[ATGT] Kinh nghiệm quay đầu xe ô tô an toàn

vlbknl2

Xe máy
Biển số
OF-111922
Ngày cấp bằng
7/9/11
Số km
83
Động cơ
390,130 Mã lực
Quay đầu là kỹ năng khá cơ bản khi lái xe ô tô nhưng lại không hề dễ dàng, nhất là với những người mới lái xe. Với điều kiện giao thông đông đúc, các xe luôn bấm còi thúc giục, việc quay đầu ở đoạn đường đông cần một sự bình tĩnh nhiều hơn là kỹ năng.

Ở những phố cần áp dụng kiểu quay đầu giữa đường (rất nhiều ở Việt Nam), cần quan sát và tìm vị trí có thể quay đầu được mà ít ảnh hưởng tới giao thông trên đường nhất.
Kỹ năng bạn có thể tập luyện nhưng áp lực từ các phương tiện khác, còi xe,... nhiều khi sẽ khiến bạn quên hết kỹ năng, vì vậy cần bình tĩnh trong những tình huống khó.



Các bạn lái xe ô tô khi muốn chạy theo chiều ngược lại thì phải quay đầu xe mà khó nhất là quay đầu nơi đường hẹp; đặc biệt quay đầu trên đường đèo núi chật hẹp càng nguy hiểm hơn. Do vậy chuyên gia ATGT xin cung cấp một số kiến thức và kinh nghiệm về quay đầu xe trên đường hẹp để các bạn tham khảo, lưu ý lái xe tải, xe chở khách cần quan tâm:
1. Thực tế trong hành trình nhiều khi phải quay xe trên đường hẹp và quay xe trên đường hẹp không thể làm một lần là được mà phải thao tác “tiến - lùi” nhiều lần mới hoàn thành. Với đường hẹp đèo núi thì quay đầu xe luôn gắn với bảo đảm an toàn.
2. Các bạn cần hết sức lưu ý đến phương pháp thao tác quay xe: khi đến gần địa điểm định quay, trước hết phải giảm tốc độ, gài số thấp, lán sang bên phải đường và bật đèn xi nhan rẽ trái, đồng thời chú ý quan sát tình huống giao thông. Khi xe đạt đến địa điểm quay đầu thì xoay nhanh tay lái về bên trái và khi bánh trước tiếp cận ven đường bên trái cần nhanh chóng trả lái lại rồi dừng xe.



3. Chú ý khi lùi xe (sau khi trả lái, dừng lại); trước tiên phải quan sát rõ tình huống sau xe (nên xuống xe quan sát) rồi bấm còi chuyển bánh và xoay nhanh tay lái về bên phải, đợi bánh sau tiếp cận ven đường hoặc đuôi xe gặp vật chướng ngại thì nhanh chóng trả lại tay lái rồi lập tức dừng xe. Qua một lần lùi xe nếu quay đầu xong, sau khi chuyển bánh nhanh chóng lái sang hướng trái, hoàn thành việc quay đầu xe.
Trường hợp qua một lần lùi xe mà chưa quay xong thì cứ theo phương pháp trên mà lặp lại cho đến khi quay được đầu xe.
4. Điều cần nhớ thực hiện khi quay xe:
- Khi tiến, lùi xe phải thực hiện theo nguyên tắc “tiến nhiều, lùi ít” và mỗi lần dừng xe phải kéo cần phanh tay đề phòng xe trượt.
- Khi lùi gặp nguy hiểm cần nhanh chóng tránh về một bên đường để bảo đảm an toàn.
- Trước mỗi lần tiến hoặc lùi nên dùng hết khả năng xoay tay lái để chuẩn bị cho lần sau lùi hoặc tiến được thuận lợi hơn.
- Việc quay xe khi thực hiện trên cơ sở tuân thủ quy tắc giao thông.


Em thấy hay nên chia sẻ vs các bác nhé!
 

