Lại chuyện về máy bay nào

lphh2021

Xe hơi
Biển số
OF-75598
Ngày cấp bằng
16/10/10
Số km
163
Động cơ
423,330 Mã lực
EM hỏi các bác làm máy bay tý: Hôm nọ em đi máy bay, buồn buồn dở cái GPS ra chơi. Rõ ràng là độ cao ổn định (khoảng thời gian giữa chặng bay) chắc mấy bác tài đang để chế độ lái tự động, thế mà tốc độ lại nhảy nhót lung tung 950km/h .. 902km/h hay là do bác tài chân ga không đều nhỉ?

Mà sao cái tốc độ máy bay của con 777 lúc cất cánh thấp thế nhỉ, có khoảng 260km/h
-Trước hết xin hỏi Bác là Bác dùng GPS kiểu gì thế, vì nếu GPS reciver thì ko nói làm gì, nhưng nếu dùng GPS của PPC thì làm sao mà bắt đc GPS nhỉ
-Nhưng dù gì thì tốc độ trên GPS của Bác là chuẩn đấy, vì tốc độ trên GPS là Ground Speed nên sẽ thay đổi theo ảnh hưởng của gió, Bác Pilot chỉ ấn nút Cruise để kiểm soát tốc độ đồng hồ (Indicated Speed) vì trong Hàng Không mấy anh ATC chỉ bắn tốc độ theo tốc độ đồng hồ thôib-)
-Tốc độ cất cánh hầu hết các loại tàu bay chỉ thế thôi, vì thế này các Bác cùng tính xem nhé, thời gian để tàu bay cất cánh khoảng 20s đạt được tốc độ 260km/h, vậy để đạt được tốc độ 100km/h thì mất khoảng 8s -->Momen xoắn của tàu bay cũng cao phết các Bác nhỉ=))
 

dongnn

Xe tăng
Tưởng nhớ
Biển số
OF-38
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,258
Động cơ
594,779 Mã lực
Nơi ở
HAN
-Trước hết xin hỏi Bác là Bác dùng GPS kiểu gì thế, vì nếu GPS reciver thì ko nói làm gì, nhưng nếu dùng GPS của PPC thì làm sao mà bắt đc GPS nhỉ
-Nhưng dù gì thì tốc độ trên GPS của Bác là chuẩn đấy, vì tốc độ trên GPS là Ground Speed nên sẽ thay đổi theo ảnh hưởng của gió, Bác Pilot chỉ ấn nút Cruise để kiểm soát tốc độ đồng hồ (Indicated Speed) vì trong Hàng Không mấy anh ATC chỉ bắn tốc độ theo tốc độ đồng hồ thôib-)
-Tốc độ cất cánh hầu hết các loại tàu bay chỉ thế thôi, vì thế này các Bác cùng tính xem nhé, thời gian để tàu bay cất cánh khoảng 20s đạt được tốc độ 260km/h, vậy để đạt được tốc độ 100km/h thì mất khoảng 8s -->Momen xoắn của tàu bay cũng cao phết các Bác nhỉ=))
Em dùng điện thoại để chộp tín hiệu mà, ETEN X800 Glofiish cài Vietmap R12
 
Chỉnh sửa cuối:

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,587
Động cơ
458,091 Mã lực
Nơi ở
HN
Chú jun nói anh chưa nghe bao giờ. đọc được chát thì coi đây, hoặc down bản to về đọc cho ngấm.



http://yfrog.com/bcvvnbad235j
Hơ hơ...nhà cháu so đi so lại mãi mà mấy cái tàu bay này chả theo mạch bay như kụ aviator post cả...
Nhìn lộn xộn cứ như giao thông ở xứ ta ý..
Hay là các kụ ATC đang ngủ trưa nhỉ?
Mấy kụ ATC a ma tơ quá!!!;)


Hình sưu tầm
 
Chỉnh sửa cuối:

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,587
Động cơ
458,091 Mã lực
Nơi ở
HN
-Trước hết xin hỏi Bác là Bác dùng GPS kiểu gì thế, vì nếu GPS reciver thì ko nói làm gì, nhưng nếu dùng GPS của PPC thì làm sao mà bắt đc GPS nhỉ
-Nhưng dù gì thì tốc độ trên GPS của Bác là chuẩn đấy, vì tốc độ trên GPS là Ground Speed nên sẽ thay đổi theo ảnh hưởng của gió, Bác Pilot chỉ ấn nút Cruise để kiểm soát tốc độ đồng hồ (Indicated Speed) vì trong Hàng Không mấy anh ATC chỉ bắn tốc độ theo tốc độ đồng hồ thôib-)
-Tốc độ cất cánh hầu hết các loại tàu bay chỉ thế thôi, vì thế này các Bác cùng tính xem nhé, thời gian để tàu bay cất cánh khoảng 20s đạt được tốc độ 260km/h, vậy để đạt được tốc độ 100km/h thì mất khoảng 8s -->Momen xoắn của tàu bay cũng cao phết các Bác nhỉ=))
Ơ thế mấy kụ ATC cũng là một dạng XXX à? có cả bắn tốc độ tàu bay nữa cơ à?
Thế thì mấy kụ ATC vớ bẫm nhỉ?8->
 

