[Thảo luận] Kinh nghiệm Vịt leo Tam Đảo

programervn

Xe tải
Biển số
OF-47600
Ngày cấp bằng
29/9/09
Số km
269
Động cơ
462,635 Mã lực
Chào các bác,
em cũng ngó quá forum cũng có vài bài liên quan nhưng hơi cũ, em mạn phép làm một bài mới, mong các bác chỉ giáo.
Tình hình cuối tuần này em định đưa cả nhà đi Tam Đảo bằng Vịt, kinh nghiệm bay của em mới khoảng 1000Km trong nội thành, em đi xa nhất là lên nội bài và Vĩnh Yên. Xe của em được 6 vạn, sau tết em chỉ bảo dưỡng gầm máy.
Các bác tư vấn cho em với kinh nghiệm bay hơi ít thế có nên đi một chuyến không, đường Tam Đảo khá dốc, cài cầu và số thế nào cho hợp lý các bác nhỉ, nhược điểm của em là tay lái đang gà, nhưng ưu điểm là em đi từ tốn và cẩn thận.
cảm ơn các bác.

Em gõ nhầm tiêu đề, nhờ mod xóa giùm
 
Chỉnh sửa cuối:

programervn

Xe tải
Biển số
OF-47600
Ngày cấp bằng
29/9/09
Số km
269
Động cơ
462,635 Mã lực
Chào các bác,
em cũng ngó quá forum cũng có vài bài liên quan nhưng hơi cũ, em mạn phép làm một bài mới, mong các bác chỉ giáo.
Tình hình cuối tuần này em định đưa cả nhà đi Tam Đảo bằng Vịt, kinh nghiệm bay của em mới khoảng 1000Km trong nội thành, em đi xa nhất là lên nội bài và Vĩnh Yên. Xe của em được 6 vạn, sau tết em chỉ bảo dưỡng gầm máy.
Các bác tư vấn cho em với kinh nghiệm bay hơi ít thế có nên đi một chuyến không, đường Tam Đảo khá dốc, cài cầu và số thế nào cho hợp lý các bác nhỉ, nhược điểm của em là tay lái đang gà, nhưng ưu điểm là em đi từ tốn và cẩn thận.
cảm ơn các bác.
 

taotau

Xe tải
Biển số
OF-23688
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
274
Động cơ
495,230 Mã lực
Với nhược điểm và ưu điểm của cụ thì tốt nhất cụ mời em đi cùng, em lái cho
 

babatoi268

Xe tải
Biển số
OF-44580
Ngày cấp bằng
26/8/09
Số km
492
Động cơ
468,400 Mã lực
Lên tam đảo cụ cứ để cầu sau (2H) thôi không bật điều hòa mà đi thôi cụ chú ý những khúc cua gấp đi chậm về bên phần đường của mình để tránh xe đi xuống thế thôi .
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,485
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Đường nhựa, đường bê tông, đường có nền cứng KHÔNG ĐƯỢC cài cầu, trừ khi cụ đi thẳng, thật thẳng không oánh lái.
Đường Tam Đảo thì cụ cứ 2H chạy bình thường, yếu thì về số, cẩn thận thì giữa đường nghỉ cái cho khỏe xe, thỉnh thoảng lé mắt vào đồng hồ nhiệt, cứ tầm 2/5 là được.
Xuống thì đóng số nhả phanh chạy, nhanh quá thì lại về thêm 1 số, khi nào phanh thì phanh dứt khoát, TUYỆT ĐỐI không rà phanh lâu.
Tài mới chạy đèo dốc thì nằm lòng 2 thứ:
1. Cua khuất thì phải còi to, rõ ràng, còi 1 tiếng xong ngưng 1 chút (để nghe tiếng còi xe đối diện, nếu có) rồi còn thêm tiếng nữa.
2. LUÔN LUÔN đi đúng làn đường của mình, đặc biệt khi vào cua (Sau này chạy ngon rồi hãy học cách chém và cắt cua :P)
 

programervn

Xe tải
Biển số
OF-47600
Ngày cấp bằng
29/9/09
Số km
269
Động cơ
462,635 Mã lực
Cái này cần gì học, chỉ cần thực hành 1 lần là xong, giống đánh bom cảm tử í :65:
Em cảm ơn các bác nhiều, cũng phải thử tập tạnh chứ các bác nhỉ, cùng lắm thì bò cả ngày để lên đỉnh (ý em là lên đến đỉnh tam đảo)
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,679
Động cơ
528,800 Mã lực
Đường lên Tam Đảo là 1 trong những con đường dốc, cua gắt tương đối khó đi nếu lái vững thì cũng chẳng có gì.
Không cần cài cầu, đi lần đầu thì khi lên dốc cứ số 2-3-2-rồi 3 là ngon, xuống thì cứ số 2 mà chạy. Chú ý đừng rà phanh, khi thấy tốc độ hơi cao thì đệm phanh 1 nhát.
Nhớ đi đúng phần đường của mình phòng xe khác ngược chiều chỗ cua tay áo.
(chú ý tắt máy lạnh và mở cửa kính, thắt dây an toàn)
 

