[Funland] Kỹ năng bay siêu việt của Việt Nam E Nai.... thật ngưỡng mộ....

Deming

Xe tăng
Biển số
OF-105894
Ngày cấp bằng
15/7/11
Số km
1,335
Động cơ
403,623 Mã lực
Nơi ở
nhà vợ
Thông báo cực kỳ khẩn....

Chả là hôm qua, Việt Nam E Lai chúng tui phát hiện chiếc bánh xe bên phải của chiếc ATR72 đã không cánh mà bay sau khi hạ cánh rất chi là an toàn (hơi bị siêu).

Tổ lái xác nhận chả gặp khó khăn chóa gì khi cất và hạ cánh (quá giỏi...).

Nhóm kỹ thuật đã có văn bổn khẳng định như đinh đóng cột là đã kiểm tra kỹ càng mọi hạng mục, và chả cóa dấu hiệu bất thường giề (tất nhiên....).

Hãng cũng đã xuống tận nơi tìm kiếm đỏ mắt tại hai sân bay đi và đến nhưng không thấy dấu vết khả nghi (kiểm tra kỹ lắm rồi đới...)

Cũng không có báo cáo nào từ mặt đất về việc chiếc bánh xe rơi trúng đầu người dân cả...(rất chi nghi ngờ là có khi rơi trúng, dân cũng cố chịu đau mà thủ về mang bán...)

Vậy khả năng cao nhứt là đã có hành khách nào đó trong khi bay đã táy máy bò ra ngoài tháo chiếc bánh giấu vào hành lý xách tay mang về bán (chắc đến 99%).

Nay thông báo cho cửa hàng chợ Giời nào trót mua phải chiếc bánh trên thì báo lại để tụi tui đến chuộc lại. Hãng sẽ xem xét việc cộng dặm bay thưởng cho cả chợ nếu giá chuộc chiếc bánh không quá cao...

Hãng cũng đã có công văn khẩn cho các nhà sản xuất đề nghị bỏ bớt bánh xe vì chả cần thiết (tốn tiền...).

Hãng cũng lưu ý khi xuất bán sang Việt Nam cần bán kèm rọ inox để bảo vệ bánh, tránh mất cắp khi đang bay... (rất quan trọng đới ah)

Ngoài ra, tổ lái chuyến bay đang nhận được vô số lời mời giảng dạy kinh nghiệm bay ở hầu hết các quốc gia giàu có nhằm phổ biến kinh nghiệm bay chỉ với một bánh xe, thậm chí chỉ với một cánh lái vì cánh còn lại bị mất mà vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối...

Việt Nam thần thánh muôn năm....

PS: Hóng xem cái vụ này giải thích thế nào, thú vị à nha....
 

Deming

Xe tăng
Biển số
OF-105894
Ngày cấp bằng
15/7/11
Số km
1,335
Động cơ
403,623 Mã lực
Nơi ở
nhà vợ
Những tai nạn hy hữu này đâu chả có,Cụ móc máy làm gì.Cá nhân em thấy đi máy bay rất an toàn,yên tâm hơn đi đường bộ nhiều.

http://m.youtube.com/watch?v=K_LyPK7wB5U
Thì em cũng thấy siêu việt quá, và cả cái cách các bên làm báo cáo nữa, nên vui một tí, cũng thể hiện sự ngưỡng mộ mà cụ, cứ nhìn % tai nạn của các phương tiện là biết đi hàng không an toàn thế nào so với các phương tiện khác....
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
9,405
Động cơ
-392,539 Mã lực
Rớt bánh dù vì lí do gì mà hạ cánh không toi ai là quá giỏi rồi, em khen thật lòng chứ không phải đá đểu như chủ thớt ở trên.
 

cailin213

Xe buýt
Biển số
OF-41496
Ngày cấp bằng
24/7/09
Số km
648
Động cơ
472,300 Mã lực

Hoathanhtao

Xe container
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
5,750
Động cơ
410,300 Mã lực
oai, anh phi công 727 quá đỉnh. mà sao ma sát lớn thế mà k thấy tóe lửa lên nhả ?
Cùng với tài năng của viên phi công,em nghĩ dưới mặt đất họ cũng đã chuẩn bị rồi,có thể họ có hóa chất chống cháy gì đó.
 

