- Biển số
- OF-52438
- Ngày cấp bằng
- 8/12/09
- Số km
- 1,604
- Động cơ
- 570,248 Mã lực
Chào các cụ.
Nhà cháu là lính mới,vừa thi lấy bằng xong và còn đang sung sướng ngắm nghía và tận hưởng mùi thơm của tấm bằng mối.Nhà cháu hóng hớt thấy các cụ bàn nhiều nên mạn phép nói leo,có gì các cụ đại xá cho nhé.
A.KINH NGHIỆM THI LÝ THUYẾT:
Nhà cháu thi hồi tháng 10,thi theo luật mới 405 câu.Nhiều người nói nên chi 1 T để bao luật,nhưng nhà cháu nghĩ mình nên học luât để đi đường cho an toàn,bảo vệ tính mạng của bản thân và gia đình,đỡ bị các chú CA lòe và xin tiền,tránh được những lỗi mất tiền oan vì thiếu hiểu biết.Nhà cháu cũng không học theo kiểu học meo mà có nghiên cứu cẩn thận.Nói chung các cụ cứ bỏ ra 3,4 ngày là học xong 405 câu.
Khi học xong nhà cháu luyện tập bằng cách kẻ một bảng có 405 câu,tự mình theo câu hỏi rồi điền đáp án,sau dó đối chiếu với đáp án trong sách.Câu nào sai thì tìm nguyên nhân và so sánh nó với các đáp án khác tương tự để tìm ra chỗ khác nhau bản chất và ghi nhớ.Chỉ 3,4 lần thì xong chứ luyện theo phần mềm các đề nhiều câu trùng nhau luyện rất lâu.
Tuy nhiên ở một số câu như vận tôc,khoảng cách,bằng và tuổi ... thì các cụ phải có cả cách nhớ máy móc,cả cách nhớ bản chất.Các cụ phải nhớ quy tác ưu tiên và giải các bài trên sa hình chính xác.
Cứ theo cách đó mình làm thử mỗi đề chưa hết 10 phút mà đề nào cũng đúng 29,30 câu.
B.KINH NGHIỆM THI THỰC HÀNH:
1.Tư thế ngồi và Chuẩn bị xuất phát:
Có thể các cụ bảo nhà cháu lẩm cẩm,nhưng vị trí ngồi ổn định và đúng rất quan trọng,nó làm cho ta thoải mái và tự tin khi xử lý côn,ga,phanh.Khi ngồi đúng tư thế sẽ giúp ta định vị chuẩn các điểm mốc để lấy lái và trả lái hợp lý nhất là ở những bài qua vệt bánh xe,đường vòng vuông góc,đường vòng quanh co ,lùi xe vào chuồng .Có lẽ đáy là nguyên nhân mình không bị trừ điểm cán vạch ,đè vach.
Cần phải chỉnh gương hợp lý để có tầm quan sát tốt.Vì là thi lấy bằng nên tốt nhất ta chỉnh gương chúc xuống sao cho quan sát được vị trí của bánh sau để điều chỉnhvolang ,vị trí của xe cho hợp lý.
Trong khi thi cần đi thật chậm ,nó giúp ta dễ xử lý và thao tác bình tĩnh,Cứ đi số 1(trừ bài tăng tốc trên đường bằng )và hơi rà nhẹ chân côn (để tránh chết máy) là đảm bảo thành công .Đừng sợ thiếu thời gian,mình chưa thấy ai sử dụng hết thời gian quy định cho các bài thi đâu.
