- Biển số
- OF-2121
- Ngày cấp bằng
- 24/10/06
- Số km
- 5,897
- Động cơ
- 614,766 Mã lực
- Nơi ở
- Toyota 0972 84 86 88
Bốn năm là quãng thời gian để rất nhiều “fan” của giới túc cầu chờ đợi một kỳ World Cup diễn ra. Nhưng GM lại dùng khoảng thời gian bốn năm đó để nghiên cứu và phát triển nên một mẫu Sedan cỡ nhỏ mang tính cách mạng. Một cái tên không còn xa lạvới người tiêu dùng Việt Nam - Daewoo Lacetti 2009 thế hệ mới.
Khi sản xuất tại Hàn Quốc, chiếc xe này được lấy tên Daewoo Lacetti, nhưng tại một số thị trường khác như Bắc Mỹ, Úc và Trung Quốc thì nó lại đặt dưới
tên “Chevrolet Cruze” hay “Holden Cruze”. Tiêu chí của GM là tạo nên một mẫu xe “Toàn cầu hoá” và có mức giá hợp lý. Chính điều đó giúp chúng ta có đầy đủ lý do để tin tưởng vào sự thành công của Daewoo Lacetti 2009 khi bước vào chinh phục thị trường Việt Nam.Trong số báo này, Autonet sẽ cùng bạn đọc
chia sẻ những trải nghiệm và đánh giá về chiếc xe này.
Ngoại hình
Lần đầu tiên nhìn thấy Daewoo Lacetti 2009 thế hệ mới, người xem không khỏi ấn tượng từ thiết kế phần đầu xe. Một cảm giác khoẻ mạnh,chắc chắn, dường như bổ sung cho sự thiếu hụt mà nhà thiết kế Pininfarina đã không làm được ở thế hệ đầu tiên.
Trên mặt nắp ca-pô, hai đường gờ dập nổi độc lập kéo dài tới trụ A tạo sự liên kết với điểm nhấn đường eo chạy ngang trên thân xe. Treo trước thấp khiến chiếc xe có thiên hướng lao về phía trước, nóc xe dáng thuôn khí động học. Cặp đèn pha sắc nhọn xếch ngược và dữ dằn là những yếu tố thể thao thu hút sự chú ý
của nhiều người.
Sự kết hợp thiết kế giữa phần đuôi xe và trụ C khá hài hoà. Đuôi xe tuy ngắn nhưng không làm ảnh hưởng đến kiểu dáng tổng thể của chiếc xe. Diện tích khoang chứa đồ 400 lít cũng được coi là đủ dùng. Mặc dù vậy, nắp khoang hành lý khi mở lên tương đối cao. Giống như thiết kế đèn pha trước, cụm đèn hậu cũng được kéo dài hướng về phần đầu xe tạo nên sự tương hỗ cho cả đèn trước và sau. Kiểu dáng hình cánh chim với 2 cụm đèn hình tròn giả LED bên trong, đặc biệt là cách bố trí đèn phanh, đèn xi-nhan và đèn báo lùi khiến không ít người liên tưởng đến hình ảnh cụm đèn hậu của mẫu Honda Civic.
Nội thất
So với ngoại hình tràn đầy sức sống, nội thất của Lacetti 2009 cũng không hề chịu thua kém.Bởi thiết kế nội thất Lacetti 2009 nguyên được lấy từ phong cách của mẫu Corvette. Vô-lăng 3 chấu thiết kế đẹp, thời trang và mang phong cách thể thao, sử dụng hai chất liệu da thật và giả kim loại.Ngoài ra, bảng đồng hồ của Lacetti 2009 cũng nhận được sự đánh giá cao nhờ thiết kế kiểu nòng pháo mạ Crôm đầy sống động. Hai chức năng hiển thị tốc độ và vòng tua máy được tách biệt bằng một màn hình LED nhỏ ở giữa,khi kết hợp với nền màu xanh nước biển, tạo nên cảm giác đầy trang nhã.
