[Funland] Kiến trúc cầu Nhật tân

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
18,359
Động cơ
588,575 Mã lực
Hà nội lại mới có một cây cầu hiện đại và thuận tiện bắc qua sông Hồng. Về kỹ thuật xây là công dụng của nó đối với kinh tế xã hội thì không bàn. Chỉ bàn về tính thẩm mỹ thôi ạ

Cháu thấy kiến trúc cầu này xấu và không xứng với một thành phố lớn thủ đô như Hà Nội. Nhịp cầu cứ tủn mủn thế nào ấy, không lột tả được vẻ đẹp của loại cầu dây văng. Không phù hợp thẩm mỹ với các cầu khác vốn có như Thăng Long, Chương dương, còn kém xa so với cầu Long Biên của người Pháp xây dựng. Tóm lại, cầu này bôi nhọ cảnh quan sông Hồng của Hà Nội.
Mời các cụ ném gạch đá cho nhận xét của cháu nhá!
 

vnr_82

Xe điện
Biển số
OF-4446
Ngày cấp bằng
27/4/07
Số km
3,036
Động cơ
575,808 Mã lực
E thấy Chương dương cứng và khô quá. Nhìn ảnh chụp cũng nào đến nỗi nhỉ
 

vinhangthu

Xe buýt
Biển số
OF-309965
Ngày cấp bằng
1/3/14
Số km
792
Động cơ
305,125 Mã lực
em thấy cũng đẹp đấy chứ
 

phu bus

Xe tăng
Biển số
OF-315818
Ngày cấp bằng
14/4/14
Số km
1,425
Động cơ
306,687 Mã lực
Em cũng thấy nó cứng và khô. Gọi cầu long biên bằng cụ. Cầu chương dương cũng tầm thường. Cầu thăng long mềm mại và công năng hợp lý hơn.
 
Biển số
OF-133837
Ngày cấp bằng
9/3/12
Số km
201
Động cơ
372,880 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 2
Đẹp hay xấu là vấn đề muon thủa thôi cụ. Cái chính là công năng sử dụng và tính ổn định đặt lên hàng đầu, giá kể thớt này có từ trước khi xây cầu sẽ tốt biết mấy.
 

michigan

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-24192
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
1,830
Động cơ
1,511,822 Mã lực
Em thì thấy đẹp, như vậy là được rồi. Người ta phải đổi mới chứ ai còn lo xây sao cho hợp thẩm mỹ với những cây cầu được xây cách đây 100 năm.
 

B18

Xe tăng
Biển số
OF-136209
Ngày cấp bằng
28/3/12
Số km
1,876
Động cơ
383,088 Mã lực
Cụ chủ có ý j hay cứ vẽ phác qua, mai em gửi lên trợ lý a # cho. Chứ cứ chê chung chung thế thì khó lắm.
So với Vĩnh tuy và thanh trì thì nhật tân khá hơn nhiều đấy chứ :D
 

hgb

Xe container
Biển số
OF-66600
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
6,965
Động cơ
415,112 Mã lực
Cụ chủ có ý j hay cứ vẽ phác qua, mai em gửi lên trợ lý a # cho. Chứ cứ chê chung chung thế thì khó lắm.
So với Vĩnh tuy và thanh trì thì nhật tân khá hơn nhiều đấy chứ :D
Đúng là so với cầu Vinhtuy thì hơn hẳn. Còn cái cầu Thanh trì thì lối lên xuống dg 5 hơi tệ
 

chaybo

Xe điện
Biển số
OF-3787
Ngày cấp bằng
14/3/07
Số km
3,682
Động cơ
584,814 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 1
Có điều cháu thắc mắc mãi là: cớ gì phải làm cầu dây văng? Sao không làm cầu kiểu như cầu Vĩnh Tuy, Thanh Trì?