Hoang897

Xe hơi
Biển số
OF-61785
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
179
Động cơ
441,895 Mã lực
Cụ lên đỉnh Ba Vì cũng được, đường dốc cũng giống giống nhau thôi
Iem mới lấy bằng mà cũng phang Ferrari Morning AT lên tận đền Thượng, xuống tới nới mới thấy mình nể mình quá :)
 

sakuraluu

Xe buýt
Biển số
OF-16431
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
643
Động cơ
516,402 Mã lực
Nơi ở
HN
Vịt đi Tam Đảo việc gì phải nghĩ, cứ leo lên số nào thì lúc tụt dốc chạy số đó. ngày trước em chạy Matiz còn leo vèo vèo, Vịt yên tâm đi không phải nghĩ cụ ạ. Cụ chưa quen đường, mùa này lại hơi mưa nữa thì cứ bình tĩnh mà đi, có GPS là lợi thế vì nhìn vào GPS cụ có thể biết trước chỗ nào gấp khúc mà đi cẩn thận hơn thôi.
 

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,582
Động cơ
504,780 Mã lực
Tam Đảo thì VIT chạy vô sờ tư đi cụ!
 

quartz

Xe hơi
Biển số
OF-10393
Ngày cấp bằng
29/9/07
Số km
165
Động cơ
534,850 Mã lực
Nhìn GPS làm gi hả bác mất tập trung lắm, nhất là với dg cua liên tục! Cứ nhìn dg thôi, thấy nguy hiểm hoặc mất tầm nhìn là chậm lại, bấm còi, nháy đén(tối hoặc đêm) là ok!
 

Bi Hip

Xe máy
Biển số
OF-103288
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
97
Động cơ
398,270 Mã lực
Đừng lo lắng quá kụ ơi, đi về đến nhà rồi mới thấy bình thường. Khi em chưa đi Khau Phạ, Pha đin, Ô quy hồ, em nghe mấy thằng bạn dọa ghê lắm. Cũng lo như bác bây giờ. Đến khi leo đèo thì cứ theo kinh nghiệm các bô lão trên đây dạy là ok mà.
Ps . Không thấy bác khoe ảnh Tam Đảo nhẩy?
 

laccoiTài khoản đã xác minh

OF vì cộng đồng
Biển số
OF-12373
Ngày cấp bằng
1/1/08
Số km
5,634
Động cơ
1,077,193 Mã lực
Chào các cụ Vịt
e hum nọ ngứa ngáy chân tay nên leo thử phát nên phát biển cảm tưởng như sau:
độ dốc cao, 14km lên gần 1000m, đường hẹp cua gấp và đông xe. Nếu gặp con xe to một chút thì cứ chấp nhận bò sau mà thôi.
Chỉ thế thôi chứ hội vịt thì bơi lội, bay nhảy đủ các kiểu nên có gì là khó. có cái video mà nó tận 1,2G nên ứ bốt được mấy đau.
 

Tinto

Xe đạp
Biển số
OF-117597
Ngày cấp bằng
21/10/11
Số km
15
Động cơ
385,120 Mã lực
Hôm trước em leo Tây Thiên Thiền Viện tuy ngắn hơn Tam Đảo nhưng tê hơn.
 

