[Thảo luận] Kinh nghiệm không ai muốn được chia sẻ

coccungoisapgu

Xe đạp
Biển số
OF-55519
Ngày cấp bằng
21/1/10
Số km
41
Động cơ
449,110 Mã lực
Cái này chắc các bác đọc nhiều rồi, chẳng muốn copy & paste ra đây vì nó không Fun mà thiết nghĩ đáng đọc để suy ngẫm...

http://vnexpress.net/GL/Ban-doc-viet/Xa-hoi/2010/03/3BA1A148/

Sự thật khi lái xe cố tình cán chết người

Sự thật là cánh tài xế vẫn bảo nhau rằng: “Thà nó chết hẳn còn hơn bị thương. Mất mấy chục triệu một lúc còn hơn phải nuôi nó cả đời ! Đi tù cùng lắm chỉ vài năm, có ai “đóng hộp” hết án đâu. Nó sống thì mình chết !”. “Nó” ở đây chính là nạn nhân của bánh xe.

Sự thật là việc cố tình cán chết nạn nhân quá kinh khủng, đây là tâm lý có sẵn của không ít lái xe chứ không phải là “một phút bồng bột”. Cho dù tại nguyên do nào thì hành động ác nhân này cũng không chấp nhận được. Rõ ràng là giết người có chủ ý, bằng hành vi côn đồ, dã man chẳng khác nào dùng các vũ khí khác. Hơn nữa là nạn nhân lúc này đang bị kẹt trong đau đớn, không có khả năng kháng cự. Trước đó họ không thù không oán với nhau, hoàn toàn có thể cứu mạng nhau trong những tình huống khác. Vậy mà…

Sự thật là những vụ việc kiểu này đã có từ rất lâu, như một ung nhọt nhức nhối chưa giải quyết được. Phải chăng cánh lái xe không hiểu hết pháp luật đã được cấp bằng cho chạy rầm rập ngoài đường ? Phải chăng pháp luật có điều gì thiếu sót hay do việc phổ biến chưa đến nơi đến chốn? Để cho người lái xe luôn nơm nớp lo sợ cảnh nuôi hết đời người bị nạn, sợ cái nỗi khổ khi “cán mà người ta không chết”, sợ bị ăn vạ đến sạt nghiệp. Và bao nhiêu cảnh thương tâm đã xảy ra. Tôi run cả tay khi gõ những dòng chữ này, nhưng đó là sự thật.

Sự thật là có những nạn nhân bị thương đã hành cho gia đình tài xế “sống chẳng bằng chết”. Kiếm được bao nhiêu tiền phải nuôi người ta bằng hết. Nào thuốc men, nào viện phí, nào bồi dưỡng sức khỏe… đằng đẵng hàng chục năm trời. Tài xế ấy có khá khẩm gì đâu, cha mẹ già yếu, vợ con nheo nhóc, trông cậy cả vào đồng lương lái xe. Vậy mà gia đình nạn nhân dùng đủ mọi biện pháp từ “đỏ” đến “đen” để hạch tiền. Nhiều khoản họ cố tình vẽ ra và đổ lỗi cho vụ tai nạn để bắt chi tiền. Cái nước ấy, anh tài xế nghĩ, thà “nó” chết mình chỉ đền “một phát” là xong, còn rẻ chán, sướng chán!

Pháp luật đã quy định từ lâu về việc “ai sai người ấy chịu”. Vậy kẽ hở nào khiến cho lái xe nói rằng “người chết không mệt bằng bị thương”? Kẽ hở nào khiến cho người bị thương trở thành một gánh nặng sợ hãi của lái xe? Có lần tôi còn thấy một bà bán phở vỉa hè nói với tài xế chiếc xe máy suýt đâm vào hàng bà rằng: “May cho mày đấy, cái nồi nước sôi này mà đổ vào tao thì mày phải nuôi tao, nuôi cả nhà tao hết đời là cái chắc!”. Bà ấy không đùa tí nào. Tất nhiên gây ra thì phải đền thích đáng, nhưng vấn đề rõ ràng là người chết “nhẹ gánh” hơn nhiều so với người bị thương. Đây là nguyên nhân mà lái xe coi rẻ sinh mạng con người. Nếu “cứu người là cứu mình” hay “giết người là giết mình” và “thương tích đền bù thỏa đáng có giới hạn và thời hạn nhất định” thì tài xế có nhẫn tâm như thế không?

