Kinh nghiệm thi bằng B2 theo luật mới

Ngonghinh

Xe tăng
Biển số
OF-52438
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
1,604
Động cơ
570,248 Mã lực
Chào các cụ.
Nhà cháu là lính mới,vừa thi lấy bằng xong và còn đang sung sướng ngắm nghía và tận hưởng mùi thơm của tấm bằng mối.Nhà cháu hóng hớt thấy các cụ bàn nhiều nên mạn phép nói leo,có gì các cụ đại xá cho nhé.
A.KINH NGHIỆM THI LÝ THUYẾT:
Nhà cháu thi hồi tháng 10,thi theo luật mới 405 câu.Nhiều người nói nên chi 1 T để bao luật,nhưng nhà cháu nghĩ mình nên học luât để đi đường cho an toàn,bảo vệ tính mạng của bản thân và gia đình,đỡ bị các chú CA lòe và xin tiền,tránh được những lỗi mất tiền oan vì thiếu hiểu biết.Nhà cháu cũng không học theo kiểu học meo mà có nghiên cứu cẩn thận.Nói chung các cụ cứ bỏ ra 3,4 ngày là học xong 405 câu.
Khi học xong nhà cháu luyện tập bằng cách kẻ một bảng có 405 câu,tự mình theo câu hỏi rồi điền đáp án,sau dó đối chiếu với đáp án trong sách.Câu nào sai thì tìm nguyên nhân và so sánh nó với các đáp án khác tương tự để tìm ra chỗ khác nhau bản chất và ghi nhớ.Chỉ 3,4 lần thì xong chứ luyện theo phần mềm các đề nhiều câu trùng nhau luyện rất lâu.
Tuy nhiên ở một số câu như vận tôc,khoảng cách,bằng và tuổi ... thì các cụ phải có cả cách nhớ máy móc,cả cách nhớ bản chất.Các cụ phải nhớ quy tác ưu tiên và giải các bài trên sa hình chính xác.
Cứ theo cách đó mình làm thử mỗi đề chưa hết 10 phút mà đề nào cũng đúng 29,30 câu.
B.KINH NGHIỆM THI THỰC HÀNH:
1.Tư thế ngồi và Chuẩn bị xuất phát:
Có thể các cụ bảo nhà cháu lẩm cẩm,nhưng vị trí ngồi ổn định và đúng rất quan trọng,nó làm cho ta thoải mái và tự tin khi xử lý côn,ga,phanh.Khi ngồi đúng tư thế sẽ giúp ta định vị chuẩn các điểm mốc để lấy lái và trả lái hợp lý nhất là ở những bài qua vệt bánh xe,đường vòng vuông góc,đường vòng quanh co ,lùi xe vào chuồng .Có lẽ đáy là nguyên nhân mình không bị trừ điểm cán vạch ,đè vach.
Cần phải chỉnh gương hợp lý để có tầm quan sát tốt.Vì là thi lấy bằng nên tốt nhất ta chỉnh gương chúc xuống sao cho quan sát được vị trí của bánh sau để điều chỉnhvolang ,vị trí của xe cho hợp lý.
Trong khi thi cần đi thật chậm ,nó giúp ta dễ xử lý và thao tác bình tĩnh,Cứ đi số 1(trừ bài tăng tốc trên đường bằng )và hơi rà nhẹ chân côn (để tránh chết máy) là đảm bảo thành công .Đừng sợ thiếu thời gian,mình chưa thấy ai sử dụng hết thời gian quy định cho các bài thi đâu.
2.Depart trên dốc:
Đây là một trong những bài khoai nhất và cũng nhiều người trượt nhất .Tâm lý ổn định và luyện tập nhiều sẽ giúp các cụ tự tin trong khi thi.Một số lỗi hay chết trong bài này là:
-Đỗ quá xa vạch .Nhiều cụ sợ đỗ quá vạch sẽ bị loại ngay nên đỗ non vạch cho chắc ăn.Nhưng nhiều cụ cẩn thận quá nên chết oan vì đỗ quá xa vach, chưa qua vạch vàng nên chíp chưa nhận bài nhưng các cụ không biết,vì vậy khi các cụ rồ ga vượt dốc thì mới qua vạch vàng nhưng lại đi qua ngay vạch.Lúc đó các cụ mắc lỗi đè vạch nên trượt ngay
-Xử lý côn và ga không hợp lý:Đa số đi thi là các cụ mới làm quen với xe,việc xử lý côn và ga chưa chuẩn.Nhiều cụ nhả côn nhanh nên xe bị chết máy,có cụ nhả phanh tay thấy xe hơi bị trôi giật lùi,lẽ ra các cụ nhả tiếp côn hoặc rà thêm chút ga nữa là xe tiến qua vạch ngay nhưng do các cụ mất bình tĩnh nên lúng túng làm xe chết máy hoặc trôi quá 50 cm
Nhà cháu được thầy giáo dạy cả 2 cách (dùng phanh tay hoặc dùng phanh chân).Nhưng nhà cháu dùng phanh tay cho nó lành:
-Sau khi qua bài 2,nhả gần hết côn để xe bò lên dốc
-Mát quan sát đến điểm định vị đã đánh dấu(Tùy theo xe hoăc sân) thì đồng thời đạp hết chân côn và đạp hết chân phanh cho xe dừng lại nhẹ nhàng,tránh bị trôi xe.Kéo phanh tay
-Khi có lệnh đi tiếp,nhấn ga sao cho vòng tua của máy xấp xỉ độ từ 2500 đến 3000 vong/phút ,giữ yên vị trí chân ga ở đó
-Nhả côn đần dần,đến khi xe rung nhẹ và kim vòng tua máy xấp xỉ 1500 vòng thì giữ nguyên vị trí chân côn,thả phanh tay nhẹ nhàng(Bóp chốt,hơi kéora sau rồi nhả ).Nếu cảm thấy xe vẫn chưa tiến thì rà nhẹ chân ga thêm chút nữa
Nhà cháu thường áp dụng kiểu này,thầy giáo nói xe hơi bị hại côn nhưng nó an toàn cho người thi vì đa số xử lý còn châm.Nhà cháu cũng chưa bị hỏng pha nào.
Đấy là vài ý kiến của nhà cháu xin phép các cụ cho cháu hóng hớt.Có gì thiếu sót mong các cụ đại xá chứ đừng chửi rủa mà tội nghiệp. Còn rất nhiều chuyện về thi lấy bằng B2 nhưng sợ các cụ rác tai nên cháu ngừng lại ngay.
Cháu xin lỗi các cụ rồi đấy.Thank các cụ nhiều
 

