- Biển số
- OF-16170
- Ngày cấp bằng
- 10/5/08
- Số km
- 5,344
- Động cơ
- 552,758 Mã lực
Saigon mùa lockdown Covid, rách việc lại lên net chém gió và ngửi hít sóng thiên hạ. Nhân đọc được bài hay hay, nhưng lên đây cho cccm đọc biết thời giờ, "mua vui cũng được một vài trống canh"
Ký sự của lính giàn khoan
Phần 1:
mình có thời gian làm cho giàn khoan của vsp, có vài lần đi cho pvd , jpvc, hay ngày trước có cả đi mỏ lan tây của bp( uk) nữa nên hóng hớt kha khá chuyện .
phần 1 mình kể về bà con ngư dân của ta nhá.
chuyện giàn khoan và ngư dân:
dầu khi khi làm việc thì có 2 đám, 1 đám làm bờ( chuyên ở bờ làm hành chính hoặc vừa làm bờ, có vc thì ra biển tăng cường) và đám đi biển chuyên nghiệp. vsp là liên doanh với nga , khai thác chủ yếu là mỏ bạch hổ , cách vũng tàu khoảng 145km bay bằng máy bay mi171 thì khoảng 35 40p tới nơi. vì là mỏ chủ lực của quốc gia, nên bao quanh có 2 tàu của hải quân bảo kê, thế mà thằng béo nó có hôm vẫn mò vào chén, khiêu khích, cắt cáp hay đơn giản là đi chơi lạc trôi vào. tối ngồi dò bộ đàm, bật chế độ scan sóng thì nhiều hôm nghe đc cả hai quần rượt nhau với tàu lạ,trích đoạn thế này:
1: đm chạy cắt mặt húc nó đi.
2: báo cáo nó tắt đèn hết rồi ko thấy
1: đm bật rada lên.
.....
luần quần 1 lúc , thế *** nào nghe thêm tiếng tàu, giọng như quảng đông ấy( giống giọng trong phim châu tinh trùng ấy)
2 3 giọng luôn, chắc bị đuổi đi gọi anh em quay lại vờn nhau tiếp. thế là rượt nhau cả đêm.
hầu hết tàu này là tàu cá vỏ sắt từ quảng đông hải nam tràn xuống, có tiếp liệu ở hoàng sa nên chúng nó rất ung dung tự tại, có hai quần, tuần duyên tq đứng sau nên *** sợ. thỉnh thoảng chọc chơi mà mình *** làm căng là nó lấn tới.
còn các ông biết vì sao ngư dân ta ưa tàu vỏ gỗ ko? éo phải ko có tiền đóng đâu, tàu vỏ gổ phản xạ rada thấp,tiền đầu tư ít, ít hao nhiên liệu, chạy nhanh và luồn lách giỏi. nó lủi đi oánh bắt trộm đc kha khá, nhanh nhẹn luồn lách chi phí thấp nên ưa.
và câu chuyện với ngư dân cũng hay lắm.
... tới đây thôi. ae đọc tạm nhá. tôi uống miếng nước rồi lát kể típ
Ảnh chống trôi
Cre: Tuấn Nam
Ký sự của lính giàn khoan
Phần 1:
mình có thời gian làm cho giàn khoan của vsp, có vài lần đi cho pvd , jpvc, hay ngày trước có cả đi mỏ lan tây của bp( uk) nữa nên hóng hớt kha khá chuyện .
phần 1 mình kể về bà con ngư dân của ta nhá.
chuyện giàn khoan và ngư dân:
dầu khi khi làm việc thì có 2 đám, 1 đám làm bờ( chuyên ở bờ làm hành chính hoặc vừa làm bờ, có vc thì ra biển tăng cường) và đám đi biển chuyên nghiệp. vsp là liên doanh với nga , khai thác chủ yếu là mỏ bạch hổ , cách vũng tàu khoảng 145km bay bằng máy bay mi171 thì khoảng 35 40p tới nơi. vì là mỏ chủ lực của quốc gia, nên bao quanh có 2 tàu của hải quân bảo kê, thế mà thằng béo nó có hôm vẫn mò vào chén, khiêu khích, cắt cáp hay đơn giản là đi chơi lạc trôi vào. tối ngồi dò bộ đàm, bật chế độ scan sóng thì nhiều hôm nghe đc cả hai quần rượt nhau với tàu lạ,trích đoạn thế này:
1: đm chạy cắt mặt húc nó đi.
2: báo cáo nó tắt đèn hết rồi ko thấy
1: đm bật rada lên.
.....
luần quần 1 lúc , thế *** nào nghe thêm tiếng tàu, giọng như quảng đông ấy( giống giọng trong phim châu tinh trùng ấy)
2 3 giọng luôn, chắc bị đuổi đi gọi anh em quay lại vờn nhau tiếp. thế là rượt nhau cả đêm.
hầu hết tàu này là tàu cá vỏ sắt từ quảng đông hải nam tràn xuống, có tiếp liệu ở hoàng sa nên chúng nó rất ung dung tự tại, có hai quần, tuần duyên tq đứng sau nên *** sợ. thỉnh thoảng chọc chơi mà mình *** làm căng là nó lấn tới.
còn các ông biết vì sao ngư dân ta ưa tàu vỏ gỗ ko? éo phải ko có tiền đóng đâu, tàu vỏ gổ phản xạ rada thấp,tiền đầu tư ít, ít hao nhiên liệu, chạy nhanh và luồn lách giỏi. nó lủi đi oánh bắt trộm đc kha khá, nhanh nhẹn luồn lách chi phí thấp nên ưa.
và câu chuyện với ngư dân cũng hay lắm.
... tới đây thôi. ae đọc tạm nhá. tôi uống miếng nước rồi lát kể típ
Ảnh chống trôi
Cre: Tuấn Nam