JOMO

Xe máy
Biển số
OF-407065
Ngày cấp bằng
26/2/16
Số km
83
Động cơ
226,820 Mã lực
Tuổi
37
Cám ơn bác đã sẻ chia
 

caokienphuong

Xe buýt
Biển số
OF-398956
Ngày cấp bằng
30/12/15
Số km
879
Động cơ
238,960 Mã lực
Tuổi
53
Em đi học được dạy, theo nguyên tắc đưa đầu xe về phía nguy hiểm
 

Tuan 678

Xe tải
Biển số
OF-408368
Ngày cấp bằng
4/3/16
Số km
288
Động cơ
228,280 Mã lực
Tuổi
42
Quay đầu là kỹ năng khá cơ bản khi lái xe ô tô nhưng lại không hề dễ dàng, nhất là với những người mới lái xe. Với điều kiện giao thông đông đúc, các xe luôn bấm còi thúc giục, việc quay đầu ở đoạn đường đông cần một sự bình tĩnh nhiều hơn là kỹ năng.

Ở những phố cần áp dụng kiểu quay đầu giữa đường (rất nhiều ở Việt Nam), cần quan sát và tìm vị trí có thể quay đầu được mà ít ảnh hưởng tới giao thông trên đường nhất.
Kỹ năng bạn có thể tập luyện nhưng áp lực từ các phương tiện khác, còi xe,... nhiều khi sẽ khiến bạn quên hết kỹ năng, vì vậy cần bình tĩnh trong những tình huống khó.



Các bạn lái xe ô tô khi muốn chạy theo chiều ngược lại thì phải quay đầu xe mà khó nhất là quay đầu nơi đường hẹp; đặc biệt quay đầu trên đường đèo núi chật hẹp càng nguy hiểm hơn. Do vậy chuyên gia ATGT xin cung cấp một số kiến thức và kinh nghiệm về quay đầu xe trên đường hẹp để các bạn tham khảo, lưu ý lái xe tải, xe chở khách cần quan tâm:
1. Thực tế trong hành trình nhiều khi phải quay xe trên đường hẹp và quay xe trên đường hẹp không thể làm một lần là được mà phải thao tác “tiến - lùi” nhiều lần mới hoàn thành. Với đường hẹp đèo núi thì quay đầu xe luôn gắn với bảo đảm an toàn.
2. Các bạn cần hết sức lưu ý đến phương pháp thao tác quay xe: khi đến gần địa điểm định quay, trước hết phải giảm tốc độ, gài số thấp, lán sang bên phải đường và bật đèn xi nhan rẽ trái, đồng thời chú ý quan sát tình huống giao thông. Khi xe đạt đến địa điểm quay đầu thì xoay nhanh tay lái về bên trái và khi bánh trước tiếp cận ven đường bên trái cần nhanh chóng trả lái lại rồi dừng xe.



3. Chú ý khi lùi xe (sau khi trả lái, dừng lại); trước tiên phải quan sát rõ tình huống sau xe (nên xuống xe quan sát) rồi bấm còi chuyển bánh và xoay nhanh tay lái về bên phải, đợi bánh sau tiếp cận ven đường hoặc đuôi xe gặp vật chướng ngại thì nhanh chóng trả lại tay lái rồi lập tức dừng xe. Qua một lần lùi xe nếu quay đầu xong, sau khi chuyển bánh nhanh chóng lái sang hướng trái, hoàn thành việc quay đầu xe.
Trường hợp qua một lần lùi xe mà chưa quay xong thì cứ theo phương pháp trên mà lặp lại cho đến khi quay được đầu xe.
4. Điều cần nhớ thực hiện khi quay xe:
- Khi tiến, lùi xe phải thực hiện theo nguyên tắc “tiến nhiều, lùi ít” và mỗi lần dừng xe phải kéo cần phanh tay đề phòng xe trượt.
- Khi lùi gặp nguy hiểm cần nhanh chóng tránh về một bên đường để bảo đảm an toàn.
- Trước mỗi lần tiến hoặc lùi nên dùng hết khả năng xoay tay lái để chuẩn bị cho lần sau lùi hoặc tiến được thuận lợi hơn.
- Việc quay xe khi thực hiện trên cơ sở tuân thủ quy tắc giao thông.


