- Biển số
- OF-759375
- Ngày cấp bằng
- 5/2/21
- Số km
- 36
- Động cơ
- 45,790 Mã lực
- Tuổi
- 36
Tôi thấy of là nơi rất khó bán hàng nên chưa bao giờ trên ofCụ cứ thần thánh hoá hay nịnh các cụ of đấy
Tôi thấy of là nơi rất khó bán hàng nên chưa bao giờ trên ofCụ cứ thần thánh hoá hay nịnh các cụ of đấy
Vì có tmđt nên nhiều nhà bán lẻ từ china rót hàng sang tận nơi cho Việt NamMột ý kiến rât thực tế ợ
Thậm chí là thị truòng nhỏ lẻ còn vươn sang tận anh hàng xóm phía Băc
Mua lazada hay shoppee bây giờ toàn gặp ng bán trywcj tiếp từ bển bán sang đây luôn mà
Thị trường 100tr dân, tùy ngành nghề nhg vẫn rât tiềm năng ợ
Vì mạng ảo nên chả ai biết tôi, nên xin hầu a cái ảnh để....thể hiện chútCắm đầu vào auto còm, xong ngẩng lên thấy cái này của Cụ.
Dư này thì của Cụ tất, thấy giống y như hồi bé em vặt lá vối bán nước dọc đường tàu
E nghĩ là những ai buôn bán nhỏ lẻ mà dựa vào hàng Tàu sẽ gặp khó. Còn nếu phát triển được sp của mình thì vẫn còn cơ hộiVì có tmđt nên nhiều nhà bán lẻ từ china rót hàng sang tận nơi cho Việt Nam
Nên các nhà bán hàng nhỏ lẻ của mình mới khó sống
ChuẩnE nghĩ là những ai buôn bán nhỏ lẻ mà dựa vào hàng Tàu sẽ gặp khó. Còn nếu phát triển được sp của mình thì vẫn còn cơ hội
Ngoài hàng Tàu, còn hàng Thái, Nhật, Hàn rồi khi EVFTA hiệu lực thì còn hàng châu Âu
Rất xin lỗi Cụ, em không xài được nhóm tượng hình này. Mà còm của em là không liên quan đến cái Cụ đang show ạ. Em đang nói về tinh thần "Mua tận gốc bán tận ngọn" của Cụ ý, nó có vẻ không phù hợp ạ.Vì mạng ảo nên chả ai biết tôi, nên xin hầu a cái ảnh để....thể hiện chút
Em đã là ; sale manager/ maketing manager, rồi chuyển làm OM cho công ty thuộc lĩnh vực hàng công nghiệp nặng toàn cầu ( Global); đã từng trải qua nhiều khoá đào tạo tại nhiêu châu và nhiều nước từ 1995 đến 2020; em không KD gì cả;Em đang KDCN và em rất tâm đắc với tóm tắt của cụ. Em nghĩ kinh doanh nhỏ lẻ muốn thành công nên triển khai và bám sát ý kiến này.
P/s: cụ cho em tò mò hỏi 1 chút cụ đang làm bên lĩnh vực gì ạ?
Bàn việc nhớn thì phải thống nhất ý kiến trước đã. Chẳng may mỗi người một hướng rồi lại cãi nhau.Em nghĩ chỉ một số nghành hàng như điện, điện tử, điện lạnh... mô hình kinh doanh nhỏ lẻ sẽ dần dần bị chiếm lĩnh bởi các hệ thống lớn với dịch vụ sau bán hàng chuyên nghiệp hơn. Còn lại các nghành hàng khác vẫn có zoom để sống tốt.
Xu hướng tiêu dùng trong tương lai không hẳn chỉ là Ngon/Bổ/Rẻ mà nó sẽ là Tiện lợi (phương thức mua hàng, thanh toán, nhận hàng), Tiện ích (phù hợp với nhu cầu sử dụng, tiêu dùng)...
2021 dự đoán sẽ khó khăn hơn 2020 vì thế kiểu kinh doanh nhỏ lẻ tập trung (chuyên một loại hàng hoá cho một nhóm đối tượng) sẽ bớt rủi ro hơn việc làm dàn trải nhiều món.
Ơ hay! Đã thống nhất việc đứa nào đứa nấy làm, tiền ai nấy tiêu, nhà ai nấy ở... còn gìBàn việc nhớn thì phải thống nhất ý kiến trước đã. Chẳng may mỗi người một hướng rồi lại cãi nhau.
Nhưng cũng phải có trên... có dưới nhá.Ơ hay! Đã thống nhất việc đứa nào đứa nấy làm, tiền ai nấy tiêu, nhà ai nấy ở... còn gì
Lúc trên lúc dưới, tuỳ tình huống nha!Nhưng cũng phải có trên... có dưới nhá.
CỤ hãy hiểu; NGON là chất lượng...BỔ là giá trị gia tăng, là không phản ứng phụ, là thương hiệu.. RẺ là tổng chi phí, là vòng đời sp, là tổng chi phí khắc phục sự cố, bảo hành;Nhận định của cụ mâu thuận cụ ơi. "giá cả SP sẽ không quyết định nhiều" thì sẽ không có "3 chữ: NGON/BỔ/RẺ sẽ quyết định đến tâm lý người mua"
Cái em theo thì quá bán gọi là làm thuê. Phần nữa lại không nhóm vào nhỏ lẻ được.Lúc trên lúc dưới, tuỳ tình huống nha!
