Kinh nghiệm đạp xe

Lơ Giô

Xe đạp
Biển số
OF-370631
Ngày cấp bằng
17/6/15
Số km
33
Động cơ
251,830 Mã lực
Thưa các Cụ có thâm niên trong nghề mài đũng quần trên yên xế độp. E đã đạp xe được 1 thời gian ba, bốn năm nhưng tình hình là đã làm theo hướng dẫn của các Cụ Tiền bối trên diễn đàn nhưng vẫn không sao mà cải thiện được tốc độ. E thường đạp xe khoảng 40km/ngày. Sau giờ làm việc buổi chiều. Tốc độ trung bình từ 28-30km/h. Hình thức đạp quay dẻo theo cách của Cụ Fiat hướng dẫn. Max speed 45km nhưng chỉ được tối đa 1km là hết Pin. Hôm nào mà E gắng sức để tăng tốc độ trung bình lên trên 30km/h thì hôm đó về mệt đến mức không thể ăn được cơm! E thiết nghĩ có thể do mấy nguyên nhân sau đây làm E không thể tăng thêm được tốc độ.
1. Tuổi cao dẫn đến thể lực giảm sút? E năm nay 45!
2. Cách đạp xe chưa đúng nên không tăng được tốc độ?
3. Xế độp có vấn đề cần phải nâng cấp! E đang đi con Trinx R300?
4. ????
Vậy kính nhờ các bậc Cao niên có kinh nghiệm tư vấn cho E xem làm thế nào để tăng thêm được tốc độ. Nói thật với các Cụ chứ, E nhìn thấy mấy Cụ tóc Bạc và Râu dài đến Rốn bon bon vượt qua E trên đường mà Thèm và Nản quá!!!
 

chuotbach1903

Xe buýt
Biển số
OF-369215
Ngày cấp bằng
4/6/15
Số km
603
Động cơ
258,450 Mã lực
Cụ đang đi con R300 cấu hình hơi yếu, với lại tầm tuổi như của cụ, đạp thong thả 30km là ổn rồi, chứ cao quá lại khổ. nếu cụ muốn nâng tốc độ thì bộ chuyển động cũng góp phần đáng kể, vì con của cụ cấu hình kém quá. Về cách đạp, e nghĩ tùy theo khả năng của mỗi người, đạp cảm thấy thoải mái là được, khi đạp cụ có mang giầy cá, pedan cá ko ( cái này cũng làm tăng tốc độ, và cách đạp nữa)? 1 vài ý kiến của e như thế, các cụ khác vào cho thêm ý kiên ạ
 

Lơ Giô

Xe đạp
Biển số
OF-370631
Ngày cấp bằng
17/6/15
Số km
33
Động cơ
251,830 Mã lực
Cảm ơn cụ Chuotbach1903 đã tư vấn. E khi đạp không mang giày cá vì xe của E không có Pedan cá. Theo ý của Cụ thì Cấu hình xế độp của E thấp quá phải không? Như vậy là E phải thay xế độp ah?
 

Cu Quỳnh

Xe buýt
Biển số
OF-377885
Ngày cấp bằng
15/8/15
Số km
729
Động cơ
252,798 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Sài Gòn
E thấy cụ nên mang dép đóc tờ, loại nặng nặng xíu, hồi trc e mang đóc tờ 3 phân khá nặng mà leo lên đạp ầm ầm ạ, cảm giác sức nặng của dép đè lên pedal đã phụ khoảng 1/3 sức mình, lúc đó chỉ việc nhấn chân quay dồn thêm nhg đạp vẫn thấy nhẹ và gần như rất lâu mỏi(dĩa max líp min), cộng vs pedal răng cưa của e khá bám dép nên quay nhanh k bị trơn trượt, nên cứ thế mà phang, phang té đị...t lun. Ngoài ra mún phang max sp lâu thì e quay nhấn nhẹ nhàng rồi tăng lên theo từng nấc líp, ở líp cúi e vừa quay vừa nhấn tới khi mệt thì lên 1 nấc giảm quay giảm nhấn còn k buông trớn 10 20s hít thở sâu đc thì quay thật nhanh cho tẹt ga (redline) rồi sang líp nhỏ quay tiếp tục. Cơ mà nếu mún max cao thì cụ nên đầu tư group cao 1 chút nữa, group bèo đạp mệt lắm cụ.
 

hah2005

Xe tăng
Biển số
OF-8682
Ngày cấp bằng
21/8/07
Số km
1,327
Động cơ
548,570 Mã lực
Cụ chạy một mình thì tốc độ khó lên được, phải tập theo nhóm có những người đạp khỏe hơn mình. Xe cộ tuổi tác cũng quan trọng nhưng không phải là tất cả, chỗ em có những cụ 50-60 xe cùi nhưng thanh niên theo còn mệt!
 

