Thưa các cụ, các bác trưởng lão và các bạn mới lái.
Em lx được 6 năm, năm vừa rồi bị một phát trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, nghĩ lại thấy thật là may mắn, em xin chia sẻ với các cụ như sau:
Số là hôm đấy em phải đi công tác Nghi Sơn, e chạy từ Cầu Giấy từ 4h sáng, dự là khoảng 7h30 e vào đến nơi làm việc. Sáng đó trời mưa khá to, e đi một mình, chạy con hatback hạng A huyền thoại (hyundai Getz số sàn). Khoảng 5h e chạy đến km252, tốc độ duy trì khoảng 90km/h, bỗng đâu thấy tối tăm mặt mũi, toàn xe và kính lái phủ đầy nước. Xe em nhẹ bỗng như đang bay ý, nhưng nó nhẹ một bên các cụ ạ. Cái bên nặng nó bám vào đường nhựa, cái bên nhẹ là nó đang lướt trên mặt nước. Bên nặng bám đường nên tiếp tục đẩy xe, bên nhẹ k có gì đẩy nên k chịu đi.
Kết quả là em và xe được thử độ cứng của dải phân cách phía bên trái, sau khi thử độ cứng bằng bộ đèn pha và quả lốp bên lái, thằng đèn hậu bên phụ và cái cản sau cũng đua đòi thử sức. Em hết sức cảm ơn ông bà phù hộ vì xe e hôm đó k bị lật, chỉ xoay vòng đập 2 lần vào dải phân cách rồi nằm ra giữa đường ăn vạ, may lần 2 là đúng lúc em bị k có xe nào đi qua. Ơn trời em luôn cài dây khi đi xe nên sau khi hoàn hồn em sờ tay chân vẫn còn nguyên, ra khỏi xe thấy đi mất bộ đèn pha và lốp + lazang trước bên lái, đèn hậu và cản sau bên phụ.
Em cố nổ lại máy xe, lết em nó vào lề đường và xem lại hiện trường thì phát hiện em vừa bay qua một vũng nước sâu và khá rộng. Do trời mưa và tối cộng thêm đúng đoạn đó là lên dốc nên e k thể quan sát được gì. Em quan sát các xe sau khi đi qua đó thế nào thì thấy rằng hầu hết các xe đều k tránh được vũng nước kia, hầu hết đều đi nhanh và mất lái. Có lẽ do xe của các cụ ấy tốt nên vẫn lấy lại lái được (nhưng chắc cũng hú hồn). Em k có cách nào báo cho các bác ấy để tránh được vì trời tối, và e có một mình, k có phương tiện hỗ trợ (đèn pin, tấm phản quang chẳng hạn). E chờ một chút rồi lên google lấy số cứu hộ cao tốc Nam Định, alo cho các bác ấy kéo về HN.
Một bài học nhớ đời cho em, xin được chia sẻ cùng các cụ và đặc biệt là ae mới lái. Trời mưa đi cao tốc phải giảm tốc độ thấp, nên đi vào làn đường giữa, hạn chế đi làn ngoài hoặc làn trong do chất lượng hoàn thiện đường của ta chưa tốt, có nhiều vũng nước gây mất lái vô cùng nguy hiểm.
Mong các bác già chỉ giáo thêm ạ!
Em lx được 6 năm, năm vừa rồi bị một phát trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, nghĩ lại thấy thật là may mắn, em xin chia sẻ với các cụ như sau:
Số là hôm đấy em phải đi công tác Nghi Sơn, e chạy từ Cầu Giấy từ 4h sáng, dự là khoảng 7h30 e vào đến nơi làm việc. Sáng đó trời mưa khá to, e đi một mình, chạy con hatback hạng A huyền thoại (hyundai Getz số sàn). Khoảng 5h e chạy đến km252, tốc độ duy trì khoảng 90km/h, bỗng đâu thấy tối tăm mặt mũi, toàn xe và kính lái phủ đầy nước. Xe em nhẹ bỗng như đang bay ý, nhưng nó nhẹ một bên các cụ ạ. Cái bên nặng nó bám vào đường nhựa, cái bên nhẹ là nó đang lướt trên mặt nước. Bên nặng bám đường nên tiếp tục đẩy xe, bên nhẹ k có gì đẩy nên k chịu đi.
Kết quả là em và xe được thử độ cứng của dải phân cách phía bên trái, sau khi thử độ cứng bằng bộ đèn pha và quả lốp bên lái, thằng đèn hậu bên phụ và cái cản sau cũng đua đòi thử sức. Em hết sức cảm ơn ông bà phù hộ vì xe e hôm đó k bị lật, chỉ xoay vòng đập 2 lần vào dải phân cách rồi nằm ra giữa đường ăn vạ, may lần 2 là đúng lúc em bị k có xe nào đi qua. Ơn trời em luôn cài dây khi đi xe nên sau khi hoàn hồn em sờ tay chân vẫn còn nguyên, ra khỏi xe thấy đi mất bộ đèn pha và lốp + lazang trước bên lái, đèn hậu và cản sau bên phụ.
Em cố nổ lại máy xe, lết em nó vào lề đường và xem lại hiện trường thì phát hiện em vừa bay qua một vũng nước sâu và khá rộng. Do trời mưa và tối cộng thêm đúng đoạn đó là lên dốc nên e k thể quan sát được gì. Em quan sát các xe sau khi đi qua đó thế nào thì thấy rằng hầu hết các xe đều k tránh được vũng nước kia, hầu hết đều đi nhanh và mất lái. Có lẽ do xe của các cụ ấy tốt nên vẫn lấy lại lái được (nhưng chắc cũng hú hồn). Em k có cách nào báo cho các bác ấy để tránh được vì trời tối, và e có một mình, k có phương tiện hỗ trợ (đèn pin, tấm phản quang chẳng hạn). E chờ một chút rồi lên google lấy số cứu hộ cao tốc Nam Định, alo cho các bác ấy kéo về HN.
Một bài học nhớ đời cho em, xin được chia sẻ cùng các cụ và đặc biệt là ae mới lái. Trời mưa đi cao tốc phải giảm tốc độ thấp, nên đi vào làn đường giữa, hạn chế đi làn ngoài hoặc làn trong do chất lượng hoàn thiện đường của ta chưa tốt, có nhiều vũng nước gây mất lái vô cùng nguy hiểm.
Mong các bác già chỉ giáo thêm ạ!
Chỉnh sửa cuối: