Kỷ nguyên mới - Honda Wave RSX FI AT

Duy.Ferrari

Xe đạp
Biển số
OF-45914
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
40
Động cơ
462,600 Mã lực
Kỷ nguyên mới - Honda Wave RSX FI AT
28-03-2010
Hệ truyền động vô cấp dành cho xe số CV Matic và công nghệ phun xăng điện tử PGM – FI

Vào ngày 28 tháng 3 năm 2010, Honda Việt Nam giới thiệu ra thị trường dòng xe số sử dụng hệ thống truyền động vô cấp (CV Matic) kết hợp cùng hệ thống phun xăng điện tử PGM – FI và động cơ 4 thì 110cc mang tên Honda Wave RSX FI AT.




New genesis – Mở ra kỷ nguyên mới và trải nghiệm khác biệt

Vào năm 1958, Honda ra mắt dòng xe Super Cub C100 tại Nhật Bản. Từ đó, xe máy Honda không ngừng được cải tiến nhằm nâng cao khả năng vận hành và thân thiện với môi trường, nổi bật là động cơ 4 thì với trục cam đặt trên đỉnh xy lanh (OHC) và hệ thống phun xăng điện tử (PGM-FI). Vào tháng 9 năm 2009, Honda Nhật Bản lần đầu tiên công bố công nghệ CV Matic – hệ truyền động vô cấp dành cho xe số, mở ra kỷ nguyên mới, hứa hẹn sẽ mang tới những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt trong sử dụng xe gắn máy. Hệ thống truyền động vô cấp dành cho xe số mang tên CV Matic dễ dàng tích hợp vào các động cơ xe số thế hệ mới giúp dễ dàng vận hành mà không cần sang số với thiết kế nhỏ gọn.

CV Matic – Hệ truyền động vô cấp dành cho xe số

Wave RSX FI AT có thể được xếp vào dòng xe số nhưng sử dụng phiên bản nhỏ gọn của cơ cấu truyền động vô cấp dây đai V giống như các loại xe tay ga. Kích thước động cơ CV Matic không lớn hơn nhiều so với động cơ xe số và nhỏ hơn động cơ xe ga thông thường, được thu gọn hết mức để có thể vẫn lắp được trên hệ thống khung sườn của xe số. Do đó, bởi vì về cơ bản toàn bộ hệ thống hoạt động bao gồm phanh và vị trí lái đều giữ nguyên so với các dòng xe số khác, người sử dụng sẽ vẫn cảm thấy hoàn toàn thoải mái với dòng xe Wave RSX FI AT.

PGM FI – Tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường

Mẫu xe Wave RSX FI AT còn sử dụng công nghệ phun xăng điện tử PGM FI. Bộ điều khiển trung tâm ECU (Engine Control Unit) của hệ thống PGM-FI cung cấp tỷ lệ khí-nhiên liệu tối ưu do tự động phân tích các yếu tố như điều kiện vận hành, điều kiện không khí và những thay đổi của người lái. Kết quả cho thấy rằng, người lái có thể cảm nhận được khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội và vận hành êm ái với hệ thống phun xăng điện tử PGM - FI.

Vì vậy, mẫu xe Wave RSX FI AT vận hành nhẹ nhàng và êm ái giống như các mẫu xe ga nhưng có mức tiêu hao nhiên liệu tương đương dòng xe Wave 110 và tiết kiệm hơn 18% so với các dòng xe ga thông thường của Honda (theo kết quả thử nghiệm nội bộ của Honda trong điều kiện tiêu chuẩn ECE 40). Hơn nữa, khí thải của Wave RSX FI AT đạt đến chuẩn mực cao về khí thải sạch với lượng phát thải CO và HC thấp hơn nhiều so với tiêu chuẩn nghiêm ngặt Euro 3.

Sleek & Solid: Thiết kế tinh tế và mạnh mẽ

Ý tưởng thiết kế của mẫu xe Wave RSX FI AT là “Sleek & Solid” (tinh tế và mạnh mẽ), về cơ bản được phát triển dựa trên thiết kế thể thao của Wave 110 RSX. Thiết kế Sleek hướng tới sự cao cấp với những đường nét đầy tinh tế và mềm mại và là một thiết kế hoàn toàn mới. Đồng thời, thiết kế Solid là cách bố trí các cụm phụ tùng màu bạc mà điểm nhấn là cụm động cơ CV Matic mới của Honda đã thể hiện được vẻ đẹp của công nghệ tiên tiến, mang đến sự cao cấp và hiện đại cho dòng xe Wave RSX FI AT.