Kedatinh8888

Xe tải
Biển số
OF-354594
Ngày cấp bằng
13/2/15
Số km
201
Động cơ
266,035 Mã lực
em toàn đạp 1 mình mà 1 ngày em thể dục đạp quay dẻo đc khoảng chục km là mệt lắm rồi.
em muốn giảm béo mà cứ thế này chắc ko ăn thua hic
 

xedap24h.vn

Xe tăng
Biển số
OF-209833
Ngày cấp bằng
12/9/13
Số km
1,385
Động cơ
329,686 Mã lực
Nơi ở
269 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, HN
Website
xedap24h.vn
Thưa các Cụ có thâm niên trong nghề mài đũng quần trên yên xế độp. E đã đạp xe được 1 thời gian ba, bốn năm nhưng tình hình là đã làm theo hướng dẫn của các Cụ Tiền bối trên diễn đàn nhưng vẫn không sao mà cải thiện được tốc độ. E thường đạp xe khoảng 40km/ngày. Sau giờ làm việc buổi chiều. Tốc độ trung bình từ 28-30km/h. Hình thức đạp quay dẻo theo cách của Cụ Fiat hướng dẫn. Max speed 45km nhưng chỉ được tối đa 1km là hết Pin. Hôm nào mà E gắng sức để tăng tốc độ trung bình lên trên 30km/h thì hôm đó về mệt đến mức không thể ăn được cơm! E thiết nghĩ có thể do mấy nguyên nhân sau đây làm E không thể tăng thêm được tốc độ.
1. Tuổi cao dẫn đến thể lực giảm sút? E năm nay 45!
2. Cách đạp xe chưa đúng nên không tăng được tốc độ?
3. Xế độp có vấn đề cần phải nâng cấp! E đang đi con Trinx R300?
4. ????
Vậy kính nhờ các bậc Cao niên có kinh nghiệm tư vấn cho E xem làm thế nào để tăng thêm được tốc độ. Nói thật với các Cụ chứ, E nhìn thấy mấy Cụ tóc Bạc và Râu dài đến Rốn bon bon vượt qua E trên đường mà Thèm và Nản quá!!!
Tốc độ thấp vì TrinX R300 chỉ là Kiểu dáng road thôi cụ ah, em này sử dụng bộ líp của mtb thì làm sao mà đi nhanh được
Tốt nhất cụ nên nâng cấp bộ số hoặc nâng lên con cao cấp hơn nếu thích tốc độ cao
 

wagon2004

Xe buýt
Biển số
OF-145010
Ngày cấp bằng
7/6/12
Số km
538
Động cơ
361,427 Mã lực
Có tuổi rồi cụ đi nhanh làm gì tốc độ để cho tuổi trẻ ,tốt nhất là tập sức bền đi chậm nhưng xa hay hơn tôi hơn cụ 2 tuổi tuần đi xa 1 lần độ 120 tới 150km ngắm phong cảnh ăn uổng rồi về hàng ngày đi TB 30km tốc độ 20-25
 

TheBMW

Xe máy
Biển số
OF-358223
Ngày cấp bằng
15/3/15
Số km
70
Động cơ
261,500 Mã lực
Trinx r300 của cụ là xe làm dáng giống road thôi, chưa phải road thực thụ, cụ cưới 1 em road chính cống về xem, hoặc cụ mượn của ai đi thử sẽ biết

Em trinx r300 nó làm ra để các cụ làm quen với road thôi, nhìn cũng đẹp mà cụ, em đang tích lúa lên 1 em road hơn 20 củ vì em có mtb rồi :))
http://xedapviettri.com//xe-dap-dua/9801-trinx-r300.html
 