Em thấy hay nên chia sẻ vs các bác nhé!
Nhà cháu thấy thực tế thế này: nhiều xe muốn quay đầu thì thường xi nhan trái, nhưng lại mở rộng cua sang lề phải của đường trước khi quay đầu. Dễ gây ức chế cho các xe đi đằng sau vì xi nhan trái mà lại lấn sang phải. An toàn nhất là xi nhan phải rồi táp vào lề đường ( mở rộng góc cua) sau đó xi nhan trái, hạ kính trước 2 bên, quan sát kỹ rồi từ từ cua sang trái và quay đầu
 

Tuan 678

Xe tải
Biển số
OF-408368
Ngày cấp bằng
4/3/16
Số km
288
Động cơ
228,280 Mã lực
Tuổi
42
Quay đầu là kỹ năng khá cơ bản khi lái xe ô tô nhưng lại không hề dễ dàng, nhất là với những người mới lái xe. Với điều kiện giao thông đông đúc, các xe luôn bấm còi thúc giục, việc quay đầu ở đoạn đường đông cần một sự bình tĩnh nhiều hơn là kỹ năng.

Ở những phố cần áp dụng kiểu quay đầu giữa đường (rất nhiều ở Việt Nam), cần quan sát và tìm vị trí có thể quay đầu được mà ít ảnh hưởng tới giao thông trên đường nhất.
Kỹ năng bạn có thể tập luyện nhưng áp lực từ các phương tiện khác, còi xe,... nhiều khi sẽ khiến bạn quên hết kỹ năng, vì vậy cần bình tĩnh trong những tình huống khó.



Các bạn lái xe ô tô khi muốn chạy theo chiều ngược lại thì phải quay đầu xe mà khó nhất là quay đầu nơi đường hẹp; đặc biệt quay đầu trên đường đèo núi chật hẹp càng nguy hiểm hơn. Do vậy chuyên gia ATGT xin cung cấp một số kiến thức và kinh nghiệm về quay đầu xe trên đường hẹp để các bạn tham khảo, lưu ý lái xe tải, xe chở khách cần quan tâm:
1. Thực tế trong hành trình nhiều khi phải quay xe trên đường hẹp và quay xe trên đường hẹp không thể làm một lần là được mà phải thao tác “tiến - lùi” nhiều lần mới hoàn thành. Với đường hẹp đèo núi thì quay đầu xe luôn gắn với bảo đảm an toàn.
2. Các bạn cần hết sức lưu ý đến phương pháp thao tác quay xe: khi đến gần địa điểm định quay, trước hết phải giảm tốc độ, gài số thấp, lán sang bên phải đường và bật đèn xi nhan rẽ trái, đồng thời chú ý quan sát tình huống giao thông. Khi xe đạt đến địa điểm quay đầu thì xoay nhanh tay lái về bên trái và khi bánh trước tiếp cận ven đường bên trái cần nhanh chóng trả lái lại rồi dừng xe.



3. Chú ý khi lùi xe (sau khi trả lái, dừng lại); trước tiên phải quan sát rõ tình huống sau xe (nên xuống xe quan sát) rồi bấm còi chuyển bánh và xoay nhanh tay lái về bên phải, đợi bánh sau tiếp cận ven đường hoặc đuôi xe gặp vật chướng ngại thì nhanh chóng trả lại tay lái rồi lập tức dừng xe. Qua một lần lùi xe nếu quay đầu xong, sau khi chuyển bánh nhanh chóng lái sang hướng trái, hoàn thành việc quay đầu xe.
Trường hợp qua một lần lùi xe mà chưa quay xong thì cứ theo phương pháp trên mà lặp lại cho đến khi quay được đầu xe.
4. Điều cần nhớ thực hiện khi quay xe:
- Khi tiến, lùi xe phải thực hiện theo nguyên tắc “tiến nhiều, lùi ít” và mỗi lần dừng xe phải kéo cần phanh tay đề phòng xe trượt.
- Khi lùi gặp nguy hiểm cần nhanh chóng tránh về một bên đường để bảo đảm an toàn.
- Trước mỗi lần tiến hoặc lùi nên dùng hết khả năng xoay tay lái để chuẩn bị cho lần sau lùi hoặc tiến được thuận lợi hơn.
- Việc quay xe khi thực hiện trên cơ sở tuân thủ quy tắc giao thông.


