- Biển số
- OF-551006
- Ngày cấp bằng
- 17/1/18
- Số km
- 216
- Động cơ
- 159,147 Mã lực
Kính các cụ,
Rào trước đón sau, trước tiên em xin khẳng định bài viết không mang tính PR cho Vespa , cũng không khuyến khích hay cổ suý giới thiệu cho bất kỳ tiệm sửa xe nào, thuần tuý chia sẻ trải nghiệm sau thời gian chơi và dọn vài chiếc Vespa từ cổ như PX và Sprint, tới những chiếc Modern Vespa như LX, S, GT - Hiện nay tạm thời e dừng lại ở GT vì rất hợp với dáng em và phong cách Classic của nó.
Một số xe của em các cụ có thể xem ở Topic trước: https://www.otofun.net/threads/ru-re-lap-hoi-vespa-otofun-ca-phe-ca-phao.1779334/
Câu hỏi e nhận được khá nhiều là nhiều cụ mong muốn dọn xe, và chưa biết bắt đầu từ đâu. Topic này e sẽ chia sẻ kinh nghiệm cá nhân, mong hữu ích cho các cụ.
Trước tiên, e xin khoe các cụ chiếc xe tâm huyết, đăng ký lần đầu 2004 nghĩa là đã được 17 năm - Và tất nhiên: vẫn chạy tốt của em:
Ban đầu chỉ là 1 chiếc xe máy êm, hoạt động ổn định, hệ thống làm mát bằng nước chạy tốt. Hình thức cực xấu, các cụ có thể xem thêm ảnh lúc xả bỏ matit. Đây cũng là điều kiện tiên quyết của em khi chọn mua 1 chiếc xe - hay tạm gọi là phôi xe của em. Máy êm, không có tiếng động lạ: Đây là yếu tố quan trọng.
1. Máy móc côn phanh
Trước khi bắt đầu làm đẹp xe, các cụ nên mang xe qua các tiệm sửa chuyên cho Vespa để kiểm tra tổng thể và xử lý những vấn đề máy móc - hệ thống nếu có.
Vespa bị mang tiếng hay hỏng khó sửa ... nhưng thực tế cá nhân em đánh giá ko phải vậy, cơ chế vận hành đơn giản, máy móc vô cùng bền bỉ. Quan trọng nhất là dầu nhớt và bảo dưỡng đầy đủ.
Thường xe mua về em ưu tiên kiểm tra xử lý phần côn, dây curoa, chế hoà khí, những loại vòng bi đệm phớt, hệ thống phanh, lốp.
Sau khi mọi thứ đã ok, chuyển qua sơn xe.
2. Sơn xe
1 chiếc Vespa luôn là biểu tượng của thời trang và thẩm mĩ. Trong đó màu & chất lượng sơn là yếu tố cực kì quan trọng.
Một số tiệm sẽ có luôn cả dịch vụ sơn dọn xe.
Các cụ phải rất chắc chắn về chất lượng sơn và theo dõi từng bước trong quá trình sửa, dọn nếu không sẽ choáng váng vì hoá đơn và thất vọng vì chất lượng nhận được.
Luôn thoả thuận về giá trước khi làm các cụ nhé. Sơn xe sẽ dao động từ 3-5tr - tuỳ theo loại xe và cách sơn các cụ chọn. Sơn đứng (tháo đồ rời, không tháo khung và máy) - và Sơn tháo lắp (Tháo rời cả xe, khung, máy ... giá sẽ khác nhau, sơn tháo lắp sẽ đẹp và kỹ hơn. Chắc chắn luôn ạ. Nếu các cụ thêm các dịch vụ như phun cát, chọn loại bả xịn, tăng lớp bóng ... thì giá sơn sẽ cao hơn. Nhưng đảm bảo đẹp hơn rất nhiều. Nên yêu cầu tiệm sơn sơn mẫu cho các cụ, và phải sơn thử trên những chi tiết cong và góc cạnh để các cụ thấy rõ được tối sáng.
Xe em chọn sơn RM & bóng RM của Đức, đắt hơn 2tr so với sơn thường, nhưng đẹp.
3. Lên đồ
Vespa đẹp ở đồ chơi, cái này em phải chia sẻ nhiệt tình với các cụ. Nếu cụ nào từng bóc hộp 1 món đồ phụ kiện Vespa như kính gió, baga, các cụ sẽ thấy độ tỉ mỉ chăm chút đến từng chi tiết của từng món đồ ra sao, mỗi món đều đi kèm 1 quyển sổ hoặc chí ít 1 poster hướng dẫn bài bản cách lắp vào xe. Vespa có rất nhiều lỗ chờ để lắp phụ kiện. Mỗi món đều mang lại vẻ đẹp riêng.
Ngoài ra, Giờ đồ chơi phổ thông các cụ có thể mua shopee, lazada, aliexpress các kiểu .
Kỹ tính và dân chơi hơn, các cụ gu gồ SIP Scooter để đặt và mua đồ từ nước ngoài về, hoặc tham gia vào các hội nhóm Vespa trên FB để săn đồ.
Việc dọn chiếc Vespa tốn khá nhiều thời gian, tiền bạc và công sức nhưng với 1 chiếc vespa từ năm 2004, mua với giá 15tr, thêm 30tr tiền dọn & lên đồ như em để cho mục đích đi làm hàng ngày, cafe cà pháo, thể hiện phong cách cá nhân và quảng bá cho thương hiệu. Thực sự là hợp lý.
Hi vọng với 1 số chia sẻ trên các cụ cũng sẽ dọn được chiếc Vespa ưng ý cho mình.