Trả lại thớt với chủ đề chính đi nào! 2021 thým định kinh doanh gì thì cho em bám càng với!
Ý e đang nói là nhận định của cụ ấy mâu thuẫn. Đã nói nhận định giá sản phẩm ko quyết định nhiều, xong rồi còn đưa rẻ vào quyết định tâm lý người mua. Mà sau cụ ấy càng giải thích thì càng thấy mâu thuẫn trong suy nghĩ, định hướng kinh doanhCòn hai yếu tố đầu nữa mà cụ? Rẻ là thứ 3 rồi. Hi
Ông nhập nó làm nhiệm vụ wholesale cho các resaller chứ không thể 1 mình làm 1 mạch được mợ ạ. Công thức 4p vẫn đang được ứng dụng hoàn hảo và còn nhiều thời gian nữa thì mô hình khác mới chiếm ưu thế (như direct sales, multi level marketing). Không có chuyện đơn giản là nhập số lượng lớn về tự đăng lên mạng, đẩy ra cửa hàng của đối tác bán hết veo và có lãi ngay và luôn. Kể cả như ĐA CẤP về lý thuyết là nó gần như tuyệt đối vì nó gạt hỏ tất các khâu trung gian tốn kém làm giá bị đẩy cao... Nhưng thực tế đa cấp cần 1 hệ thống kho bãi, hậu cần quản trị khổng lồ, và trong đó còn có biến tướng....và giá nó vẫn cao ngất ngây. Kể cả nó có tốt thật thì vẫn cần nhiều chục năm nữa để con người nhìn lại và đánh giá cao nó khi nó đạt được mô hình bán hàng chính của thời kỳ đó.E thấy nhỏ lẻ k thể cạnh tranh dc, trên các sàn như cụ nói giá rất bèo, k nhập lớn k thể cạnh tranh nổi, chỉ ông sx hay nhập khẩu từ Tàu mới cạnh tranh dc thôi.
Dạ cảm ơn cụ. Em không được hiểu biết rộng như cụ nhưng em kimh doanh nhiều nên những gì cụ nói em thấy rất đúng.Em đã là ; sale manager/ maketing manager, rồi chuyển làm OM cho công ty thuộc lĩnh vực hàng công nghiệp nặng toàn cầu ( Global); đã từng trải qua nhiều khoá đào tạo tại nhiêu châu và nhiều nước từ 1995 đến 2020; em không KD gì cả;
Quay trở lại vấn đề.Kinh doanh nhỏ lẻ, yếu, thiếu, sẽ lui dần, giá cả SP sẽ không quyết định nhiều mà: tư vấn, lòng tin, dịch vụ sau BH, uy tín cá nhân, bán hàng online, giao hàng tận nơi, sẽ chiếm ưu thế...Phương thức thanh toán sẽ ít dùng tiền mặt;
3 chữ: NGON/BỔ/RẺ sẽ quyết định đến tâm lý người mua;
Các cụ thường cười khẩy: của rẻ là của ôi nên không tin có của NGON/BỔ/RẺ trên đờiÝ e đang nói là nhận định của cụ ấy mâu thuẫn. Đã nói nhận định giá sản phẩm ko quyết định nhiều, xong rồi còn đưa rẻ vào quyết định tâm lý người mua. Mà sau cụ ấy càng giải thích thì càng thấy mâu thuẫn trong suy nghĩ, định hướng kinh doanh
Vấn đề mợ nói nó nằm ở phần giá trị thương hiệu. Nếu sản phẩm của mợ NGON/BỔ/RẺ nhưng khách hàng lại chưa tin để mua thì có nghĩa cái ngon/bổ/rẻ ấy nó chưa đủ để quyết định sản phẩm có bán thành công hay khôngCác cụ thường cười khẩy: của rẻ là của ôi nên không tin có của NGON/BỔ/RẺ trên đời
Nhưng trong thời buổi cạnh tranh. Người có sp NGON - BỔ mà lại cỏn RẺ nữa người đó sẽ thành công. Em lấy luôn sp của em làm một minh chứng (em tranh luận vui thôi, không pr). Em bán trang sức thanh lý. Vàng 18K thị trường bán 5000-5500K/chỉ. Nhà em đang bán 4300K rẻ hơn thị trường 1tr đồng/chỉ. Những sp nặng 5-10 chỉ các cụ mua sp nhà em tiết kiệm cả chục triệu đồng. Mà nếu so sánh 2 sp không khác gì nhau. Thậm chí có sp nhà em còn đẹp hơn. Lý do: sp mới tiệm khác bày lâu, sp nhà em từ lô nhà buôn họ xả ra cũng mẫu đó, mới tinh từ nhiều nguồn em có.
Vì thế khách cần tìm hiểu trước khi quyết định lựa chọn mua hàng.