[Thảo luận] Kinh nghiệm xác định khoảng cách trước và sau xe khi dừng đỗ.

neverfg

Xe điện
Biển số
OF-57583
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
3,028
Động cơ
474,733 Mã lực
E đã lái xe được nhiều năm với đủ các loại xe con khác nhau từ 5 đến 7 chỗ, tuy nhiên có 1 phần mà e luôn cảm thấy ko ổn lắm mỗi khi dừng đỗ xe đó là việc xác định khoảng cách chính xác từ 10 đến 20 cm phía trước và sau xe đặc biệt là khi đỗ vào bãi. các cụ nào có kinh nghiệm về vấn đề này cho e biết với, cảm ơn các cụ.
 

NMV

Xe hơi
Biển số
OF-27087
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
166
Động cơ
488,260 Mã lực
Kinh nghiệm của nhà cháu là xuống mà nhìn thôi
 

Mazda3CB

Xe tăng
Biển số
OF-65243
Ngày cấp bằng
29/5/10
Số km
1,264
Động cơ
448,300 Mã lực
Nơi ở
sun, sand, sea,sex
mỗi xe mỗi chiều dài mũi làm gì có công thức đâu kụ?

Còn đỗ xe cảm giác đuôi cách bao nhiêu thì chắc là xài cảm biến hoặc camera còn không thì nhảy xuống quan sát mắt cho nó chuẩn ợ.

Chúc cụ lái xe an toàn.
 

RoadStar

Xe tải
Biển số
OF-50098
Ngày cấp bằng
3/11/09
Số km
354
Động cơ
461,875 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngồi trên xe không có ai xi nhan ngoài mà căn để đỗ cách 10 đến 20 cm thì em không dám ạ, chắc 40 cm trở lên thì em làm được . Mà sao phải sát thế cụ ơi
 

TonHanhGia

Xe hơi
Biển số
OF-65641
Ngày cấp bằng
6/6/10
Số km
171
Động cơ
436,790 Mã lực
Nơi ở
Hoa Quả Sơn
Mỗi xe có một chuẩn khác nhau cụ ơi. Kinh nghiệm của em là khi nhảy lên xe mới, cụ dặt một thanh gỗ dài song song và cách giới hạn cần phải giữ khoảng cách với xe một khoảng 25-30cm + khoảng cách từ bánh xe đến mép (đầu hoặc ***) cuối cùng của xe (bờ tường, vỉa hè, vạch vôi...) để chặn bánh xe. Sau đó bác cho xe từ từ lăn vào cho đến khi chạm thanh gỗ (hoặc vật liệu khác mà cụ kiếm được), bác dừng xe lại ngồi dùng mắt ước chừng và đánh dấu khoảng cách rồi nhớ lấy. Lần sau cứ đúng khoảng ấy mà dừng thì rất OK cụ ạ. Chúc cụ thành công.
 

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
8,087
Động cơ
2,958,156 Mã lực
Nơi ở
Internet
Cháu chả có kinh nghiệm gì, kể chuyện góp vui thôi. Chả là chỗ đỗ xe của nhà cháu có một hàng dừa cảnh phía sau. Lắm khi cây dừa lại nằm giữa xe, tức là nhìn gương chả thấy. Nhà cháu thì đua đòi với người ta, muốn lùi xe sát vào cây dừa cho nó pro. Cẩn thận khi thấy cái cảm biến nó kêu tít tít, nhà cháu về mo, kéo phanh tay, nhẩy xuống ngắm rồi lại lên xe từ từ lùi, từ từ, từ từ và tưởng tượng cái khoảng cách nó ngắn dần. Mải mê tưởng tượng, tự nhiên nghe thấy tiếng va chạm. Lại cẩn thận, về mo, kéo phanh tay, nhảy xuống nhìn ngắm hóa ra cái *** xe nhà cháu nó đã tỳ vào gốc cây dừa. Lên xe, cháu nhích lên một tí tẹo tòe teo. Kết quả là xe cháu cách cái cây dừa khoảng 5 cm. Cực kỳ pro, để xe đấy thể nào cũng có chú lại đua đòi đỗ xe pro với nhàu cháu cho mà xem. Chỉ khổ thân mấy cây dừa.
 

hajinbk

Xe tăng
Biển số
OF-5687
Ngày cấp bằng
15/6/07
Số km
1,151
Động cơ
554,932 Mã lực
Nơi ở
Trái Đất
Cứ vài lần chạm đầu kịch *** là khắc có kinh nghiệm thôi mừ:P
 

neverfg

Xe điện
Biển số
OF-57583
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
3,028
Động cơ
474,733 Mã lực
e cũng đã một vài lần sơn lại thậm trí là thay ba dờ sốc chỉ vì cố già lái vì bãi đỗ hơn nhiều xe. đúng là nếu có ai xi nhan hoặc ko thì tự mình nhẩy khỏi xe nhìn sau đó tiến hoặc lùi thì "chuẩn ko cần chỉnh" thêm nhưng e vẫn thấy có bác tài căn rất chuẩn. có lẽ các bác ấy chạy một loại xe lâu nên quen căn chỉnh hơn e.
 

Truongvk

Xe tải
Biển số
OF-42521
Ngày cấp bằng
6/8/09
Số km
357
Động cơ
468,960 Mã lực
Hồi mới lái xe em cũng hay lăn tăn cái vụ này, đỗ xe phải ngay ngắn, căn chỉnh thẳng 4 bánh, sát mép lề, trước sau... để đỡ bị chế là lái non (đồng thời em cũng hay soi mấy người lái xe khác về vụ này :D). Giờ thì chả quan tâm lắm, chỗ nào đỗ vừa là đỗ vào, miễn gọn gàng ko cản trở giao thông, và chủ yếu là đỡ lo xe khác đi qua quệt vào xe mình. Còn thì đầu đuôi, trước sau không thẳng, không cân sát cũng chả sao, đôi khi còn cố tình để bánh trước vẹo ra để lúc lấy xe đỡ phải đánh lái. Lúc nào phải đỗ vào chỗ nào chật quá thì gọi mấy chú trông xe ra xi-nhan, hoặc xuống ngắm nghía cho cẩn thận rồi vào. Được cái xe có cảm biến và camera nên cũng dễ căn chỉnh.
 

Namecilop

Xe tải
Biển số
OF-55795
Ngày cấp bằng
25/1/10
Số km
316
Động cơ
451,500 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long Quảng Ninh
Website
www.facebook.com
Hồi mới lái xe em cũng hay lăn tăn cái vụ này, đỗ xe phải ngay ngắn, căn chỉnh thẳng 4 bánh, sát mép lề, trước sau... để đỡ bị chế là lái non (đồng thời em cũng hay soi mấy người lái xe khác về vụ này :D). Giờ thì chả quan tâm lắm, chỗ nào đỗ vừa là đỗ vào, miễn gọn gàng ko cản trở giao thông, và chủ yếu là đỡ lo xe khác đi qua quệt vào xe mình. Còn thì đầu đuôi, trước sau không thẳng, không cân sát cũng chả sao, đôi khi còn cố tình để bánh trước vẹo ra để lúc lấy xe đỡ phải đánh lái. Lúc nào phải đỗ vào chỗ nào chật quá thì gọi mấy chú trông xe ra xi-nhan, hoặc xuống ngắm nghía cho cẩn thận rồi vào. Được cái xe có cảm biến và camera nên cũng dễ căn chỉnh.
em đang giống cụ cái vụ này =)) còn căn trước sau 20 -30cm thì em toàn nhảy xuống xem cho nó an toàn thôi ợ :D
 

hungbm

Xe điện
Biển số
OF-17394
Ngày cấp bằng
15/6/08
Số km
3,464
Động cơ
539,630 Mã lực
Nơi ở
NTL
Kinh nghiệm muôn đời nay đều trả thực tế bằng tiền. Cụ cứ làm vài chưởng là quen tay ngay thôi,
 

Thuxe

Xe tải
Biển số
OF-52796
Ngày cấp bằng
13/12/09
Số km
457
Động cơ
457,150 Mã lực
Cháu quay đầu ở hầm để xe của CT hay đỗ xen vào hàng dọc đều gọi máy chú bảo vệ ra xi nhan cho lành ạ. Còn khi không có ai giúp thì chừa hao rộng rộng ra tí, còn bí quá thì phi xuống nhìn cho chắc ạ.
 

SốtVirút

Xe tăng
Biển số
OF-40905
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
1,980
Động cơ
487,020 Mã lực
E đã lái xe được nhiều năm với đủ các loại xe con khác nhau từ 5 đến 7 chỗ, tuy nhiên có 1 phần mà e luôn cảm thấy ko ổn lắm mỗi khi dừng đỗ xe đó là việc xác định khoảng cách chính xác từ 10 đến 20 cm phía trước và sau xe đặc biệt là khi đỗ vào bãi. các cụ nào có kinh nghiệm về vấn đề này cho e biết với, cảm ơn các cụ.
lái nhiều năm rồi mà còn hỏi làm gì, chắc ít lái
 

dapvocaydan

Xe điện
Biển số
OF-54223
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
3,388
Động cơ
483,260 Mã lực
Do cảm giác của người lái thôi bác ạ. Đi quen xe thì việc căn trước sau cũng dễ dàng hơn
 

heavyrain2408

Xe buýt
Biển số
OF-405
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
994
Động cơ
589,620 Mã lực
Nơi ở
The Rain City of America
Website
www.cse.wustl.edu
Xe sedan, có cốp xe (cụ thể như Camry hay Accord) thì em thấy thế này:
- Căn mông xe: nếu cụ chỉnh gương chiếu hậu ở giữa mà chuẩn, đúng tầm thì khi cụ nhìn vào đó mà vẫn còn nhìn thấy mép kính sau của mình chưa trùng với mép dưới kính trước xe phía sau có nghĩa là vẫn chưa chạm đâu. Lúc 2 cái mép kính này nó trùng nhau thì nghĩa là xe mình gần chạm xe nó roài.
Buổi tối thì cụ có thể rà phanh để đèn phanh nó sáng mà căn.

