h sáng thì không bị kẹt xe. Bác có thể chạy thẳng Trường Chinh - Minh Khai - Cầu Vĩnh Tuy. Chú ý, khi bắt đầu vào đường 5 XXX hay bắt lỗi sai làn (nhiều thớt ở đây đã đề cập, cụ có thể tham khảo). Em thấy quan trọng nhất là đến đèn xanh đèn đỏ cụ đi thẳng thì đừng vào làn rẽ trái là ok.
Cái đỏ đỏ thì nên xem lại, vì giữa nó là Đại La, chỉ cho đi 1 chiều từ Minh Khai về.
 

lrudec

Xe tải
Biển số
OF-26422
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
308
Động cơ
490,725 Mã lực
Cháu góp ý cụ chủ thế này:
1. Cháu thấy cụ có vẻ máu đi xe quá, đi thì có kinh nghiệm -> tốt thôi! Nhưng nếu không thực sự cần thiết thì nên hạn chế, đi HP cụ chủ đi xe khách cho nó lành ạ.
2. Đường 5 đoạn qua Hưng Yên, Hải Dương có rất nhiều đường giao cắt nhỏ giữa 2 chiều, dân tình không chịu khó quan sát lắm đâu nên cụ chủ cẩn thận khi đi làn trong cùng.
3. Đường 5 nhiều điểm bắn tốc độ, bắt đi sai làn. Cụ chủ tốt nhất chú ý quan sát biển hạn chế tốc độ, khu dân cư để điều chỉnh chân ga hợp lý.
Chúc cụ đi xe an toàn nhé.
 

keptman

Xe buýt
Biển số
OF-116180
Ngày cấp bằng
10/10/11
Số km
876
Động cơ
398,336 Mã lực
Nơi ở
Phú Thượng - Tây Hồ - Hà Nội
Theo e cụ nên đi cầu Vĩnh Tuy, qua cầu rẽ phải vào Thạch bàn là ra đường 5 nhanh hơn mà đỡ bị đèn đỏ chứ đi cầu Thanh trì sang bên kia tắc đường dừng giữa dốc thì ốm.
 

Lancerdo_son

Xe buýt
Biển số
OF-107515
Ngày cấp bằng
2/8/11
Số km
515
Động cơ
395,456 Mã lực
Từ Hn về HP thì các bác ở trên đã chỉ dẫn khá đầy đủ rồi. Bác về đến HP thì em chỉ bác tiếp chặng HP - Đồ Sơn:P
 

trungkhanh02us

Xe hơi
Biển số
OF-33989
Ngày cấp bằng
25/4/09
Số km
136
Động cơ
477,160 Mã lực
Cháu góp ý cụ chủ thế này:
1. Cháu thấy cụ có vẻ máu đi xe quá, đi thì có kinh nghiệm -> tốt thôi! Nhưng nếu không thực sự cần thiết thì nên hạn chế, đi HP cụ chủ đi xe khách cho nó lành ạ.
2. Đường 5 đoạn qua Hưng Yên, Hải Dương có rất nhiều đường giao cắt nhỏ giữa 2 chiều, dân tình không chịu khó quan sát lắm đâu nên cụ chủ cẩn thận khi đi làn trong cùng.
3. Đường 5 nhiều điểm bắn tốc độ, bắt đi sai làn. Cụ chủ tốt nhất chú ý quan sát biển hạn chế tốc độ, khu dân cư để điều chỉnh chân ga hợp lý.
Chúc cụ đi xe an toàn nhé.
Em lại cho rằng nếu ko có việc gì phải đến đó thì lại càng phải tìm lý do mà đến chứ. ko có những chuyến đi thế này thì bao giờ mới lái được. Cụ cứ yên tâm đi chú ý biển báo và tuân thủ luật lệ là ok hết.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Từ đường Trường Chinh, cụ tới ngã tư với GP thì rẽ trái đi đến Lê Thanh Nghị thì rẽ phải và đi thẳng qua ĐHBK để tới Bạch Mai. Sau đó rẽ trái vào Minh Khai và qua cầu Vĩnh Tuy qua đường 5 đi HP.
Cụ cũng có thể đi xuôi xuống bến xe Nước Ngầm và rẽ trái đi qua cầu Thanh Trì. Đường 5 nói chung cũng không khó đi. Đại loại đi đúng tốc độ, nếu thấy xe khác nháy xin vượt thì cho vượt nếu điều kiện cho phép. Đường vắng thì đừng đi sát rào bên trái vì nhiều khi có anh hùng núp vọt ra (công nhân hoặc người ở quanh đấy chứ không phải xxx). Lỗi vượt phải vẫn bị bắt trên đường 5, lái mới như cụ thì chẳng vội gì, đi chơi và học hỏi kinh nghiệm là chính nên cứ từ từ. Nếu có 2, 3 người cùng đi, nhờ ai ngồi ghế phụ đọc biển báo. Lái mới là hay để lọt biển lắm.
 