2.Depart trên dốc:
Đây là một trong những bài khoai nhất và cũng nhiều người trượt nhất .Tâm lý ổn định và luyện tập nhiều sẽ giúp các cụ tự tin trong khi thi.Một số lỗi hay chết trong bài này là:
-Đỗ quá xa vạch .Nhiều cụ sợ đỗ quá vạch sẽ bị loại ngay nên đỗ non vạch cho chắc ăn.Nhưng nhiều cụ cẩn thận quá nên chết oan vì đỗ quá xa vach, chưa qua vạch vàng nên chíp chưa nhận bài nhưng các cụ không biết,vì vậy khi các cụ rồ ga vượt dốc thì mới qua vạch vàng nhưng lại đi qua ngay vạch.Lúc đó các cụ mắc lỗi đè vạch nên trượt ngay
-Xử lý côn và ga không hợp lý:Đa số đi thi là các cụ mới làm quen với xe,việc xử lý côn và ga chưa chuẩn.Nhiều cụ nhả côn nhanh nên xe bị chết máy,có cụ nhả phanh tay thấy xe hơi bị trôi giật lùi,lẽ ra các cụ nhả tiếp côn hoặc rà thêm chút ga nữa là xe tiến qua vạch ngay nhưng do các cụ mất bình tĩnh nên lúng túng làm xe chết máy hoặc trôi quá 50 cm
Nhà cháu được thầy giáo dạy cả 2 cách (dùng phanh tay hoặc dùng phanh chân).Nhưng nhà cháu dùng phanh tay cho nó lành:
-Sau khi qua bài 2,nhả gần hết côn để xe bò lên dốc
-Mát quan sát đến điểm định vị đã đánh dấu(Tùy theo xe hoăc sân) thì đồng thời đạp hết chân côn và đạp hết chân phanh cho xe dừng lại nhẹ nhàng,tránh bị trôi xe.Kéo phanh tay
-Khi có lệnh đi tiếp,nhấn ga sao cho vòng tua của máy xấp xỉ độ từ 2500 đến 3000 vong/phút ,giữ yên vị trí chân ga ở đó
-Nhả côn đần dần,đến khi xe rung nhẹ và kim vòng tua máy xấp xỉ 1500 vòng thì giữ nguyên vị trí chân côn,thả phanh tay nhẹ nhàng(Bóp chốt,hơi kéora sau rồi nhả ).Nếu cảm thấy xe vẫn chưa tiến thì rà nhẹ chân ga thêm chút nữa
Nhà cháu thường áp dụng kiểu này,thầy giáo nói xe hơi bị hại côn nhưng nó an toàn cho người thi vì đa số xử lý còn châm.Nhà cháu cũng chưa bị hỏng pha nào.
Đấy là vài ý kiến của nhà cháu xin phép các cụ cho cháu hóng hớt.Có gì thiếu sót mong các cụ đại xá chứ đừng chửi rủa mà tội nghiệp. Còn rất nhiều chuyện về thi lấy bằng B2 nhưng sợ các cụ rác tai nên cháu ngừng lại ngay.
Cháu xin lỗi các cụ rồi đấy.Thank các cụ nhiều
Nhà cháu là lính mới,vừa thi lấy bằng xong và còn đang sung sướng ngắm nghía và tận hưởng mùi thơm của tấm bằng mối.Nhà cháu hóng hớt thấy các cụ bàn nhiều nên mạn phép nói leo,có gì các cụ đại xá cho nhé.
A.KINH NGHIỆM THI LÝ THUYẾT:
Nhà cháu thi hồi tháng 10,thi theo luật mới 405 câu.Nhiều người nói nên chi 1 T để bao luật,nhưng nhà cháu nghĩ mình nên học luât để đi đường cho an toàn,bảo vệ tính mạng của bản thân và gia đình,đỡ bị các chú CA lòe và xin tiền,tránh được những lỗi mất tiền oan vì thiếu hiểu biết.Nhà cháu cũng không học theo kiểu học meo mà có nghiên cứu cẩn thận.Nói chung các cụ cứ bỏ ra 3,4 ngày là học xong 405 câu.
Khi học xong nhà cháu luyện tập bằng cách kẻ một bảng có 405 câu,tự mình theo câu hỏi rồi điền đáp án,sau dó đối chiếu với đáp án trong sách.Câu nào sai thì tìm nguyên nhân và so sánh nó với các đáp án khác tương tự để tìm ra chỗ khác nhau bản chất và ghi nhớ.Chỉ 3,4 lần thì xong chứ luyện theo phần mềm các đề nhiều câu trùng nhau luyện rất lâu.
Tuy nhiên ở một số câu như vận tôc,khoảng cách,bằng và tuổi ... thì các cụ phải có cả cách nhớ máy móc,cả cách nhớ bản chất.Các cụ phải nhớ quy tác ưu tiên và giải các bài trên sa hình chính xác.
Cứ theo cách đó mình làm thử mỗi đề chưa hết 10 phút mà đề nào cũng đúng 29,30 câu.