Em thấy hay nên chia sẻ vs các bác nhé!
Cá nhân em dính một phát rồi, quay đầu trong phố nhưng tại đó ko có biển báo cho quay đầu, ko phải nơi đường giao nhau. Dính ngay một thằng choai choai đi 2b phi rất nhanh, em dự 60km/h lao rầm một phát vào sườn xe em. Thằng đó chồm người lên đầu xe e và lăn quay ra đường. Xe e thì méo cửa, cong giảm sóc, lệch lái. Mịa kiếp còn thêm khoản hỗ trợ nó sửa xe máy, bó bột chân. Mình ko cẩn thận tí là mất tiền ngu.
Vậy nên các cụ quay đầu trong khu đông dân cư thì chọn vị trí đường giao nhau hoặc cí biển báo cho quay xe. Khi đó thì mình ko phạm luật, thằng nào phóng nhanh phang vào mình thì mình còn có lý để tranh luận đúng sai.
 

tom09

Xe buýt
Biển số
OF-32095
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
805
Động cơ
471,646 Mã lực
Nơi ở
15 Nguyễn An Ninh, Q. HM, HN
Website
www.khoavantaykorea.com
"khi đến gần địa điểm định quay, trước hết phải giảm tốc độ, gài số thấp, lán sang bên phải đường và bật đèn xi nhan rẽ trái,"
Thế này chưa an toàn. (xin nhan trái, lán phải, thế nào cũng bị xe đạp, xe máy chửi)
Em thì: Xi nhan phải, rồi lán phải.
Khi đã lán đủ, lại chuyển xi nhan trái, rẽ trái.
Chú ý: không rẽ sát vào dải phân cách giữa đường mà mở rộng lên ít nhất 1 thân xe, cho xe máy nào cũng quay đầu ở đó không bị tắc. Mà họ quay nhanh hơn thì mình cũng ké theo được.
Nhiều bác cứ quay sát vào dải phân cách, sang bên kia vướng chưa thoát được thế là làm đường bên này cũng tắc luôn theo. Rõ chán!
 

tom09

Xe buýt
Biển số
OF-32095
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
805
Động cơ
471,646 Mã lực
Nơi ở
15 Nguyễn An Ninh, Q. HM, HN
Website
www.khoavantaykorea.com
Cá nhân em dính một phát rồi, quay đầu trong phố nhưng tại đó ko có biển báo cho quay đầu, ko phải nơi đường giao nhau. Dính ngay một thằng choai choai đi 2b phi rất nhanh, em dự 60km/h lao rầm một phát vào sườn xe em. Thằng đó chồm người lên đầu xe e và lăn quay ra đường. Xe e thì méo cửa, cong giảm sóc, lệch lái. Mịa kiếp còn thêm khoản hỗ trợ nó sửa xe máy, bó bột chân. Mình ko cẩn thận tí là mất tiền nguì.
Vậy nên các cụ quay đầu trong khu đông dân cư thì chọn vị trí đường giao nhau hoặc cí biển báo cho quay xe. Khi đó thì mình ko phạm luật, thằng nào phóng nhanh phang vào mình thì mình còn có lý để tranh luận đúng sai.
Chưa an toàn, cụ đã chuyển hướng thì rõ là cụ sai rồi còn gi
 

Tuan 678

Xe tải
Biển số
OF-408368
Ngày cấp bằng
4/3/16
Số km
288
Động cơ
228,280 Mã lực
Tuổi
42
Chưa an toàn, cụ đã chuyển hướng thì rõ là cụ sai rồi còn gi
Trong luật gtđb quy định trong khu đông dân cư chỉ được quay đầu tại nơi đường giao nhau hoặc nơi có biển báo cho quay xe mà cụ. Tất nhiên phải nhường đường cho các xe đi thẳng
 

Tuanvh39

Xe buýt
Biển số
OF-406524
Ngày cấp bằng
24/2/16
Số km
755
Động cơ
233,758 Mã lực
Tuổi
48
Quay đầu là kỹ năng khá cơ bản khi lái xe ô tô nhưng lại không hề dễ dàng, nhất là với những người mới lái xe. Với điều kiện giao thông đông đúc, các xe luôn bấm còi thúc giục, việc quay đầu ở đoạn đường đông cần một sự bình tĩnh nhiều hơn là kỹ năng.