xeghe112

Xe tải
Biển số
OF-52893
Ngày cấp bằng
15/12/09
Số km
275
Động cơ
455,226 Mã lực
kụ đi đường dẫn cầu Thanh Trì ->đường 5 ->Hải Phòng ,chú ý tốc độ và vượt phải đoạn Bần ,TP Hải Dương ,qua Quán Toan vào HP có đoạn chạy 50,lên tuân thủ vì hay bắn tốc độ gần Metro HP .............
 

tunghtd

Xe tải
Biển số
OF-47188
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
340
Động cơ
463,814 Mã lực
Cụ chú ý cả đoạn xuống cầu Thanh Trì, sang đường 5 vì ngay sau đoạn xuống cầu là biển báo khu dân cư.
 

cuong beo

Xe buýt
Biển số
OF-118547
Ngày cấp bằng
28/10/11
Số km
567
Động cơ
389,870 Mã lực
Nơi ở
160 lach tray-hai phong
em la dân đất cảng có vài lời với cụ.dạo này hp bắt đè vạch trong phố rất nhiều (chuyện này rất hiếm khi gặp ở hp) và dừng đỗ xe ko đúng nơi quy định.cụ nên đi cho đúng luật, con về tốc độ thì ở dia phận quán toan,đường bao nguyến văn linh chân cầu rào(đường đi đồ sơn)ra đến đồ sơn thì hay bắn ở đường ven thi xã (lối đi vào đền bà đế)từ đó vào khu xây dựng con vài km nữa thôi nên cứ bình tĩnh mà hít gió biển lấy sức(chứ vội vàng là 1 nháy thành tiền máy nháy đó :P) cụ ,chúc cụ thựong lộ bình an
 

ninhcd

Xe tăng
Biển số
OF-59832
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
1,071
Động cơ
453,315 Mã lực
E tư véo cho cụ chủ nhá: Cụ không cần để ý gì cả, chỉ cần chọn giờ mà đi thui, tầm loanh quanh 23h đến 1h đêm cụ đi cho em thì về tới HP chắc chỉ tầm hơn tiếng tý*-:)
 

MsLove

Tháo bánh
Biển số
OF-57652
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
1,493
Động cơ
459,696 Mã lực
Cụ đi cầu Vĩnh Tuy, xuống chân cầu rẽ phải luôn (chân cầu có biển 40 nhé, thi thoảng XXX vẫn vin ở góc bùng binh), đến cuối đường đôi rẽ trái qua đường tàu là đến đường 5. Dễ đi, rộng rãi, nhàn.


Cụ chú ý đoạn phân cách bằng rào sắt trồng xen kẽ cây xanh - đoạn từ Hải Dương đến Phú Thái (em nhớ nhác nhác thế) rất nhiều anh hùng nhẩy ra từ bụi rậm nhé. Cứ đi cách hàng rào xa nhất có thể (vẫn trong làn mình nhé).
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top