hminh2005

Xe điện
Biển số
OF-5091
Ngày cấp bằng
2/6/07
Số km
3,710
Động cơ
591,173 Mã lực
Thưa các Cụ có thâm niên trong nghề mài đũng quần trên yên xế độp. E đã đạp xe được 1 thời gian ba, bốn năm nhưng tình hình là đã làm theo hướng dẫn của các Cụ Tiền bối trên diễn đàn nhưng vẫn không sao mà cải thiện được tốc độ. E thường đạp xe khoảng 40km/ngày. Sau giờ làm việc buổi chiều. Tốc độ trung bình từ 28-30km/h. Hình thức đạp quay dẻo theo cách của Cụ Fiat hướng dẫn. Max speed 45km nhưng chỉ được tối đa 1km là hết Pin. Hôm nào mà E gắng sức để tăng tốc độ trung bình lên trên 30km/h thì hôm đó về mệt đến mức không thể ăn được cơm! E thiết nghĩ có thể do mấy nguyên nhân sau đây làm E không thể tăng thêm được tốc độ.
1. Tuổi cao dẫn đến thể lực giảm sút? E năm nay 45!
2. Cách đạp xe chưa đúng nên không tăng được tốc độ?
3. Xế độp có vấn đề cần phải nâng cấp! E đang đi con Trinx R300?
4. ????
Vậy kính nhờ các bậc Cao niên có kinh nghiệm tư vấn cho E xem làm thế nào để tăng thêm được tốc độ. Nói thật với các Cụ chứ, E nhìn thấy mấy Cụ tóc Bạc và Râu dài đến Rốn bon bon vượt qua E trên đường mà Thèm và Nản quá!!!
Cụ luyện tập thể thao mà về nhà mệt mỏi ko muốn ăn em nghĩ là cái sai thứ nhất. Theo em luyện tập để thấy khoẻ khoắn, sảng khoái, chứ mệt mỏi thì tập làm gì. Thứ hai cụ nên xem lại phương tiện của mình. Em ko rõ xe cụ nhưng qua trang của các cụ đưa tham khảo mà xe chỉ có giá gần 4 củ đương nhiên bộ chuyển động ko thể tốt và có thể nâng cao tốc độ được
 

Lơ Giô

Xe đạp
Biển số
OF-370631
Ngày cấp bằng
17/6/15
Số km
33
Động cơ
251,830 Mã lực
Cảm ơn tư vấn của các Cụ. Đúng là con xế độp của E chỉ mang dáng road thôi vì nó chỉ 4 củ thôi mà! Theo ý các Cụ thì chắc E phải nâng cấp E này lên hoặc là cho E í đi lấy Chồng để rước 1 E khác về ở cùng mới có khả năng cải thiện được tốc độ. E có tầm 10 đến 15 củ các Cụ chỉ giáo cho E xem E nên mua E road nào với tầm này tiền? Cảm ơn các Cụ nhiều.
 

cairong_2011

Xe lăn
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
10,389
Động cơ
481,318 Mã lực
Đạp xe trước tiên là để rèn luyện sức khỏe. Do vậy đầu tiên đạp cho quen, cung đường ngắn. Dần dần tăng dần về cự ly, tốc độ ... Đến độ nào mà điều kiện ko cho phép (do thời gian ko đi xa, ko thể đạp nhanh hơn do sức khỏe ...) thì cứ duy trì cự ly, tốc độ đó và thay đổi cung đường là quá tốt rồi. Em cố gắng duy trì hàng ngày hơn 20Km đạp trong vòng gần 1h sáng sớm. CN thì có thể đi xa hơn chút. Hôm nào sáng ko đi thì chiều cố gắng chiến khoảng gần 20 Km. Tốc độ trung bình 22-25Km/h (xe em mtb), cao nhất 32-33 (ko kể xuống dốc). Có 1 mình cũng đạp, có bạn càng tốt. Quan trọng là sức khỏe của mình. Chứ đạp nhanh, tốc độ cao, đi xa mà mệt mỏi, ăn ko ngon, ngủ ko được coi như tác dụng ngược
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Cái xe dù có dáng road cũng giúp đi nhanh hơn xe MTB tầm 15%, cụ đi được 28-30 tức là đi tương đương MTB ở tốc độ 25km/h. Quãng đường 40km mà đi được như vậy là quá tốt rồi.
Bộ truyền động MTB không ảnh hưởng nhiều lắm đến tốc độ cao nhất mà nó chỉ nặng & chênh giữa các số lớn hơn thôi. Còn mua cái xe có kiểu dáng giống xe đua thì cụ nên cân nhắc, tốt nhất là mượn đi thử với khoảng cách tương tự thế 1 hôm xem cơ thể có chịu được không. (Như cái Giant OCR có dáng ngồi thoải mái hơn TCR chẳng hạn, dù nhìn qua thì không khác nhau mấy).
Cụ duy trì được max speed ở điều kiện thường được 45km/h trong 1km là hơi bị khỏe đấy, nhiều cụ trẻ hơn đi xe nhẹ cũng chưa chắc đã ăn được đâu.
---
Về cách đạp xe thì do ko biết cụ đạp thế nào nên em ko tư vấn được. Nhưng dùng pedal cá, đi giầy & mặc đồ siêu nhân cũng giúp nâng tốc độ trung bình lên chút ít. Cách này thì rẻ hơn so với mua xe mới.
---
Về cái xe thì cụ đừng có nâng cấp gì cho nó (ngoại trừ mua pedal cá). Mua group xịn hơn lắp vào chỉ phí tiền thôi.
 