A_ZIZOU

Xe tải
Biển số
OF-245
Ngày cấp bằng
11/6/06
Số km
287
Động cơ
583,640 Mã lực
Đường nhựa, đường bê tông, đường có nền cứng KHÔNG ĐƯỢC cài cầu, trừ khi cụ đi thẳng, thật thẳng không oánh lái.
Đường Tam Đảo thì cụ cứ 2H chạy bình thường, yếu thì về số, cẩn thận thì giữa đường nghỉ cái cho khỏe xe, thỉnh thoảng lé mắt vào đồng hồ nhiệt, cứ tầm 2/5 là được.
Xuống thì đóng số nhả phanh chạy, nhanh quá thì lại về thêm 1 số, khi nào phanh thì phanh dứt khoát, TUYỆT ĐỐI không rà phanh lâu.
Tài mới chạy đèo dốc thì nằm lòng 2 thứ:
1. Cua khuất thì phải còi to, rõ ràng, còi 1 tiếng xong ngưng 1 chút (để nghe tiếng còi xe đối diện, nếu có) rồi còn thêm tiếng nữa.
2. LUÔN LUÔN đi đúng làn đường của mình, đặc biệt khi vào cua (Sau này chạy ngon rồi hãy học cách chém và cắt cua :P)
em hỏi ngu tý, sao o được cài cầu bác nhỉ, vì đợt vừa rồi em đi đèo Lò xo, o cài cầu chạy đến mệt đến lúc cài cầu rồi thấy nhẹ cả người và cảm giác xe bám đường tốt hơn nên rất an tâm.

còn về tam đảo khá khó với tài mới đấy bác ạ, khó hơn nhiều mấy cái đèo từ bắc vào nam, vì nhiều cua gấp, và đặc biệt là khó hơn đèo vào nam là đường nó nhỏ, nhưng bác yên tâm hồi em mới có kinh nghiệm 500km thôi đã đi rồi và ok. đợt vừa rồi em có lên lại và có ít video, nếu bác cần thì em share sau nhé
 

buituan

Xe tải
Biển số
OF-7983
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
312
Động cơ
539,355 Mã lực
Đường nhựa, đường bê tông, đường có nền cứng KHÔNG ĐƯỢC cài cầu, trừ khi cụ đi thẳng, thật thẳng không oánh lái.
Đường Tam Đảo thì cụ cứ 2H chạy bình thường, yếu thì về số, cẩn thận thì giữa đường nghỉ cái cho khỏe xe, thỉnh thoảng lé mắt vào đồng hồ nhiệt, cứ tầm 2/5 là được.
Xuống thì đóng số nhả phanh chạy, nhanh quá thì lại về thêm 1 số, khi nào phanh thì phanh dứt khoát, TUYỆT ĐỐI không rà phanh lâu.
Tài mới chạy đèo dốc thì nằm lòng 2 thứ:
1. Cua khuất thì phải còi to, rõ ràng, còi 1 tiếng xong ngưng 1 chút (để nghe tiếng còi xe đối diện, nếu có) rồi còn thêm tiếng nữa.
2. LUÔN LUÔN đi đúng làn đường của mình, đặc biệt khi vào cua (Sau này chạy ngon rồi hãy học cách chém và cắt cua :P)
Nếu cụ mới có kinh nghiệm 1000km " giờ bay" thì em khuyên cụ tuân thủ các hướng dẫn của cụ Viking.
Theo em nghĩ dg TĐ ko khó, nhưng với "tài mới" thì nhiều khi chỉ bất ngờ một chút ở đó thi hậu quả khó lường vì chưa có phản xạ.
 

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,236
Động cơ
571,930 Mã lực
em hỏi ngu tý, sao o được cài cầu bác nhỉ, vì đợt vừa rồi em đi đèo Lò xo, o cài cầu chạy đến mệt đến lúc cài cầu rồi thấy nhẹ cả người và cảm giác xe bám đường tốt hơn nên rất an tâm.

còn về tam đảo khá khó với tài mới đấy bác ạ, khó hơn nhiều mấy cái đèo từ bắc vào nam, vì nhiều cua gấp, và đặc biệt là khó hơn đèo vào nam là đường nó nhỏ, nhưng bác yên tâm hồi em mới có kinh nghiệm 500km thôi đã đi rồi và ok. đợt vừa rồi em có lên lại và có ít video, nếu bác cần thì em share sau nhé
Bác Azizu đọc cái này nhé
http://www.otofun.net/threads/64242-phan-loai-4x4-de-chon-xe
http://www.otofun.net/threads/10348-visai-tren-xe-2-cau-cau-tao-va-su-dung-toan-tap
Vit là xe 2 cầu bán thời gian (part-time 4x4) nhé. Nên trên nền đường cứng không được cài cầu, nếu không có thể mòn/hỏng/vỡ các chi tiết trong hệ thống truyền động
Bác muốn chạy đủ 4 bánh truyền động trên nền cứng thì phải chọn bọn full time 4x4 hoặc All time 4x4 (AWD) (VD Pajero Supreme, Mec có 4matic) có vi sai trung tâm
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top