Sự thật là những năm tù của tài xế, dù 8 năm, 15 năm, 20 năm hay nhiều hơn thế cũng chẳng trả hết cái nợ này. Quy luật Nghiệp – Quả sẽ theo tài xế sang tận đời con, đời cháu, thậm chí cả kiếp sau. Cuộc đời tài xế cũng coi như khép lại sau 8 năm “đóng hộp”. Chưa kể việc day dứt lương tâm về tội lỗi đã gây ra thì sau này ra tù cũng khó kiếm được một công việc làm ăn tử tế. Vạ lây sang cha mẹ, anh em, vợ con phải sống trong sự khinh rẻ, xa lánh của xã hội. Cái Quả phải trả tuy đến sau nhưng bao giờ cũng lớn hơn cái Nghiệp gây ra trước đó. Đã có không ít anh Tài sau đó phải thốt lên rằng: “Trời ơi, chỉ vì lo sợ trách nhiệm với một người tàn tật mà ra nông nỗi này, giá như mình chết đi còn hơn !”.

Tôi quen một cựu lái xe như vậy, gần hai chục năm nay bác ấy chưa có một giấc ngủ ngon. Mặc dù cũng đi tù, cũng đền tiền nhưng không thể lấy lại cuộc sống như trước. Hình ảnh người phụ nữ chết quằn quại đau đớn trong gầm xe không làm bác ấy ám ảnh bằng khuôn mặt gia đình cô ấy, trong phiên tòa đầy tiếng gào khóc của người mẹ, người chồng và đứa trẻ ba tháng đang khát sữa. Con cái bác cựu lái này hiện nay rất nghèo hèn và gặp toàn rủi ro trong cuộc sống. Bà vợ liệt gần chục năm chỉ nằm một chỗ. Anh con cả, trong một lần đi làm ca đêm trên đường cao tốc đã bị một chiếc xe tải cán phải rồi bỏ chạy. Bây giờ cứ thấy anh lăn xe đi xin ở các chợ hay đền chùa trong vùng người ta lại bảo: “thằng cha ăn mặn, thằng con khát nước đấy mà !”. Nhiều lần bác muốn tự tử nhưng lại không dám vì còn gánh nặng trĩu vai, bác vẫn phải lo kinh tế trong nhà bằng đồng tiền nhặt nhạnh phế liệu và gánh nước thuê.

Sự thật là mỗi khi xảy ra tai nạn giao thông thì cả tài xế và nạn nhân cùng lâm vào tình cảnh bi đát. Cả hai con người, hai gia đình cùng bất hạnh. Và bất hạnh này chỉ có thể thay đổi khi tất cả cùng vì đức hiếu sinh, vì lòng nhân nghĩa, đạo đức để đừng làm khổ lẫn nhau và làm khổ chính mình. Và dù là bất cứ điều gì, việc cố tình lùi xe để giết người là quá côn đồ, dã man, mất hết nhân tính. Xót xa cho người chết oan ức – một sinh mạng vô tội. Và cũng đau lòng cho lái xe – một cuộc đời khổ ải.

Sự thật là không còn đau đớn nào hơn nhìn người thân của mình bị giết chết một cách tức tưởi, oan nghiệt không đáng có. Tôi không dám nghĩ đến hình ảnh cha mẹ em Hoa sau cái chết của con gái. Họ sẽ sống ra sao những năm tháng còn lại của đời người ? Nỗi đắng cay, xót xa, uất hận của họ biết lấy cái gì bù đắp nổi, nguôi ngoai nổi ? Tiền bạc ư ? Những năm đi tù hay cả mạng sống của lái xe ? Khốn khổ là đều không thể được ! Tài xế không chỉ giết chết một sinh mạng mà còn gieo nhân đau thương cho những thân nhân người ta, đâu kém gì cái chết. Xin chân thành chia sẻ mất mát đau thương với gia đình em Hoa, cầu cho linh hồn em được siêu thoát.

