[Funland] Kim vàng giọt lệ!

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,574
Động cơ
627,167 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Ớn với kiểu viết báo quá các cụ ơi. Tác giả bài viết này chắc ko biết về các dòng se SUPER CUP.
"Kim vàng giọt lệ" độ cực chất thành xe tay ga
Quan tâm 0
15/03/2019 07:45 GMT+7
Với niềm đam mê máy móc của mình, anh Hiển (Tây Ninh) đã tạo nên một bản độ cực chất trên chiếc xe "kim vàng giọt lệ" Honda Super Cub thành xe tay ga.

Đang chạy, bánh xe đột nhiên rơi ra từ xe bán tải
Chàng trai Đồng Tháp chi 2 tỷ sắm dàn xe độc động cơ 2 kỳ
Chi 300 triệu độ Super Cub 85 triệu, chất chơi Thức Apple
Tại Việt Nam, khi nhắc tới những mẫu xe máy nhỏ dung tích 50 cc thì không thể không nhắc đến mẫu Honda Super Cub, chiếc xe nổi tiếng thập niên 80 của thế kỷ trước, được mệnh danh là "kim vàng giọt lệ".


Honda Super Cub độ máy phát điện của anh Hiển.
Dù đã đi vào dĩ vàng đến 40 năm, nhưng cảm hứng chơi xe và độ xe trên những chiếc Honda Super Cub vẫn luôn đầy tràn đối với dân chơi xe máy, xe cổ. Nổi bật nhất hiện nay là phong cách Street Cub (đơn giản hóa chiếc xe)

Anh Nguyễn Chí Hiển, chủ quán Boy Cafe ở Tây Ninh, một người đam mê đặc biệt với máy móc mới đây đã thử nghiệm phong cách mới siêu độc, độ ngược động cơ xe, chuyển từ 4 thì thành xe có động cơ 2 thì.

Chỉ với động cơ bóc ra từ một chiếc máy phát điện hỏng và bộ nồi của chiếc xe Yahama Nouvo "phế thải", anh đã "phù phép" biến Honda Super Cub 3 cấp số thành xe tay ga, chạy mạnh mẽ và "bốc" hơn hẳn.

Chia sẻ với Xe VietNamNet, anh Hiển tâm sự: "Gần chỗ mình ở có rất nhiều bãi xe thanh lý, rồi thấy người ta rã những chiếc xe hỏng, bán sắt vụn nên cảm thấy tiếc. Trong khi đó, mình có một chiếc máy phát điện hỏng, nhưng động cơ còn hoạt động tốt nên đã nảy ra ý tưởng sao không "độ" máy phát điện này lên một chiếc xe Honda Super Cub cũ đời 1978? Hẳn nó sẽ chạy bốc như thế nào? Nghĩ là làm. Mình đã bắt tay thực thử nghiệm.”


Anh Nguyễn Chỉ Hiển, một người chơi xe tại Tây Ninh.
Kiểu dáng của chiếc xe được giữ như nguyên bản nhưng trái tim của xe, bộ phận động cơ đã được thay đổi hoàn toàn, chỉ giữ lại bình xăng con.


Thay thế động cơ 2 thì bằng máy phát điện cho xe.
Khối động cơ 4 thì nguyên bản được anh Hiển thay bằng khối động cơ 2 thì, bộ phận được tinh chỉnh "chế lại" từ máy phát điện hỏng nhãn hiệu Robin.

Kéo theo đó, để tương tích với động cơ 2 thì, hệ thống truyền động gồm hộp số xe, nhông sên dĩa của xe được thay thế bằng việc sử dụng bộ nồi của xe Yahama Nouvo thanh lý.

"Như vậy, xét về kỹ thuật chiếc Honda Super Cub này là một chiếc xe tay ga", anh Hiển cho hay.