Bảng điều khiển trung tâm hình khiên có vẻnhư đã trở thành một phong cách thiết kế mới
của GM . Khu vực điều chỉnh điều hoà và hệ thống âm thanh được tách biệt nhằm nâng cao tính tiện lợi của các thao tác. Nút ấn điều chỉnh âm thanh phân bố tương đối hợp lý.
Tại khu vực điều chỉnh điều hoà, hệ thống AQS có chức năng đo lường khối lượng không khí bên ngoài, từ đó, tự động điều chỉnh chế may tỉ mỉ, phần tựa lưng và phần ôm hai bên hông có tính bao bọc rất tốt. Mặc độ tuần hoàn của không khí. Chức năng này rất thích hợp với điều kiện các thành phố phải chịu nhiều khói bụi như ở Việt Nam.
Thiết kế ghế ngồi của Lacetti 2009 cũng là điểm đáng nói. Chất liệu ghế sử dụng bằng da mềm, các đường dù ghế ngồi không có điều chỉnh điện nhưng bù lại nó được trang bị chức năng sưởi. Nút bật sấy nằm ngay trên hai núm xoay điều hoà.
Ở thế hệ mới, trục cơ sở của Lacetti 2009 dài 2.685mm tăng thêm so với thế hệ cũ 85mm.
Nhờ đó, không gian hàng ghế sau rộng rãi hơn.Thậm chí, ngay cả những người có chiều caotrên 1m80 thì không gian để chân vẫn rất thoải mái. Bên cạnh đó, do chịu ảnh hưởng kiểu dáng tạo hình của trụ C nên không gian phần đầu không thật sự có nhiều. Nhưng về tổng thể,cảm giác thoải mái của hàng ghế sau đem lại cho người ngồi là điều không thể phủ nhận. Điềunày cũng cho thấy sự công phu mà GM đã dày công nghiên cứu và phát triển mẫu xe này.
Động cơ
Daewoo Lacetti 2009 mà Autonet giới thiệu sử dụng động cơ 1.6L ECOTEC thay thế mẫu động cơ E-TEC II , công suất 114 mã lực, mômen xoắn cực đại 152Nm. Tất cả đều nhỉnh hơn chút ít so với những gì mà phiên bản động cơ cũ E-TEC II có được. Đi kèm theo là bộ hộp số bán tự động 6 cấp.Trải nghiệm cảm giác lái .Với trang bị Start/Stop Engine, điều kiện để khởi động là bạn phải đạp chân phanh, tiếng động cơ chạy ở chế độ galăngti tỏ ra êm ái.Vận hành ở tốc độ thấp 40km/h, các thao tác điều khiển như chuyển hướng vô-lăng, nhấn phanh và tăng ga đều cho thấy sự linh hoạt và nhanh nhạy.
Cho chiếc xe chạy ở vận tốc cao hơn, bắtđầu có hiện tượng tiếng ồn từ phía dưới sàn xe vọng lên, tuy nhiên nó vẫn ở mức độ chấp nhận được. Nhấn sâu chân ga, vòng tua động cơ vọt lên 4.000v/ph nhưng chiếc xe phải ì ạch và khá vất vả để đạt được tốc độ 60km/h. Hộp số bán tự động 6 cấp có lẽ không thể huy động hết công suất 114 mã lực mà Lacetti 2009 có được.Tốc độ chuyển số chậm cũng là một nguyênnhân khiến cho động cơ chưa phát huy hết sứcmạnh vốn có của nó.