Không biết đến bao giờ thì lái xe hết mình cứu mạng sống nạn nhân? Bao giờ thì nạn nhân không lợi dụng thương tích để bắt vạ lái xe? Bao giờ những sự thật trên biến mất khỏi cuộc sống này? Câu trả lời trông cậy trước hết vào những người soạn thảo và phổ biến luật pháp, sau đó là những đơn vị cấp bằng lái xe, tiếp theo mới đến những vấn đề khác.

Xuyến Chi VD
 

mê xe đẹp

Xe tăng
Biển số
OF-27552
Ngày cấp bằng
16/1/09
Số km
1,375
Động cơ
498,890 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
Website
vn.360plus.yahoo.com
Nói chung mấy thằng lái xe kiểu này phải quy vào tội
Giết người dã man với mục đích hèn hạ
Đúng giờ ngọ .... Pằng chiu:69::69:
 

MrChuoi

Xe hơi
Biển số
OF-53109
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
132
Động cơ
453,302 Mã lực
Tội nghiệp nạn nhân và người nhà nạn nhân. Âu cũng là luật nhân quả, bị cáo cũng không tránh khỏi trong cuộc đời.
Em trích một đoạn này các cụ cùng suy ngẫm :
"Theo lời kể của bà, do hoàn cảnh khó khăn, mẹ Hoa cùng bạn bè đi bán lẻ ma túy rồi rơi vào vòng tù tội từ hơn 10 năm trước. Thấy hai chị em Hoa bơ vơ khi bố chúng mải làm phụ hồ ở những công trình xa, bà thương quá nên đem về sống chung trong căn nhà chưa đến 3 m2."
http://www.vnexpress.net/GL/Phap-luat/Ky-su/2010/03/3BA1A231/

Người mẹ nạn nhân cũng từng đi reo rắc cái chết trắng, gây ra bao đau khổ cho những người khác ... Phải chăng đáng nhẽ cô gái không chết nếu như không có chiếc xe máy chặn đầu hung thần. Không chặn đầu thì hung thần đã phi thẳng bỏ chạy mà không cần lùi lại lần nữa gây nên cái chết thật sự cho nạn nhân. Em cảm nhận thế ...
Đến đoạn này em không nghĩ được nên viết cái gì nữa ...
 

thang soi

Xe tải
Biển số
OF-55275
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
306
Động cơ
452,059 Mã lực
Tội nghiệp nạn nhân và người nhà nạn nhân. Âu cũng là luật nhân quả, bị cáo cũng không tránh khỏi trong cuộc đời.
Em trích một đoạn này các cụ cùng suy ngẫm :
"Theo lời kể của bà, do hoàn cảnh khó khăn, mẹ Hoa cùng bạn bè đi bán lẻ ma túy rồi rơi vào vòng tù tội từ hơn 10 năm trước. Thấy hai chị em Hoa bơ vơ khi bố chúng mải làm phụ hồ ở những công trình xa, bà thương quá nên đem về sống chung trong căn nhà chưa đến 3 m2."
http://www.vnexpress.net/GL/Phap-luat/Ky-su/2010/03/3BA1A231/

Người mẹ nạn nhân cũng từng đi reo rắc cái chết trắng, gây ra bao đau khổ cho những người khác ... Phải chăng đáng nhẽ cô gái không chết nếu như không có chiếc xe máy chặn đầu hung thần. Không chặn đầu thì hung thần đã phi thẳng bỏ chạy mà không cần lùi lại lần nữa gây nên cái chết thật sự cho nạn nhân. Em cảm nhận thế ...
Đến đoạn này em không nghĩ được nên viết cái gì nữa ...
cháu hiểu ý cụ, nói chung là vòng đời, nếu chúng ta mà làm nghề lái xe tải, có lẽ tư duy của chúng ta sẽ khác chính chúng ta đây:)

cháu cũng đang nghĩ đến việc bà bán kẹo độc phát sáng hôm qua cháu gặp, bà ấy đâu cần biết độc địa gì, vì miếng cơm manh áo nên cứ phải bán cho trẻ nhỏ, nếu các cụ là con bà ấy, liệu các cụ sẽ làm gì?
 

Ruarualady

Xe tăng
Biển số
OF-22958
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
1,332
Động cơ
507,220 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
:102::102::102:

thằng này bắn chết đi cho nhanh, xử tốn giấy mực
 

Taxi.Driver

Xe tải
Biển số
OF-59043
Ngày cấp bằng
13/3/10
Số km
441
Động cơ
448,040 Mã lực
Tội nghiệp nạn nhân và người nhà nạn nhân. Âu cũng là luật nhân quả, bị cáo cũng không tránh khỏi trong cuộc đời.
Em trích một đoạn này các cụ cùng suy ngẫm :
"Theo lời kể của bà, do hoàn cảnh khó khăn, mẹ Hoa cùng bạn bè đi bán lẻ ma túy rồi rơi vào vòng tù tội từ hơn 10 năm trước. Thấy hai chị em Hoa bơ vơ khi bố chúng mải làm phụ hồ ở những công trình xa, bà thương quá nên đem về sống chung trong căn nhà chưa đến 3 m2."
http://www.vnexpress.net/GL/Phap-luat/Ky-su/2010/03/3BA1A231/

Người mẹ nạn nhân cũng từng đi reo rắc cái chết trắng, gây ra bao đau khổ cho những người khác ... Phải chăng đáng nhẽ cô gái không chết nếu như không có chiếc xe máy chặn đầu hung thần. Không chặn đầu thì hung thần đã phi thẳng bỏ chạy mà không cần lùi lại lần nữa gây nên cái chết thật sự cho nạn nhân. Em cảm nhận thế ...
Đến đoạn này em không nghĩ được nên viết cái gì nữa ...
Có lẽ cụ nói đúng. Luật nhân quả. Cha mẹ gây ra hậu quả cho người khác thì ắt con cái hoặc người thân và chính người gây ra cái hoạ đó sẽ phải chịu sự trừng phạt. Tuy nhiên nạn nhân bị trừng phạt thảm hại quá. Thôi thì người mất cũng đã mất rồi. Chúng ta chỉ biết lấy đấy làm bài học để rút kinh nghiệm cho bản thân thôi.
Các cụ nói cấm có sai " Gieo nhân nào gặp quả đấy"
 

tranthihao

Xe tải
Biển số
OF-19881
Ngày cấp bằng
13/8/08
Số km
483
Động cơ
505,712 Mã lực
Em thấy tác giả bài báo nói hơi ngu, chả có thằng điên nào lái xe mà trong đầu luôn nghĩ nếu đâm phải người là phải cố tình đâm cho chết.
Bất cứ ông nào lái xe mà đâm chết người thì cái tư tưởng nặng nề cũng sẽ đeo đẳng suốt cả đời. Chả ai mong muốn.
Lúc xảy ra tai nạn có ông lái xe nào còn giữ được bình tĩnh để mà tính toán xem nạn nhân đã chết chưa để đâm cho chết hẳn???
Chỉ có những trường hợp lái xe đâm phải đúng nạn nhân là thành phần cò quay ăn vạ thì mới nói vớt 1 câu chẳng hạn như " Thà nó chết luôn có khi tốt hơn sống" nghe hơi tàn nhẫn nhưng đó là sự thật.:102::102::102:
 

ducvu

Xe tải
Biển số
OF-52948
Ngày cấp bằng
15/12/09
Số km
396
Động cơ
456,360 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Lại vụ này à cụ. Cháu nghĩ đây là cách nghĩ sai của rất nhiều người, kể cả một số thầy đào tạo lái xe, nhất là các tỉnh(nhà cháu đã nghe nhiều người kể câu chuyện truyền miệng này). Nhà cháu nghĩ thế này: Nếu nạn nhân chết trong nhiều trường hợp có thể bị khép tội giết người với mục đích...hèn hạ, che giấu...như vậy thôi đằng nào cũng đền bù thì hãy nương tay cứu họ, dù sau đó mình phải đền bằng tiền hay tù, nhưng ít rủi ro hơn và chắc chắn là nhẹ hơn(trừ trường hợp để cho những kẻ mất hết nhân tính đứng ra nhận tiền sau đó xét xử).
Thật bức xúc, cháu đang định bảo không đọc báo nghe đài nữa sẽ dễ chịu hơn với cái thời này.
 