Xe được rã ra để độ động cơ.
Anh Hiển cũng nói thêm: “Một khó khăn nữa khi độ chiếc này là việc canh nhông sên dĩa sao cho phù hợp với vòng tua của máy của động cơ 2 thì máy phát điện. Nhông lớn quá xe đề -ba mạnh nhưng xe chạy không nhanh. Ngược lại nhông nhỏ thì xe chạy nhanh, nhưng đề pa yếu.”


Honda Super Cub độ máy phát điện
Kết hợp cùng khối động cơ siêu độc này, anh Hiển cũng độ ống xả giúp cho tiếng nổ nghe "cảm xúc hơn", so với tiếng nổ xe nguyên bản.

Thời gian để hoàn thành bản độ này mất 1 tháng và công đoạn tốn thời gian nhất là phần tỉnh chỉnh hệ thống điện của xe sao cho tương thích với hệ thống điện của khối động cơ máy phát điện. Chi phí bỏ ra chỉ tốn 20 triệu đồng.


Honda Super Cub độ máy phát điện thuộc dạng hàng độc nhất vô nhị.
Có lẽ, đây là chiếc Honda Super Cub độ độc nhất vô nhị, so với mốt độ xe hầu hết chú trọng kiểu dáng hình thức bên ngoài hiện nay.

Sau chuyến thăm quan các nước châu Âu vào năm 1956, 2 nhà sáng lập Honda là Soichiro Honda và Takeo Fujisawa nảy sinh ý tưởng về một chiếc xe phải phù hợp với tất cả mọi người, với tiêu chí thật đơn giản để có thể dễ dàng sửa chữa ở cả những nơi điều kiện thiếu thốn.

Ngoài ra, chiếc xe còn phải êm ái, có độ tin cậy cao và cấu trúc đơn giản để sản xuất số lượng lớn. Ngay sau đó, dự án Super Cub đã được 2 nhà sáng lập Honda thực hiện cuối cùng vào tháng 8/1958, mẫu Honda Super Cub chính thức ra đời đánh dấu cột mốc đáng nhớ cho mẫu xe này. Ở Việt Nam, mẫu xe này một thời là biểu tượng của sự giàu có với biệt danh "kim vàng giọt lệ".
https://vietnamnet.vn/vn/oto-xe-may/kham-pha/kim-vang-giot-le-do-cuc-chat-thanh-xe-tay-ga-513548.html
 

bimiu2000

Xe buýt
Biển số
OF-420072
Ngày cấp bằng
2/5/16
Số km
995
Động cơ
227,097 Mã lực
Đây có phải xe đời 81 chót chét kim vàng giọt lệ đâu nhỉ. E ngày xưa chạy 1 xe 81 suốt cả đời sinh viên, nhẽ ko biết.
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
5,089
Động cơ
198,711 Mã lực
Tuổi
44
Kim vàng giọt lệ cả cả lò thằng lều báo à? Mà thằng độ cái xe này cũng khôn, nhìn đang yên cái xe đang đẹp độ thành cái xe như ở Thái Nguyên mới lấy ra. Báo với chả chí, vớ vẩn.
 

thngaylangthang

Xe ngựa
Biển số
OF-130800
Ngày cấp bằng
14/2/12
Số km
28,292
Động cơ
1,653,577 Mã lực
Nơi ở
Đó đây, langthang
Đây là chiếc honda 50 đời Sài gòn giải phóng, ngoài bắc thường gọi như thế. Cũng như thớt này zựt tit thôi mừ ;))
 

aQu

Xe buýt
Biển số
OF-491401
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
583
Động cơ
194,631 Mã lực
Chắc giật tít thôi,xe đời 78 mà.
 

vinhphuong418

Xe hơi
Biển số
OF-470509
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
177
Động cơ
-70,678 Mã lực
Em tưởng con này là 79-80 chứ nhỉ. Kim vàng giọt lệ thường là 81 đời cuối, cái kim công tơ mét nó màu vàng và bên cạnh nó có cái đèn nhỏ trông như giọt lệ
 

