[LAAS 2012] Audi ra mắt Q5 2013 với phiên bản Hybrid đầu tiên tại Mỹ

disai

Xe đạp
Biển số
OF-97847
Ngày cấp bằng
30/5/11
Số km
11
Động cơ
399,410 Mã lực


Không chỉ dừng lại ở mẫu sedan hạng sang S8 hay phiên bản TT thể thao S-
Line, tại triển lãm LAAS 2012, hãng xe hơi Đức cũng chính thức ra mắt Audi Q5 2013 với phiên bản động cơ hybrid đầu tiên tại thị trường Mỹ. Không to lớn như Q7 và chỉ nhỉnh hơn Q3 đôi chút về kích thước, Q5 được Audi xếp vào phân khúc SUV tầm trung và là sự lựa chọn rất lý tưởng đối với đối tượng khách hàng năng động ở mọi độ tuổi.

Với chiều cao 1,65 m, dài 4,63 m, Q5 có vẻ "hơi lùn" đối với một chiếc SUV. Thiết kế của Q5 mang cả 2 yếu tố sang trọng và cơ bắp. Có 3 phiên bản với các thành phần thân xe bổ sung khác nhau của Q5 và ngoài ra, Audi cũng cung cấp thêm các gói nâng cấp attractive. Về tổng thể, Audi Q5 2013 được thay đổi đôi chút về nội và ngoại thất. Phần đầu xe của Q5 khá giống Q3 với hốc hút gió ngũ giác tích hợp đèn sương mù nhưng "dữ dằn" hơn nhờ thiết kế lưới tản nhiệt đơn khung 6 góc và ba-đờ-sốc trước sắc cạnh. Đèn pha Xenon tùy chọn tích hợp đèn LED ban ngày đặc trưng của Audi vừa mang lại tầm quan sát ban đêm tốt hơn vừa khiến mẫu SUV dễ phân biệt. Mui xe và khung cửa hậu giờ đây được làm bằng nhôm để giảm trọng lượng. Thân xe cũng bao gồm phần lớn các chi tiết được chế tạo từ thép siêu bền.

Không gian nội thất bên trong của Audi Q5 rất rộng rãi với thể tích khoang hành lý lên đến 540 lít và có thể mở rộng lên 1560 lít nếu gập gọn hàng ghế sau. Audi còn cung cấp thêm tùy chọn băng ghế sau có thể di chuyển lùi 100 mm và cửa sập đặt giữa cho phép vận chuyển các đồ vật dài. Hàng ghế trước có thể điều chỉnh tùy ý với hệ thống sưởi/làm mát điện và cũng có tùy chọn ghế gập. Ngoài ra, Audi còn bố trí cửa sổ trời đóng mở điện với kích thước lớn để người lái cũng như hành khách có thể tận hưởng không khí thiên nhiên. Công nghệ trên Q5 2013 cũng được nâng cấp với hệ thống giao diện đa phương tiện MMI tích hợp tính năng dẫn đường, các dịch vụ Internet như Audi connect và hệ thống âm thanh Bang & Olufsen. Các công nghệ hỗ trợ lái có thể liệt kê như hệ thống cảnh báo nguy hiểm, hệ thống giám sát hành trình (ACC), hệ thống ổn định điện tử (ESP) và chống bó cứng phanh (ABS).

Về động cơ, Audi cung cấp cho người dùng một loạt các tùy chọn động cơ trên Q5 bao gồm 2 tùy chọn động cơ tăng áp phun nhiên liệu phân tầng (TFSI) 2.0L quattro với công suất từ 180 mã lực đến 211 mã lực; 3 tùy chọn động cơ diesel tăng áp (TDI) 2.0L và 3.0L quattro công suất lần lượt 143 mã lực, 170 mã lực và 240 mã lực; 1 tùy chọn động cơ phun nhiên liệu phân tầng (FSI) 3.2L quattro công suất 270 mã lực. Tất cả các phiên bản động cơ 4 xy-lanh đều đi kèm với hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn. Audi cũng cung cấp tùy chọn hộp số tự động Tiptronic 8 cấp cho phiên bản TFSI 2.0L 211 mã lực và S-tronic 7 cấp cho phiên bản TDI 2.0L 170 mã lực. Ngoài ra, bộ truyền động ly hợp kép đều được trang bị tiêu chuẩn cho 2 phiên bản động cơ V6. Gần như tất cả các phiên bản động cơ kể trên đều gắn với hệ thống dẫn động quattro trên 4 bánh, ngoại trừ phiên bản máy dầu TDI 2.0L 143 mã lực sử dụng dẫn động cầu trước.

Tuy nhiên, điều đặc biệt tại triển lãm lần này là phiên bản Hybrid Quattro đầu tiên của Q5 tại thị trường Mỹ. Khác với các phiên bản full hybrid thuộc phân khúc B, Audi Q5 Hybrid Quattro sử dụng một hệ thống hybrid song song, kết hợp giữa hiệu năng cao của một động cơ 6 xy-lanh với mức tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả của một động cơ 4 xy-lanh. Sức mạnh của hệ thống được cung cấp bởi một động cơ TFSI 2.0L 211 mã lực và một mô-tơ điện 40 kW (54 mã lực) với mô-men xoắn 154,89 lb-ft (210 Nm) cho tổng công suất đầu ra 245 mã lực và mô-men xoắn cực đại 354,03 lb-ft (480 Nm). Năng lượng được lưu trong một hệ thống pin Li-ion nặng 36,7 kg đặt dưới sàn khoang hành lý. Do pin có kích thước nhỏ gọn nên không gian hành lý không bị ảnh hưởng nhiều.

Phiên bản hybrid có thể đạt tốc độ 100 km/h từ trạng thái nghỉ trong 7,1 giây và đạt tốc độ tối đa 225 km/h. Ở tốc độ không đổi 60 km/h, Audi Q5 Hybrid Quattro có tầm hoạt động thuần điện tối đa 3 km và đạt tốc độ giới hạn 100 km/h ở chế độ chạy điện. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của phiên bản Q5 Hybrid Quattro vào khoảng 6,9 lít cho 100 km và mức khí thải CO2 159 g/km. Audi Q5 Hybrid Quattro có thể vận hành ở 1 trong 5 chế độ lái gồm: động cơ đốt trong thuần, mô-tơ điện thuần, kết hợp hybrid, phục hồi và tăng cường. Thêm vào đó, người lái có thể chọn giữa 3 chế độ lập trình: EV sẽ ưu tiên chế độ lái điện trong nội thành, chế độ D sẽ kiểm soát cả 2 động cơ đốt trong và mô-tơ điện nhằm tối ưu mức tiêu thụ nhiên liệu và chế độ S được thiết kế cho phong cách lái thể thao. Ngoài ra, hệ thống hybrid cũng sử dụng một phiên bản tùy biến của hộp số Tiptronic 8 cấp giúp bảo toàn công suất đồng thời thực hiện hoạt động kết nối/ngắt kết nối giữa mô-tơ và TFSI một cách chính xác, nhẹ nhàng và nhanh chóng trong mọi tình huống.
 

disai

Xe đạp
Biển số
OF-97847
Ngày cấp bằng
30/5/11
Số km
11
Động cơ
399,410 Mã lực
em đang up để đủ 50 bài mới được thảo luận ở chợ zời bác ạ :(
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top