Ở những phố cần áp dụng kiểu quay đầu giữa đường (rất nhiều ở Việt Nam), cần quan sát và tìm vị trí có thể quay đầu được mà ít ảnh hưởng tới giao thông trên đường nhất.
Kỹ năng bạn có thể tập luyện nhưng áp lực từ các phương tiện khác, còi xe,... nhiều khi sẽ khiến bạn quên hết kỹ năng, vì vậy cần bình tĩnh trong những tình huống khó.



Các bạn lái xe ô tô khi muốn chạy theo chiều ngược lại thì phải quay đầu xe mà khó nhất là quay đầu nơi đường hẹp; đặc biệt quay đầu trên đường đèo núi chật hẹp càng nguy hiểm hơn. Do vậy chuyên gia ATGT xin cung cấp một số kiến thức và kinh nghiệm về quay đầu xe trên đường hẹp để các bạn tham khảo, lưu ý lái xe tải, xe chở khách cần quan tâm:
1. Thực tế trong hành trình nhiều khi phải quay xe trên đường hẹp và quay xe trên đường hẹp không thể làm một lần là được mà phải thao tác “tiến - lùi” nhiều lần mới hoàn thành. Với đường hẹp đèo núi thì quay đầu xe luôn gắn với bảo đảm an toàn.
2. Các bạn cần hết sức lưu ý đến phương pháp thao tác quay xe: khi đến gần địa điểm định quay, trước hết phải giảm tốc độ, gài số thấp, lán sang bên phải đường và bật đèn xi nhan rẽ trái, đồng thời chú ý quan sát tình huống giao thông. Khi xe đạt đến địa điểm quay đầu thì xoay nhanh tay lái về bên trái và khi bánh trước tiếp cận ven đường bên trái cần nhanh chóng trả lái lại rồi dừng xe.



3. Chú ý khi lùi xe (sau khi trả lái, dừng lại); trước tiên phải quan sát rõ tình huống sau xe (nên xuống xe quan sát) rồi bấm còi chuyển bánh và xoay nhanh tay lái về bên phải, đợi bánh sau tiếp cận ven đường hoặc đuôi xe gặp vật chướng ngại thì nhanh chóng trả lại tay lái rồi lập tức dừng xe. Qua một lần lùi xe nếu quay đầu xong, sau khi chuyển bánh nhanh chóng lái sang hướng trái, hoàn thành việc quay đầu xe.
Trường hợp qua một lần lùi xe mà chưa quay xong thì cứ theo phương pháp trên mà lặp lại cho đến khi quay được đầu xe.
4. Điều cần nhớ thực hiện khi quay xe:
- Khi tiến, lùi xe phải thực hiện theo nguyên tắc “tiến nhiều, lùi ít” và mỗi lần dừng xe phải kéo cần phanh tay đề phòng xe trượt.
- Khi lùi gặp nguy hiểm cần nhanh chóng tránh về một bên đường để bảo đảm an toàn.
- Trước mỗi lần tiến hoặc lùi nên dùng hết khả năng xoay tay lái để chuẩn bị cho lần sau lùi hoặc tiến được thuận lợi hơn.
- Việc quay xe khi thực hiện trên cơ sở tuân thủ quy tắc giao thông.


Em thấy hay nên chia sẻ vs các bác nhé!
Cảm ơn Cụ đã chia sẻ
 

banotore.com

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-386894
Ngày cấp bằng
13/10/15
Số km
81
Động cơ
240,440 Mã lực
Tuổi
31
Quay đầu xe thì đánh hết lái à các bác?
 

vlbknl2

Xe máy
Biển số
OF-111922
Ngày cấp bằng
7/9/11
Số km
83
Động cơ
390,130 Mã lực
các cthaatys còn thiếu gì bổ sung cho e nhé, thank các cụ
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,631
Động cơ
970,446 Mã lực
Kinh nghiệm của e là quay đầu khi:

