Sáng nay, e quyết định lên chợ trời tìm thử các van khác thay cho cái van đang tậm tịt của mình.
Thế là mở capo, tháo lấy cái van không tải đó mang đi làm mẫu và chợ trời thẳng tiến.
Đi hỏi mấy hàng thì gặp một cửa hàng có rất nhiều món này, nhưng Bác chủ bảo chỉ bán cả bộ thôi ( bao gồm cả cổ hút) và giá 9 lít. Nhìn ngoài thì cái nào cũng như cái nào nên lấy đại 1 bộ. Bác chủ bảo về lắp không được thì mang ra đổi cái khác.
Mang về nhà và hỳ hục bắt đầu công tác vệ sinh. Sau đó tiến hành tháo bộ cổ hút cũ và lắp bộ mới vào.
Lắp xong, ngồi vào xe và chuẩn bị đề phát đầu tiên( chẳng biết thế nào nên rất hồi hộp)
Và nổ máy, ôi thôi...! máy nổ dòn giã, vòng tua máy cứ trên 2000v/p. Ngồi chán...một lúc, sau đó ra kiểm tra xem thế nào.
Em dùng tay ép mạnh cái tay ga vè min, thì thấy vòng tua nhỏ lại. E lên bật thử Đh thì rất ngon, nâng chân ga rất tốt. Thế nhưng cứ ga lên là nghe rõ tiếng hít khí và ga rồ lên không trở về min được mà phải dùng tay. Chính vì thế nên e đang đoán nó bị hở khí ở trục bướm ga và chỉ khi ép mạnh về min thì nó mới kín.
Thôi mai đành ra đổi bộ khác vậy!!! Chán, được cái này thì bị lỗi cái kia.
P/s: Lúc mang cái van cũ đi để thử xem có đúng hay không em lại làm rơi mất cái lò xo nhỏ của nó mới chít chứ. Nếu mà không kiếm được bộ khác thì toi..
Sáng mai em định thử lấy cái van không tải bộ mới, lắp vào họng hút cổ cũ. Để xem thế nào, nếu không được thì đi đổi vậy.
Hình như cái bệnh van không tải của dòng 626 và 323 rất phổ biến ấy các Bác nhỉ! Chắc k chỉ mỗi xe em bị
Thế là mở capo, tháo lấy cái van không tải đó mang đi làm mẫu và chợ trời thẳng tiến.
Đi hỏi mấy hàng thì gặp một cửa hàng có rất nhiều món này, nhưng Bác chủ bảo chỉ bán cả bộ thôi ( bao gồm cả cổ hút) và giá 9 lít. Nhìn ngoài thì cái nào cũng như cái nào nên lấy đại 1 bộ. Bác chủ bảo về lắp không được thì mang ra đổi cái khác.
Mang về nhà và hỳ hục bắt đầu công tác vệ sinh. Sau đó tiến hành tháo bộ cổ hút cũ và lắp bộ mới vào.
Lắp xong, ngồi vào xe và chuẩn bị đề phát đầu tiên( chẳng biết thế nào nên rất hồi hộp)
Và nổ máy, ôi thôi...! máy nổ dòn giã, vòng tua máy cứ trên 2000v/p. Ngồi chán...một lúc, sau đó ra kiểm tra xem thế nào.
Em dùng tay ép mạnh cái tay ga vè min, thì thấy vòng tua nhỏ lại. E lên bật thử Đh thì rất ngon, nâng chân ga rất tốt. Thế nhưng cứ ga lên là nghe rõ tiếng hít khí và ga rồ lên không trở về min được mà phải dùng tay. Chính vì thế nên e đang đoán nó bị hở khí ở trục bướm ga và chỉ khi ép mạnh về min thì nó mới kín.
Thôi mai đành ra đổi bộ khác vậy!!! Chán, được cái này thì bị lỗi cái kia.
P/s: Lúc mang cái van cũ đi để thử xem có đúng hay không em lại làm rơi mất cái lò xo nhỏ của nó mới chít chứ. Nếu mà không kiếm được bộ khác thì toi..
Sáng mai em định thử lấy cái van không tải bộ mới, lắp vào họng hút cổ cũ. Để xem thế nào, nếu không được thì đi đổi vậy.
Hình như cái bệnh van không tải của dòng 626 và 323 rất phổ biến ấy các Bác nhỉ! Chắc k chỉ mỗi xe em bị