Tháng trước là câu chuyện không được giảm tiền điện của tháng 7 – buồn nhưng thôi – cuộc sống mà!
Tháng này – đã được giảm 10% hóa đơn – nhưng còn thảm hơn! Câu chuyện là:
Căn nhà của em bên Triều Khúc dành cho sinh viên thuê trọ. Tháng 8 dịch quá, hơn nửa số phòng về quê, thời tiết mát mẻ hơn (các phòng ở lại đều giảm số kw điện, trong đó phòng sử dụng nhiều nhất giảm 100kw). Ấy vậy mà tổng KW điện tháng 8 không những KHÔNG GIẢM mà còn TĂNG hơn 100 số so với tháng 7. So với số tiền em thu từ các phòng ở lại, em bị âm hơn 2 triệu (nếu không có khoản giảm 10% thì em âm gần 3 triệu – điện phục vụ ngoài công tơ chỉ có 1 máy bơm đẩy tầng 7 (1-1.5hp em ko để ý vì ko mua) 2 tuýp 18W, 6 led 12W, 6 led 3W, 2 Camera, 1 khóa vân tay và 7 bộ phát wifi).
Em đã alo đến hotline của HTX Triều Khúc và một bác (nghe nói phụ trách về điện) thì trả lời chung chung là hiện nay việc chốt công tơ điện không làm thủ công nữa nên sai sót là rất ít, phải tự kiểm tra thiết bị nhà mình.
Em có vào nhóm facebook của làng hỏi thì được biết rất nhiều nhà bị tình trạng tương tự. Tuy nhiên, HTX mua lại điện của EVN nên độc quyền, khó giải quyết, bao năm nay vậy rồi. Dịch dã khó khăn mà lại vênh như này thì khó chồng thêm khó.
Giờ em cũng không biết phải khiếu nại lên đâu cả. Em định alo nhờ chương trình “Chuyển động 24h” vì còn lo cả sau này nữa. Tuy nhiên, em lại lo vào sổ đen thì nhiều cái khó về sau này, em không có umbrella gì cả nên ngại dây dưa lắm.
Em xin các cụ có kinh nghiệm về vấn đề này tư vấn giúp em với! Em xin cảm ơn các cụ và mở sẵn chai nút lá chuối ạ!