Em có con xe KM 2010 AT trường hải . Gần đây bị hiện tượng vặn volant cua trái bình thường, khi trả lái tới cách điểm cân bằng khoảng 1-2 độ về phía bên trái thì thấy như có gợn gợn của lốp và tay lái hơi lắc nhẹ đúng theo nhịp gợn gợn của lốp đó. Xe em không đâm va – em đi rất cẩn thận không lao ổ gà + vỉ hè, buông tay vẫn chạy thẳng lái, vặn cua phải trả lái thì vẫn bình thường không hề bị gợn. (điểm cân bằng là điểm giữa khi thẳng lái).
Hôm trước thì nó chi bị gợn ở đúng điểm cách điểm cân bằng 1-2 độ khi trả lái ở cua trái thôi. Hôm nay thì em thấy nó lại gơn gơn ở điểm cân bằng (cứ như là lạng tay lái của xe 2B non lốp trước ấy). Có ngày thì bị gợn, có ngày không bị, có ngày ít gợn tuy đi cùng một cung đường - cứ như ma làm
Em thấy nó chỉ bị trên đường, còn nếu đi trong sân nhà trẻ (nơi em gửi xe) sân bê tông – phẳng thì nó không bị (hoặc ít bị) hiện tượng đó.
Em kiểm tra 4 lốp xe đủ độ căng và không chửa (vẫn là lốp goodyear theo xe, xe chạy được 3 vạn, lốp còn dày - chưa mòn tới chỉ báo. Xe đã đảo lốp ở 1,1 vạn – tới nay chưa đảo tiếp.
Em băn khoăn quá chưa biết phương hướng xử lý thế nào - Các cụ có cao kiến xin chỉ giáo.
Em xin voka đầy đủ ạ.
TRân trọng.
Hôm trước thì nó chi bị gợn ở đúng điểm cách điểm cân bằng 1-2 độ khi trả lái ở cua trái thôi. Hôm nay thì em thấy nó lại gơn gơn ở điểm cân bằng (cứ như là lạng tay lái của xe 2B non lốp trước ấy). Có ngày thì bị gợn, có ngày không bị, có ngày ít gợn tuy đi cùng một cung đường - cứ như ma làm
Em thấy nó chỉ bị trên đường, còn nếu đi trong sân nhà trẻ (nơi em gửi xe) sân bê tông – phẳng thì nó không bị (hoặc ít bị) hiện tượng đó.
Em kiểm tra 4 lốp xe đủ độ căng và không chửa (vẫn là lốp goodyear theo xe, xe chạy được 3 vạn, lốp còn dày - chưa mòn tới chỉ báo. Xe đã đảo lốp ở 1,1 vạn – tới nay chưa đảo tiếp.
Em băn khoăn quá chưa biết phương hướng xử lý thế nào - Các cụ có cao kiến xin chỉ giáo.
Em xin voka đầy đủ ạ.
TRân trọng.
Chỉnh sửa cuối: