- Biển số
- OF-83412
- Ngày cấp bằng
- 21/1/11
- Số km
- 289
- Động cơ
- 415,270 Mã lực
Góc chia sẻ kinh nghiệm lái xe.
Đến giờ em cũng lái xe đc 9 năm, chạy khá nhiều cung đường khác nhau từ trong đô thị, miền núi, đèo dốc, trơn trượt, gặp tương đối nhiều tình huống nguy hiểm nhưng may mắn cũng chưa gặp phải tai nạn nào đáng kể. Ko dài dòng nữa, e xin chia sẻ 1 số nguyên tắc lái xe, phán đoán tình huống để giảm thiểu tối đa tai nạn có thể.
1. Đối xe lạ tối thiểu nên kiểm tra phanh, còi đèn trước khi đi. Hoặc trước khi 1 hành trình dài khoảng trên 1000km thì nên kiểm tra hệ thống an toàn nói trên.
2. Xe nhỏ thì nhường xe lớn hơn. Với em thì em cứ nhìn thấy xe to hơn mình là em né. Tránh voi chẳng xấu mặt nào, chưa đc vạ thì má đã sưng
3. Đường ưu tiên. Cccm đừng nghĩ là mình trên đường ưu tiên thì các phương tiện khi qua đường từ đường ko ưu tiên sẽ nhường cccm đâu nhé, ninja lead, trẩu tre, hổ vồ... là những mối hiểm họa luôn rình rập cccm.Hãy giảm tốc độ và chuyển chân ga sang phanh và tập trung quan sát lái xe để xử lý tình huống.
4. Đừng đi sát 1 chiếc xe vừa mới tấp vào lề bởi rủi ro từ người lái xe hoặc người đằng sau bất chợt mở cửa là rất cao. Lúc đấy cccm tông phải cánh cửa thì có mà kêu trời. Chính vì thế em luôn khóa chốt trẻ em ở cửa sau bên lái đề phòng mình ko kịp nhắc thì người ngồi sau đã mở rồi. Đâm ra mình lại khen là galang khi phải mở cửa cho người ngồi đằng sau mặc dù ko muốn lắm
5. tập cho chân “nhỏ” lại. Sẽ nhiều cụ thắc mắc là tao có đk về xăng dầu thì cần quái gì. Nhưng vì nhà ko có đk về xăng dầu em mới phát hiện ra rằng đây cũng là 1 thói quen tốt, ko phóng nhanh phanh gấp, kiên trì nhẫn nại nhường nhịn khi đi trên đường. Quá tốt
6. Luyện các kỹ năng phản xạ. Nếu có đk hãy tham gia các khóa huấn luyện về kỹ năng lái. Nó giúp cccm phản xạ nhanh khi gặp tình huống khẩn cấp và thuần thục với volang, phanh hơn. Chính vì thế em thích các chương trình lái xe an toàn do các hãng tổ chức.
7. Sử dụng đèn còi đúng lúc đúng chỗ. Nhiều cụ mợ còn chẳng biết tắt đèn pha như thế nào, em đến chịu. Hoặc nhiều cụ bảo bật pha đi cho nó sáng, thì cụ cứ tin rằng là cụ sẽ ăn pha đủ của xe ngược chiều. Giải pháp cho cccm như thế là ra gara độ lại đèn như em, thế là ít dùng pha hẳn
8. cố gắng đi đúng làn. Quá nhiều tai nạn khủng khiếp do lấn làn đấu đầu nhau. Hãy tôn trọng cái vạch kẻ liền khi có thể . Chỉ có cccm đi đường đèo dốc thì mới cảm nhận đc rõ nhất
9. Tôn trọng đèn tín hiệu. Rất nhiều cụ mợ cố đi khi thấy đèn vàng, đèn đỏ còn vài giây nhưng đã đi, thế là 2 xe gặp nhau ở giao lộ, kết quả thế nào cccm cũng đã rõ
...
Còn rất nhiều điểm nữa, mời cccm góp ý em sẽ bổ sung tiếp ạ.
