Kinh nghiệm vận hành khi nhận xe mới

mazda86red

Đi bộ
Biển số
OF-408262
Ngày cấp bằng
3/3/16
Số km
3
Động cơ
225,430 Mã lực
Tuổi
38
Kính các bác
Tình hình là em mới nhận con Mazda 1.5 all new. Khi bắt đầu chạy xe mới tinh có cần lưu ý gì ko các bác? Chẳng hạn em vivu luôn cao tốc 120km vấn đề gì ko các bác.
Xin các bác ý kiến.
 

mazda86red

Đi bộ
Biển số
OF-408262
Ngày cấp bằng
3/3/16
Số km
3
Động cơ
225,430 Mã lực
Tuổi
38
Có bác nào chia sẻ kn em với
 

Lykan Hyperspor

Xe hơi
Biển số
OF-367744
Ngày cấp bằng
22/5/15
Số km
142
Động cơ
255,420 Mã lực
Cụ lái mới thì nên từ tốn có gì cứ nhường người ta đi trước là được, đừng chen lấn xô đẩy, đi đúng làn đường là ok thôi.
 

nhtutehy

Xe điện
Biển số
OF-25982
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,062
Động cơ
509,379 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
1 chốn 2 nơi
Website
www.facebook.com
Cụ viết dòng : Lái mới kính coong , kính mong thông cảm rồi in lên tờ A4 hoặc A3 cho nó to dán lên kính sau cho người ta nhìn vào người ta lánh
 

likefim72

Xe tăng
Biển số
OF-336653
Ngày cấp bằng
29/9/14
Số km
1,589
Động cơ
293,380 Mã lực
Kính các bác
Tình hình là em mới nhận con Mazda 1.5 all new. Khi bắt đầu chạy xe mới tinh có cần lưu ý gì ko các bác? Chẳng hạn em vivu luôn cao tốc 120km vấn đề gì ko các bác.
Xin các bác ý kiến.
Xe mới, trong thời gian chạy Roda thì không chở nặng, không đi nhanh, không đi đường xấu, lên ga từ tốn.
 

thirellouma

Xe tăng
Biển số
OF-166849
Ngày cấp bằng
15/11/12
Số km
1,001
Động cơ
353,690 Mã lực
Không hiểu cụ chủ hỏi về lái "xe mới" hay "xế mới"
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,677
Động cơ
377,974 Mã lực
Em cho rằng dù lái mới hay cũ cũng nên chuẩn bị thế lày
- Chỉ cần một xước xát nhỏ sẽ làm hỏng cả 1 chuyến đi hay
- Chỉ cần 1 lần bị bắt lỗi giao thông cũng tiêu hủy cả 1 chuyến đi vui.

Sau đó mới đến nhấm nháp những cảm xúc của người mê xe
 

rebels

Xe điện
Biển số
OF-83903
Ngày cấp bằng
27/1/11
Số km
2,442
Động cơ
436,101 Mã lực
Nơi ở
OF
Cụ cứ làm cho em cái này:
 

kenwds

Đi bộ
Biển số
OF-134203
Ngày cấp bằng
12/3/12
Số km
2
Động cơ
370,620 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
TPHCM
Website
tutorier.com
xe mới cao tốc 120km/h cũng ko sao đi cao tốc số cao xe nó chủ yếu chạy theo quán tính máy nó ko gồng nhiều :)), xe mới bác đừng nhồi ga quá đáng là dc sau giai đoạn rô đa bác muốn driff hay nẹt pô gì thì làm :))
xe mới coong chỉ cần đi cẩn thận chứ trầy xước thì đau lắm =))
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Kính các bác
Tình hình là em mới nhận con Mazda 1.5 all new. Khi bắt đầu chạy xe mới tinh có cần lưu ý gì ko các bác? Chẳng hạn em vivu luôn cao tốc 120km vấn đề gì ko các bác.
Xin các bác ý kiến.