Chuyển sang kiểu số tay, Lacetti 2009 tạo nên sự khác biệt rõ rệt. Quá trình chuyển số chủ động, chính xác và uyển chuyển hơn nhiều.Cảm giác hơi thất vọng lúc đầu khi chiếc xe chạy ở chế độ tự động dần được gạt bỏ.Không dừng lại ở vận tốc 60km/h, tiếp tục cho chiếc xe gia tăng tốc độ. Lúc này, khả năngtăng tốc đã được cải thiện khi Lacetti 2009 đạt được một gia tốc nhất định. Tuy nhiên, tạp âm lọt vào khoang xe dường như càng rõ ràng hơn.Có lẽ, hiện tượng này xảy ra do khả năng cách âm của sàn xe chưa được tốt, một phần khác còn do ảnh hưởng từ kích thước lốp bản rộng và mỏng, la-zăng lớn (215/55 R17) tạo thành.Hệ thống treo giai đoạn đầu là tương đối mềm khi chạy ở tốc độ trung bình 45km/h,chuyển hướng vô-lăng ở biên độ nhỏ cũng dễ khiến cho thân xe bị dao động. Nhưng một khi vào cua ở tốc độ cao, sau khi hệ thống treo được nén đến một mức độ nhất định, nó có thể tạo nên lực chống đỡ vững chắc hơn.Đạt đến tốc độ trên 80km/h, bắt đầu cảm nhấn thấy sức nặng khi vần vô – lăng. Song, việc chuyển hướng lại cho thấy độ chính xác đến không ngờ, cảm giác rà phanh giảm tốc độ để cho xe vào góc cua vô cùng tuyệt vời. Trọng lượng phần đầu xe thay đổi vị trí rất nhanh, tính chuyển động theo của đuôi xe cũng khá tốt,không tạo nên bất kỳ sự dao động hay cảm giác bất an mà đuôi xe đem lại.
Nhận định
Trong quãng thời gian ngắn ngủi trải nghiệm mẫu Lacetti 2009 thế hệ mới, bên cạnh những nhược điểm có thể chấp nhận được thì ấn tượng tốt về chiếc xe này cũng không hề ít. Không chỉ dừng lại ở phương diện thiết kế ngoại hình, việc chăm chút đến khung gầm của chiếc xe chắc hẳn cũng khiến cho nhiều người dần phải thay đổi quan niệm bấy lâu nay về dòng xe sedan cỡ nhỏ của GM nói chung và GM Daewoo nói riêng.Mức giá 518.000.000VND (~29.000USD ) cho một chiếc xe đầy phong cách thể thao với hàng
loạt trang bị nội thất hiện đại, đương nhiên đâysẽ là một ưu thế hấp dẫn người tiêu dùng Việt Nam
Tác Giả : Kỳ Long
Ảnh: Huy Thắng
Bài viết được sự giúp đỡ bởi Hùng Hảo Auto đường
Nguyễn Thị Định, Trung Hoà, Cầu Giấy.
Để biết thêm chi tiết xin liên hệ
A.Tâm: 0949.22.66.88
[FONT="]www.xehoinhapkhau.vn
[/FONT]
Khi sản xuất tại Hàn Quốc, chiếc xe này được lấy tên Daewoo Lacetti, nhưng tại một số thị trường khác như Bắc Mỹ, Úc và Trung Quốc thì nó lại đặt dưới
tên “Chevrolet Cruze” hay “Holden Cruze”. Tiêu chí của GM là tạo nên một mẫu xe “Toàn cầu hoá” và có mức giá hợp lý. Chính điều đó giúp chúng ta có đầy đủ lý do để tin tưởng vào sự thành công của Daewoo Lacetti 2009 khi bước vào chinh phục thị trường Việt Nam.Trong số báo này, Autonet sẽ cùng bạn đọc
chia sẻ những trải nghiệm và đánh giá về chiếc xe này.
Ngoại hình
Lần đầu tiên nhìn thấy Daewoo Lacetti 2009 thế hệ mới, người xem không khỏi ấn tượng từ thiết kế phần đầu xe. Một cảm giác khoẻ mạnh,chắc chắn, dường như bổ sung cho sự thiếu hụt mà nhà thiết kế Pininfarina đã không làm được ở thế hệ đầu tiên.
Trên mặt nắp ca-pô, hai đường gờ dập nổi độc lập kéo dài tới trụ A tạo sự liên kết với điểm nhấn đường eo chạy ngang trên thân xe. Treo trước thấp khiến chiếc xe có thiên hướng lao về phía trước, nóc xe dáng thuôn khí động học. Cặp đèn pha sắc nhọn xếch ngược và dữ dằn là những yếu tố thể thao thu hút sự chú ý
của nhiều người.