Chúc cccm vững tay lái và lái xe an toàn
Đến giờ em cũng lái xe đc 9 năm, chạy khá nhiều cung đường khác nhau từ trong đô thị, miền núi, đèo dốc, trơn trượt, gặp tương đối nhiều tình huống nguy hiểm nhưng may mắn cũng chưa gặp phải tai nạn nào đáng kể. Ko dài dòng nữa, e xin chia sẻ 1 số nguyên tắc lái xe, phán đoán tình huống để giảm thiểu tối đa tai nạn có thể.
1. Đối xe lạ tối thiểu nên kiểm tra phanh, còi đèn trước khi đi. Hoặc trước khi 1 hành trình dài khoảng trên 1000km thì nên kiểm tra hệ thống an toàn nói trên.
2. Xe nhỏ thì nhường xe lớn hơn. Với em thì em cứ nhìn thấy xe to hơn mình là em né. Tránh voi chẳng xấu mặt nào, chưa đc vạ thì má đã sưng
3. Đường ưu tiên. Cccm đừng nghĩ là mình trên đường ưu tiên thì các phương tiện khi qua đường từ đường ko ưu tiên sẽ nhường cccm đâu nhé, ninja lead, trẩu tre, hổ vồ... là những mối hiểm họa luôn rình rập cccm.Hãy giảm tốc độ và chuyển chân ga sang phanh và tập trung quan sát lái xe để xử lý tình huống.
4. Đừng đi sát 1 chiếc xe vừa mới tấp vào lề bởi rủi ro từ người lái xe hoặc người đằng sau bất chợt mở cửa là rất cao. Lúc đấy cccm tông phải cánh cửa thì có mà kêu trời. Chính vì thế em luôn khóa chốt trẻ em ở cửa sau bên lái đề phòng mình ko kịp nhắc thì người ngồi sau đã mở rồi. Đâm ra mình lại khen là galang khi phải mở cửa cho người ngồi đằng sau mặc dù ko muốn lắm
5. tập cho chân “nhỏ” lại. Sẽ nhiều cụ thắc mắc là tao có đk về xăng dầu thì cần quái gì. Nhưng vì nhà ko có đk về xăng dầu em mới phát hiện ra rằng đây cũng là 1 thói quen tốt, ko phóng nhanh phanh gấp, kiên trì nhẫn nại nhường nhịn khi đi trên đường. Quá tốt
6. Luyện các kỹ năng phản xạ. Nếu có đk hãy tham gia các khóa huấn luyện về kỹ năng lái. Nó giúp cccm phản xạ nhanh khi gặp tình huống khẩn cấp và thuần thục với volang, phanh hơn. Chính vì thế em thích các chương trình lái xe an toàn do các hãng tổ chức.
7. Sử dụng đèn còi đúng lúc đúng chỗ. Nhiều cụ mợ còn chẳng biết tắt đèn pha như thế nào, em đến chịu. Hoặc nhiều cụ bảo bật pha đi cho nó sáng, thì cụ cứ tin rằng là cụ sẽ ăn pha đủ của xe ngược chiều. Giải pháp cho cccm như thế là ra gara độ lại đèn như em, thế là ít dùng pha hẳn
8. cố gắng đi đúng làn. Quá nhiều tai nạn khủng khiếp do lấn làn đấu đầu nhau. Hãy tôn trọng cái vạch kẻ liền khi có thể . Chỉ có cccm đi đường đèo dốc thì mới cảm nhận đc rõ nhất
9. Tôn trọng đèn tín hiệu. Rất nhiều cụ mợ cố đi khi thấy đèn vàng, đèn đỏ còn vài giây nhưng đã đi, thế là 2 xe gặp nhau ở giao lộ, kết quả thế nào cccm cũng đã rõ
...
Còn rất nhiều điểm nữa, mời cccm góp ý em sẽ bổ sung tiếp ạ.
Chúc cccm vững tay lái và lái xe an toàn