Em xin gửi các cụ vài hình ảnh xe của em từ lúc mới về đến khi hoàn thiện.
MG]
Rào trước đón sau, trước tiên em xin khẳng định bài viết không mang tính PR cho Vespa , cũng không khuyến khích hay cổ suý giới thiệu cho bất kỳ tiệm sửa xe nào, thuần tuý chia sẻ trải nghiệm sau thời gian chơi và dọn vài chiếc Vespa từ cổ như PX và Sprint, tới những chiếc Modern Vespa như LX, S, GT - Hiện nay tạm thời e dừng lại ở GT vì rất hợp với dáng em và phong cách Classic của nó.
Một số xe của em các cụ có thể xem ở Topic trước: https://www.otofun.net/threads/ru-re-lap-hoi-vespa-otofun-ca-phe-ca-phao.1779334/
Câu hỏi e nhận được khá nhiều là nhiều cụ mong muốn dọn xe, và chưa biết bắt đầu từ đâu. Topic này e sẽ chia sẻ kinh nghiệm cá nhân, mong hữu ích cho các cụ.
Trước tiên, e xin khoe các cụ chiếc xe tâm huyết, đăng ký lần đầu 2004 nghĩa là đã được 17 năm - Và tất nhiên: vẫn chạy tốt của em:
Ban đầu chỉ là 1 chiếc xe máy êm, hoạt động ổn định, hệ thống làm mát bằng nước chạy tốt. Hình thức cực xấu, các cụ có thể xem thêm ảnh lúc xả bỏ matit. Đây cũng là điều kiện tiên quyết của em khi chọn mua 1 chiếc xe - hay tạm gọi là phôi xe của em. Máy êm, không có tiếng động lạ: Đây là yếu tố quan trọng.
1. Máy móc côn phanh
Trước khi bắt đầu làm đẹp xe, các cụ nên mang xe qua các tiệm sửa chuyên cho Vespa để kiểm tra tổng thể và xử lý những vấn đề máy móc - hệ thống nếu có.
Vespa bị mang tiếng hay hỏng khó sửa ... nhưng thực tế cá nhân em đánh giá ko phải vậy, cơ chế vận hành đơn giản, máy móc vô cùng bền bỉ. Quan trọng nhất là dầu nhớt và bảo dưỡng đầy đủ.
Thường xe mua về em ưu tiên kiểm tra xử lý phần côn, dây curoa, chế hoà khí, những loại vòng bi đệm phớt, hệ thống phanh, lốp.
Sau khi mọi thứ đã ok, chuyển qua sơn xe.
2. Sơn xe
1 chiếc Vespa luôn là biểu tượng của thời trang và thẩm mĩ. Trong đó màu & chất lượng sơn là yếu tố cực kì quan trọng.
Một số tiệm sẽ có luôn cả dịch vụ sơn dọn xe.
Các cụ phải rất chắc chắn về chất lượng sơn và theo dõi từng bước trong quá trình sửa, dọn nếu không sẽ choáng váng vì hoá đơn và thất vọng vì chất lượng nhận được.
Luôn thoả thuận về giá trước khi làm các cụ nhé. Sơn xe sẽ dao động từ 3-5tr - tuỳ theo loại xe và cách sơn các cụ chọn. Sơn đứng (tháo đồ rời, không tháo khung và máy) - và Sơn tháo lắp (Tháo rời cả xe, khung, máy ... giá sẽ khác nhau, sơn tháo lắp sẽ đẹp và kỹ hơn. Chắc chắn luôn ạ. Nếu các cụ thêm các dịch vụ như phun cát, chọn loại bả xịn, tăng lớp bóng ... thì giá sơn sẽ cao hơn. Nhưng đảm bảo đẹp hơn rất nhiều. Nên yêu cầu tiệm sơn sơn mẫu cho các cụ, và phải sơn thử trên những chi tiết cong và góc cạnh để các cụ thấy rõ được tối sáng.
Xe em chọn sơn RM & bóng RM của Đức, đắt hơn 2tr so với sơn thường, nhưng đẹp.
3. Lên đồ
Vespa đẹp ở đồ chơi, cái này em phải chia sẻ nhiệt tình với các cụ. Nếu cụ nào từng bóc hộp 1 món đồ phụ kiện Vespa như kính gió, baga, các cụ sẽ thấy độ tỉ mỉ chăm chút đến từng chi tiết của từng món đồ ra sao, mỗi món đều đi kèm 1 quyển sổ hoặc chí ít 1 poster hướng dẫn bài bản cách lắp vào xe. Vespa có rất nhiều lỗ chờ để lắp phụ kiện. Mỗi món đều mang lại vẻ đẹp riêng.
Ngoài ra, Giờ đồ chơi phổ thông các cụ có thể mua shopee, lazada, aliexpress các kiểu .
Kỹ tính và dân chơi hơn, các cụ gu gồ SIP Scooter để đặt và mua đồ từ nước ngoài về, hoặc tham gia vào các hội nhóm Vespa trên FB để săn đồ.
Việc dọn chiếc Vespa tốn khá nhiều thời gian, tiền bạc và công sức nhưng với 1 chiếc vespa từ năm 2004, mua với giá 15tr, thêm 30tr tiền dọn & lên đồ như em để cho mục đích đi làm hàng ngày, cafe cà pháo, thể hiện phong cách cá nhân và quảng bá cho thương hiệu. Thực sự là hợp lý.
Hi vọng với 1 số chia sẻ trên các cụ cũng sẽ dọn được chiếc Vespa ưng ý cho mình.
Em xin gửi các cụ vài hình ảnh xe của em từ lúc mới về đến khi hoàn thiện.