Xe mới thì chỉ chạy với vận tốc vừa phải.Dưới 2000v/p bởi nhiều khi dầu không phải dầu nhớt mà dầu bảo quản.Chạy 1500 đến 2000km thì thay dầu.Tốc độ chỉ nên dưới 80km/h.Nên thay dầu tổng hợp nếu cụ muốn bền máy,tuy đắt nhưng tiền nào của nấy,máy móc sẽ êm dù cụ chạy vài chục vạn km
 

Big korando

Xe tải
Biển số
OF-389626
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
489
Động cơ
242,931 Mã lực
Tuổi
44
Cụ cứ chạy từ tốn trong quả trình roda,hạn chế chạy quá 100km/h cho đến khi các chi tiết máy được mài mòn đều.Sau khi thay lọc thay nhớt lần đầu xong thì cụ chạy thoải mái
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe mới thì tốt quá rồi còn gì, mọi thứ chuẩn chỉnh. Em chỉ khuyên cụ nên mua bảo hiểm thân vỏ.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,677
Động cơ
377,974 Mã lực
Em thì lại khuyên bác thế này nếu bác có ý sử dụng ít nhất trên 5 năm. Ngoài những yêu cầu của nhà sx thì dưới đây là 2 cách sử dụng có tác động mạnh nhất của tài xế góp phần vào tốc độ giảm công xuất của động cơ ( nhanh hao mòn, tã máy)
- Tuyệt đối áp dụng biện pháp làm nóng động cơ trước khi lăn bánh bằng cách để máy chạy không tải sau 30' . Hãy nhớ, bác sẽ phải trả giá đắt về sau nếu bác cứ tiết kiệm 30' cho mỗi lần khởi động trước khi lăn bánh bây giờ.
- Hãy tuyệt đối tuân thủ thứ tự đỗ xe như sau. Phanh chân dừng hẳn xe - đưa cần số về N - nhả phanh chân - Kéo(đạp) phanh đỗ - Đưa cần số về P - Tắt máy. Xuống xe

Theo em, 2 yếu lính động tác trên sẽ làm chậm hao mòn (tã máy) cho xe về sau. Trước mắt thì không cảm nhận đc, nhưng về sau khi máy đã yếu thì sẽ yếu tổng thể cả hệ thống không có cách nào để chỉ bằng 1 vài sửa chữa mà có thể làm chậm lại tốc độ giảm công suất đựokc nữa.

Động cơ nào cũng sẽ bị giảm công suất theo thời gian. Hãy có ý thức làm chậm quá trình này ngay từ đầu thì mới có tác dụng
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Em thì lại khuyên bác thế này nếu bác có ý sử dụng ít nhất trên 5 năm. Ngoài những yêu cầu của nhà sx thì dưới đây là 2 cách sử dụng có tác động mạnh nhất của tài xế góp phần vào tốc độ giảm công xuất của động cơ ( nhanh hao mòn, tã máy)
- Tuyệt đối áp dụng biện pháp làm nóng động cơ trước khi lăn bánh bằng cách để máy chạy không tải sau 30' . Hãy nhớ, bác sẽ phải trả giá đắt về sau nếu bác cứ tiết kiệm 30' cho mỗi lần khởi động trước khi lăn bánh bây giờ.
- Hãy tuyệt đối tuân thủ thứ tự đỗ xe như sau. Phanh chân dừng hẳn xe - đưa cần số về N - nhả phanh chân - Kéo(đạp) phanh đỗ - Đưa cần số về P - Tắt máy. Xuống xe

Theo em, 2 yếu lính động tác trên sẽ làm chậm hao mòn (tã máy) cho xe về sau. Trước mắt thì không cảm nhận đc, nhưng về sau khi máy đã yếu thì sẽ yếu tổng thể cả hệ thống không có cách nào để chỉ bằng 1 vài sửa chữa mà có thể làm chậm lại tốc độ giảm công suất đựokc nữa.

Động cơ nào cũng sẽ bị giảm công suất theo thời gian. Hãy có ý thức làm chậm quá trình này ngay từ đầu thì mới có tác dụng

Với động cơ bây giờ cộng với nhớt tốt thì không cần đến 30 phút đâu,chỉ 30 giây thôi
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Với động cơ bây giờ cộng với nhớt tốt thì không cần đến 30 phút đâu,chỉ 30 giây thôi
Chắc cụ ý nhầm, 30 phút thì em đi bộ còn nhanh hơn :)).
Mà em cũng ko phải nghĩ tởi 30s đâu. Lên xe, nổ máy, đeo dây AT, nhìn ngó xung quanh, xem đài đóm, điều hòa, bật xi nhan và đi. Chắc loanh quanh cũng phải 15-20s.
 