Sự kết hợp thiết kế giữa phần đuôi xe và trụ C khá hài hoà. Đuôi xe tuy ngắn nhưng không làm ảnh hưởng đến kiểu dáng tổng thể của chiếc xe. Diện tích khoang chứa đồ 400 lít cũng được coi là đủ dùng. Mặc dù vậy, nắp khoang hành lý khi mở lên tương đối cao. Giống như thiết kế đèn pha trước, cụm đèn hậu cũng được kéo dài hướng về phần đầu xe tạo nên sự tương hỗ cho cả đèn trước và sau. Kiểu dáng hình cánh chim với 2 cụm đèn hình tròn giả LED bên trong, đặc biệt là cách bố trí đèn phanh, đèn xi-nhan và đèn báo lùi khiến không ít người liên tưởng đến hình ảnh cụm đèn hậu của mẫu Honda Civic.
Nội thất
So với ngoại hình tràn đầy sức sống, nội thất của Lacetti 2009 cũng không hề chịu thua kém.Bởi thiết kế nội thất Lacetti 2009 nguyên được lấy từ phong cách của mẫu Corvette. Vô-lăng 3 chấu thiết kế đẹp, thời trang và mang phong cách thể thao, sử dụng hai chất liệu da thật và giả kim loại.Ngoài ra, bảng đồng hồ của Lacetti 2009 cũng nhận được sự đánh giá cao nhờ thiết kế kiểu nòng pháo mạ Crôm đầy sống động. Hai chức năng hiển thị tốc độ và vòng tua máy được tách biệt bằng một màn hình LED nhỏ ở giữa,khi kết hợp với nền màu xanh nước biển, tạo nên cảm giác đầy trang nhã.
Bảng điều khiển trung tâm hình khiên có vẻnhư đã trở thành một phong cách thiết kế mới
của GM . Khu vực điều chỉnh điều hoà và hệ thống âm thanh được tách biệt nhằm nâng cao tính tiện lợi của các thao tác. Nút ấn điều chỉnh âm thanh phân bố tương đối hợp lý.
Tại khu vực điều chỉnh điều hoà, hệ thống AQS có chức năng đo lường khối lượng không khí bên ngoài, từ đó, tự động điều chỉnh chế may tỉ mỉ, phần tựa lưng và phần ôm hai bên hông có tính bao bọc rất tốt. Mặc độ tuần hoàn của không khí. Chức năng này rất thích hợp với điều kiện các thành phố phải chịu nhiều khói bụi như ở Việt Nam.
Thiết kế ghế ngồi của Lacetti 2009 cũng là điểm đáng nói. Chất liệu ghế sử dụng bằng da mềm, các đường dù ghế ngồi không có điều chỉnh điện nhưng bù lại nó được trang bị chức năng sưởi. Nút bật sấy nằm ngay trên hai núm xoay điều hoà.
Ở thế hệ mới, trục cơ sở của Lacetti 2009 dài 2.685mm tăng thêm so với thế hệ cũ 85mm.
Nhờ đó, không gian hàng ghế sau rộng rãi hơn.Thậm chí, ngay cả những người có chiều caotrên 1m80 thì không gian để chân vẫn rất thoải mái. Bên cạnh đó, do chịu ảnh hưởng kiểu dáng tạo hình của trụ C nên không gian phần đầu không thật sự có nhiều. Nhưng về tổng thể,cảm giác thoải mái của hàng ghế sau đem lại cho người ngồi là điều không thể phủ nhận. Điềunày cũng cho thấy sự công phu mà GM đã dày công nghiên cứu và phát triển mẫu xe này.
Động cơ
Daewoo Lacetti 2009 mà Autonet giới thiệu sử dụng động cơ 1.6L ECOTEC thay thế mẫu động cơ E-TEC II , công suất 114 mã lực, mômen xoắn cực đại 152Nm. Tất cả đều nhỉnh hơn chút ít so với những gì mà phiên bản động cơ cũ E-TEC II có được. Đi kèm theo là bộ hộp số bán tự động 6 cấp.Trải nghiệm cảm giác lái .Với trang bị Start/Stop Engine, điều kiện để khởi động là bạn phải đạp chân phanh, tiếng động cơ chạy ở chế độ galăngti tỏ ra êm ái.Vận hành ở tốc độ thấp 40km/h, các thao tác điều khiển như chuyển hướng vô-lăng, nhấn phanh và tăng ga đều cho thấy sự linh hoạt và nhanh nhạy.