Chiếc xe Wave RSX vốn đã rất mạnh mẽ và cá tính nay còn tích hợp các công nghệ hiện đại và tiên tiến nhất của Honda, được mong đợi trở thành dòng xe ưu việt nhất từ trước đến nay.

Thông tin về giá bán và bán hàng

Mẫu xe này được chính thức giới thiệu ra thị trường thông qua các cửa hàng Honda Ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc vào ngày 17 tháng 4 năm 2010 với các màu đen, đỏ và vàng với giá bán lẻ đề xuất cho phiên bản phanh đĩa vành nan hoa là 26.590.000 VND; cho phiên bản phanh đĩa vành đúc là 27.590.000 VND (Đã bao gồm VAT). Honda Việt Nam dự kiến doanh số bán hàng sẽ khoảng 3.000 xe/tháng.

Đồng thời, Wave RSX FI AT cũng được áp dụng chế độ bảo hành rất hấp dẫn "2 năm hoặc 20.000km" cho cả khung lẫn động cơ xe cùng 6 lần kiểm tra định kỳ miễn phí.

Honda Wave RSX FI AT là dòng xe số đầu tiên của Honda tại Việt Nam áp dụng công nghệ CV Matic. Và Việt Nam là nước thứ hai sau Thái Lan áp dụng công nghệ này vào sản xuất hàng loạt. Honda Việt Nam hy vọng dòng xe mới được trang bị công nghệ CV Matic sẽ được khách hàng quan tâm và đón nhận.

nguồn : http://honda.com.vn/web/Default.aspx?cmd=contentdetail&distid=2614&lang=vi-VN

p/s: 27tr theo em em làm lun con click mà đi ạ (y)
 

huadinhsao

Xe buýt
Biển số
OF-8646
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
932
Động cơ
545,063 Mã lực
Nơi ở
Ortigas,Pasig City,Philippines
1 sanr phẩm vớ vẩn nữa của Honda.Ko biết là tiêu thụ được bao nhiêu sp đây????
 

mcv30

Xe điện
Biển số
OF-32555
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
4,608
Động cơ
524,408 Mã lực
trông kỹ thuật hay , mới , nhưng để nó trong hình dáng này e không hơp ạ
 

real7484

Xe đạp
Biển số
OF-59033
Ngày cấp bằng
13/3/10
Số km
28
Động cơ
443,880 Mã lực
xe nay xau that........!
 

JasonNghia

Xe điện
Biển số
OF-39958
Ngày cấp bằng
5/7/09
Số km
4,131
Động cơ
856,043 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mẫu xe này được chính thức giới thiệu ra thị trường thông qua các cửa hàng Honda Ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc vào ngày 17 tháng 4 năm 2010 với các màu đen, đỏ và vàng với giá bán lẻ đề xuất cho phiên bản phanh đĩa vành nan hoa là 26.590.000 VND; cho phiên bản phanh đĩa vành đúc là 27.590.000 VND (Đã bao gồm VAT). Honda Việt Nam dự kiến doanh số bán hàng sẽ khoảng 3.000 xe/tháng.
Em ko tin cái dòg chữ đỏ kia
 

chalycuccu

Xe máy
Biển số
OF-40068
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
65
Động cơ
469,220 Mã lực
k hiểu sẽ bán đc bao nhiêu xe đây
 

thanhvinhcao

Xe máy
Biển số
OF-60025
Ngày cấp bằng
26/3/10
Số km
81
Động cơ
443,210 Mã lực
Wave RSX 110 đã là 19 củ rùi, bây giờ em này hơn cái bộ FI là khoảng 4,5 củ và cái động cơ CV-Matic mới toanh kia nữa thì sẽ ra cái giá này. Mà em nghĩ chắc cục máy kia xuất xứ là Thái Lan thui chứ ở VN chưa sx dc đâu nên bác nào quan tâm thì xúc lẹ không thui nó Việt hóa thì tiêu. Giá đề nghị cũng bằng Lexam ùi, không biết có nối gót Lexam không nữa
 

wildcat74

Xe điện
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
4,856
Động cơ
574,451 Mã lực
Em sẽ ko bao giờ đi xe của bọn tôi yêu Việt Nam- em thề, hứa và đảm bảo!
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,216
Động cơ
640,957 Mã lực
Xe đẹp quá, em sẽ mua để gỡ dàn nhựa gắn qua wave alpha cho xì tin :))
 