hoangtujun

Xe tải
Biển số
OF-49440
Ngày cấp bằng
25/10/09
Số km
268
Động cơ
460,190 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội ợ
Chart này chắc chuyên xài cho ATC ^^
To anh Khiêm: Ý e là cua vào 11R theo NAH1A thì gấp quá :D
 

soccermad

Xe hơi
Biển số
OF-13576
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
143
Động cơ
519,430 Mã lực
Mấy cái máy bay của bác đẹp đấy
 

lphh2021

Xe hơi
Biển số
OF-75598
Ngày cấp bằng
16/10/10
Số km
163
Động cơ
423,330 Mã lực
Hơ hơ...nhà cháu so đi so lại mãi mà mấy cái tàu bay này chả theo mạch bay như kụ aviator post cả...
Nhìn lộn xộn cứ như giao thông ở xứ ta ý..
Hay là các kụ ATC đang ngủ trưa nhỉ?
Mấy kụ ATC a ma tơ quá!!!;)


Hình sưu tầm
Mạn phép Bác Giường4 phân tích tí nhé
Theo hình của Bác thì Bác nào Vetor quả này cũng..tương đối, HVN840 đáng nhẽ là sẽ chuẩn nhưng chắc là AT72 hay sao mà Speed thấp quá nên thành..hơi xa. HVN274 thì ko xa so với HVN840 nhưng lại là..rất xa(~4min). còn THA564 từ phía tây về sao lại đi hướng như thế kia nhỉ..mà nếu cùng RWY với HVN274 thì lại có vẻ..hơi gần..X_X
Tóm lại là..ko hiểu lắm..Bác cho cao kiến nhé
 

hoangtujun

Xe tải
Biển số
OF-49440
Ngày cấp bằng
25/10/09
Số km
268
Động cơ
460,190 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội ợ
Cái hình này hình như là mấy cụ ATC tập mà các cụ
 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,587
Động cơ
458,091 Mã lực
Nơi ở
HN
Mạn phép Bác Giường4 phân tích tí nhé
Theo hình của Bác thì Bác nào Vetor quả này cũng..tương đối, HVN840 đáng nhẽ là sẽ chuẩn nhưng chắc là AT72 hay sao mà Speed thấp quá nên thành..hơi xa. HVN274 thì ko xa so với HVN840 nhưng lại là..rất xa(~4min). còn THA564 từ phía tây về sao lại đi hướng như thế kia nhỉ..mà nếu cùng RWY với HVN274 thì lại có vẻ..hơi gần..X_X
Tóm lại là..ko hiểu lắm..Bác cho cao kiến nhé
Nhà cháu ko dám dẫm chân vào chuyên môn các kụ ATC đâu ạ!!!
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,754
Động cơ
523,974 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Chart này chắc chuyên xài cho ATC ^^
To anh Khiêm: Ý e là cua vào 11R theo NAH1A thì gấp quá :D
Em cho rằng khi xây dựng phương thức thì nhà chức trách cũng đã phải nghiên cứu kỹ cộng với quy định của ICAO thì chắc không vẫn đề, giống như cái HAK1C phải đạt 7060ft sau khi cất cánh có tí ti cũng thế ạ, lúc nhẹ không sao, nặng thì è cả cổ mà cũng vẫn tụt:(.
Còn nếu đã HDG 330 thì em thấy "turn right heading 080..." để vào LLZ là hàng ngày mà:).
Cái hình này hình như là mấy cụ ATC tập mà các cụ
Hình như không ợ, vì đúng là khoảng tầm 12g30 ấy thì có những cbay đó và em cho là rất gần đây vì lịch bay thằng TG nó cũng đổi chưa lâu. Em dự là hình chụp màn hình (hình như qui định là không được phép?:-?). Em không phải dân APP hay RDR, nhưng có vẻ như VN840 đúng là AT. Còn thằng TG564 có vẻ như đã phải nhường VN274 và đương nhiên cả VN840... Em phán với đầy sự rụt rè vì chưa chắc, mong các cụ khai nhãn ợ:)
 

clerick

Xe đạp
Biển số
OF-64145
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
10
Động cơ
437,400 Mã lực
Toàn máy bay cỡ nặng >"< !!!!!!
 

engger

Xe tải
Biển số
OF-21225
Ngày cấp bằng
17/9/08
Số km
269
Động cơ
500,470 Mã lực
Vn 840 đi xuyên đông duơng tsn>pnh>vte>han toan a320. Theo cái hình thì 840 vào đến final rồi ko giảm hết tốc độ mới là lạ. Cái hạ đầu tiên là vn756, cái tiếp theo là 840 vào đg băng 11L, tiếp nữa là cái vn274 đi vinh về. Theo e hiểu những cái số trên màn hình dòng đầu là số hiệu chuyến bay, cái số với chữ c là độ cao hiện tại của máy bay theo mode charlie, cái số cạnh đấy là độ cao đc atc clear. Dưới đấy là tốc độ của máy bay
 
