- Biển số
- OF-160141
- Ngày cấp bằng
- 10/10/12
- Số km
- 418
- Động cơ
- 353,823 Mã lực
Kính thưa các bác mới mua xe FIAT, và các cụ sắp mua,
Xe Fiat thì cũng giống như các xe của hãng khác, đừng đề cao độ phức tạp lên, muốn sd và bảo quản xe ngon lành thì:
- Tìm cuốn hướng dẫn sd đọc, nhớ hết tất cả các nút điều khiển trên xe.
- Chú ý các vấn đề quan trọng: như thăm nhớt, thăm nước làm mát, biết mức độ nguy hiểm của nhiệt độ động cơ và đèn cảnh báo đã hỏng bộ phận nào đó.
- Tập dần các công việc sửa chữa hư hỏng: bắt đầu bằng thay bánh dự phòng, đi vá xe, bảo dưỡng bánh xe ( Tháo con ticke ra vệ sinh may ơ cho mỡ vào các lỗ ren, lau chùi ...) đồng thời vệ sinh phanh luôn, kế tiếp nghiên cứu hệ thống chiếu sáng, tự thay các bóng đèn khi bị cháy, thay bình AQ khi bình hỏng.
- Tự tháo hệ thống nạp không khí, vệ sinh thay lọc gió nếu thấy rách... tháo bu gi vệ sinh,
- Tự thay nước làm mát...
- tiếp theo nghiên cứu hệ thống lái, tự thay thế rôtuyn khi bị rơ, lỏng kêu lộp cộp....
Cứ từ từ từng bước sau một thời gian là tự SC,
Muốn xe bền thì cv bảo dưỡng cũng rất quan trọng: Kiếm chỗ có cầu xe nâng lên lau chùi các khớp dười gầm, tra mỡ thường xuyên, các con bulong, đai ốc lau sạch bụi quét mỡ lên để khi cần mở ra cho nhẹ nhàng. thường xuyên kiểm tra các dây điện trên động cơ thấy dây nào bị bung ra khỏi bó dây điện thì bó lại, nếu không nó sa chạm vào thân máy sẻ chảy nhựa chập điện, đừng quên lau chùi đc thường xuyên cho sạch sẽ.
Tiếp theo là nghiên cứu các loại cầu chi, rơ le trên xe, cai nào đ/k bộ phận nào, bao nhiêu am pe, mua sẵn ( rất rẻ dăm ngàn/ cái ) để sẵn, khi bộ phận nào đó không hoạt động trước hết kiểm tra cầu chì, đứt là thay vào ok ngay.
Nói túm lại: Fiat rất dễ chịu khi ta hiểu nó, tránh cái gì cũng kêu thợ, chọc ngoáy hỏng dây chuyền...
Vài kinh nghiệm chia sẻ cùng các cụ
Xe Fiat thì cũng giống như các xe của hãng khác, đừng đề cao độ phức tạp lên, muốn sd và bảo quản xe ngon lành thì:
- Tìm cuốn hướng dẫn sd đọc, nhớ hết tất cả các nút điều khiển trên xe.
- Chú ý các vấn đề quan trọng: như thăm nhớt, thăm nước làm mát, biết mức độ nguy hiểm của nhiệt độ động cơ và đèn cảnh báo đã hỏng bộ phận nào đó.
- Tập dần các công việc sửa chữa hư hỏng: bắt đầu bằng thay bánh dự phòng, đi vá xe, bảo dưỡng bánh xe ( Tháo con ticke ra vệ sinh may ơ cho mỡ vào các lỗ ren, lau chùi ...) đồng thời vệ sinh phanh luôn, kế tiếp nghiên cứu hệ thống chiếu sáng, tự thay các bóng đèn khi bị cháy, thay bình AQ khi bình hỏng.
- Tự tháo hệ thống nạp không khí, vệ sinh thay lọc gió nếu thấy rách... tháo bu gi vệ sinh,
- Tự thay nước làm mát...
- tiếp theo nghiên cứu hệ thống lái, tự thay thế rôtuyn khi bị rơ, lỏng kêu lộp cộp....
Cứ từ từ từng bước sau một thời gian là tự SC,
Muốn xe bền thì cv bảo dưỡng cũng rất quan trọng: Kiếm chỗ có cầu xe nâng lên lau chùi các khớp dười gầm, tra mỡ thường xuyên, các con bulong, đai ốc lau sạch bụi quét mỡ lên để khi cần mở ra cho nhẹ nhàng. thường xuyên kiểm tra các dây điện trên động cơ thấy dây nào bị bung ra khỏi bó dây điện thì bó lại, nếu không nó sa chạm vào thân máy sẻ chảy nhựa chập điện, đừng quên lau chùi đc thường xuyên cho sạch sẽ.
Tiếp theo là nghiên cứu các loại cầu chi, rơ le trên xe, cai nào đ/k bộ phận nào, bao nhiêu am pe, mua sẵn ( rất rẻ dăm ngàn/ cái ) để sẵn, khi bộ phận nào đó không hoạt động trước hết kiểm tra cầu chì, đứt là thay vào ok ngay.
Nói túm lại: Fiat rất dễ chịu khi ta hiểu nó, tránh cái gì cũng kêu thợ, chọc ngoáy hỏng dây chuyền...
Vài kinh nghiệm chia sẻ cùng các cụ