Biển số
OF-440229
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,308
Động cơ
224,000 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Ổ Chắn
Đổ đầy xăng và phóng về hướng mình ước bao lâu nay mà chưa đi được thôi :)
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Muốn xe chạy lâu bền thì nổ máy 30s vào mùa hè,1p vào mùa đông,xe để lâu không chạy thì lâu hơn.Khi chạy xe trước khi xe đạt đến độ nóng máy thì cứ tà tà chạy dưới 40km/h.Tác dụng chờ máy nóng,nhiệt độ lên,hộp số lên xuống số trơn tru hơn và lốp nóng lên.Đối với động cơ xe mới dùng dầu loãng,dầu bán tổng hợp hoặc tổng hợp thì động cơ ít bị cặn bùn.Xe có turbo nhất là xe chạy dầu thì nên dùng bán tổng hợp trở lên.Nếu xe chạy ở điều kiện khắc nghiệt thì tuỳ điều kiện.Xin nói về khắc nghiệt,thế nào là khắc nghiệt của tôi.Xe phải đạt vòng tua trên 70% tới 100% mới được gọi là khắc nghiệt.Còn dưới mức đó quá nhẹ nhàng kể cả chỉ đi trong phố nên chúng ta bị nhiều gara hãng lừa thay dầu quá sớm để khách phải vào hãng để bảo hành theo hạng mục cố định.Nên khi mua xe ngay lần thay thứ 2 sau rốt đa thì nên thay ngay dầu bán tổng hợp hoặc tổng hợp chạy tới 1 vạn.Sau khi xe chạy hết 1 vạn xe mới tròn máy thì khi đó mới chạy tốc độ cao,ép ga ép số thoải mái.Muốn động cơ hoạt động hiệu quả thì xài loại ít cặn bùn nhất vì nếu là xe có turbo dễ tắc lỗ dẫn dầu xuống turbo dễ chết turbo nếu ép ga nhiều

Lốp chưa kịp nóng mà đã đóng 80 với 100km/h thì cứ nhìn vành lốp xem nứt quanh lốp là nhiều do thay đổi nhiệt độ quá nhanh làm căng lốp hơn.Đối với lốp,nếu căng quá thì nứt quanh lốp,nhanh mòn giữa lốp,non hơi thì mòn 2 bên lốp.Lốp rạn lung tung thì không sao.Nhưng lốp rạn theo quanh lazang thì quá căng mà thành.Vì vậy khi chạy tà tà tới nóng máy hãy chạy nhanh để lốp kịp nóng tránh tăng đột ngột nhiệt độ lốp(xe lốp non hơi cực kỳ nóng lốp)

Chạy 1 vạn hoặc 1 năm đầu thì bảo dưỡng may ơ.Nhiều xe chỉ sử dụng mở bảo quản nên sau 1 vạn nếu đi ít hoặc 2 vạn nếu đi nhiều hoặc 1 năm sau ngày mua thì nên bảo dưỡng may ơ

Nhiên liệu cứ đổ tại cây xăng của Petrolimex,nhất là của hàng có lượng xe ra vào lớn.Nên đổ buổi sáng để tránh cặn bùn trong bình cây xăng có thời gian kịp lắng khi xe nhập hàng ban đêm.Tránh đổ sau khi xe nhập hàng.

Xe mới nên phủ nano kính lái để tránh mưa bết kính.Muốn rửa xe sạch sẽ nếu gần mạn cầu giấy thì lên Song Long,autospa cầu giấy,autospa tây hồ,autospa láng hạ.Gần Chương dương thì Vietvoiz

Đối với xe mới cũng tuỳ loại,nên đi thử cứ chạy 80 mà thả tay lái không sao thì không cần cân độ chụm.Có nhiều xe chưa ra biển đã phải cân độ chụm do vận chuyển kéo móc hàm

Với xe mới không cần bận tâm tới bất kỳ cái gì nữa,cứ thế đổ xăng mà đi thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top