Nha Trang@

Xe container
Biển số
OF-294372
Ngày cấp bằng
30/9/13
Số km
5,154
Động cơ
431,165 Mã lực
Cối 79, năm 1999 em mua đúng 1,5 cây vàng. Còn xe Kim vàng giọt lệ là Economy đời 81.
 

tieulyphidao

Xe điện
Biển số
OF-326634
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
2,340
Động cơ
331,893 Mã lực
Thằng phóng viên có lẽ là hệ 9x, éo biết phân biệt được đâu là cub 78,81 mà cứ chém mỹ từ.
 

thngaylangthang

Xe ngựa
Biển số
OF-130800
Ngày cấp bằng
14/2/12
Số km
28,292
Động cơ
1,653,577 Mã lực
Nơi ở
Đó đây, langthang
Đây là chiếc honda 50 đời Sài gòn giải phóng, ngoài bắc thường gọi như thế. Cũng như thớt này zựt tit thôi mừ ;))
Hay còn gọi là honda 78 máy cối đầu bằng. Giật tit như vậy mí có thớt này để chém chứ nị ;))
 

bimiu2000

Xe buýt
Biển số
OF-420072
Ngày cấp bằng
2/5/16
Số km
995
Động cơ
227,097 Mã lực
Công nhận cái đời kim vàng nó bền thật. Chạy sà sã. Mà cứ chạy tới 40km/h hay 60km/h là ứa "lệ". \:D/
 
Chỉnh sửa cuối:

0962226789

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-181833
Ngày cấp bằng
23/2/13
Số km
9,119
Động cơ
400,634 Mã lực
Con đầu nghênh nhưng máy cối rồi thì là 79 , máy cánh thì mới 78.
81 kim vàng giọt lệ là bản FL phải sản xuất tầm 86 khác hẳn!
 

vt2phuc

Xe điện
Biển số
OF-37696
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
3,992
Động cơ
508,719 Mã lực
Thằng phóng tinh viên nó nghĩ toàn bộ Cub đều là vàng vàng lệ lệ gì. =)).
 

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,411
Động cơ
666,986 Mã lực
"Kim vàng , giọt lệ" là để gọi chiếc Cub 81 đời chót. Kim đồng hồ tốc độ có màu vàng và đèn báo tốc độ max hình giọt nước. ( đây là 1 trong số chi tiết khác với xe Cub đời đầu, đời giữa phổ biêdn ở VN thời trước)
 

Xe Tăng 390

Xe tăng
Biển số
OF-363116
Ngày cấp bằng
15/4/15
Số km
1,816
Động cơ
275,721 Mã lực
Hay còn gọi là honda 78 máy cối đầu bằng. Giật tit như vậy mí có thớt này để chém chứ nị ;))
"Đầu bằng máy cối" là Honda cub đời 80, hình dáng cũng như con này nhưng bìng xăng nó liền, ko rời như thế kia.
 

tieulyphidao

Xe điện
Biển số
OF-326634
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
2,340
Động cơ
331,893 Mã lực
Con đầu nghênh nhưng máy cối rồi thì là 79 , máy cánh thì mới 78.
81 kim vàng giọt lệ là bản FL phải sản xuất tầm 86 khác hẳn!
Không phải cụ ơi. 79 máy cánh , tay sừng nghé, 81 máy cối nhé. Xưa các cụ còn gọi theo ký hiệu máy gì đó.
78: K3
79 : K4
81: K5
82: K6
DD 70 : k7
Em nhớ vậy có cụ nào bổ sung thêm không ?
 

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,574
Động cơ
627,167 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
"Kim vàng , giọt lệ" là để gọi chiếc Cub 81 đời chót. Kim đồng hồ tốc độ có màu vàng và đèn báo tốc độ max hình giọt nước. ( đây là 1 trong số chi tiết khác với xe Cub đời đầu, đời giữa phổ biêdn ở VN thời trước)
Đời áp chót chứ cụ. Đời chót nó có kim xăng và xinnhan nó hình trụ luôn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top