- Biển số
- OF-188713
- Ngày cấp bằng
- 7/4/13
- Số km
- 248
- Động cơ
- 333,310 Mã lực
1. Mục đích:
Cũng giống như bao thiết bị kiểm định ô tô khác trong một trung tâm đăng kiểm, thiết bị kiểm tra đèn pha cũng có những chức năng nhất định để đảm bảo an toàn cho xe khi tham gia giao thông
Thiết bị có nhiệm vụ đo cường độ và hướng chùm tia sáng của đèn trước.
Chú ý: Tài liệu này dùng cho xe có tay lái thuận.
Trong trường hợp tay lái nghịch thì sẽ đổi thành Right- Left trong minh hoạ ở phần đo và điều chỉnh.
2. Cảnh báo:
(1). Chỉ dùng các bóng chính hãng để lắp lên đèn hoặc thay thế.
(2). Sự phân bố ánh sáng đèn trước có thể bị ảnh hưởng khi nhiệt độ tăng lên. Do đó thực hiện đo và kiểm tra trong một khoảng thời gian (ví dụ 30 phút ) sau khi bật đèn. Hơn nữa điện áp bị thay đổi tạm thời vì sự hoạt động của quạt điện tử.
(3). Khi độ sáng của đèn cốt không tăng đều, nếu độ hướng tâm đã được điều chỉnh thì có thể có những nguyên nhân sau:
- Thấu kính bị xước hay bị mờ.
- Gương phản chiếu bên trong bị mờ.
- Điện áp quá cao.
- Điểm khúc xạ không được chỉnh chính xác.
(4). Trong trường hợp có hai đèn HID, chọn đèn pha và đèn cốt sẽ thực hiện bằng cơ khí. Vì vậy, đảm bảo rằng chế độ lựa chọn phải chóng xác.
(5). Trong trường hợp hai đèn pha kiểu HID có khả năng là không thể thực hiện việc đo chính xác . Dưới chức năng đo đèn pha ( đèn chiếu xa ).
Vì vậy, phải thực hiện việc điều chỉnh và đo dưới chế độ đèn cốt ( đèn chiếu gần ).
** Trong thiết bị kểm tra này, chúng ta phỉ đảm bảo rằng nguồn sáng của bóng dùng điện trở nung nóng, bóng Halogen và bóng HID. Vì vậy về phần đo đèn pha mà nguồn sáng của nó khác với các trường hợp nói trên, hãy liên hệ với đại lý bán hàng.
3. Cấu trúc và tên của từng bộ phận.
3-1. Tên của mỗi bộ phận.
Điều chỉnh mặt chuẩn cho xe
Tỷ lệđộ cao của đèn
Trụđỡ
Trụ chính
Lựa chọn khoảng cách cho đèn cốt
Công tắc Pha/ cốt
Công tắc Laze
Trắc quang tráixuống
Li vô
Điều chỉnh lên xuống
Thước đo khoảng cách
Tay quay lên xuống
Thấu kính hội tụ
Đo trái phải
Đo lên xuống
Bộ dò mặt chuẩn cho xe
Điều chỉnh trái/ phải tráixuống
3-2. Đặc tính.
Thiết bị có khả năng đo và điều chỉnh độ sáng và hướng của đèn pha ( đèn pha và đèn cốt của ) của ôtô/ xe máy.
Thiết bị có những đặc tính sau:
(1) Thiết bị được trang bị với màn hình có khả năng chiếu ra những chùm sáng ở khoảng cách 10m phía trước đèn pha một cách rõ ràng theo tỷ lệ thu nhỏ ( chụm lại ).
(2) Trong thiết bị phần chiếu ánh sáng cho đèn cốt có thể đánh giá bằng mắt. Do vậy việc đo sẽ ổn định và không bị ảnh hưởng bởi những điểm gấp khúc hay tia sáng bị đứt đoạn.
(3) Đảm bảo rằng bề mặt thường của đèn pha có thể được thực hiện một cách chính xác và dễ dàng với sự hỗ trợ của tia Laze.
(4) Việc đo cường độ sáng và hướng của đèn pha, đèn cốt có thể thực hiện đồng thời.
(5) Thiết bị giúp cho việc điều chỉnh dễ dàng đèn pha và đèn cốt.
(6) Thiết bị sử dụng phương pháp bề mặt thường của đèn. Vì vậy hướng và cường độ ánh sáng có thể được thực hiện chính xác.
(7) Thiết bị có thể đo trong khoảng cách 1m. Và nó được thiết kế nhỏ gọn.
(8) Vận hành và bảo dưỡng rất đơn giản.