Lơ Giô

Xe đạp
Biển số
OF-370631
Ngày cấp bằng
17/6/15
Số km
33
Động cơ
251,830 Mã lực
Cảm ơn cụ Tubesd đã tư vấn nhé? Đúng là E định thay bộ chuyển động của con xe E đang đi thật. Nhưng hôm qua mang ra cửa hàng họ nói thay vào đi có nhẹ hơn nhưng Phí tiền lắm!
 

chuotbach1903

Xe buýt
Biển số
OF-369215
Ngày cấp bằng
4/6/15
Số km
603
Động cơ
258,450 Mã lực
Cảm ơn cụ Tubesd đã tư vấn nhé? Đúng là E định thay bộ chuyển động của con xe E đang đi thật. Nhưng hôm qua mang ra cửa hàng họ nói thay vào đi có nhẹ hơn nhưng Phí tiền lắm!
15 củ cũng làm 1 em road (cũ) ổn rồi, hên thì kiếm dc group 105 ấy chứ. xe mới chưa chắc đã ngon = xe cũ đi lướt, cái này cũng phải có kinh nghiệm chút mới được. Chúc cụ kiếm dc con xe ưng ý, cho con vợ đầu ra đi, kiếm con mái khác ngon hơn, đạp sướng hơn nhé cụ =))
 

Leo M

Xe tải
Biển số
OF-314835
Ngày cấp bằng
6/4/14
Số km
306
Động cơ
298,210 Mã lực
Thưa các Cụ có thâm niên trong nghề mài đũng quần trên yên xế độp. E đã đạp xe được 1 thời gian ba, bốn năm nhưng tình hình là đã làm theo hướng dẫn của các Cụ Tiền bối trên diễn đàn nhưng vẫn không sao mà cải thiện được tốc độ. E thường đạp xe khoảng 40km/ngày. Sau giờ làm việc buổi chiều. Tốc độ trung bình từ 28-30km/h. Hình thức đạp quay dẻo theo cách của Cụ Fiat hướng dẫn. Max speed 45km nhưng chỉ được tối đa 1km là hết Pin. Hôm nào mà E gắng sức để tăng tốc độ trung bình lên trên 30km/h thì hôm đó về mệt đến mức không thể ăn được cơm! E thiết nghĩ có thể do mấy nguyên nhân sau đây làm E không thể tăng thêm được tốc độ.
1. Tuổi cao dẫn đến thể lực giảm sút? E năm nay 45!
2. Cách đạp xe chưa đúng nên không tăng được tốc độ?
3. Xế độp có vấn đề cần phải nâng cấp! E đang đi con Trinx R300?
4. ????
Vậy kính nhờ các bậc Cao niên có kinh nghiệm tư vấn cho E xem làm thế nào để tăng thêm được tốc độ. Nói thật với các Cụ chứ, E nhìn thấy mấy Cụ tóc Bạc và Râu dài đến Rốn bon bon vượt qua E trên đường mà Thèm và Nản quá!!!
Thắc mắc của cụ cũng là của em và nhiều AE khác trên OF, và e cũng đã có bài hỏi về vấn đề này.
E cũng đã tìm hiểu và nâng cấp xe từ trục đặc lên trục rỗng, lốp trọc...và sắp tới là giày cá nhằm mục đích cải thiện tốc độ, nhưng không cải thiện được nhiều
Về tuổi tác, thời gian đã đạp xe thì e cũng tương đương với cụ, tuy nhiên tốc độ thì e thua xa cụ(e chạy MTB trung bình khoảng 22-24km/h, ngày thường chỉ chạy 20km thôi).
Và e rút ra kết luận rằng :
- Chất lượng chiếc xe : có rất nhiều bài viết rồi, kiểu xe, hiệu xe, phụ tùng, bảo quản ...
- Chất lượng cơ thể : Không phải ai sinh ra cũng như nhau. Người da sáng, người da sậm, người cao, người thấp ...Bên trong cơ thể cũng vậy, không phải ai cũng có bộ xương như nhau, không phải ai cũng có bộ bắp thịt như nhau. Khi ở trạng thái động, các chất trong cơ thể mỗi người chuyển hoá một cách khác nhau.
Từ đó mỗi người sẽ có khả năng hoạt động khác nhau vì vậy khoa y học thể thao mới xét nghiệm để đánh giá khả năng hoạt động của cơ thể từng người để có định hướng đào tạo...
Nhóm đạp xe của em có thằng cu em chạy con touring ghẻ (xe cũ mua có 3,5 củ) tuy nhiên cứ Tết hoặc nghỉ phép là nó đạp về quê (600km trong 3 ngày),thứ 7, CN chạy 1cent bình thường, cũng có thằng trong nhóm to khỏe gần 1 tạ, xe ngon nhưng chỉ đạp 100km là phải nghỉ đạp mất mấy ngày vì đau và mệt..
Nói như vậy để cụ thấy rằng xe cũng quan trọng nhưng chỉ là thứ yếu, góp ý của cụ tubesd một lão làng trong OF là chuẩn rồi. Theo em chỉ cần cụ cảm thấy khỏe hơn, ăn được, ngủ được, và quan trọng không kém là cái kia.. đều đặn và feeling hơn là nhất quả đất rồi...Hôm trước em đi khám tổng quát sau khi có kết quả đo nhịp tim ông bác sĩ còn đo lại nhịp tim cho em và nói ; anh chắc luyện tập thể dục thể thao nhiều lắm nhỉ..vì chỉ có những người thể thao mới có nhịp tim như thế (khoe tí).=D>
 

