Kỹ năng - đánh lái sống, đánh lái chết

bachkhoak40

Xe container
Biển số
OF-25219
Ngày cấp bằng
4/12/08
Số km
5,590
Động cơ
538,773 Mã lực
Em đi học bài ghép xe thày dạy oánh lái chết, miễn sao để thi qua cho nhanh, còn em nghĩ lái nhìu thì có phản xạ và kinh nghiệm hơn ạ
Thi thì có mà vần lái chết cả 10 bài mà qua được thì cũng oke quá đấy chứ
 

tuổi mão

Xe buýt
Biển số
OF-360544
Ngày cấp bằng
29/3/15
Số km
551
Động cơ
264,060 Mã lực
lùi chuồng thầy em cũng dậy đánh lái chết
 

nixceT

Xe hơi
Biển số
OF-121277
Ngày cấp bằng
20/11/11
Số km
109
Động cơ
382,990 Mã lực
theo e thì hạn chế đánh lái chết thôi, chứ có những trường hợp bắt buộc phải đánh lái chết :)
 

FC.Thanh Pinochi

Xe đạp
Biển số
OF-384901
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
17
Động cơ
241,070 Mã lực
e học bằng C năm 2013 dưới quân khu 3 thầy vẫn dạy đánh lái sống mà,
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,112
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hôm trước em vào Nissan làm bảo dưỡng, thấy mấy chú lái xe trả khách đánh lái chết nhiệt tình !
 

vinaac

Xe máy
Biển số
OF-184537
Ngày cấp bằng
10/3/13
Số km
75
Động cơ
335,000 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng lái được vài năm rồi nhưng mà các thao tác vẫn chuẩn theo thày dạy trường lái.
 

Casino09

Đi bộ
Biển số
OF-389434
Ngày cấp bằng
28/10/15
Số km
9
Động cơ
238,190 Mã lực
Tuổi
31
E học b2 nhưng học xe tải, có muốn đánh chết cũng khó!
Quen rồi nên cứ bánh lăn là vần vô lăng. Với lại học trả đón lái!
 

boysitboy

Xe đạp
Biển số
OF-361256
Ngày cấp bằng
2/4/15
Số km
16
Động cơ
259,160 Mã lực
em mới thi ở GTVTW2 hải phòng , ông thầy có cho đánh lái chết đâu , bắt đỡ côn cho xe đi thật chậm rồi đánh lái , gần đến điểm dừng thì trả lái xong , xe thẳng lái luôn
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,112
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em mới thi ở GTVTW2 hải phòng , ông thầy có cho đánh lái chết đâu , bắt đỡ côn cho xe đi thật chậm rồi đánh lái , gần đến điểm dừng thì trả lái xong , xe thẳng lái luôn
Xe dừng mà xe thẳng lái xong thì phải nói thầy dậy rất kỹ và học trò cũng khá. Nhiều người lái khá nhiều năm năm mà xe dừng xong rồi mới hì hục đánh lái cho thẳng, hoặc trước khi xe chuyển bánh đã oánh lái cật lực !
 

boysitboy

Xe đạp
Biển số
OF-361256
Ngày cấp bằng
2/4/15
Số km
16
Động cơ
259,160 Mã lực
Xe dừng mà xe thẳng lái xong thì phải nói thầy dậy rất kỹ và học trò cũng khá. Nhiều người lái khá nhiều năm năm mà xe dừng xong rồi mới hì hục đánh lái cho thẳng, hoặc trước khi xe chuyển bánh đã oánh lái cật lực !
thú thật với bác , trước đó em chưa biết lái xe , chỉ nộp hồ sơ , do lười và chủ quan , em tập với thầy được 5 ngày bao gồm cả xe 4 chỗ đi đường trường , xe tải và xe chip bên sân sát hạch rồi thì luôn @@ , ông ấy dạy bắt buộc chỗ lùi chuồng , khi vai qua 1/2 cửa nhà xe thì lấy hết lái giữ nguyên , tiến đến vạch sơn giới hạn , khi gần đến vạch sơn thì trả lái cho xe thẳng và dừng , sau đó lùi vào
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,112
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
thú thật với bác , trước đó em chưa biết lái xe , chỉ nộp hồ sơ , do lười và chủ quan , em tập với thầy được 5 ngày bao gồm cả xe 4 chỗ đi đường trường , xe tải và xe chip bên sân sát hạch rồi thì luôn @@ , ông ấy dạy bắt buộc chỗ lùi chuồng , khi vai qua 1/2 cửa nhà xe thì lấy hết lái giữ nguyên , tiến đến vạch sơn giới hạn , khi gần đến vạch sơn thì trả lái cho xe thẳng và dừng , sau đó lùi vào
Thầy dậy kỹ là một điều may mắn cho học viên. Nhưng để thực hành được đánh lái sống cũng không phải dễ đâu. Nhiều lúc tay phải liến thoắng, đó là một thử thách thực sự với các tài mới.