Lavenders

Xe tăng
Biển số
OF-102361
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,825
Động cơ
410,500 Mã lực
oai, anh phi công 727 quá đỉnh. mà sao ma sát lớn thế mà k thấy tóe lửa lên nhả ?
Khi hạ cánh mất bánh, máy bay được thiết kế để hạ cánh trệt bụng, trên đường băng lúc đó sẽ được giải 1 lớp cau su, phun nước làm giảm ma sát nên không tóe lửa được.
 

goldenmonkey

Xe buýt
Biển số
OF-132237
Ngày cấp bằng
24/2/12
Số km
964
Động cơ
380,660 Mã lực





Một trong 2 chiếc lốp càng trước (bên trái) của máy bay ATR 72 bị rơi lúc nào (ảnh to). Cận cảnh chiếc càng bị rơi lốp (ảnh nhỏ)


Cơ trưởng nói: "May quá, có hai bánh trước, mới rơi một cái nên vẫn hạ cánh an toàn, chứ rơi cả hai thì...Lần sau hạ cánh phải bảo cơ phó thò đầu ra ngó coi"

http://news.zing.vn
 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
15,078
Động cơ
567,319 Mã lực
Trên máy bay có nhiều bộ phận cân bằng theo khí động học. Đường băng đủ dài và phi công giàu kinh nghiệm có thể hạ cánh giảm tối đa thiệt hại.
Loại máy bay thời nhà Tống nhà Thanh này cũng nên cho sang Tề Lỗ hoặc Quan Đình, Quan Độ là vừa
 

xuanha_ng

Xe điện
Biển số
OF-93428
Ngày cấp bằng
29/4/11
Số km
4,851
Động cơ
915,652 Mã lực
oai, anh phi công 727 quá đỉnh. mà sao ma sát lớn thế mà k thấy tóe lửa lên nhả ?
Em thấy có chạm đất mấy đâu, công nhận lái quá đỉnh, như kiểu chạy xe bốc đầu ý
 

Indiana Jones

Xe hơi
Biển số
OF-194086
Ngày cấp bằng
15/5/13
Số km
157
Động cơ
329,060 Mã lực
Khiếp thật phục các đ/c phi công Việt, kinh nghiệm lái máy bay càng cũ, sản xuất càng lâu rồi càng tốt các cụ nhỉ
 

Lumia

Xe tăng
Biển số
OF-153295
Ngày cấp bằng
20/8/12
Số km
1,533
Động cơ
366,840 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm - Hà Nội
Website
www.5959.vn
Phi công trình cao thật. Máy bay long bánh thì đến thua luôn, ko hiểu làm ăn kiểu gì nữa. May mà mọi việc tốt đẹp.
 

Deming

Xe tăng
Biển số
OF-105894
Ngày cấp bằng
15/7/11
Số km
1,335
Động cơ
403,623 Mã lực
Nơi ở
nhà vợ
Nghĩa là mất bánh mà ko biết, vẫn hạ cánh cứ như đủ bánh, chứ ko dùng các biện pháp nghiệp vụ như một số cụ bên trên ah (ko cao su đường banh, ko tưới nước, ko bốc đầu), và hạ cánh vẫn ngon..... thế nóa mí tài tình chứ....
 

Jo9926

Xe điện
Biển số
OF-68741
Ngày cấp bằng
20/7/10
Số km
2,988
Động cơ
452,298 Mã lực
Mất một bánh mà cái càng nó vẫn chịu lực được thì chứng tỏ máy bay quá tốt, chất lượng sắt thép quá ngon.
 

Hoa Vinh

Xe tải
Biển số
OF-209644
Ngày cấp bằng
10/9/13
Số km
361
Động cơ
318,975 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn Bạc
Gãy cả càng rơi bánh trông như của cái trục xe lam 3 bánh ý cac cụ nhể! Đọc báo mấy lần thấy tin máy bay của VN Airline hết hạ cánh khẩn cấp ở Ucraina đến Bắc Kinh rồi lại Đà Nẵng! vãi cả linh hồn [-(
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,950
Động cơ
576,110 Mã lực
chắc chắn trong thiết kế 1 hạ cũng ok rồi vì thi thoảng lốp nó cũng nổ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top