- Căn mũi xe: cái này hơi khó, em nghĩ là đi nhiều quen xe thôi. Buổi tối thì có thể bật đèn pha, căn dễ hơn.

Mà kinh nghiệm là lùi từ từ, rất từ từ, có kịch nhẹ phát cũng không sao, ko xước tí nào đâu mà sợ. >:D<
 
Chỉnh sửa cuối:

Xe_Ba_Gac

Xe đạp
Biển số
OF-42829
Ngày cấp bằng
10/8/09
Số km
29
Động cơ
465,510 Mã lực
Thôi cứ xuống xe nghía lại xung quanh cho nó lành.Cũng cẩn thận khi chướng ngại vật xung quanh rơi vào điểm mù của cảm biến.Ăn chắc mặc bền #:-s
 

cathymeo

Xe buýt
Biển số
OF-61607
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
873
Động cơ
449,300 Mã lực
Nơi ở
thanh xuân - hà nội
Xe nhà cháu có cảm biến lùi, ko cam, cháu thì thường xuyên fảii đỗ vào chỗ cách 10-15cm vĩ bãi xe đông mà còn cho các xe công, xe tải bốc hàng nên kolùii hết nó fang chết (trong nhà máy mà) mà cháu lại mới lái thôi, hồi đầu mỗi lần đỗ xe cháu "mệt" kịnh cả hàng dọc và ngang, kùi chuồng ngang ( như trong bài thi B2) thì đường mấp mô mà lại còn một loạt các xe đỗ fía trên, đường thì hẹp, căn ko va vào 2 ông đăng sau khi lùi lại còn sợ quẹt vào các ông đỗ trên. BG cháu cũng quen rồi. Kinh gnhiệmm cháu thế này:
- Mới đầu thì cứ làm vài đỏ cho chắc, nhảy xuống xe xem và ghi nhớ góc quan sát khi ngồi trên xe để có cảm giác
- khi đã thẳng lái thì khi cảm biến tút dài là còn khảonngg 25-30cm, cụ cho lùi thật chậm thêm 10-15cm, vấn đề chỗ này là cụ nên có 1 điểm để căn, đễ nhất là nhìn vào gương ông bên cạnh, cháu đỗ chưa bg bị chạm roàn thế thôi, một số chỗ còn có mô đất nên nháy ga , thấy bánh vênh lên là fanh ngay, để trôi qua cái mô ấy là chạm ít...híc
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,148
Động cơ
893,544 Mã lực
Cảm biến cho bác thì nhưng laọi đang bán bây giờ chắc chịu rồi (cả 2 cái xe em dùng không cái nào lắp cả). Nhìn qua gương (chứ không nói đến camera), nhất là gương lồi thì độ chính xác cũng không cao. Để ước lượng phía mũi xe dễ hơn rất nhiều vì hàng ngày đi nhiều đã tạo cho bác khả năng ước lượng tương đối tốt (đi vào ngõ đông người đi bộ phía trước cứ nghênh ngang giữa đường chắn mũi xe em thỉnh thoảng cũng phải chạm rất nhẹ vfao họ để nhắc nhở, chứ còi không tác dụng), còn để lùi và ước lượng phía đuôi bác chỉ còn cách nhìn qua kính sau và tập thôi. Những lái xe cũ ngày xưa họ hay 1 tay bám ghế phụ để nhoai hẳn người ra sau quan sát. Nếu gương chiếu hậu giữa của bác bị che mất thì tốt nhất bác có thêm gương phẳng phụ ở 2 cái gương ngoài. Gương phẳng có góc nhìn hẹp nhưng cho khả năng ước lượng chính xác hơn nhiều và chỉ còn mỗi cách là lùi mãi thành quen thôi. Nhưng khi lùi có rất nhiều góc chết, bác nên quan sát thật kỹ để nhớ các vật cản.
 

DUC_REDSKINS

Xe tải
Biển số
OF-104
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
398
Động cơ
585,080 Mã lực
Căn mũi xe khi đỗ nếu ở nước ngoài nó gọi là nằm trong bài parking . Rất đơn giản - các cụ cứ nhìn điểm cuối cùng trên nắp ca pô hướng mũi xe , trùng với điểm trên cùng của ba đờ sốc sau xe phía trước là ... chuẩn luôn .

Còn chuồng dọc thì đỗ song song xe trước , bắt đầu lùi thẳng khi nào vai mình ngang với hàng ghế sau xe cạnh thì đánh hết lái ,coi trong gương khi điểm chót đuôi xe chập với giải ba toa trả lái luì từ từ cho thẳng .

( tất nhiên các bác phải ước lượng chiều dài chỗ đỗ và xe mình nhé ) . Em thấy nhiều bác lái xe vù vù mà đến lúc lùi chuồng dọc hay vào điểm đỗ cứ loay hoa loay hoay , đến tội ...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top