- Biển số
- OF-594963
- Ngày cấp bằng
- 17/10/18
- Số km
- 435
- Động cơ
- 133,996 Mã lực
Lúc mới học lái xe mọi thứ đều còn bỡ ngỡ, nhưng lại phải phối hợp nhịp nhàng từ côn, ga, số, phanh, đánh lái. Nên đầu tiên e học nguội cho thật thuộc lòng từ vị trí các cửa số, đến côn ra ga vào như thế nào, vặn hết vô lăng thì bánh xe ngiêng 1 góc bao nhiêu. Tiếp theo e thuê 1 cụ taxi kèm 15' để biết cảm giác thực, tối về trc khi ngủ ôn lại 1 lượt. Hôm sau lại gọi cụ taxi tập 30' chỉ tăng giảm số và phanh. Hôm sau nữa là ngày lớp e đi lên sân tập trên Hòa Lạc, thông thường buổi đầu thầy sẽ đưa
lên sân rồi kèm. E xung phong cầm lái và chạy 1 mạch từ cầu Dậu lên tới sân tập ( chết máy 1 lần do quên nhả phanh tay ), ai cũng bảo nhà mình có xe ( có thật nhưng chưa đi bao giờ ). Vào đến sân sau khi nc nôi e chạy như đúng rồi, thầy kèm 1 lúc rồi để e làm trợ giảng luôn để đi buôn ( e tải clip xa hình xem ở nhà thuộc làu ). Đến buổi t2 mọi người đều thuộc hình thì phát sinh tập ko hiệu quả vì vướng nhau, e lại ra chiêu khác. Đề 3 khó nhất e tập trc, chỉ dùng côn ga leo lên dốc, dừng lại lên cứ thế gần đến đỉnh dốc lại tì côn cho tụt xuống làm lại ( chiêu này của cụ taxi chỉ ) đến khi thấy có xe sau thì qua bài đi tiếp. Côn ga khéo rồi nên tập các bài còn lại cũng dễ dàng, cảm giác lái cũng nhanh có. Khi nhuần nhuyễn xa hình là lúc cc thấy có đủ thời gian quan sát xung quanh để điều chỉnh giãn cách với xe trc cũng như tránh bị dừng đèn đỏ. Khi tập ở sân thi cc cần xác định khoảng dừng ăn điểm ( cái này đa số các thầy cũng ko biết ) theo e xđ khoảng này là 0,5m tính từ vạch trắng trở lại ( cản trc nằm trong khoảng này là ăn điểm ). Đến buổi t6 1 nửa xe của trường đi đk tận qua sân bay nội bài toàn các thầy cầm lái, chỉ mỗi xe e là e lái cũng từ cầu Dậu đi đường cầu nhật tân. Sáng sớm đường đông mà e đi thoát đường nhất lên đến nơi chờ 5' xe sau mới tới. E post lên đây ko phải để khoe, mà để cc bắt đầu học thấy đc hiệu quả của việc chuẩn bị trc. E thi sa hình ko hồi hộp tí nào nên ăn đủ 100đ, lý thuyết 30/30 làm chưa đến 2' ( luyện = phần mềm ôn thi GPLX trong 2 ngày ).Nhưng giờ mới là phần chính, phần thi đường trường lúc thi thử e cũng 100đ nên hơi chủ quan thiếu cái phong bì mà rụng. Lý thuyết vs xa hình máy nó chấm, nhưng đường trường thì con người can thiệp đc, thậm chí can thiệp thô bạo. 15m tăng lên số 3 e còn đi đc, ấy thế mà lúc ấy e ko lên nổi số, đè ga máy nó cứ ngỉm đi, số 2 hơi đuối nhưng còn chưa chết máy, đến số 3 thì đuối quá rồi toi luôn. Về e cứ nghĩ mãi vs đoán khả năng bị tì chân phanh phụ. Chút kn này chỉ là để kiếm cái Bằng, còn ra
đường còn phải học hỏi nhiều các tình huống lắm thì đi mới có phản xạ chuẩn mực đc các cụ ạ. E hay xem các tình huống giao thông, tai nạn...để rút kn.
lên sân rồi kèm. E xung phong cầm lái và chạy 1 mạch từ cầu Dậu lên tới sân tập ( chết máy 1 lần do quên nhả phanh tay ), ai cũng bảo nhà mình có xe ( có thật nhưng chưa đi bao giờ ). Vào đến sân sau khi nc nôi e chạy như đúng rồi, thầy kèm 1 lúc rồi để e làm trợ giảng luôn để đi buôn ( e tải clip xa hình xem ở nhà thuộc làu ). Đến buổi t2 mọi người đều thuộc hình thì phát sinh tập ko hiệu quả vì vướng nhau, e lại ra chiêu khác. Đề 3 khó nhất e tập trc, chỉ dùng côn ga leo lên dốc, dừng lại lên cứ thế gần đến đỉnh dốc lại tì côn cho tụt xuống làm lại ( chiêu này của cụ taxi chỉ ) đến khi thấy có xe sau thì qua bài đi tiếp. Côn ga khéo rồi nên tập các bài còn lại cũng dễ dàng, cảm giác lái cũng nhanh có. Khi nhuần nhuyễn xa hình là lúc cc thấy có đủ thời gian quan sát xung quanh để điều chỉnh giãn cách với xe trc cũng như tránh bị dừng đèn đỏ. Khi tập ở sân thi cc cần xác định khoảng dừng ăn điểm ( cái này đa số các thầy cũng ko biết ) theo e xđ khoảng này là 0,5m tính từ vạch trắng trở lại ( cản trc nằm trong khoảng này là ăn điểm ). Đến buổi t6 1 nửa xe của trường đi đk tận qua sân bay nội bài toàn các thầy cầm lái, chỉ mỗi xe e là e lái cũng từ cầu Dậu đi đường cầu nhật tân. Sáng sớm đường đông mà e đi thoát đường nhất lên đến nơi chờ 5' xe sau mới tới. E post lên đây ko phải để khoe, mà để cc bắt đầu học thấy đc hiệu quả của việc chuẩn bị trc. E thi sa hình ko hồi hộp tí nào nên ăn đủ 100đ, lý thuyết 30/30 làm chưa đến 2' ( luyện = phần mềm ôn thi GPLX trong 2 ngày ).Nhưng giờ mới là phần chính, phần thi đường trường lúc thi thử e cũng 100đ nên hơi chủ quan thiếu cái phong bì mà rụng. Lý thuyết vs xa hình máy nó chấm, nhưng đường trường thì con người can thiệp đc, thậm chí can thiệp thô bạo. 15m tăng lên số 3 e còn đi đc, ấy thế mà lúc ấy e ko lên nổi số, đè ga máy nó cứ ngỉm đi, số 2 hơi đuối nhưng còn chưa chết máy, đến số 3 thì đuối quá rồi toi luôn. Về e cứ nghĩ mãi vs đoán khả năng bị tì chân phanh phụ. Chút kn này chỉ là để kiếm cái Bằng, còn ra
đường còn phải học hỏi nhiều các tình huống lắm thì đi mới có phản xạ chuẩn mực đc các cụ ạ. E hay xem các tình huống giao thông, tai nạn...để rút kn.