boom_boom

Xe tải
Biển số
OF-2138
Ngày cấp bằng
26/10/06
Số km
257
Động cơ
569,670 Mã lực
con này mình nghĩ là hay hơn Click ở cái Phun xăng điện tử, nhưng lại bị bẩn chân khi đi trời mưa.
Hợp với nam hơn Click.
Và 1 điều chắc chắn giá sẽ lại bị đội lên như AB hay Wave 110 RSX. Các bác ko tin cứ chờ xem :D
 

amanoginji

Xe buýt
Biển số
OF-51795
Ngày cấp bằng
29/11/09
Số km
772
Động cơ
461,710 Mã lực
Nơi ở
số 12 Võ Thị Sáu, tp ĐN
Em chỉ có thể nói: sau 1 năm nữa, chúng ta có thể thấy đc toàn diện về chiếc xe cùi bắp này của honda, còn hiện h thì cũng chưa thể nhận xét đc khách quan chính xác đc
Nhưng em công nhận cái giá đề nghị của nó hơn lexam 1-2 củ là ít, ra cửa hàng thế nào chả làm giá thêm (như con AB FI VN mà ông hàng xóm em kêu, nó ghi hoá đơn đỏ có hơn 31 củ mà nó bán cho mình gào 41 củ - làm giá căng thế thì em chịu thua)
 

mr.pop

Xe hơi
Biển số
OF-22529
Ngày cấp bằng
16/10/08
Số km
168
Động cơ
496,580 Mã lực
con này mình nghĩ là hay hơn Click ở cái Phun xăng điện tử, nhưng lại bị bẩn chân khi đi trời mưa.
Hợp với nam hơn Click.
Và 1 điều chắc chắn giá sẽ lại bị đội lên như AB hay Wave 110 RSX. Các bác ko tin cứ chờ xem :D
Nếu mà bẩn thì con xe máy nào đi trời mưa mà chả bẩn hả cụ? Có điều bẩn ít hay bẩn nhiều thoai:D
Còn chuyện tăng giá em nghĩ là đương nhiên rồi vì bản chất của bọn nó khó đổi lắm ạh...
những lý do của bọn nó đưa ra chỉ là NGỤY BIỆN phải không các cụ...
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,507
Động cơ
576,110 Mã lực
Các mợ nhà mình mua xe ga chủ yếu vì dễ mặc váy nên có lẽ xe này sẽ nhắm chủ yếu vào các cậu nhỉ - trừ em. Vì cổ chân em bình thường nên em thà đi xe số còn hơn.
 

boom_boom

Xe tải
Biển số
OF-2138
Ngày cấp bằng
26/10/06
Số km
257
Động cơ
569,670 Mã lực
Nếu mà bẩn thì con xe máy nào đi trời mưa mà chả bẩn hả cụ? Có điều bẩn ít hay bẩn nhiều thoai:D
Còn chuyện tăng giá em nghĩ là đương nhiên rồi vì bản chất của bọn nó khó đổi lắm ạh...
những lý do của bọn nó đưa ra chỉ là NGỤY BIỆN phải không các cụ...
bẩn chân là so với Click mà :D
Cơ mà con này giá cứ đúng giá niêm yết là chắc có nhiều người nhòm ngó. Còn bị làm giá thì còn tùy thuộc vào tình hình độ máu của dân ta >:)
 

darksun

Xe máy
Biển số
OF-48449
Ngày cấp bằng
11/10/09
Số km
95
Động cơ
459,850 Mã lực
Xe đã không phải dùng chân đạp số thì tốt nhất thiết kế theo kiểu dáng xe ga có lẽ hợp lý hơn, chân phải thì vẫn đạp phanh nhưng chân trái thì như bị liệt.... he he
Lexam ra vài tháng rồi mà đi đường rất hiếm gặp
=> RSX FI AT này cũng sẽ tiêu thụ kém thôi
(Ý kiến riêng)
 

bulldog

Xe tải
Biển số
OF-50020
Ngày cấp bằng
3/11/09
Số km
286
Động cơ
459,560 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
324 Lê Duẩn - Đống Đa - Hà Nội
Website
www.facebook.com
1 sanr phẩm vớ vẩn nữa của Honda.Ko biết là tiêu thụ được bao nhiêu sp đây????
bác ơi !!! 25 tr mong chờ chi nữa ạ !!! mặc dù nó vớ vẩn thật nhưng em thấy nó đáng với 25 tr !
 

cantona

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
9,893
Động cơ
663,929 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
Ôi, gần 30 củ cho 1 e xe số, hội hongda này nó nghĩ gì nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top