Câu trả lời là: Cho nó đẹp
Các cụ am tường còn câu trả lời hoặc giải thích kiểu khác không ợ?
 

xeco.com

Xe cút kít
Biển số
OF-190420
Ngày cấp bằng
18/4/13
Số km
16,593
Động cơ
476,350 Mã lực
Xấu hay đẹp thì nó cũng xong rồi, chả nhẽ đập bỏ? Vì vậy khen hay chê giờ này chẳng có tác dụng j cả.
 

kcmbbbmmss

Xe hơi
Biển số
OF-347623
Ngày cấp bằng
21/12/14
Số km
194
Động cơ
270,634 Mã lực
Nhìn cũng tạm đc, nhưng ko đặc sắc như Cầu Rồng ĐN
 

binbinhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-201881
Ngày cấp bằng
13/7/13
Số km
396
Động cơ
325,180 Mã lực
Ko so với các cầu Thanh Trì, Vĩnh Tuy, Chương Dương, cũng ko so với cầu cũ Long Biên.
E chỉ thấy về mặt thẩm mỹ kiến trúc của 1 cây cầu dây văng thì trông cầu này quả thật tủn mủn, chân nhìn như chân vòng kiềng... , nhìn không thoáng, kém xa các cây cầu dây văng mới khác ở VN như cầu Mỹ Thuận, cầu Hạ Long, mấy cây cầu dây văng ở Đà Nẵng. Hết ạ!

Cầu Mỹ Thuận:



Cầu Hạ Long

 
Chỉnh sửa cuối:

hako

Xe tăng
Biển số
OF-294657
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,857
Động cơ
327,080 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nhật tân quá lệ thuộc vào Nhật, nơi đề cao công năng sử dụng chứ không phải là đỉnh cao của thiết kế. Các công trình ở Hà nội nên thi thiết kế kiểu dáng trước khi đấu thầu thiết kế
 

Nhạc

Xe lăn
Biển số
OF-45568
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
11,062
Động cơ
555,721 Mã lực
Em chả đc đi cầu này vì klq hn, ô tô và s bay. Nhưng đúng là nhìn cái chân cầu xấu vãi chưởng. Cầu dài chân ngắn lại gấp khuỷu, nom như đôi chân chim sẻ đã nướng xong dựng ngược.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
18,359
Động cơ
588,575 Mã lực
Cụ chủ có ý j hay cứ vẽ phác qua, mai em gửi lên trợ lý a # cho. Chứ cứ chê chung chung thế thì khó lắm.
So với Vĩnh tuy và thanh trì thì nhật tân khá hơn nhiều đấy chứ :D
Ở đây cháu chỉ bình, như kiểu người ta bình thơ thôi cụ ạ. Không mong muốn đóng góp gì cho anh # và Hà lội cả.
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
21,818
Động cơ
622,206 Mã lực
đập đi xây lại, thớt còn gì để bàn nữa không?:))
 

namaus

Xe tăng
Biển số
OF-158415
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
1,474
Động cơ
364,840 Mã lực
Cứ xây thêm vài cái nữa để có cái mà bình chọn các cụ nhể. Cháu vừa lượn xong thấy cũng ko có gì ấn tượng lắm. Thấy bình thường. Tuy nhiên về lâu dài thì mới có nhiều vấn đề nảy sinh. Hy vọng cây cầu đáp ứng tốt kỳ vọng của nó ít nhất là trong 10 năm tới.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
18,359
Động cơ
588,575 Mã lực
Đúng là so với cầu Vinhtuy thì hơn hẳn. Còn cái cầu Thanh trì thì lối lên xuống dg 5 hơi tệ
em thấy hơn hẳn về độ xấu cụ ạ. Cầu Vĩnh Tuy với Thanh Trì thì đơn giản quá, nên không xấu cũng chẳng đẹp. Đằng này cầu Nhật Tân lại khoe kết cấu ra ngoài, nên lại càng xấu.
 

truongsoi309

Xe buýt
Biển số
OF-62868
Ngày cấp bằng
27/4/10
Số km
742
Động cơ
446,342 Mã lực
Nơi ở
24 cửa Bắc
Có mà đi là tốt rồi em chỉ quan tâm nó có bền hay ko chứ đẹp xấu thì tùy mắt thẩm mỹ từng người!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top