Các bạn có thể tham khảo các thiết bị kiểm định ô tô thuộc trung tâm đăng kiểm Việt Nam tại:
http://thietbikiemdinh.org/
Cũng giống như bao thiết bị kiểm định ô tô khác trong một trung tâm đăng kiểm, thiết bị kiểm tra đèn pha cũng có những chức năng nhất định để đảm bảo an toàn cho xe khi tham gia giao thông
Thiết bị có nhiệm vụ đo cường độ và hướng chùm tia sáng của đèn trước.
Chú ý: Tài liệu này dùng cho xe có tay lái thuận.
Trong trường hợp tay lái nghịch thì sẽ đổi thành Right- Left trong minh hoạ ở phần đo và điều chỉnh.
2. Cảnh báo:
(1). Chỉ dùng các bóng chính hãng để lắp lên đèn hoặc thay thế.
(2). Sự phân bố ánh sáng đèn trước có thể bị ảnh hưởng khi nhiệt độ tăng lên. Do đó thực hiện đo và kiểm tra trong một khoảng thời gian (ví dụ 30 phút ) sau khi bật đèn. Hơn nữa điện áp bị thay đổi tạm thời vì sự hoạt động của quạt điện tử.
(3). Khi độ sáng của đèn cốt không tăng đều, nếu độ hướng tâm đã được điều chỉnh thì có thể có những nguyên nhân sau:
- Thấu kính bị xước hay bị mờ.
- Gương phản chiếu bên trong bị mờ.
- Điện áp quá cao.
- Điểm khúc xạ không được chỉnh chính xác.
(4). Trong trường hợp có hai đèn HID, chọn đèn pha và đèn cốt sẽ thực hiện bằng cơ khí. Vì vậy, đảm bảo rằng chế độ lựa chọn phải chóng xác.
(5). Trong trường hợp hai đèn pha kiểu HID có khả năng là không thể thực hiện việc đo chính xác . Dưới chức năng đo đèn pha ( đèn chiếu xa ).
Vì vậy, phải thực hiện việc điều chỉnh và đo dưới chế độ đèn cốt ( đèn chiếu gần ).
** Trong thiết bị kểm tra này, chúng ta phỉ đảm bảo rằng nguồn sáng của bóng dùng điện trở nung nóng, bóng Halogen và bóng HID. Vì vậy về phần đo đèn pha mà nguồn sáng của nó khác với các trường hợp nói trên, hãy liên hệ với đại lý bán hàng.
3. Cấu trúc và tên của từng bộ phận.
3-1. Tên của mỗi bộ phận.
Điều chỉnh mặt chuẩn cho xe
Tỷ lệđộ cao của đèn
Trụđỡ
Trụ chính
Lựa chọn khoảng cách cho đèn cốt
Công tắc Pha/ cốt
Công tắc Laze
Trắc quang tráixuống
Li vô
Điều chỉnh lên xuống
Thước đo khoảng cách
Tay quay lên xuống
Thấu kính hội tụ
Đo trái phải
Đo lên xuống
Bộ dò mặt chuẩn cho xe
Điều chỉnh trái/ phải tráixuống
3-2. Đặc tính.
Thiết bị có khả năng đo và điều chỉnh độ sáng và hướng của đèn pha ( đèn pha và đèn cốt của ) của ôtô/ xe máy.
Thiết bị có những đặc tính sau:
(1) Thiết bị được trang bị với màn hình có khả năng chiếu ra những chùm sáng ở khoảng cách 10m phía trước đèn pha một cách rõ ràng theo tỷ lệ thu nhỏ ( chụm lại ).
(2) Trong thiết bị phần chiếu ánh sáng cho đèn cốt có thể đánh giá bằng mắt. Do vậy việc đo sẽ ổn định và không bị ảnh hưởng bởi những điểm gấp khúc hay tia sáng bị đứt đoạn.
(3) Đảm bảo rằng bề mặt thường của đèn pha có thể được thực hiện một cách chính xác và dễ dàng với sự hỗ trợ của tia Laze.
(4) Việc đo cường độ sáng và hướng của đèn pha, đèn cốt có thể thực hiện đồng thời.
(5) Thiết bị giúp cho việc điều chỉnh dễ dàng đèn pha và đèn cốt.
(6) Thiết bị sử dụng phương pháp bề mặt thường của đèn. Vì vậy hướng và cường độ ánh sáng có thể được thực hiện chính xác.
(7) Thiết bị có thể đo trong khoảng cách 1m. Và nó được thiết kế nhỏ gọn.
(8) Vận hành và bảo dưỡng rất đơn giản.
Các bạn có thể tham khảo các thiết bị kiểm định ô tô thuộc trung tâm đăng kiểm Việt Nam tại:
http://thietbikiemdinh.org/