- Biển số
- OF-11
- Ngày cấp bằng
- 21/5/06
- Số km
- 1,970
- Động cơ
- 602,029 Mã lực
Nói thật là em rất vụng về nên món này chịu chết. Bác nào cho em xin cái hướng dẫn cái. Em sẽ vote tới số luôn
He he vì vậy có nhiều bác chạy xe già hay mua mấy cái chèn gỗ và bỏ sẵn sau cốp xe, khi hữu sự thì có mà dùng liền. Trường hợp ko có chèn hoặc gạch, đá thì cài số cũng là 1 cách để giúp xe ổn định hơn khi tháo ốc cũng như tháo lốp.songlam nói:Thực tế đôi khi kiếm được cái cục đá chèn bánh vàng cả mắt...
Khi tháo lốp có nên cài số 1 + thắng tay không các bác...
Em thấy mấy cái kích quay quay nó cứ yếu ớt thế nào ấy, không cẩn thận là nó ngã cái rầm...
Đạp phát này ko sợ kích sập hả bác *-)Mazspeed nói:Bác PandaVN và Nexus đã hướng dẫn khá đầy đủ em chỉ thêm vài chi tiết nhỏ:
- Chuẩn bị: Ngoài kích, chèn bánh, tay chữ thập mở ốc thì nên có thêm một cái búa đầu bịt cao su.
- Sau khi đã tháo toàn bộ các ốc xiết có thể bánh xe vẫn ép rất chặt vào trục dẫn nên không thể dùng tay để lấy bánh xe ra được. Khi đó trước tiên các bác hãy đứng thẳng, hít một hơi thật sâu rồi co chân... đạp mạnh vào thành trên của bánh xe, nhiều khả năng là nó sẽ bung ra ngay. Nếu đã "ra chưởng" rồi mà bánh xe vẫn chưa chịu rời ra thì phải ra "chiêu sát thủ" là cúi xuống quai búa cao su vào bánh từ phía trong gầm xe ra. Sau khi đã áp dụng hết các chiêu này rồi mà vẫn không xong thì nên lấy xe mui trần phóng ra Hai Bà Trưng, mời một trưởng lão ở đấy về giải quyết hộ.
Bác không nhìn thấy hôm đó có em đứng theo dõi từ xa à. Đúng là mất điểm quá heheheheborn free nói:Cảm ơn các bác. Em đã vote tới số cho các bác nhưng chỉ được có 1 cái, system warning sao em yêu các bác nhiều thế, không được.
Em cá với bác Panda là 70% chủ xe không biết cách thay lốp ! Em đã từng phải thay lốp xe 1 lần, nhưng lóng ngóng mất đến 30 phút chưa bài binh bố trận xong, riêng lấy dụng cụ, lốp sơ cua từ cốp ra đã mất...15 phút loay hoay hì hì hì. Đến lúc lấy dụng cụ ra rồi thì không biết phải kích trước hay tháo ốc trước, tháo thế nào. Cái tay quay thì bé tí lại mảnh nên không quay ốc ra được, suýt sái tay. Cô bạn cứ đứng nhìn thằng bé lóng ngóng rồi tủm tỉm. May có 1 bác xế xịn gần đó chạy ra giúp sau 30 phút ngắm thằng bé mồ hôi đầm đìa mà không xong. Bác ý làm 10 phút gọn ghẽ tất cả, cô bạn rối rít cảm ơn, còn mình thì mất điểm quá he he he
Các bác cho tí hình minh hoạ thì tốt quá. Em lập thread này để các bác khác học hỏi cùng. Thank you!(b)
- Vặn chặt = tayqisheng nói:Em cũng dốt môn này, nhờ các bác giảng thêm cho là kinh nghiệm siết ốc khi lắp bánh xe vào như thế nào cho vừa chặt, không bị lỏng cũng như không bị chặt quá đến nỗi gãy cả đầu bu lông như bạn bác Nexus. Cảm ơn các bác./.
Mua ở SG hả bác Né? Bác có hình của em nó không?Nexus nói:Các bác em ơi thay dùm cái kích khác đi, hàng Đài Loan có cần đẩy và 4 bánh xe, chịu trọng lượng 2 tấn, giá 220K, màu đỏ rất đẹp và chiên nghiệp, an tòan nữa. Có các bà chị em kia, dún nhẹ 1 cái thì kênh cả xe luôn chứ xá gì con ốc be bé mà lại đánh đu 42ký lên đấy làm gì
Vậy là đã rõ - nên xiết ốc vừa tới, 1 đến 2 lần dún rồi nhé!
Các bác nói đều đúng hết và rất RỒ, có 1 chi tiết nhỏ, xinlưu ý các bác là vị trí để đặt cái đội vô thân xe. Thường thì con đội cơ khí ưa có 2 cái khấc đánh dấu để khi đặt đội trùng khớp với 2 khấc đánh trên thân xe ( thường trên các con đội đều có các lưu ý này , bởi vì tui đã từng thấy có bác đội móp cả cái thùng xe do đặt đội không đúng chỗ!!!Nexus nói:Các bác em ơi thay dùm cái kích khác đi, hàng Đài Loan có cần đẩy và 4 bánh xe, chịu trọng lượng 2 tấn, giá 220K, màu đỏ rất đẹp và chiên nghiệp, an tòan nữa. Có các bà chị em kia, dún nhẹ 1 cái thì kênh cả xe luôn chứ xá gì con ốc be bé mà lại đánh đu 42ký lên đấy làm gì
Vậy là đã rõ - nên xiết ốc vừa tới, 1 đến 2 lần dún rồi nhé!