Kinh nghiệm Vịt leo Tam Đảo

programervn

Xe tải
Biển số
OF-47600
Ngày cấp bằng
29/9/09
Số km
257
Động cơ
462,720 Mã lực
Chào các bác,
em cũng ngó quá forum cũng có vài bài liên quan nhưng hơi cũ, em mạn phép làm một bài mới, mong các bác chỉ giáo.
Tình hình cuối tuần này em định đưa cả nhà đi Tam Đảo bằng Vịt, kinh nghiệm bay của em mới khoảng 1000Km trong nội thành, em đi xa nhất là lên nội bài và Vĩnh Yên. Xe của em được 6 vạn, sau tết em chỉ bảo dưỡng gầm máy.
Các bác tư vấn cho em với kinh nghiệm bay hơi ít thế có nên đi một chuyến không, đường Tam Đảo khá dốc, cài cầu và số thế nào cho hợp lý các bác nhỉ, nhược điểm của em là tay lái đang gà, nhưng ưu điểm là em đi từ tốn và cẩn thận.
cảm ơn các bác.
 

taotau

Xe tải
Biển số
OF-23688
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
265
Động cơ
495,230 Mã lực
Với nhược điểm và ưu điểm của cụ thì tốt nhất cụ mời em đi cùng, em lái cho
 

babatoi268

Xe tải
Biển số
OF-44580
Ngày cấp bằng
26/8/09
Số km
492
Động cơ
468,400 Mã lực
Lên tam đảo cụ cứ để cầu sau (2H) thôi không bật điều hòa mà đi thôi cụ chú ý những khúc cua gấp đi chậm về bên phần đường của mình để tránh xe đi xuống thế thôi .
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,340
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Đường nhựa, đường bê tông, đường có nền cứng KHÔNG ĐƯỢC cài cầu, trừ khi cụ đi thẳng, thật thẳng không oánh lái.
Đường Tam Đảo thì cụ cứ 2H chạy bình thường, yếu thì về số, cẩn thận thì giữa đường nghỉ cái cho khỏe xe, thỉnh thoảng lé mắt vào đồng hồ nhiệt, cứ tầm 2/5 là được.
Xuống thì đóng số nhả phanh chạy, nhanh quá thì lại về thêm 1 số, khi nào phanh thì phanh dứt khoát, TUYỆT ĐỐI không rà phanh lâu.
Tài mới chạy đèo dốc thì nằm lòng 2 thứ:
1. Cua khuất thì phải còi to, rõ ràng, còi 1 tiếng xong ngưng 1 chút (để nghe tiếng còi xe đối diện, nếu có) rồi còn thêm tiếng nữa.
2. LUÔN LUÔN đi đúng làn đường của mình, đặc biệt khi vào cua (Sau này chạy ngon rồi hãy học cách chém và cắt cua :P)
 

programervn

Xe tải
Biển số
OF-47600
Ngày cấp bằng
29/9/09
Số km
257
Động cơ
462,720 Mã lực
Cái này cần gì học, chỉ cần thực hành 1 lần là xong, giống đánh bom cảm tử í :65:
Em cảm ơn các bác nhiều, cũng phải thử tập tạnh chứ các bác nhỉ, cùng lắm thì bò cả ngày để lên đỉnh (ý em là lên đến đỉnh tam đảo)
 

Hoang897

Xe hơi
Biển số
OF-61785
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
178
Động cơ
441,934 Mã lực
Cụ lên đỉnh Ba Vì cũng được, đường dốc cũng giống giống nhau thôi
Iem mới lấy bằng mà cũng phang Ferrari Morning AT lên tận đền Thượng, xuống tới nới mới thấy mình nể mình quá :)
 

A_ZIZOU

Xe tải
Biển số
OF-245
Ngày cấp bằng
11/6/06
Số km
287
Động cơ
583,640 Mã lực
Đường nhựa, đường bê tông, đường có nền cứng KHÔNG ĐƯỢC cài cầu, trừ khi cụ đi thẳng, thật thẳng không oánh lái.
Đường Tam Đảo thì cụ cứ 2H chạy bình thường, yếu thì về số, cẩn thận thì giữa đường nghỉ cái cho khỏe xe, thỉnh thoảng lé mắt vào đồng hồ nhiệt, cứ tầm 2/5 là được.
Xuống thì đóng số nhả phanh chạy, nhanh quá thì lại về thêm 1 số, khi nào phanh thì phanh dứt khoát, TUYỆT ĐỐI không rà phanh lâu.
Tài mới chạy đèo dốc thì nằm lòng 2 thứ:
1. Cua khuất thì phải còi to, rõ ràng, còi 1 tiếng xong ngưng 1 chút (để nghe tiếng còi xe đối diện, nếu có) rồi còn thêm tiếng nữa.
2. LUÔN LUÔN đi đúng làn đường của mình, đặc biệt khi vào cua (Sau này chạy ngon rồi hãy học cách chém và cắt cua :P)
em hỏi ngu tý, sao o được cài cầu bác nhỉ, vì đợt vừa rồi em đi đèo Lò xo, o cài cầu chạy đến mệt đến lúc cài cầu rồi thấy nhẹ cả người và cảm giác xe bám đường tốt hơn nên rất an tâm.

