- Biển số
- OF-103310
- Ngày cấp bằng
- 19/6/11
- Số km
- 470
- Động cơ
- 401,286 Mã lực
Thưa các cụ, thường thì trên tay gạt xi-nhan 4B có 5 vị trí tác dụng : nấc giữa (N), gạt nhẹ lên trên, gạt hẳn lên trên, gạt nhẹ xuống dưới và gạt hẳn xuống dưới. Các nấc gạt nhẹ dùng để chuyển làn : xi-nhan nháy 3 phát, trong khi tay gạt vẫn ở vị trí trung gian. Em áp dụng đúng như vậy mà bị phạt. Chẳng là hôm qua đi trên xa lộ, tốc độ đương 75km/h đang chạy làn ngoài cùng, nhìn gương không thấy có xe sau, em gạt nhẹ xi-nhan và chuyển qua làn giữa. Do xi-nhan chỉ nháy 3 lần nên khi chuyển sang được đến làn giữa thì nó hết nháy. Một đ/c CSGT ra phạt em lỗi chuyển làn k xi-nhan, giải thích thế nào đ/c ấy cũng k nghe. Em nghĩ tín hiệu ( đèn, còi ) phải bật để báo cho các phương tiện khác biết trước khi mình định làm gì chứ làm xong rồi thì còn bật làm gì,(chẳng hạn muốn vượt thì còi khi đã vuợt xong còn còi rống lên làm gì), hay em chưa thuộc luật, nếu vậy thì đề nghị các hãng xe bỏ nấc chuyển làn trên tay gạt đi. Trước mắt em đề nghị các cụ khi chuyển làn cũng phải gạt dứt khoát giống như khi rẽ không có lại gặp phải phiền phức giống em.