9Dragon

Xe tăng
Biển số
OF-3198
Ngày cấp bằng
23/1/07
Số km
1,602
Động cơ
573,909 Mã lực
Nơi ở
với 1 vợ, 2 con
Ơh, hồi xưa thi luật theo quyển 300 câu em nhớ là có mẹo ; chắc quả 405 câu này mới ra lò nên chưa có mẹo :)
 

Secondhand_Vnn

Xe máy
Biển số
OF-44549
Ngày cấp bằng
26/8/09
Số km
89
Động cơ
464,490 Mã lực
405 này dễ học hơn 300 câu đó bác. Nhất là mấy câu: Bị cấm, bị nghiêm cấm :P
 

isa

Xe tải
Biển số
OF-50703
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
423
Động cơ
460,040 Mã lực
-Mát quan sát đến điểm định vị đã đánh dấu(Tùy theo xe hoăc sân) thì đồng thời đạp hết chân côn và đạp hết chân phanh cho xe dừng lại nhẹ nhàng,tránh bị trôi xe.Kéo phanh tay
-Khi có lệnh đi tiếp,nhấn ga sao cho vòng tua của máy xấp xỉ độ từ 2500 đến 3000 vong/phút ,giữ yên vị trí chân ga ở đó
-Nhả côn đần dần,đến khi xe rung nhẹ và kim vòng tua máy xấp xỉ 1500 vòng thì giữ nguyên vị trí chân côn,thả phanh tay nhẹ nhàng(Bóp chốt,hơi kéora sau rồi nhả ).Nếu cảm thấy xe vẫn chưa tiến thì rà nhẹ chân ga thêm chút nữa
Nhà cháu thường áp dụng kiểu này,thầy giáo nói xe hơi bị hại côn nhưng nó an toàn cho người thi vì đa số xử lý còn châm.Nhà cháu cũng chưa bị hỏng pha nào.
Bài đề pha leo dốc này có tí xíu thời gian mà còn kéo cả phanh tay nữa thì chơi quá , sợ lúc có hiệu lệnh đi tiếp thì quen nhả cả phanh tay ấy :D Bài này dễ nhất là cứ để xe leo dốc bình thường, tới vị trí đã đánh dấu thì côn phanh, khi có hiệu lệnh đi tiếp thì mớm côn nhẹ nhẹ rồi nhả chân phanh, đặt chân và chân ga rồi miết nhẹ 1 chút, xe leo dốc rất nhẹ nhàng :)
 

hoangyenF430

Xe tăng
Biển số
OF-32904
Ngày cấp bằng
3/4/09
Số km
1,519
Động cơ
492,990 Mã lực
Nơi ở
ở trên giường
đề 3 leo dốc thì an toàn cứ dùng phanh tay . đọt em thi ở Nam triệu có bác trung tuổi cho xe rú ầm 1 chỗ , sau đó khói mù trời và bác ấy lao như tên bắn , may không tông vào đâu :77::77:
 