Bắc Kạn

Xe máy
Biển số
OF-380179
Ngày cấp bằng
29/8/15
Số km
78
Động cơ
244,880 Mã lực
Nơi ở
bắc kạn
chưa thuyết phục lắm. Nhưng theo ý kiến cá nhân của mình, chiếc xe chất lượng chiếm 50%, + 30% sức khỏe+20 kỹ thuật = 100% tốc độ tối ưu.
 

Lơ Giô

Xe đạp
Biển số
OF-370631
Ngày cấp bằng
17/6/15
Số km
33
Động cơ
251,830 Mã lực
Thắc mắc của cụ cũng là của em và nhiều AE khác trên OF, và e cũng đã có bài hỏi về vấn đề này.
E cũng đã tìm hiểu và nâng cấp xe từ trục đặc lên trục rỗng, lốp trọc...và sắp tới là giày cá nhằm mục đích cải thiện tốc độ, nhưng không cải thiện được nhiều
Về tuổi tác, thời gian đã đạp xe thì e cũng tương đương với cụ, tuy nhiên tốc độ thì e thua xa cụ(e chạy MTB trung bình khoảng 22-24km/h, ngày thường chỉ chạy 20km thôi).
Và e rút ra kết luận rằng :
- Chất lượng chiếc xe : có rất nhiều bài viết rồi, kiểu xe, hiệu xe, phụ tùng, bảo quản ...
- Chất lượng cơ thể : Không phải ai sinh ra cũng như nhau. Người da sáng, người da sậm, người cao, người thấp ...Bên trong cơ thể cũng vậy, không phải ai cũng có bộ xương như nhau, không phải ai cũng có bộ bắp thịt như nhau. Khi ở trạng thái động, các chất trong cơ thể mỗi người chuyển hoá một cách khác nhau.
Từ đó mỗi người sẽ có khả năng hoạt động khác nhau vì vậy khoa y học thể thao mới xét nghiệm để đánh giá khả năng hoạt động của cơ thể từng người để có định hướng đào tạo...
Nhóm đạp xe của em có thằng cu em chạy con touring ghẻ (xe cũ mua có 3,5 củ) tuy nhiên cứ Tết hoặc nghỉ phép là nó đạp về quê (600km trong 3 ngày),thứ 7, CN chạy 1cent bình thường, cũng có thằng trong nhóm to khỏe gần 1 tạ, xe ngon nhưng chỉ đạp 100km là phải nghỉ đạp mất mấy ngày vì đau và mệt..
Nói như vậy để cụ thấy rằng xe cũng quan trọng nhưng chỉ là thứ yếu, góp ý của cụ tubesd một lão làng trong OF là chuẩn rồi. Theo em chỉ cần cụ cảm thấy khỏe hơn, ăn được, ngủ được, và quan trọng không kém là cái kia.. đều đặn và feeling hơn là nhất quả đất rồi...Hôm trước em đi khám tổng quát sau khi có kết quả đo nhịp tim ông bác sĩ còn đo lại nhịp tim cho em và nói ; anh chắc luyện tập thể dục thể thao nhiều lắm nhỉ..vì chỉ có những người thể thao mới có nhịp tim như thế (khoe tí).=D>
Cảm ơn Cụ tư vấn nha. Đúng là ở lứa tuổi này chỉ cần đạp về ăn khỏe, ngủ khỏe và món kia đều đặn là đời lên Tiên rùi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top