B.KINH NGHIỆM THI THỰC HÀNH:
1.Tư thế ngồi và Chuẩn bị xuất phát:
Có thể các cụ bảo nhà cháu lẩm cẩm,nhưng vị trí ngồi ổn định và đúng rất quan trọng,nó làm cho ta thoải mái và tự tin khi xử lý côn,ga,phanh.Khi ngồi đúng tư thế sẽ giúp ta định vị chuẩn các điểm mốc để lấy lái và trả lái hợp lý nhất là ở những bài qua vệt bánh xe,đường vòng vuông góc,đường vòng quanh co ,lùi xe vào chuồng .Có lẽ đáy là nguyên nhân mình không bị trừ điểm cán vạch ,đè vach.
Cần phải chỉnh gương hợp lý để có tầm quan sát tốt.Vì là thi lấy bằng nên tốt nhất ta chỉnh gương chúc xuống sao cho quan sát được vị trí của bánh sau để điều chỉnhvolang ,vị trí của xe cho hợp lý.
Trong khi thi cần đi thật chậm ,nó giúp ta dễ xử lý và thao tác bình tĩnh,Cứ đi số 1(trừ bài tăng tốc trên đường bằng )và hơi rà nhẹ chân côn (để tránh chết máy) là đảm bảo thành công .Đừng sợ thiếu thời gian,mình chưa thấy ai sử dụng hết thời gian quy định cho các bài thi đâu.
2.Depart trên dốc:
Đây là một trong những bài khoai nhất và cũng nhiều người trượt nhất .Tâm lý ổn định và luyện tập nhiều sẽ giúp các cụ tự tin trong khi thi.Một số lỗi hay chết trong bài này là:
-Đỗ quá xa vạch .Nhiều cụ sợ đỗ quá vạch sẽ bị loại ngay nên đỗ non vạch cho chắc ăn.Nhưng nhiều cụ cẩn thận quá nên chết oan vì đỗ quá xa vach, chưa qua vạch vàng nên chíp chưa nhận bài nhưng các cụ không biết,vì vậy khi các cụ rồ ga vượt dốc thì mới qua vạch vàng nhưng lại đi qua ngay vạch.Lúc đó các cụ mắc lỗi đè vạch nên trượt ngay
-Xử lý côn và ga không hợp lý:Đa số đi thi là các cụ mới làm quen với xe,việc xử lý côn và ga chưa chuẩn.Nhiều cụ nhả côn nhanh nên xe bị chết máy,có cụ nhả phanh tay thấy xe hơi bị trôi giật lùi,lẽ ra các cụ nhả tiếp côn hoặc rà thêm chút ga nữa là xe tiến qua vạch ngay nhưng do các cụ mất bình tĩnh nên lúng túng làm xe chết máy hoặc trôi quá 50 cm
Nhà cháu được thầy giáo dạy cả 2 cách (dùng phanh tay hoặc dùng phanh chân).Nhưng nhà cháu dùng phanh tay cho nó lành:
-Sau khi qua bài 2,nhả gần hết côn để xe bò lên dốc
-Mát quan sát đến điểm định vị đã đánh dấu(Tùy theo xe hoăc sân) thì đồng thời đạp hết chân côn và đạp hết chân phanh cho xe dừng lại nhẹ nhàng,tránh bị trôi xe.Kéo phanh tay
-Khi có lệnh đi tiếp,nhấn ga sao cho vòng tua của máy xấp xỉ độ từ 2500 đến 3000 vong/phút ,giữ yên vị trí chân ga ở đó
-Nhả côn đần dần,đến khi xe rung nhẹ và kim vòng tua máy xấp xỉ 1500 vòng thì giữ nguyên vị trí chân côn,thả phanh tay nhẹ nhàng(Bóp chốt,hơi kéora sau rồi nhả ).Nếu cảm thấy xe vẫn chưa tiến thì rà nhẹ chân ga thêm chút nữa
Nhà cháu thường áp dụng kiểu này,thầy giáo nói xe hơi bị hại côn nhưng nó an toàn cho người thi vì đa số xử lý còn châm.Nhà cháu cũng chưa bị hỏng pha nào.
Đấy là vài ý kiến của nhà cháu xin phép các cụ cho cháu hóng hớt.Có gì thiếu sót mong các cụ đại xá chứ đừng chửi rủa mà tội nghiệp. Còn rất nhiều chuyện về thi lấy bằng B2 nhưng sợ các cụ rác tai nên cháu ngừng lại ngay.
Cháu xin lỗi các cụ rồi đấy.Thank các cụ nhiều