1. ko có xe đi bên trái

2. Xe đi hướng ngược lại còn xa xa. Chứ gần thì em nhường. Chả may hôm nào mát trời, cụ nào ko để ý cứ phi thẳng thì tội vạ đâu e chịu, e chả gánh được@@ Mà cái này thì ở VN phổ biến, cua 1 vòng trước mũi xe khác luôn, nhiều lúc xe đi thẳng phải phanh lại dúi dụi nhường@@

Còn đường đông, quay đầu thì cứ củ từ mà quay thôi, nhích từng chút một@@
 

RR Evoque

Xe tăng
Biển số
OF-313281
Ngày cấp bằng
25/3/14
Số km
1,967
Động cơ
312,090 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội phố
Cẩn thận thì nên đi thật chậm, tránh bám quá sát lề trong. Sau đó hơi lái sang bên phụ rồi oánh nhanh về bên tài để quay đầu.
Em đi đường Tôn Đức Thắng - Hn vẫn quay đầu 1 nhát được luôn, không mất 1 đỏ nào với xe Ranger. Trong khi rất nhiều người chạy sedan, hatchback, thậm chí ngắn như getz, morning vẫn mất 1 đỏ :))
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,842
Động cơ
379,442 Mã lực
Thứ tự vào yếu lĩnh các động tác theo em thì nhanh thuộc và dễ nhớ. Nhưng riêng điều này các bác mới nên luyện kỹ nếu không dễ gây ra va chạm, đó là;
Khi đã di chuyển(dù tiến hay lùi) thì dứt khoát phải đều và chậm, tuyệt đối không được rập rình hay giật cục. Vì nếu thế, có thể làm cho những người khác không dự đoán đc hoạc dự đoán sai , thế là bùm. Hãy nhớ là chậm nhé, tất cả mọi sai lầm đều có nguồn gốc từ sự vội vàng hoạc do dự
 

Tuan 678

Xe tải
Biển số
OF-408368
Ngày cấp bằng
4/3/16
Số km
288
Động cơ
228,280 Mã lực
Tuổi
42
Thứ tự vào yếu lĩnh các động tác theo em thì nhanh thuộc và dễ nhớ. Nhưng riêng điều này các bác mới nên luyện kỹ nếu không dễ gây ra va chạm, đó là;
Khi đã di chuyển(dù tiến hay lùi) thì dứt khoát phải đều và chậm, tuyệt đối không được rập rình hay giật cục. Vì nếu thế, có thể làm cho những người khác không dự đoán đc hoạc dự đoán sai , thế là bùm. Hãy nhớ là chậm nhé, tất cả mọi sai lầm đều có nguồn gốc từ sự vội vàng hoạc do dự
Cụ nói đúng. Nhưng cháu đã dính một phát, chậm và đều nhưng thằng 2b phi quá nhanh nó phanh ko kịp. Thế là BÙM. Mịa kíp nó cũng dốt, khi cần phanh gấp thì đừng bóp côn. Đằng này nó bóp cả côn và đạp phanh thế là xe nó phi theo quán tính. Bùm một phát nó lăn quay ra đường
 

giacmobonbanh

Xe tăng
Biển số
OF-136796
Ngày cấp bằng
2/4/12
Số km
1,017
Động cơ
378,280 Mã lực
Cụ nói đúng. Nhưng cháu đã dính một phát, chậm và đều nhưng thằng 2b phi quá nhanh nó phanh ko kịp. Thế là BÙM. Mịa kíp nó cũng dốt, khi cần phanh gấp thì đừng bóp côn. Đằng này nó bóp cả côn và đạp phanh thế là xe nó phi theo quán tính. Bùm một phát nó lăn quay ra đường
cụ dùng toàn từ mạnh..nàm em cứ giật cả mềnh
 

vlbknl2

Xe máy
Biển số
OF-111922
Ngày cấp bằng
7/9/11
Số km
83
Động cơ
390,130 Mã lực
vâng, e thấy cụ Tuan 678 viết mạnh mẽ thật :-o
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,401
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44

Nếu trong tình huống giao thông như này.Xin cụ đi về bên phải 1 chút mở cua rộng ra để khi quay đầu xong thì xe sát lề bên trái.Chứ quay đầu như hình cản trở thậm chí nguy hiểm bởi xe bên kia
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top