DVG

Xe điện
Biển số
OF-51870
Ngày cấp bằng
30/11/09
Số km
3,393
Động cơ
490,329 Mã lực
Nơi ở
Somewhere on the earth
Em thì thi ngon lành nhưng ra đời lại hay bị cuống, nhất là 1 vụ đang xuống dốc đê la thành xuống hồ Ngọc khánh, 1 thằng xe tải đi lên, mình mới xuống được vài m thấy thằng kia chẳng nhường gì cả hóa ra sau đuôi nó có vài chiếc thúc đít rồi. Lúc đấy áp dụng đề 3 ngược ( lùi ). Khoai mút mùa luôn vì lúc đi học lẫn khi thi đều không có vụ này :'(
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Em thì thi ngon lành nhưng ra đời lại hay bị cuống, nhất là 1 vụ đang xuống dốc đê la thành xuống hồ Ngọc khánh, 1 thằng xe tải đi lên, mình mới xuống được vài m thấy thằng kia chẳng nhường gì cả hóa ra sau đuôi nó có vài chiếc thúc đít rồi. Lúc đấy áp dụng đề 3 ngược ( lùi ). Khoai mút mùa luôn vì lúc đi học lẫn khi thi đều không có vụ này :'(
Ai không học kỹ thuật cơ bản là kéo phanh tay thì mút mùa cũng không đề 3 lùi lên dốc được.Tớ từng bị đi vào đường cụt và không thể quay xe vì xe dài hơn bình thường nên đàng lùi lên dốc :21: :21: :21: :21: :21: cái tội khôn quá đấy mà :21::21::21::21::21:
 

buffalo car

Xe điện
Biển số
OF-48536
Ngày cấp bằng
12/10/09
Số km
2,495
Động cơ
483,435 Mã lực
Thôi chết! em đề pa lên dốc chửa bao giờ dùng phanh tay cả :102: mà em vừa có bằng B2 đây, Cụ nào chỉ giáo cho em vụ đề pa lùi nhé (sử dụng phanh tay nhé!) hậu tạ mời rượu lun (b)
 

pipilazi

Xe tăng
Biển số
OF-49807
Ngày cấp bằng
30/10/09
Số km
1,266
Động cơ
469,822 Mã lực
Nơi ở
OF Hà Nam
Các cụ đợi 1 thời gian nữa, cụ "khanh_3x" đang biên soạn quyển mẹo 405 câu rồi, chắc sắp xuất bản rồi đới :)
 

Ngonghinh

Xe tăng
Biển số
OF-52438
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
1,604
Động cơ
570,248 Mã lực
Cảm ơn những ý kiến của các cụ !

Nhà cháu xin cảm ơn các cụ .Nhà cháu đã nói ai quen cách nào thì dùng cách đó rồi mà.Cách dùng phanh tay nghe thì thấy dài nhưng khi thi thướng tay trái cầm vôlan,phải đặt sẵn ở cần số nên xử lý cũng rất nhẹ nhàng,không mất thời gian và nhất là xử lý lùi ngang dốc rất có hiệu quả,xe không bị trôi về trước.Còn phanh chân nhà cháu ngại vì trong khi tập.khi nhả phanh chân nhà cháu thấy xe chưa đi bèn nhấn ga,nhưng chắc là hơi quá nên xe chồm lên lao ầm về trước ,từ đó nhà cháu hốt nên toàn dùng phanh tay cho nó lành.
 

Tuanngoc12

Xe máy
Biển số
OF-43080
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
60
Động cơ
465,500 Mã lực
Cac bac thong cam, may dt cua em ko go duoc dau. Binh tinh thi du thoi gian day chu, 30s tu luc co lenh di tiep. Dung phanh tay cho chac. Neu chac an thi khi nha con, boi ga phanh tay nha ra, ko can het cung duoc, neu xe chua len nhoi them ga ty nua. Dam bao ko bao gio bi troi nguoc. Em da test khi phanh tay chua ha het ( den bao phanh tay van sang) khi thue xe di thu ma co bi tru diem dau, van tron 100. Qua doc roi duong nhien ha het phanh tay thoi
 

audi8

Xe tải
Biển số
OF-10249
Ngày cấp bằng
27/9/07
Số km
260
Động cơ
536,060 Mã lực
Em thi đúng đợt đầu của CT thi sát hạch 405 câu mới, thấy bình thường, lần đầu thi chứng chỉ nghề đc 28đ, lần 2 sát hạch là 30. Các cụ cứ yên tâm mà thi, không khó đâu, quan trọng là thực hành thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top