- Biển số
- OF-178980
- Ngày cấp bằng
- 28/1/13
- Số km
- 923
- Động cơ
- 346,764 Mã lực
- Tuổi
- 34
Đối với bất cứ việc làm nào khi mới bắt đầu sẽ gặp nhiều bỡ ngỡ, khó khăn hoặc gây ra những thiệt hại ảnh hưởng trực tiếp tới hầu bao của chúng ta. Để hạn chế tối đa những sự việc đáng tiếc đó các nhà sản xuất thường đưa ra những hướng dẫn sử dụng. Đấy là xe mới thôi còn xe mua lướt hoặc xe đi thuê đi mượn thì biết hướng dẫn ở đâu mà lần các cụ nhỉ.
Vậy nên em mở thớt này để các cụ cùng chia sẻ những kinh nghiệm, những hiểu biết của mình trong cách sử dụng vận hành chiếc xe để chúng có thể vận hành ổn định và đạt hiệu năng cao nhất.
Như em đã thành thói quen, cứ lên xe là thế nào cũng phải kéo dây đai an toàn. Xem nhiều vụ tai nạn em rút ra một điều rằng bất cứ cái thiết bị an toàn nào được trang bị trên xe đều không thừa. Chúng ta hay chủ quan trước mọi hoàn cảnh nhưng đâu biết rằng rủi ro đâu có chừa ai. Chỉ cần một chút lơ là thì điều xấu nhất sẽ đến, có khi em hơi bi quan nhưng cái bi quan đó tạo cho em một thói quen tốt kể cũng đáng.
Em quan sát có nhiều cụ khi lên xe thường mở khóa phát là vọt đi luôn, có những trường hợp khẩn cấp nên chấp nhận được nhưng đa phần em thấy các nhà sản xuất đều đưa ra những khuyến cáo về thời gian khởi động cho các bộ phận khác như bơm xăng, các hệ thống cảm biến, bôi trơn...Thói quen của em là khi mở khóa xe sẽ mở ở chế độ ON và dừng một lát để chờ các đèn tín hiệu tắt rồi mới đề máy. Ở các dòng xe đời mới em thấy khi hệ thống đã kích hoạt ổn định thì sẽ có âm thanh thông báo cho lái xe. Một số cụ bảo với em rằng khi mới mở khóa mà nổ máy luôn thường động cơ sẽ bị hục hặc vài tiếng rồi mới nổ được. Điều này cũng dễ giải thích bởi lúc này kim phun chưa hoạt động, lượng xăng có trong đầu kim phun không đủ dẫn đến tình trạng không đủ áp suất để kích nổ.
Vậy nên em mở thớt này để các cụ cùng chia sẻ những kinh nghiệm, những hiểu biết của mình trong cách sử dụng vận hành chiếc xe để chúng có thể vận hành ổn định và đạt hiệu năng cao nhất.
Như em đã thành thói quen, cứ lên xe là thế nào cũng phải kéo dây đai an toàn. Xem nhiều vụ tai nạn em rút ra một điều rằng bất cứ cái thiết bị an toàn nào được trang bị trên xe đều không thừa. Chúng ta hay chủ quan trước mọi hoàn cảnh nhưng đâu biết rằng rủi ro đâu có chừa ai. Chỉ cần một chút lơ là thì điều xấu nhất sẽ đến, có khi em hơi bi quan nhưng cái bi quan đó tạo cho em một thói quen tốt kể cũng đáng.
Em quan sát có nhiều cụ khi lên xe thường mở khóa phát là vọt đi luôn, có những trường hợp khẩn cấp nên chấp nhận được nhưng đa phần em thấy các nhà sản xuất đều đưa ra những khuyến cáo về thời gian khởi động cho các bộ phận khác như bơm xăng, các hệ thống cảm biến, bôi trơn...Thói quen của em là khi mở khóa xe sẽ mở ở chế độ ON và dừng một lát để chờ các đèn tín hiệu tắt rồi mới đề máy. Ở các dòng xe đời mới em thấy khi hệ thống đã kích hoạt ổn định thì sẽ có âm thanh thông báo cho lái xe. Một số cụ bảo với em rằng khi mới mở khóa mà nổ máy luôn thường động cơ sẽ bị hục hặc vài tiếng rồi mới nổ được. Điều này cũng dễ giải thích bởi lúc này kim phun chưa hoạt động, lượng xăng có trong đầu kim phun không đủ dẫn đến tình trạng không đủ áp suất để kích nổ.