còn về tam đảo khá khó với tài mới đấy bác ạ, khó hơn nhiều mấy cái đèo từ bắc vào nam, vì nhiều cua gấp, và đặc biệt là khó hơn đèo vào nam là đường nó nhỏ, nhưng bác yên tâm hồi em mới có kinh nghiệm 500km thôi đã đi rồi và ok. đợt vừa rồi em có lên lại và có ít video, nếu bác cần thì em share sau nhé
 

buituan

Xe tải
Biển số
OF-7983
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
309
Động cơ
539,355 Mã lực
Đường nhựa, đường bê tông, đường có nền cứng KHÔNG ĐƯỢC cài cầu, trừ khi cụ đi thẳng, thật thẳng không oánh lái.
Đường Tam Đảo thì cụ cứ 2H chạy bình thường, yếu thì về số, cẩn thận thì giữa đường nghỉ cái cho khỏe xe, thỉnh thoảng lé mắt vào đồng hồ nhiệt, cứ tầm 2/5 là được.
Xuống thì đóng số nhả phanh chạy, nhanh quá thì lại về thêm 1 số, khi nào phanh thì phanh dứt khoát, TUYỆT ĐỐI không rà phanh lâu.
Tài mới chạy đèo dốc thì nằm lòng 2 thứ:
1. Cua khuất thì phải còi to, rõ ràng, còi 1 tiếng xong ngưng 1 chút (để nghe tiếng còi xe đối diện, nếu có) rồi còn thêm tiếng nữa.
2. LUÔN LUÔN đi đúng làn đường của mình, đặc biệt khi vào cua (Sau này chạy ngon rồi hãy học cách chém và cắt cua :P)
Nếu cụ mới có kinh nghiệm 1000km " giờ bay" thì em khuyên cụ tuân thủ các hướng dẫn của cụ Viking.
Theo em nghĩ dg TĐ ko khó, nhưng với "tài mới" thì nhiều khi chỉ bất ngờ một chút ở đó thi hậu quả khó lường vì chưa có phản xạ.
 

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,225
Động cơ
571,625 Mã lực
em hỏi ngu tý, sao o được cài cầu bác nhỉ, vì đợt vừa rồi em đi đèo Lò xo, o cài cầu chạy đến mệt đến lúc cài cầu rồi thấy nhẹ cả người và cảm giác xe bám đường tốt hơn nên rất an tâm.

còn về tam đảo khá khó với tài mới đấy bác ạ, khó hơn nhiều mấy cái đèo từ bắc vào nam, vì nhiều cua gấp, và đặc biệt là khó hơn đèo vào nam là đường nó nhỏ, nhưng bác yên tâm hồi em mới có kinh nghiệm 500km thôi đã đi rồi và ok. đợt vừa rồi em có lên lại và có ít video, nếu bác cần thì em share sau nhé
Bác Azizu đọc cái này nhé
http://www.otofun.net/threads/64242-phan-loai-4x4-de-chon-xe
http://www.otofun.net/threads/10348-visai-tren-xe-2-cau-cau-tao-va-su-dung-toan-tap
Vit là xe 2 cầu bán thời gian (part-time 4x4) nhé. Nên trên nền đường cứng không được cài cầu, nếu không có thể mòn/hỏng/vỡ các chi tiết trong hệ thống truyền động
Bác muốn chạy đủ 4 bánh truyền động trên nền cứng thì phải chọn bọn full time 4x4 hoặc All time 4x4 (AWD) (VD Pajero Supreme, Mec có 4matic) có vi sai trung tâm
 

noithatkientruc

Xe điện
Biển số
OF-60837
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
3,105
Động cơ
470,026 Mã lực
Nơi ở
3 Đình - Hà lội
Em cũng sắp lên tam đảo bằng xe số , hóng kinh nghiệm của các cụ
 

A_ZIZOU

Xe tải
Biển số
OF-245
Ngày cấp bằng
11/6/06
Số km
287
Động cơ
583,640 Mã lực
Bác Azizu đọc cái này nhé
http://www.otofun.net/threads/64242-phan-loai-4x4-de-chon-xe
http://www.otofun.net/threads/10348-visai-tren-xe-2-cau-cau-tao-va-su-dung-toan-tap
Vit là xe 2 cầu bán thời gian (part-time 4x4) nhé. Nên trên nền đường cứng không được cài cầu, nếu không có thể mòn/hỏng/vỡ các chi tiết trong hệ thống truyền động
Bác muốn chạy đủ 4 bánh truyền động trên nền cứng thì phải chọn bọn full time 4x4 hoặc All time 4x4 (AWD) (VD Pajero Supreme, Mec có 4matic) có vi sai trung tâm
cảm ơn bác, để em ngâm cứu tý teo vì thiếu hiểu biết
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top