Các cụ thư giãn tí chút với mr. Bean. Ngài B này cũng lái xe rất ngon và em để ý chẳng bao giờ oánh lái chết !

 
Chỉnh sửa cuối:

Rượu Ngô

Xe tải
Biển số
OF-316674
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
485
Động cơ
319,485 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Vấn đề vẫn là ở cảm giác lái, mà cái này mới học không thể có ngay được, chưa kể dạy lái giờ chỉ có 3 tháng, mà lại tuyền anh chị bận bịu nên có khi 3 tháng đến học được chục buổi @-). Em đi 2b cũng tuyền "đánh lái" sống ;))
 

30F-1978

Xe tải
Biển số
OF-343347
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
302
Động cơ
275,252 Mã lực
E học thì lái nguội nhưng lúc đi đường bằng xe của mình rồi thì hiếm hoi khi gặp góc chết vào bãi hay ngõ hẹp thì mới lái nguội. Cảm giác sót ruột rất rõ ràng.
 

Thành KT

Xe máy
Biển số
OF-379719
Ngày cấp bằng
27/8/15
Số km
58
Động cơ
244,980 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đồnh ý với cụ chủ nhưng lái mới thì ghép xe dc là vui rồi ạ :))
 

C230black

Xe hơi
Biển số
OF-194732
Ngày cấp bằng
19/5/13
Số km
104
Động cơ
328,340 Mã lực
chắc phải mòn một vài đời lốp thì sẽ ngon thôi ạ :)
 

DonanD

Xe đạp
Biển số
OF-387260
Ngày cấp bằng
15/10/15
Số km
13
Động cơ
239,530 Mã lực
Đa phần hiện nay dậy lái xe lùi chuồng các thầy hay dạy đánh lái chết, vì người mới lái, xử lý chưa quen, ít có cơ hội thực hành, nếu không kiểm soát tốc độ rất dễ "tạch" bài này, ko như ở Tây, mỗi nhà một xe, đường rộng, có nhiều điều kiện hơn. Sau này có bằng, có xe rồi lúc đó chắc sẽ quen đánh lái sống.
 

lx3079

Xe tăng
Biển số
OF-340256
Ngày cấp bằng
27/10/14
Số km
1,649
Động cơ
290,810 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hôm nay em bàn với các cụ về vấn đề đánh lái sống (đánh lái khi xe còn lăn bánh) và đánh lái chết (xe dừng mà vẫn đánh lái). Thú thực là hồi em học lái, cũng bỏ một số buổi thực hành (do đã tập tọe lái trước đó) nhưng em nhớ chắc là thầy toàn đậy đánh lái chết. Ví dụ bài lùi vào chuồng: lùi xe tới ngang vai, đánh hết lái, thấy xe thẳng, phanh và đánh thẳng lái. Đương nhiên là phải đánh lái chết, và đứa nào trong nhóm cũng vậy hết. Nhìn thực tế ở ta các xe đi vào chỗ đỗ hoặc xuất phát hầu như là vậy : đánh lái chết.
Cách đây quãng chục năm, một đứa em họ em từ Đức về, em thuê xe chở nó đi chơi. Lúc đầu ko dám lái, nhưng sau 1 ngày là nó tự tin cầm lái. Thực sự em thán phục cách đánh lái của cậu ta, nhất là lúc cua vào chỗ đỗ, kể cả ghép // và lùi chuồng: tuyệt nhiên ko đánh lái chết. Xe dừng là đã đánh lái xong. Tay vần volang dẻo và nhanh thoăn thoắt, trông phê lắm. Sau đó em mới để ý có 1 anh lái xe của cty, cũng có cách đánh lái tương tự. Em hỏi, anh ta nói: hồi xưa học thầy dậy thế (quãng năm 91-92), vả lại học bằng xe Gatz tay lái cực nặng, muốn đánh lái chết cũng khó. Giờ thành quen.
Hầu hết các cụ học lái quãng 10 năm trở lại đây toàn đánh lái chết, về mặt nào đó thì : hại rotuyn, hại lốp. Ta thấy nhẹ, nhưng thực tế lực rất lớn, và lực đó là do rotuyn và hệ thống lái đảm nhiệm. Tại sao tụi tây toàn xe trợ lực từ lâu rồi nhưng họ vẫn đào tạo bài bản, trong khi ta thì không ?
Mình cũng dân học lái gatz 69, vào số đạp côn như tra tấn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top