Koenigsegg, nhà sản xuất nổi tiếng của Thụy Điển, vừa tuyên bố sẽ giới thiệu một mẫu sedan sở hữu công suất tối đa 700 mã lực cùng tốc độ cực đại lên tới 350km/h. Siêu xe này dự kiến có mặt trên thị trường vào năm 2011.
Với động cơ V8 công suất 700 mã lực chế tạo bằng vật liệu sợi carbon siêu nhẹ, Koenigsegg sedan có khả năng đạt tốc độ 350 km/h. Nếu các thông số này được hiện thực hoá, siêu sedan mới của Koenigsegg sẽ trở thành chiếc xe không có đối thủ.
Siêu sedan Koenigsegg có thiết kế dựa trên khung sườn của CCX - mẫu xe nổi tiếng từng được sánh ngang huyền thoại McLaren F1, đối thủ xứng tầm với “vua” tốc độ Bugatti Veyron.
Hiện những thông tin cụ thể về siêu xe trên chưa được chính thức công bố và dự kiến, mẫu concept sẽ trình làng tại Geneva Motor Show 2010.
Theo thông tin ban đầu, sản phẩm sẽ chính thức ra mắt tại thị trường Mỹ vào năm 2011. Koenigsegg ước tính xuất xưởng 70-80 xe mỗi năm, cao gấp đôi so với sản lượng 35 chiếc/năm của CCX, nhưng lại có giá bán rẻ hơn CCX.
Dự kiến thị trường Mỹ được ưu tiên với 50% sản lượng, châu Á chiếm 30%, còn 20% dành cho thị trường Trung Đông.
Koenigsegg được thành lập từ năm 1993, khá non trẻ nếu so với quá trình phát triển gần trăm năm của những tên tuổi lớn như Ford, Ferrari, Bugatti, Lamborghini..., nhưng những thành tựu của hãng xe Thụy Điển này đã đủ tạo nên dấu ấn đáng ghi nhận trong lịch sử ngành công nghiệp xe hơi.
Christian von Koenigsegg là "cha đẻ" của dự án chế tạo xe thể thao Koenigsegg lừng danh, với hầu hết các sản phẩm ra lò đều được xem như những siêu xe thực thụ.
Trong lúc siêu sedan 700 mã lực chưa ra mắt, hãy cũng chiêm ngưỡng lại "tuyệt tác" CCX của Koenigsegg:
Với động cơ V8 công suất 700 mã lực chế tạo bằng vật liệu sợi carbon siêu nhẹ, Koenigsegg sedan có khả năng đạt tốc độ 350 km/h. Nếu các thông số này được hiện thực hoá, siêu sedan mới của Koenigsegg sẽ trở thành chiếc xe không có đối thủ.
Siêu sedan Koenigsegg có thiết kế dựa trên khung sườn của CCX - mẫu xe nổi tiếng từng được sánh ngang huyền thoại McLaren F1, đối thủ xứng tầm với “vua” tốc độ Bugatti Veyron.
Hiện những thông tin cụ thể về siêu xe trên chưa được chính thức công bố và dự kiến, mẫu concept sẽ trình làng tại Geneva Motor Show 2010.
Theo thông tin ban đầu, sản phẩm sẽ chính thức ra mắt tại thị trường Mỹ vào năm 2011. Koenigsegg ước tính xuất xưởng 70-80 xe mỗi năm, cao gấp đôi so với sản lượng 35 chiếc/năm của CCX, nhưng lại có giá bán rẻ hơn CCX.
Dự kiến thị trường Mỹ được ưu tiên với 50% sản lượng, châu Á chiếm 30%, còn 20% dành cho thị trường Trung Đông.
Koenigsegg được thành lập từ năm 1993, khá non trẻ nếu so với quá trình phát triển gần trăm năm của những tên tuổi lớn như Ford, Ferrari, Bugatti, Lamborghini..., nhưng những thành tựu của hãng xe Thụy Điển này đã đủ tạo nên dấu ấn đáng ghi nhận trong lịch sử ngành công nghiệp xe hơi.
Christian von Koenigsegg là "cha đẻ" của dự án chế tạo xe thể thao Koenigsegg lừng danh, với hầu hết các sản phẩm ra lò đều được xem như những siêu xe thực thụ.
Trong lúc siêu sedan 700 mã lực chưa ra mắt, hãy cũng chiêm ngưỡng lại "tuyệt tác" CCX của Koenigsegg:
Theo AutoPro, WCF, CarMiddleEast