Kính các cụ mợ.
Về tính hợp luật của "biển gộp 412" thì đã có rất nhiều thớt nói về nó. Trong thớt này, nhà cháu xin được bóng bàn về một khía cạnh khác.
Đó là có cần "biển gộp 412" hay không? Quan điểm nhà cháu là CÓ. Và trong đợt sửa đổi quy chuẩn báo hiệu đường bộ trong thời gian tới, hoàn toàn có thể sử dụng biển kiểu này.
Lý do:
a. Đã có ít nhất một nước văn minh ở châu Âu sử dụng biển kiểu này, đó là Đức.
b. Làn đường có bề rộng chuẩn từ 3,5 đến 3,75 m. Trên đó cần bố trí tương đối nhiều thông tin. Nếu bố trí từng biển báo riêng biệt sẽ không đủ bề rộng cần thiết. Nhà cháu đã phân tích về bề rộng đó tại đây:
http://www.otofun.net/threads/707756-muon-cung-trao-doi-voi-cu-chinhatm-bien-gop-khong-co-trong-qc-41?p=18987024#post18987024
c. Tính hiệu quả của một số biển gộp dạng này tại tp HCM và một số địa phương khác. Thậm chí sở gtvt tp HCM đã đề nghị Bộ cho sử dụng nhưng hình như chưa được chấp thuận.
d. Công ước Viên 1968 về hệ thống báo hiệu đường bộ cho phép các thành viên tham gia công ước được sử dụng một số biển báo phù hợp với đặc thì gt của chính nước đó nhưng không đi ngược lại nguyên tắc chung. Các nước thuộc Euro đã sử dụng điểm này để bổ sung một số biển báo ngoài Công ước nhưng phù hợp với mục tiêu đảm bảo an toàn và tính thuận tiện của hệ thống đường bộ.
Về tính hợp luật của "biển gộp 412" thì đã có rất nhiều thớt nói về nó. Trong thớt này, nhà cháu xin được bóng bàn về một khía cạnh khác.
Đó là có cần "biển gộp 412" hay không? Quan điểm nhà cháu là CÓ. Và trong đợt sửa đổi quy chuẩn báo hiệu đường bộ trong thời gian tới, hoàn toàn có thể sử dụng biển kiểu này.
Lý do:
a. Đã có ít nhất một nước văn minh ở châu Âu sử dụng biển kiểu này, đó là Đức.
b. Làn đường có bề rộng chuẩn từ 3,5 đến 3,75 m. Trên đó cần bố trí tương đối nhiều thông tin. Nếu bố trí từng biển báo riêng biệt sẽ không đủ bề rộng cần thiết. Nhà cháu đã phân tích về bề rộng đó tại đây:
http://www.otofun.net/threads/707756-muon-cung-trao-doi-voi-cu-chinhatm-bien-gop-khong-co-trong-qc-41?p=18987024#post18987024
c. Tính hiệu quả của một số biển gộp dạng này tại tp HCM và một số địa phương khác. Thậm chí sở gtvt tp HCM đã đề nghị Bộ cho sử dụng nhưng hình như chưa được chấp thuận.
d. Công ước Viên 1968 về hệ thống báo hiệu đường bộ cho phép các thành viên tham gia công ước được sử dụng một số biển báo phù hợp với đặc thì gt của chính nước đó nhưng không đi ngược lại nguyên tắc chung. Các nước thuộc Euro đã sử dụng điểm này để bổ sung một số biển báo ngoài Công ước nhưng phù hợp với mục tiêu đảm bảo an toàn và tính thuận tiện của hệ thống đường bộ.