getztam

Xe buýt
Biển số
OF-39235
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
511
Động cơ
474,710 Mã lực
Nơi ở
gần môi trường thiếu khí & ẩm ướt
Nói chung mấy thằng lái xe kiểu này phải quy vào tội
Giết người dã man với mục đích hèn hạ
Đúng giờ ngọ .... Pằng chiu:69::69:
CỤ sai rồi chỉ tạch tạch đùng từ giờ trâu đến hổ thoai
 

coccungoisapgu

Xe đạp
Biển số
OF-55519
Ngày cấp bằng
21/1/10
Số km
41
Động cơ
449,110 Mã lực
Cái này trước nhà cháu nghe, sau thấy tít mà thực sự là không muốn đọc chứ chẳng nói là đưa lên đây để có đề tài hay chia sẻ gì cái vụ này (đọc xong cứ thấy tởn tởn ông lái xe) nhưng đây cũng là 1 đề tài đáng suy nghĩ với các cụ (b) ầm ầm mà máu vẫn lạnh.

Đây là 1 ví dụ trong vô vàn ví dụ về Luật Nhân - Quả các cụ ợ. Nếu các cụ đã để ý một số giáo lý của nhà Phật thì thấy rõ là để được làm con người đã là khó lắm rồi chứ chưa nói đến chuyện các cụ ngày ngày vi vu vợ 2 chở vợ cả đâu. Sinh ký tử quy, sau này hết hợp đồng dương thế về âm ôi thôi bao nhiêu công bao nhiêu tội thanh toán sòng phẳng để biết các cụ tốt sinh vào các cõi lành hay các cụ tội nhiều thì đọa địa ngục, ngạ quỷ, súc sinh... hay lại tiếp tục được làm người kéo xe ba gác hay ngồi 4B...

Chuyện cũ không muốn nhắc lại nhưng em nhớ cách đây vài 3 năm có ca sĩ trẻ gì mới nổi vướng vụ xe điên ý, làm 2 mạng người (tên có nhớ mà không muốn nhắc đến cho vong linh họ thanh thản). Được ít thời gian thì bố của cậu cũng mất & sau đó thì cậu này suy sụp & cũng mất trong thời gian thụ án. 2 mạng đền đủ cả 2.
Cụ nào không thích quan điểm Phật giáo, các cụ tìm đọc bài của nhà ngoại cảm (cậu) Liên chữa bệnh âm đó thì sẽ thấy, nghiệp báo có khi đến vài đời, thanh toán chưa đủ thì còn...

Mong rằng mỗi cụ bước lên xe hãy giữ cho mình cái TÂM trong sáng.
 

nguyenthunga88

Xe đạp
Biển số
OF-59647
Ngày cấp bằng
22/3/10
Số km
18
Động cơ
442,880 Mã lực
Nơi ở
Cầu giấy
Em không tin lắm vào chuyện tâm linh, nhưng cũng nghĩ nếu mình hành động đúng, k làm hại đến ai thì mình sẽ thanh thản---->sung sướng hơn rùi(b)
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,203 Mã lực
mấy cái này là suy nghĩ của người nghèo, hơi hạn hẹp mà lại tham.
Lại có suy nghĩ hay chỉ đạo của mấy cha chủ dặn tài xế conte nơ là khi có việc cứ chạy thẳng vì lách tránh thì cái công nó đổ thiệt hại nặng hơn là đền người!:77:

Nói chung là mấy chú tin vào những thứ này mà làm thật thì cứ xử 20 năm tù để mấy chú khác xem đằng nào có lợi!!!
 

nha_ngheo

Xe tải
Biển số
OF-30472
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
214
Động cơ
483,240 Mã lực
nói chung để ngồi ở nhà thì bác nào nói cũng hay hết.các bác đi đường cũng thấy rùi đó xe máy đi láo không chịu đc tạt ngang tạt ngửa mà em nói thật em ghét mấy chị em đi xe trên đường nhất đi chả bao h để ý đằng sau mình có cái gì cả thích là rẽ là dừng mà tay lái lại non chẳng may có va quệt nhẹ là đã không xử lý đc rùi.em nhìn hội choai choai đi đg em còn đoán đc ý đồ của bọn nó chứ các chị thì chịu.
vậy các bác thử nghĩ cho ng lái xe tải xem em không bênh hành động cán qua cán lại cho chết của tài xế xe tải mà chỉ muốn nói để các bác có 1 chút thông cảm với ng ta thui cg vì miếng cơm ng ta mơi phải phơi mặt ra đg như vậy lương thì có cao đâu mà đi đường thì bao chuyện bực mình
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top