Chỉnh sửa cuối:

aviator007

Xe hơi
Biển số
OF-21437
Ngày cấp bằng
21/9/08
Số km
167
Động cơ
499,110 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - Hà Nội
Bác nói chuẩn thế, cứ như người trong ngành :-?? Em vẫn thấy 840 đi bằng Fokker70 xuyên Đông dương thôi, tốc độ dòng cuối là GS
 

lphh2021

Xe hơi
Biển số
OF-75598
Ngày cấp bằng
16/10/10
Số km
163
Động cơ
423,330 Mã lực
Em cho rằng khi xây dựng phương thức thì nhà chức trách cũng đã phải nghiên cứu kỹ cộng với quy định của ICAO thì chắc không vẫn đề, giống như cái HAK1C phải đạt 7060ft sau khi cất cánh có tí ti cũng thế ạ, lúc nhẹ không sao, nặng thì è cả cổ mà cũng vẫn tụt:(.
Còn nếu đã HDG 330 thì em thấy "turn right heading 080..." để vào LLZ là hàng ngày mà:).
Tham gia với Bác 1 tý
Ý thứ nhất của Bác về phương thức thì e...ý kiến đồng nhất với Bác
Ý thứ 2 thì mình phải ..phân tích 1 chút vì từ hướng bất kỳ nào Turn HDG080 để vào LLZ đều cũng được..ko thể nói là gấp mà quan trọng là thời điểm Bác cho Turn có đủ thời gian cho tàu bay thực hiện vòng rẽ theo bình thường( 3độ/giây) hay không, nếu không đủ thì mới gọi là ..gấp hay gắt như các Bác nói.
Bác có điều kiện thì xem thử phương thức củ tỏi tiêu chuẩn : đang bay hướng 270 rẽ phải HDG080 để vào LLZ..
E tóm lại là nếu góc turn càng lớn thì càng phải turn sớm..còn sớm thế nào thì e..từ từ mới nói:))
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,754
Động cơ
523,974 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Tham gia với Bác 1 tý
Ý thứ nhất của Bác về phương thức thì e...ý kiến đồng nhất với Bác
Ý thứ 2 thì mình phải ..phân tích 1 chút vì từ hướng bất kỳ nào Turn HDG080 để vào LLZ đều cũng được..ko thể nói là gấp mà quan trọng là thời điểm Bác cho Turn có đủ thời gian cho tàu bay thực hiện vòng rẽ theo bình thường( 3độ/giây) hay không, nếu không đủ thì mới gọi là ..gấp hay gắt như các Bác nói.
Bác có điều kiện thì xem thử phương thức củ tỏi tiêu chuẩn : đang bay hướng 270 rẽ phải HDG080 để vào LLZ..
E tóm lại là nếu góc turn càng lớn thì càng phải turn sớm..còn sớm thế nào thì e..từ từ mới nói:))
Hihi, cảm ơn cụ. Ý em bài đó chỉ muốn nói là cái góc đó hoàn toàn bình thường mà, có gấp gì đâu. Em cũng chỉ nói cái 7060ft kia thôi, vì nhiều hôm tầu nặng bên em è cả cổ mà vẫn không đạt được cái đó thành ra toàn "request direct TEBAK":))=)). Nhân đây cũng xin cảm ơn các cụ vì đến 90% là "direct Hakao/Tebak approved":x
 
Chỉnh sửa cuối:

lphh2021

Xe hơi
Biển số
OF-75598
Ngày cấp bằng
16/10/10
Số km
163
Động cơ
423,330 Mã lực
Hihi, cảm ơn cụ. Ý em bài đó chỉ muốn nói là cái góc đó hoàn toàn bình thường mà, có gấp gì đâu. Em cũng chỉ nói cái 7060ft kia thôi, vì nhiều hôm tầu nặng bên em è cả cổ mà vẫn không đạt được cái đó thành ra toàn "request direct TEBAK":))=)). Nhân đây cũng xin cảm ơn các cụ vì đến 90% là "direct Hakao/Tebak approved":x
Người trong nhà nói nhỏ với nhau: nói thực với Bác là 10 người ATC thì cả 10 mong các Bác, những hành khách yêu quý nhanh đến nơi, sớm về đến chốn..nhưng nhiều lúc các Bác cũng phải thông cảm, muốn cho các Bác Direct lắm nhưng để làm được thì phải..xin phép, hiệp đồng, thông báo và không phải lúc nào xin cũng được nhất là với QS..
Các Bác biết không trong vùng TMA của Nội Bài với diện thích khoảng 450km2 thì có 4 sân bay QS, 1 vùng cấm, 6 vùng hạn chế, chưa kể..núi non trùng điệp nữa..ATC vũng vất vả lắm, các Bác đừng mắng nhé..tội nghiệp lắm:((
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top