Cho chiếc xe chạy ở vận tốc cao hơn, bắtđầu có hiện tượng tiếng ồn từ phía dưới sàn xe vọng lên, tuy nhiên nó vẫn ở mức độ chấp nhận được. Nhấn sâu chân ga, vòng tua động cơ vọt lên 4.000v/ph nhưng chiếc xe phải ì ạch và khá vất vả để đạt được tốc độ 60km/h. Hộp số bán tự động 6 cấp có lẽ không thể huy động hết công suất 114 mã lực mà Lacetti 2009 có được.Tốc độ chuyển số chậm cũng là một nguyênnhân khiến cho động cơ chưa phát huy hết sứcmạnh vốn có của nó.
Chuyển sang kiểu số tay, Lacetti 2009 tạo nên sự khác biệt rõ rệt. Quá trình chuyển số chủ động, chính xác và uyển chuyển hơn nhiều.Cảm giác hơi thất vọng lúc đầu khi chiếc xe chạy ở chế độ tự động dần được gạt bỏ.Không dừng lại ở vận tốc 60km/h, tiếp tục cho chiếc xe gia tăng tốc độ. Lúc này, khả năngtăng tốc đã được cải thiện khi Lacetti 2009 đạt được một gia tốc nhất định. Tuy nhiên, tạp âm lọt vào khoang xe dường như càng rõ ràng hơn.Có lẽ, hiện tượng này xảy ra do khả năng cách âm của sàn xe chưa được tốt, một phần khác còn do ảnh hưởng từ kích thước lốp bản rộng và mỏng, la-zăng lớn (215/55 R17) tạo thành.Hệ thống treo giai đoạn đầu là tương đối mềm khi chạy ở tốc độ trung bình 45km/h,chuyển hướng vô-lăng ở biên độ nhỏ cũng dễ khiến cho thân xe bị dao động. Nhưng một khi vào cua ở tốc độ cao, sau khi hệ thống treo được nén đến một mức độ nhất định, nó có thể tạo nên lực chống đỡ vững chắc hơn.Đạt đến tốc độ trên 80km/h, bắt đầu cảm nhấn thấy sức nặng khi vần vô – lăng. Song, việc chuyển hướng lại cho thấy độ chính xác đến không ngờ, cảm giác rà phanh giảm tốc độ để cho xe vào góc cua vô cùng tuyệt vời. Trọng lượng phần đầu xe thay đổi vị trí rất nhanh, tính chuyển động theo của đuôi xe cũng khá tốt,không tạo nên bất kỳ sự dao động hay cảm giác bất an mà đuôi xe đem lại.
Nhận định
Trong quãng thời gian ngắn ngủi trải nghiệm mẫu Lacetti 2009 thế hệ mới, bên cạnh những nhược điểm có thể chấp nhận được thì ấn tượng tốt về chiếc xe này cũng không hề ít. Không chỉ dừng lại ở phương diện thiết kế ngoại hình, việc chăm chút đến khung gầm của chiếc xe chắc hẳn cũng khiến cho nhiều người dần phải thay đổi quan niệm bấy lâu nay về dòng xe sedan cỡ nhỏ của GM nói chung và GM Daewoo nói riêng.Mức giá 518.000.000VND (~29.000USD ) cho một chiếc xe đầy phong cách thể thao với hàng
loạt trang bị nội thất hiện đại, đương nhiên đâysẽ là một ưu thế hấp dẫn người tiêu dùng Việt Nam
Tác Giả : Kỳ Long
Ảnh: Huy Thắng
Bài viết được sự giúp đỡ bởi Hùng Hảo Auto đường
Nguyễn Thị Định, Trung Hoà, Cầu Giấy.
Để biết thêm chi tiết xin liên hệ
A.Tâm: 0949.22.66.88
[FONT="]www.xehoinhapkhau.vn
[/FONT]